Trang chủ » Tin tức » Đầu tư công nghệ chuyển đổi số, bước đột phá của thương mại điện tử 4.0

Tin tức

Đầu tư công nghệ chuyển đổi số, bước đột phá của thương mại điện tử 4.0

26 Tháng Mười, 2021

Đầu tư công nghệ chuyển đổi số

Chuyển đổi số, kinh tế số,… có lẽ là những khái niệm không còn mới mẻ với các doanh nghiệp hiện nay. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và đại dịch COVID-19 đã  tạo ra bước chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành Thương mại điện tử (TMĐT), đây cũng chính là thời điểm thích hợp để “chuyển đổi số” lên ngôi. Một trong những doanh nghiệp đã và đang áp dụng chuyển đổi số thành công nhất tại Việt Nam hiện nay phải kể đến GoSELL – giải pháp bán hàng thông minh đang tạo xung lực mới cho tăng trưởng của ngành TMĐT.

Thực tế, Việt Nam đã và đang xây dựng đề án phát triển kinh tế số mang tên “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với kỳ vọng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa Việt Nam vào hàng ngũ 50 nước dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Sau khi triển khai, hơn 60% doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực chính sách này và bước vào quá trình “số hóa”. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số vẫn đang đặt ra cho doanh nghiệp rất nhiều rào cản và thách thức. Đa phần xuất phát từ chính nhận thức của nhà kinh doanh, tình trạng thiếu kỹ năng số, nền tảng công nghệ yếu, tư duy kỹ thuật hạn chế và sự trung thành trong nhu cầu mua sắm của một bộ phận người tiêu dùng.

Công nghệ chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đến ngành TMĐT

Vậy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT cần biết gì về cuộc cách mạng chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến ngành TMĐT trong thời kỳ mới? 

  • Dữ liệu lớn (Big data) đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường cá nhân hóa, là cơ sở để tìm kiếm nguồn khách hàng vô hạn.
  • Áp dụng nhiều phương thức thanh toán để tối ưu quá trình mua hàng.
  • Mua sắm trên thiết bị di động tiếp tục mở rộng: Theo hãng thống kê Statistic thu thập đã dự báo năm 2021, gần 73% giao dịch TMĐT sẽ diễn ra trên thiết bị di động. Đây là lý do tại sao App bán hàng lại quan trọng hiện nay.
  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng các chiến lược SEO tốt. SEO thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trang bán hàng của bạn hơn và số lượng chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng thậm chí còn lớn hơn.
  • B2B sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong đó CRM là một công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ chiến lược B2B Marketing, giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Và còn rất nhiều lợi ích mà cuộc cách mạng “chuyển đổi số” có thể giúp cho doanh nghiệp TMĐT tái cơ cấu quy trình vận hành và phát triển bền vững về sau.

GoSELL cung ứng các giải pháp thúc đẩy bán hàng

Vốn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung ứng các giải pháp thúc đẩy bán hàng trên nền tảng trực tuyến, GoSELL đã nhận được sự tín nhiệm của hơn 10.000 doanh nghiệp, tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành TMĐT tại Việt Nam nhờ sớm áp dụng và thành công trong việc ứng dụng chuyển đổi số để tạo nên hệ sinh thái OAO toàn diện.

Nắm bắt nhanh chóng xu hướng TMĐT 4.0, GoSELL đã tiên phong trong việc cập nhật, ứng dụng chuyển đổi số vào TMĐT và khẳng định tính ưu việt của nó trong quá trình kinh doanh, nhất là đối với công tác quản lý và chu trình nhập – xuất hàng hóa. 

Công nghệ chuyển đổi số bởi GoSELL

Xem thêm: GoSELL bắt tay ViHAT đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả mùa Covid

Công ty đã đưa ra các giải pháp có khả năng thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giữ chân khách hàng cực kỳ hiệu quả, cụ thể:

  • Xây dựng mô hình kinh doanh đa kênh.
  • Giải pháp OAO: Tiếp thị đa điểm, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn, mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu trên nhiều kênh bán hàng khác nhau và gia tăng khách hàng trung thành từ Online đến Offline.
  • Áp dụng MULTI-CHANNEL MESSAGING: Giúp tối ưu hiệu quả gửi tin về mặt nội dung tương tác, chi phí và vẫn đảm bảo 100% khách hàng nhận được tin nhắn.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý làm việc từ xa  được xây dựng bởi các nền tảng bán hàng trực tuyến như: GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoLEAD, GoCALLGoEXPORT.

Với những giải pháp này, công ty đã và đang tạo ra xung lực phát triển mạnh mẽ cho hàng ngàn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT nói riêng và toàn bộ nền tảng trực tuyến nói chung.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang cảm thấy bị đe dọa trước sự bùng nổ quá mạnh mẽ của công nghệ chuyển đổi số. Nhưng thay vì lo lắng, hãy cố gắng tiếp cận sự đổi mới để tạo ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục