Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đăng ký giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng thời trang

Kiến thức

Đăng ký giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng thời trang

5 Tháng Mười Hai, 2022

Khi mọi ý tưởng, kế hoạch để mở một cửa hàng của bạn đã lên kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ, thì việc quan trọng tiếp theo bạn nên làm là trang bị đầy đủ các giấy tờ để có thể hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh trước tiên.

Đăng ký giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng thời trang

Đăng ký giấy phép kinh doanh thời trang bao gồm những gì?

Theo quy định tại Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn về thủ tục đăng ký kinh doanh của Luật doanh nghiệp 2014:

Theo đó tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: Ngành thời trang kỳ vọng khởi sắc trong năm mới

Như vậy việc đăng ký hộ kinh doanh có thể kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể hoặc hộ kinh doanh hộ gia đình. Về quy định về việc đăng ký giấy phép kinh doanh của cửa hàng quần áo được thực hiện theo các trình tự như sau:

Hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh

Trước hết cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng quần áo bao gồm những giấy tờ như sau:

  • 01 Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu được ban hành. Nội dung giấy đề nghị đăng ký kinh doanh thể hiện đầy đủ tên của hộ kinh doanh địa chỉ chính xác địa điểm đặt trụ sở kinh doanh. Ghi rõ Ngành, nghề, vốn, số lao động làm việc trong hộ kinh doanh. Ngoài ra cần cung cấp đầy đủ các thông tin khác như họ, tên, thông tin cá nhân thành lập hộ kinh doanh.
  • 01 Bản sao giấy tờ nhân thân của cá nhân thành lập như thẻ căn cước công dân, chứng minh thư.
  • 01 Giấy tờ chứng nhận địa điểm sản xuất kinh doanh như: hợp đồng thuê địa điểm sản xuất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất đứng tên chủ sở hữu cơ sở kinh doanh hoặc giấy tờ uỷ quyền nếu có.

Ngoài ra đối với những ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định ở trên cần phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân nếu hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình nếu hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập. Đối với những ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu cần có vốn pháp định thì hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận vốn pháp định.

Trình tự đăng ký kinh doanh

Trình tự đăng ký kinh doanh
Trình tự đăng ký kinh doanh

Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký sẽ thực hiện các trình tự đăng ký kinh doanh theo điều 71 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau: cá nhân, nhóm cá nhân thành lập hộ kinh doanh sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định đến Phòng tài chính – kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thành phố nơi người đăng ký đặt địa điểm kinh doanh.

Sau khi người thành lập nộp hồ sơ cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đăng ký có thiếu sót thì yêu cầu người nộp bổ sung hoặc hướng dẫn cho người nộp sửa đổi hồ sơ đăng ký; nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì viết giấy biên nhận đã nhận hồ sơ cho người nộp.

Xem thêm: 3 chiến lược tối ưu doanh thu bán hàng khi kinh doanh thời trang

Kết quả đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo theo hình thức hộ kinh doanh

  • Trong vòng ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của người nộp, nếu như hồ sơ đăng ký có đầy đủ những điều kiện theo quy định tại Điều 71 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể.
  • Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phải gửi thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập hộ kinh doanh.

Lệ phí đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo theo hình thức hộ kinh doanh

Về lệ phí khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật là 100.000 đồng đối với một lần đăng ký (Thông tư 176/2012/TT-BTC). Về thẩm quyền giải quyết đăng ký hộ kinh doanh là Phòng tài chính- kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Những lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang

Luật sư tiến hành giấy phép kinh doanh

Những lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang
Những lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang

Nếu bạn vẫn còn hoang mang quy trình để đăng ký giấy phép kinh doanh cho cửa hàng của mình và cảm thấy không thể tự làm một mình được, bạn có thể nhờ một bên luật sư để tiến hành đăng ký giấy phép kinh doanh cho bạn. Tuy nhiên, nên tìm một bên uy tín vì bạn sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến thông tin kinh doanh của cửa hàng và một luật sư chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tuyệt mật hồ sơ này không bị truyền ra ngoài.

Những bạn mới kinh doanh nên cân nhắc kinh doanh online trước

Nếu bạn chỉ vừa mới tập tành kinh doanh, chưa hiểu rõ thị trường thì hãy tiến hành kinh doanh qua các trang mạng xã hội trước thay vì “liều mình” mở cửa hàng. Vì bạn sẽ không biết được sản phẩm của mình tập trung cho những đối tượng khách nào và khu vực mình mở shop có thật sự nhiều người quan tâm hay không?

Thời gian đầu mở cửa hàng sẽ không có quá nhiều nguồn khách tự nhiên đến cửa hàng, điều đó có thể xảy ra 2 – 3 tháng liên tục và nó ảnh hưởng đến dòng tiền của bạn khá nhiều. Hãy kinh doanh online để thu hút lượng khách cố định vì kinh doanh online giúp bạn giảm thiểu vốn rất nhiều như: Thuê mặt bằng, xây dựng cửa hàng, thiết kế và lắp đặt, mua sẵn lượng lớn quần áo… sẽ có hàng trăm thứ cần phát sinh chi phí nếu bạn không dự trù cho mình một số vốn dư giả, điều này sẽ làm bạn cảm thấy nản lòng.

Bắt đầu kinh doanh với nền tảng quản lý cửa hàng

GoSELL là nền tảng quản lý cửa hàng trên nhiều kênh
GoSELL là nền tảng quản lý cửa hàng trên nhiều kênh

Có thêm một “đồng minh” trong kinh doanh hẳn là tốt hơn một mình tự chiến đấu đúng không nè?

GoSELL là nền tảng quản lý cửa hàng trên nhiều kênh giúp bạn có thể tự tin bán hàng với nhiều chiến lược thu hút khách hàng khác nhau.

Bạn không còn phải “cô đơn” khi có quá nhiều việc cần phải làm khi mới bắt đầu kinh doanh, GoSELL hỗ trợ các tính năng như: Tạo Landing Page, email marketing, tạo chương trình khách hàng thân thiết. Dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing, các chương trình khuyến mãi để thu hút thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó GoSELL còn cung cấp cho người bán hàng những công cụ để phân tích hành vi khách hàng như Google Analytics, Facebook Pixel giúp gia tăng hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Hơn thế nữa, hàng hóa của các bạn có thể được xuất khẩu sang các nước trên thế giới thông qua GoEXPORT và đơn vị vận chuyển hàng đầu Alibaba.com.

Bài viết cùng chuyên mục