Trang chủ » Quản lý bán hàng đa kênh » Đây là cách quản lý đơn hàng trên Lazada và Shopee thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian

Quản lý bán hàng đa kênh

Đây là cách quản lý đơn hàng trên Lazada và Shopee thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian

7 Tháng Sáu, 2019

Bán hàng đa sàn đang trở thành một xu hướng mới của những người kinh doanh online. Một shop online có thể có mặt trên tất cả các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay như Lazada, Shopee, Sendo…

Bán hàng đa sàn giúp các chủ shop tận dụng được hết mọi ưu đãi của các trang thương mại này cũng như sở hữu một lượng khách cực lớn, đem về lợi nhuận khủng cho các chủ shop.

Tuy nhiên, với hình thức bán này, các chủ shop lại gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian công sức để quản lý tất cả các gian hàng.

Khi mở rộng quy mô kênh bán hàng, thì điều đầu tiên bạn cần chính là một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Khi sở hữu nền tảng này, mọi thông tin đơn hàng, quá trình vận chuyển, tồn kho, khách hàng sẽ nằm trong một giao diện duy nhất, một hệ thống duy nhất để bạn quản lý. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và tránh sai sót số liệu rất nhiều so với việc bạn phải quản lý từng kênh bán hàng riêng lẻ, thống kê quản lý dựa trên file excel hoặc sổ sách.

GoSELL giúp bạn quản lý gian hàng trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee như thế nào?

Kết nối tất cả sản phẩm trên các sàn

Tất cả các sản phẩm trên Lazada, Shopee, GoMUA được kết nối với nhau và đồng bộ về GoSELL. Do đó, khi bạn muốn cập nhật sản phẩm mới, hoặc muốn thay đổi tên, thay đổi giá hoặc chỉnh sửa số lượng tồn kho, bạn chỉ cần thực hiện thao tác trên một sàn bất kỳ hoặc trên GoSELL thì sản phẩm của tất cả các sàn khác cũng sẽ được cập nhật đồng thời. Bạn không còn phải vào từng sàn để chỉnh sửa nữa.

Hoặc cùng một sản phẩm mà giá ở các sàn khác nhau thì bạn chỉ cần chỉnh sửa trong một giao diện và tắt chế độ đồng bộ,bạn không phải vào từng sàn để chỉnh sửa.

Cập nhật tồn kho

Một vấn đề khiến các chủ shop đau đầu đó là nắm được số lượng hàng hóa tồn kho. Tồn kho rất quan trọng, nếu bạn tính toán sai thì sẽ không đủ sản phẩm cung ứng cho khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín của shop.

Nếu sử dụng phương pháp thủ công như đếm, sử dụng sổ tay để ghi chép thì bạn sẽ rất mất thời gian để thống kê, điều này đặc biệt khó khăn khi bạn có rất nhiều gian hàng. Chưa kể đến việc trong quá trình kiểm đếm sẽ gặp sai sót dẫn đến báo cáo sai kết quả.

Nhưng khi sử dụng GoSELL, quá trình kiểm đếm sản phẩm tồn kho được tự động hóa hoàn toàn. Sau mỗi giao dịch trên các sàn, GoSELL sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa còn lại ngay lập tức. Khi cần, bạn chỉ cần vào GoSELL để xem lại số lượng bán ra trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng cũng như số lượng hàng hóa còn lại để nhập hàng kịp thời.

Lưu giữ thông tin khách hàng

Mọi thông tin khi khách hàng đặt hàng trên các sàn sẽ được lưu lại trong hệ thống của GoSELL. Đây là một nguồn dữ liệu rất quan trọng giúp cho chủ shop đánh giá được đối tượng khách hàng của mình, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh.

Với GoSELL, bạn hãy quên việc ghi ghi chép chép, bấm máy tính cộng trừ thủ công đi. Cũng quên việc phải vào từng sàn thương mại để quản lý sản phẩm ở trên đó đi. Tất cả sẽ được thực hiện bởi GoSELL. Bạn không còn phải tốn nhiều thời gian để quản lý đơn hàng nữa.

Đăng ký tìm hiểu về sản phẩm và nhận tư vấn TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục