Trang chủ » Bài học kinh doanh » Đâu là thời điểm thích hợp để triển khai 1 chiến dịch flash sale

Bài học

Đâu là thời điểm thích hợp để triển khai 1 chiến dịch flash sale

14 Tháng Sáu, 2023

Flash sale là dạng khuyến mãi nổi bật trên thị trường kinh doanh online. Không phải cửa hàng nào cũng đưa ra được chương trình khuyến mãi đúng lúc, điều này còn tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh từng thời điểm. Vậy đâu là thời điểm thích hợp để triển khai chiến dịch flash sale? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Đâu là thời điểm thích hợp để triển khai 1 chiến dịch flash sale

Khai trương / ra mắt sản phẩm mới

Khi mới bắt đầu khai trương thì sản phẩm của bạn sẽ chưa ai biết đến nên việc sử dụng hình thức khuyến mãi như flash sale để tạo ấn tượng là điều cần thiết. Việc giảm giá sẽ đánh vào tâm lý người tiêu dùng khi luôn muốn mua với giá ưu đãi nhất. Chính vì thế sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hoá hay lượng khách hàng tăng lên. Nếu như chất lượng sản phẩm tốt những người mua hàng trong đợt khai trương sẽ giới thiệu lại cho bạn bè và người thân hoặc sẽ quay lại mua hàng lần tiếp theo. Lời giới thiệu chân thật nhất từ khách hàng là chiếc loa quảng cáo đáng tin cậy nhất.

Khai trương ra mắt sản phẩm mới
Khai trương/ ra mắt sản phẩm mới

Các cửa hàng luôn mong muốn, hướng tới mục tiêu là bán được những sản phẩm mới một cách nhanh chóng; và với số lượng nhiều nhất có thể. Vì vậy, để tiếp cận người dân, khách hàng một cách nhanh nhất; quý công ty có thể sử dụng những chương trình flash sale để thu hút mọi người hơn. Tâm lý khách hàng sẽ ngại dùng thử những sản phẩm mới vì không biết chất lượng sẽ như thế nào. Nhưng nếu họ mua sản phẩm mới với giá rẻ hơn 50% giá gốc thì ngại gì mà họ không thử.

Flash sale vào các dịp lễ lớn

Những thời điểm được giảm giá mạnh trong năm thường vào những dịp mua sắm như: Năm mới, Giáng Sinh, Black Friday, Lễ Tình nhân… Những thời điểm này các sản phẩm được giảm giá cực mạnh lên đến 80-90%.

Ngày lễ độc thân (11/11)

Đây là ngày mà các hãng thời trang ở Trung Quốc áp dụng mức giá sale từ 30-70%. Đặc biệt là các thương hiệu như Zara, H&M, Topshop, Mango… cũng áp dụng mức giảm giá mạnh. Những mặt hàng thời trang nơi rất thu hút người Việt, vì thế mà đây là dịp mà các tín đồ luôn náo loạn để săn sale. Một minh chứng cho thấy là sàn thương mại điện tử AliExpress (thuộc Alibaba) dịp này bán hàng giảm giá cực tốt.

Black Friday

Thứ Sáu Đen là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (Thứ 5 tuần thứ 4 tháng 11). Đây được coi là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ, với mức giảm giá từ 30-90%. Giờ đây Black Friday cũng đã được áp dụng vào cả Việt Nam. Thậm chí các hãng thời trang còn áp dụng những đợt sale nhẹ có tên Pre-Black Friday để những tín đồ hàng sale có cơ hội săn hàng trước.

Flash sale vào dịp cuối năm

Flash sale thường được triển khai vào dịp cuối năm để tăng doanh số nhằm tiếp cận mục tiêu đề ra vào đầu năm. Tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp thường xuyên phải chịu áp lực doanh số, lợi nhuận buộc họ chạy nước rút với mô hình kinh doanh sale vào cuối năm. Đồng thời có thể tìm ra insight để chuẩn bị cho những đổi mới của năm sau (Có thể là sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc cải thiện sản phẩm / dịch vụ).

Flash sale vào dịp cuối năm
Flash sale vào dịp cuối năm

Bên cạnh đó nhu cầu mua hàng của mọi người vào cuối năm cũng dần tăng cao. Một năm làm lụng vất vả, đa số mọi người đều dồn vào cuối năm để tự thưởng hoặc thay mới cho bản thân, gia đình hoặc biếu tặng bạn bè, khách hàng.

Khi các sản phẩm đang có dấu hiệu tồn kho nhiều

Flash sale được xem như một dạng ưu đãi giới hạn được dùng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… Đây là chiến lược đem lại hiệu quả cao nhằm đẩy nhanh hàng còn dư thừa nhường chỗ để thêm các sản phẩm mới. Bên cạnh đó để tăng tính cấp bách của ưu đãi, tính năng đồng hồ đếm ngược thường được sử dụng trên website bán hàng.

Khi các sản phẩm đang có dấu hiệu tồn kho nhiều
Khi các sản phẩm đang có dấu hiệu tồn kho nhiều

Để flash sale được diễn ra một cách hiệu quả bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá chương trình tới khách hàng nhằm đem lại tỷ lệ giao dịch vì tính chất khẩn cấp và nỗi lo bị bỏ lỡ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng, khiến người mua hàng nhiều hơn. Ngoài ra việc thông báo cho người mua hàng trước vài ngày khi chương trình khuyến mãi diễn ra và nhấn mạnh vào yếu tố thời gian sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Cách chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiến dịch flash sale

Khi đối thủ cạnh tranh đang có những chương trình thu hút khách hàng

Khuyến mại lớn, khuyến mại thường xuyên cũng là cách giúp cửa hàng của bạn loại bỏ đối thủ cạnh tranh hoặc thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh tới sản phẩm của mình. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bạn có tiềm lực tài chính lớn, sẵn sàng tung ra chương trình khuyến mãi cực hời khiến đối thủ không thể theo kịp. Hãy tính toán thật kỹ trước khi áp dụng chiến lược này.

Xem thêm: Phải làm gì khi đối thủ cạnh tranh giảm giá

Flash sale cùng GoSELL

Như vậy, bạn cũng đã nắm rõ được những thời điểm để triển khai 1 chiến dịch flash sale, để tạo khuyến mãi giúp cho website của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngay từ bây giờ hãy triển khai chiến dịch flash sale qua nền tảng bán hàng GoSELL nhé!

Triển khai Flash sale cùng GoSELL
Flash sale cùng GoSELL

Tính năng flash sale của GoSELL thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm để có thể mua được sản phẩm với giá cực hấp dẫn. Giúp cửa hàng của bạn đem lại doanh thu và tăng lượt truy cập website trong khoảng thời gian tích tắc.

Tùy thuộc vào chiến thuật bán hàng, mà có thể xây dựng chương trình flash sale bất kỳ lúc nào. Bạn có thể cài đặt thời gian cho chương trình, và thậm chí có thể cài đặt nhiều khung thời gian cho chiến dịch Flash Sale của mình. Chỉ cần lên lịch trước và Flash Sale sẽ tự động chạy chiến dịch.

Khách hàng nào cũng thích được ưu đãi, và ưu đãi luôn dành cho nhiều khách hàng. Với nền tảng bán hàng GoSELL bạn có thể cài đặt số lượng sản phẩm tối đa cho một lần thanh toán. Điều này chỉ đơn giản giúp bạn tiếp cận được nguồn khách hàng lớn hơn.

Kết luận

Thông qua GoSELL, giờ đây bạn đã có thể triển khai một chiến lược flash sale hoàn chỉnh hơn và hãy áp dụng các thời điểm thích hợp thực hiện chiến dịch thu hút thật nhiều khách hàng nhé. Đừng quên truy cập GoSELL – Nền tảng bán hàng tập trung tốt nhất hiện nay để tìm hiểu thêm về các tính năng giúp bạn đạt hiệu quả bán hàng thật tốt. Chúc bạn xây dựng được một trang bán hàng tuyệt vời!

Bài viết cùng chuyên mục