Trang chủ » Tin tức » Đầu tư công nghệ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay

Tin tức

Đầu tư công nghệ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay

22 Tháng Hai, 2022

Sự phát triển công nghệ 4.0 tạo ra thay đổi mạnh mẽ trong thói quen mua sắm. Khi nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng ngày càng đề cao sự tiện lợi thì việc doanh nghiệp đầu tư công nghệ không còn là câu chuyện của tương lai, mà nó là yêu cầu cấp thiết cần thực hiện ngay tại thời điểm này.

Không hề sai khi nói đại dịch Covid-19 đã xoay chuyển gần như toàn bộ cơ cấu của nền kinh tế, đưa Việt Nam đi từ nền kinh tế truyền thống lên kinh tế số với tốc độ chóng mặt.

Trong giai đoạn bình thường mới, hoạt động mua bán truyền thống tiếp tục dịch chuyển dần từ mua tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến và cách cung ứng sản phẩm từ người bán đến người tiêu dùng dễ dàng hơn chính là mua sắm trực tuyến.

Khi người tiêu dùng đã chấp nhận các dịch vụ mua sắm trực tuyến và dần thích nghi, họ sẽ xem đây là thói quen tiêu dùng hợp thời và trung thành với nó.

Theo Sách trắng thương mại điện tử 2021, quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam là 11,8 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng đạt 18%.

Theo Sách trắng thương mại điện tử 2021

Google, Temasek và Bain & Company cũng đã nhận định rằng Việt Nam là thị trường Thương Mại Điện Tử năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á. Cụ thể trong năm 2020, có đến 74% người dùng mua hàng trên các kênh như Website và sàn Thương Mại Điện Tử. Sau đại dịch vẫn có đến 58% trong số đó quyết định áp dụng hình thức mua hàng này vì sự tiện lợi tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên, khi hành vi mua sắm trên internet ngày càng phổ biến, người dùng cũng không ngừng phát triển nhu cầu của mình. Đó là lý do các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống tại Việt Nam buộc phải đầu tư công nghệ, nâng cao kỹ năng số nhằm phát triển tiềm năng bán hàng online và đuổi kịp xu hướng của thị trường.

Tìm hiểu: Xu hướng tiêu dùng mua sắm trên Internet năm 2022

Ông Jason Moy, Giám đốc điều hành của Boston Consulting Group, Singapore đã nhận định rằng công nghệ chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc mở rộng hệ thống kênh bán hàng online chỉ là một phần nhỏ, nếu muốn phát triển toàn diện, nhà bánh hàng cần có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đủ mạnh.

Điều này đồng nghĩa với việc phải áp dụng linh hoạt các hình thức bán hàng (online và offline), thanh toán trực tuyến (ví điện tử, thanh toán qua thẻ ngân hàng VISA, chuyển khoản ngân hàng,…), đảm bảo quá trình vận chuyển, thực hiện các chiến lược marketing – quảng cáo trực tuyến cho phù hợp với mục đích hoạt động của các doanh nghiệp,…

doanh nghiệp bán lẻ truyền thống tại Việt Nam buộc phải đầu tư công nghệ

Khi đầu tư công nghệ áp dụng vào hoạt động bán hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra mô hình kinh doanh mới, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người mua, đồng thời tiết kiệm tối đa các nguồn lực (công nghệ, thời gian, con người) và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp Việt trên nền tảng online là rất lớn nhưng hạ tầng kỹ thuật số vẫn còn nhiều hạn chế, công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển nền tảng bán hàng Thương Mại Điện Tử trên nhiều kênh GoSELL. Đây là một trong những công cụ ưu việt, giúp người bán tận dụng hiệu quả các tiến bộ công nghệ mới nhất vào quá trình kinh doanh.

Cụ thể, nền tảng này cung cấp 6 giải pháp bán hàng thông minh, gồm GoWEB, GoAPP. GoLEAD, GoCALL, GoPOS và GoSOCIAL giúp doanh nghiệp mở rộng các kênh tiếp cận, bán hàng đồng thời quản lý đo lường các chỉ số hoạt động bán hàng tập trung tại 1 nền tảng.

Không những thế, GoSELL còn được đánh giá là nền tảng bán hàng với hơn 100 tính năng vượt trội, hỗ trợ tối đa các hoạt động quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng, phân tích báo cáo, marketing, quản trị mô hình kinh doanh bán hàng đa kênh,…

Nền tảng GoSELL cung cấp 6 giải pháp bán hàng thông minh

Một số tính năng điển hình của GoSELL có thể kể đến gồm đồng bộ sản phẩm, tích hợp sẵn các đơn vị vận chuyển, thanh toán, giải pháp email marketing, nền tảng tạo landing page, CRM, thông báo đẩy, tạo mã giảm giá, quản lý nhân viên,… và còn nhiều hơn thế nữa.

Chọn đầu tư công nghệ là chiến lược hàng đầu phát triển của ngành bán lẻ tại Việt Nam cũng chính là tiền đề vững chắc để các doanh nghiệp Việt hội nhập nhanh chóng và phát triển lâu dài tại thị trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục