Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Danh sách địa chỉ học pha chế đồ uống uy tín để mở quán kinh doanh

Kiến thức

Danh sách địa chỉ học pha chế đồ uống uy tín để mở quán kinh doanh

26 Tháng Mười Hai, 2023

Để có đủ tự tin bước vào lĩnh vực kinh doanh đồ uống, các chủ quán tương lai cần dành thời gian tìm hiểu, tham gia một khóa đào tạo pha chế đồ uống ngắn hạn để làm ra những thức uống độc đáo phục vụ khách hàng. Nhưng học pha chế ở đâu tốt nhất? Cùng xem ngay bài viết này để chọn được cho mình địa điểm uy tín bạn nhé.

Lợi ích thật sự của việc học pha chế

Việc học pha chế mang lại 3 lợi ích chủ yếu sau đây:

Phục vụ đam mê của bản thân

Việc tham gia vào các lớp đào tạo pha chế sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về ngành này, đồng thời thỏa mãn đam mê của bản thân. Từ đó, bạn có thể tự tay làm ra những món đồ uống ngon cho gia đình, bạn bè của mình thưởng thức.

Có được công việc ổn định

Ngành F&B đã và đang rất phát triển ở Việt Nam, vậy nên những  người học pha chế càng chuyên nghiệp, càng có nhiều kinh nghiệm thì sẽ càng được trọng dụng. Người pha chế cũng được ví như là một thỏi nam châm hút khách của nhà hàng, quán bar, quán cafe… nếu họ có kỹ năng tốt và đảm bảo làm ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Do đó, sau một vài khóa đào tạo pha chế, bạn có thể hoàn toàn tìm được cho mình một công việc trong lĩnh vực này.

Mở quán để kinh doanh

Nếu bạn có dự định sẽ mở một cửa hàng chuyên phục vụ các loại đồ uống, thì việc học pha chế để mở quán là điều rất cần thiết. Bởi không phải chỉ cần có kiến thức kinh doanh là đủ, mà kiến thức liên quan đến pha chế cũng sẽ góp phần giúp bạn quản lý cửa hàng của mình tốt hơn.

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh FnB có tiềm năng phát triển nhất hiện nay

Tầm quan trọng và cơ hội kinh doanh trong ngành pha chế

Ngày nay, học pha chế để mở quán cafe cũng trở thành xu hướng, bạn có thể tự làm chủ cửa hàng của mình và tự quản lý tất cả. Nhưng có một thực tế rằng hiện nay số lượng các quán đồ uống mở ra rất nhiều, nhưng không phải quán nào cũng đạt được thành công. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Phần lớn là vì thức uống của họ chưa đủ hấp dẫn để chinh phục được trái tim của các tín đồ ăn uống. Đó cũng là lý do vì sao mà các khóa đào tạo pha chế được phát triển để khắc phục nguyên nhân nêu trên. Các chủ quán tương lai chỉ cần tham gia một vài khóa đào tạo chính quy về việc pha chế mở quán cafe. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ nắm vững lý thuyết và thực hành pha chế một cách thuần thục. Từ đó, bạn mới dần dần tự tin tùy chỉnh thức uống thật linh hoạt để phù hợp với khẩu vị của khách hàng nhất.

Hơn thế nữa, khi hiểu biết về pha chế, bạn sẽ dễ dàng quản lý nhân viên của mình, tránh được các sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống cũng như độ uy tín của quán. Song, học pha chế cũng sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân viên pha chế cho quán của mình. Biết được họ có kỹ thuật nào tốt, hoặc có thể làm được vị trí mà bạn đang cần tuyển dụng hay không.

Thông thường, học pha chế mở quán sẽ có lộ trình ra sao?

Thông thường, lộ trình học pha chế mở quán cơ bản sẽ bao gồm:

  1. Tổng quan về ngành pha chế.
  2. Kỹ thuật pha chế chuyên nghiệp.
  3. Kỹ thuật cắt tỉa trái cây, trang trí thức uống.
  4. Kỹ thuật nấu nước đường – Chuyên đề chanh dây.
  5. Chuyên đề chanh – tắc.
  6. Chuyên đề nước ép.
  7. Chuyên đề sinh tố.
  8. Chuyên đề pha chế cacao – cafe.
  9. Chuyên đề bingsu.
  10. Chuyên đề thức uống bổ dưỡng.
  11. Tổng quan về cafe espresso.
  12. Chuyên đề trà hiện đại.
  13. Chuyên đề thức uống hiện đại.
  14. Cocktails.
  15. Bí quyết kinh doanh các mô hình thức uống.

Xem thêm: Bartender là gì? Tại sao bartender đóng vai trò thành bại trong kinh doanh F&B?

Nên học pha chế ở đâu mới hiệu quả?

Sau khi đã nắm rõ lợi ích cũng như lộ trình học pha chế cơ bản, trong phần tiếp theo GoSELL sẽ gợi ý đến bạn một số địa chỉ đào tạo pha chế uy tín để mở quán kinh doanh.

Nên học pha chế ở đâu mới hiệu quả?
Nên học pha chế ở đâu mới hiệu quả?

Các địa chỉ đào tạo pha chế tại Tp. Hồ Chí Minh

Trường trung cấp kinh tế – du lịch Tp. HCM CET

Trường trung cấp kinh tế – du lịch Tp. HCM CET là một trong các địa chỉ dạy pha chế uy tín, có cam kết đầu ra, hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm và cấp bằng pha chế chính quy. Đến với khóa học tại CET, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức pha chế từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời đào tạo kỹ năng quản lý kinh doanh cafe, bar, club.

Các ngành đào tạo tại trường hầu hết là các khóa dài hạn từ vài tháng đến 2 năm, gồm các ngành đang hot trên thị trường như kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật làm bánh, hướng dẫn du lịch….

Học viện hướng nghiệp Á Âu

Mỗi năm học viện đào tạo hơn 20.000 học viên thuộc khối ngành F&B, chăm sóc sắc đẹp, marketing… Tốt nghiệp tại học viện, bạn sẽ có cơ hội trở thành một Barista, Bartender chuyên nghiệp với phong thái tự tin. Đảm bảo thành thạo tay nghề và sở hữu hàng trăm công thức cafe, cocktail, thậm chí còn có thể biểu diễn Flair Bartender, Mixologist.

Trung tâm dạy nghề Netspace

Thời gian học tại trung tâm sẽ tóm gọn chỉ trong 17 buổi, tương đương với 1,5 tháng. Ngoài các khóa học về pha chế, trung tâm còn có các khóa đào tạo về làm bánh, công thức các món ăn nổi tiếng, hay khóa học về kinh doanh và quản lý nhà hàng, quán cafe…

Sau khi hoàn tất khóa học, bạn sẽ được cấp chứng chỉ nghề Barista và Bartender Chuyên nghiệp, cùng Professional Bartender Course chấp nhận tại trường Việt Nam và quốc tế. Từ đó, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành chuyên gia pha chế với mức thu nhập hấp dẫn. Hoặc có thể khởi nghiệp kinh doanh quán cafe, trà sữa, trà chanh, bar… tùy theo ý thích.

Trung tâm đào tạo Tam Long Group

Tam Long Group có các khóa học pha chế hiện đại, cùng cơ sở vật chất khang trang và có sẵn các nguyên liệu để học viên thực hành. Điều đặc biệt khi tham gia khóa học tại đây, là tất cả các công thức pha chế tại trung tâm đều chuẩn vị miền Nam.

Khóa học có mở lớp 1 kèm 1 dành cho các học viên bận rộn, và có hỗ trợ học lại mà không mất học phí. Không những vậy, khi hoàn tất khóa học tại trung tâm và mở quán, Tam Long Group sẽ đồng hành cùng bạn trong thời gian đầu từ việc lên ý tưởng cho đến việc set-up quán.

Các địa chỉ đào tạo pha chế tại Hà Nội

Trung tâm đào tạo pha chế VietBlend

VietBlend là trung tâm đào tạo pha chế nổi tiếng tại Hà Nội, với đội ngũ giảng viên của những chuỗi cafe có thương hiệu lớn (như Highlands Coffee, Twitter Beans…). Đến học tại trung tâm, bạn hoàn toàn có thể pha chế đồ uống một cách chuyên nghiệp và sẵn sàng mở quán kinh doanh sau khi hoàn thành khóa học tại đây.

Học viện đào tạo pha chế Namas

Học viện được đông đảo học viên đánh giá là đơn vị đào tạo pha chế đứng TOP 3 tại Việt Nam. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo pha chế ngắn hạn từ 2 buổi đến 1 tuần tại học viện, và có cơ hội được thực hành tại chuỗi cafe Lofita với 7 cơ sở tại Hà Nội lẫn Tp. HCM.

Ngoài các kiến thức về pha chế, học viện còn cung cấp các kiến thức về quản lý nhân viên, quản lý nguyên vật liệu, quản lý thu chi cùng cách xây dựng chiến dịch marketing cho quán cafe vô cùng hữu ích.

Trung tâm đào tạo pha chế Interbeso

Interbeso cũng là ứng cử viên sáng giá mà bạn có thể tham khảo, các khóa đào tạo pha chế ngắn hạn tại trung tâm được biên soạn và giảng dạy bởi Nghệ nhân bàn tay vàng, chuyên gia pha chế đồ uống quốc tế Nguyễn Thế Hùng.

Hơn thế nữa, bạn còn có thể tìm hiểu các khóa học pha chế đồ uống theo mùa hoặc các khóa học về cafe máy, trà sữa, cocktail. Song, các công thức pha chế tại trung tâm đều được cập nhật theo xu hướng mới nhất tại Việt Nam, cùng các quốc gia trên thế giới.

Trung tâm đào tạo pha chế Jarvis

Trung tâm được thành lập từ năm 2013 và là địa chỉ được các chủ quán tìm đến học các khóa pha chế ngắn hạn, cùng các quy trình kinh doanh quán cafe. Riêng đối với các bạn trẻ lần đầu mở quán, trung tâm sẽ hỗ trợ, tư vấn cách set-up quán và lên ý tưởng kinh doanh phù hợp.

Nhìn chung, hầu hết các trung tâm không chỉ đào tạo pha chế mà còn đào tạo quản lý kinh doanh giúp các chủ quán tương lai có đầy đủ kiến thức, tự tin khởi nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì việc quản lý quán cafe, trà sữa, bar, club… nói riêng và lĩnh vực F&B nói chung đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thay vì quản lý bằng sổ sách truyền thống, thì trên thị trường đã có hàng loạt phần mềm quản lý bán hàng ngành F&B ra đời. Trong đó, GoF&B là một trong số các phần mềm nhận được sự tin chọn của nhiều chủ quán, nhà hàng từ quy mô vừa và nhỏ cho đến các quy mô lớn hơn. Vì sao GoF&B lại được chiếm được sự tin chọn đông đảo như vậy, cùng tìm hiểu trong phần kế tiếp bên dưới bạn nhé.

Mở quán kinh doanh, không lo thất bại cùng phần mềm GoF&B

GoF&B sở hữu giao diện thân thiện, giúp tiết kiệm thời gian làm quen với các thao tác trên phần mềm. Hỗ trợ bạn bán hàng thuận lợi, mang về nguồn doanh thu ổn định và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Từ cửa hàng truyền thống (offline) cho đến các kênh online (app đặt món, app bán hàng và website bán hàng). Trong đó:

Mở quán kinh doanh, không lo thất bại cùng phần mềm GoF&B
Mở quán kinh doanh, không lo thất bại cùng phần mềm GoF&B

Phần mềm hỗ trợ tối ưu hóa công việc quản lý chặt chẽ

  • Quản lý đơn hàng giúp bạn nắm rõ thông tin và tình trạng của từng đơn hàng, tránh tình trạng bỏ sót đơn hàng của khách với tính năng quản lý đơn hàng.
  • Quản lý sản phẩm giúp bạn theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi đến thực khách chính xác nhất với tính năng quản lý sản phẩm.
  • Quản lý tồn kho FnB giúp bạn biết được tình trạng hiện tại của nguyên vật liệu trong kho để có kế hoạch nhập thêm/xuất tồn kho phù hợp với tính năng quản lý tồn kho. Đảm bảo các nguyên vật liệu luôn trong trạng thái tươi mới, cũng như kịp thời làm món – giao món đến khách hàng đúng hẹn.

Hỗ trợ phân nhóm khách hàng để thực hiện chiến dịch marketing đánh trúng tâm lý của họ

Bên cạnh đó, để hiểu được nhu cầu và đánh trúng tâm lý khách hàng. Phần mềm hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, để bạn phân nhóm dựa theo các tiêu chí khác nhau (như sở thích, các món nước họ hay đặt…). Nhờ đó, bạn có thể tạo mã khuyến mãi, hoặc sử dụng email marketing gửi mã khuyến mãi, hoặc tạo mã QR code ưu đãi… để thôi thúc khách hàng quay lại quán mua nước và không bỏ lỡ ưu đãi.

Hỗ trợ lưu trữ, quản lý đội ngũ nhân viên cùng nhà cung cấp

Bạn cũng có thể lưu trữ thông tin của đội ngũ nhân viên và nhà cung cấp nguyên vật liệu. Để tiện cho việc kiểm soát năng suất làm việc của từng nhân viên, hoặc liên hệ nhà cung cấp để nhập hàng.

Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển

Tùy theo nhu cầu kinh doanh hoặc nhu cầu của khách hàng, mà bạn có thể kích hoạt các phương thức thanh toán, vận chuyển có sẵn trên phần mềm bất kỳ lúc nào. 

Hỗ trợ đo lường hiệu quả kinh doanh

Để đo lường hiệu quả kinh doanh của quán trong thời gian qua, tính năng phân tích báo cáo sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất. Nắm bắt số liệu chi tiết đề điều chỉnh, xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện.

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẻ về địa chỉ cùng một số thông tin về học pha chế đồ uống, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, bạn có thể liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục