Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết decor quán cafe thu hút cho người mới bắt đầu

Kiến thức

Bí quyết decor quán cafe thu hút cho người mới bắt đầu

19 Tháng Tư, 2023

Decor quán cafe là một trong những yếu tố khiến khách hàng đưa ra quyết định có nên dừng chân và ghé vào quán của bạn hay không. Một không gian đủ đẹp, thoáng mát, mang đến cho người ngồi cảm giác cực chill sẽ khiến họ ấn tượng và muốn quay lại quán vào những lần kế tiếp. Trong bài viết này, GoSELL sẽ gợi ý đến bạn một số cách decor quán cafe độc đáo, đơn giản. Nếu bạn đang có dự định mở quán thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Decor quán cafe với các phong cách thiết kế nổi bật

Một số phong cách thiết kế nổi bật và được ưa chuộng cho đến thời điểm hiện tại mà bạn có thể tham khảo:

Decor quán cafe với các phong cách thiết kế nổi bật
Decor quán cafe với các phong cách thiết kế nổi bật

Decor quán theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại thường sở hữu những đường nét trang nhã, sử dụng các màu sắc đơn giản kết hợp với các vật liệu từ kim loại, hoặc thủy tinh là chủ yếu. Những vật liệu này sẽ mang đến cho quán một không gian sang trọng.

Phong cách thiết kế này phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ giới trẻ cho đến những tầng lớp có độ tuổi cao hơn. Thông thường, tone màu được sử dụng phổ biến trong phong cách hiện đại là những gam màu đối lập giữa trắng và đen.

Decor quán theo phong cách hoài cổ

Với cách decor này, bạn nên sử dụng các tone màu trầm, màu trung tính làm màu chủ đạo trong thiết kế. Chẳng hạn như màu nâu, màu cafe, hoặc màu xám,… Những vật dụng bên trong, bạn có thể tận dụng vật liệu từ gỗ để tạo nên không gian cổ kính và hoài niệm nhiều hơn.

Ngoài ra, để không gian được cân bằng, bạn có thể trưng bày thêm một số chậu cây cảnh nhỏ xinh và mở một vài bản nhạc Trịnh cho không khí thêm nhẹ nhàng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng cửa kính cách âm để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi họ ghé đến quán.

Decor quán theo phong cách công nghiệp

Tuy phong cách này đã xuất hiện khá lâu nhưng thời gian trở lại đây mới trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng gỗ phong hóa, hoặc gạch thô kết hợp với các thiết bị chiếu sáng công nghệ và bê tông. Với phong cách này, không gian quán sẽ được lột tả một cách chân thực với những bề mặt thô ráp, góc cạnh cùng bề mặt trơn, phẳng tạo điểm nhấn đặc biệt.

Decor quán theo phong cách vintage

Đây cũng là một trong những phong cách thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Phong cách là sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa. Hay nói cách khác phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố cổ điển và hiện đại.

Decor quán theo phong cách bohemian

Bạn có thể gọi là bohemian hay boho đều được, phong cách được bắt nguồn từ cộng đồng người Gypsy. Là sự pha trộn của những gam màu sặc sỡ, kèm với chất liệu đơn giản và các họa tiết lạ mắt. Phong cách đem đến một không gian quán cafe tưởng chừng như rất đơn điệu nhưng lại trở nên vô cùng tinh tế.

Xem thêm: Tổng hợp 14 mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp lợi nhuận khủng

Decor quán cafe với các phong cách đơn giản mà đẹp

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, nhưng chưa biết decor quán cafe thế nào để đảm bảo độ thẩm mỹ cao thì tham khảo thêm một số mô hình dưới đây:

Decor quán cafe với các phong cách đơn giản mà đẹp
Decor quán cafe với các phong cách đơn giản mà đẹp

Phong cách thiết kế quán cafe kết hợp với sân vườn nhỏ

Điểm cần lưu ý khi bạn chọn phong cách thiết kế cafe sân vườn này, đó là lựa chọn cây xanh sao cho thật thông minh và khoa học. Bạn có thể chọn những cây dễ sống, dễ chăm sóc, phù hợp với môi trường trong nhà, hoặc phòng có điều hòa,… Bạn nên nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng, nếu không bạn sẽ gặp trở ngại trong việc duy trì không gian quán như lúc ban đầu.

Phong cách thiết kế quán cafe nhà lồng

Nếu diện tích quán của bạn chỉ trong khoảng 40m2 thì đừng nản lòng, bạn có thể tận dụng nhược điểm này để tạo nên một không gian thật ấn tượng. Bằng cách chọn các cửa kính trong suốt kết hợp với một chút ánh sáng, sẽ giúp quán của bạn trông rộng hơn, thoáng hơn và sang trọng hơn.

Phong cách thiết kế quán cafe nghệ thuật trà đạo Nhật Bản

Bên cạnh các ý tưởng trên, phong cách thiết kế quán cafe theo dạng ngồi bệt, lấy cảm hứng từ nghệ thuật trà đạo Nhật Bản cũng là một ý tưởng decor đáng để bạn tham khảo. Với phong cách này, bạn có thể lựa chọn nội thất gỗ, thêm một vài tranh ảnh để tạo không gian ấm cúng, gần gũi cho khách hàng.

Phong cách thiết kế quán cafe bằng tranh nghệ thuật

Đối với phong cách này, bạn có thể sử dụng các bức tranh nghệ thuật, hoặc bức ảnh kỷ yếu, hay các tờ giấy màu sắc dán lên tường để tạo sự khác biệt. Tạo không gian để khách hàng có thể vừa thưởng thức cafe, vừa giao lưu với bạn bè và có thể lưu giữ những kỷ niệm bằng những tấm ảnh đẹp ngay tại quán.

Phong cách thiết kế quán cafe với giấy dán tường

Ngày nay, giấy dán tường cũng trở nên phổ biến và được đông đảo chủ quán cafe lựa chọn, bởi vật liệu này không chỉ có những nét vẽ uyển chuyển mà còn giúp quán có một tạo hình độc đáo. Thay vì cần đến họa sĩ thì giờ đây bạn có thể sử dụng giấy dán tường là có thể làm cho quán của bạn trở nên thật thu hút.

Xem thêm: Các bước lập chiến lược marketing cho quán cafe mới mở giúp tăng doanh thu

Một số lưu ý khi decor quán cafe mà bạn nên biết

Sau khi đã nắm rõ các phong cách thiết kế phổ biến hiện nay, để không gian được chỉn chu hơn và tránh trường hợp tốn quá nhiều chi phí cho việc decor quán cafe. Bạn nên lưu ý một số điều sau:

Thiết kế quầy order nước ở vị trí thuận tiện

Bạn nên thiết kế quầy order nước ở vị trí nổi bật và dễ nhìn thấy nhất, như vậy khi ghé đến quán, khách hàng sẽ có cảm giác được phục vụ nhanh chóng. Song, nếu quán của bạn có diện tích nhỏ thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều bàn ghế. Như vậy, sẽ làm hẹp lối đi, mất đi tính thẩm mỹ mà không gian sẽ bị gò bó hơn. Tốt nhất, bạn nên cố gắng để lối đi lại rộng rãi nhưng cũng đừng nên quá lãng phí diện tích.

Đảm bảo sự hài hòa cho không gian quán cafe

Khi thiết kế nội thất của quán cafe, bạn cần đảm bảo mọi yếu tố từ trần nhà, tường, bàn ghế, tủ,… cho đến bộ nhận diện thương hiệu (như logo của quán, đồng phục nhân viên, menu, cốc,…) của quán đều phải thống nhất với nhau.

Các nội thất trong thiết kế cũng nên hài hòa với màu sơn tường, không nên sử dụng các gam màu nóng hoặc màu lạnh mà hãy kết hợp các màu này lại với nhau một cách phù hợp. Về việc phối màu, bạn có thể tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian quán.

Song song đó, bạn cũng nên lưu ý việc chọn nội thất, sơn tường, đồng phục nhân viên,… mọi thứ phải có sự liên kết để không bị rối mắt. Nếu một người có gu thẩm mỹ cao khi nhìn vào quán của bạn sẽ thấy quán có phần chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi trang trí quán, bạn cũng nên chọn chất liệu bàn ghế phù hợp với phong cách – diện tích của quán. Nếu quán quá nhỏ hẹp, bạn có thể gian lận diện tích cho quán bằng cách sử dụng tranh tường 3D đơn giản.

Trang trí quán bằng những món đồ handmade

Việc sử dụng những món đồ handmade để decor quán cafe sẽ làm cho không gian có cảm giác gần gũi và có nét riêng biệt hoàn toàn so với sử dụng các món đồ được tạo từ máy móc hiện đại. Bạn có thể sử dụng những món đồ handmade như thiên nga, lọ hoa, đèn lồng,… để quán được sinh động hơn.

Chọn đèn trang trí quán cafe phù hợp

Khi sử dụng đèn để trang trí cho quán, bạn cần lưu ý đến màu sắc và kiểu đèn có phù hợp với phong cách của quán hay không? Có giúp quán mang lại hiệu ứng cao hơn hay không? Nếu bạn sử dụng sai màu đèn và kiểu đèn thì chỉ khiến quán của bạn trông kệch cỡm hơn mà thôi.

Vì vậy, bạn nên hết sức lưu ý trong khâu chọn lựa đèn. Chẳng hạn như bạn chọn phong cách thiết kế hiện đại thì bạn nên chọn đèn có tone màu trắng, hoặc nếu bạn chọn phong cách thiết kế cổ điển thì bạn có thể chọn đèn có tone màu vàng.

Trên đây là một số gợi ý về cách decor quán cafe mà GoSELL muốn chia sẻ đến bạn. Khi đã chọn và xác định được phong cách thiết kế bạn muốn hướng đến, bạn có thể chuẩn bị đưa quán vào kinh doanh. 

Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn nên ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình. Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B, trong đó GoF&B là “ứng viên sáng giá” dành cho bạn. Vì sao? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong phần ngay sau đây.

Tối ưu quy trình order nước và quản lý quán cafe hiệu quả với GoF&B

Phần mềm GoF&B có giao diện thân thiện, cùng các icon tính năng được thiết kế dễ hiểu và sắp xếp khoa học. Do đó, bạn không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với các thao tác trên phần mềm. Đồng thời, các công đoạn order nước uống và quá trình quản lý đơn hàng, nguyên vật liệu, tồn kho, nhân viên, báo cáo doanh thu trong ngày cũng được tối ưu hiệu quả. Cụ thể:

Tối ưu quy trình order nước và quản lý quán cafe hiệu quả với GoF&B
Tối ưu quy trình order nước và quản lý quán cafe hiệu quả với GoF&B

GoF&B hỗ trợ hoạt động trên nhiều nền tảng

  • Nền tảng POS: nhân viên phục vụ có thể ghi nhận yêu cầu gọi món tại quầy hoặc bằng thiết bị cầm tay tại bàn, mọi thông tin sẽ được chuyển đến bộ phận chế biến. Tình trạng bàn hoặc khu vực sẽ được quản lý chặt chẽ để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.
  • App đặt món GoF&B: với giao diện trực quan, khách hàng có thể tùy ý điều chỉnh số lượng sản phẩm, thêm hoặc xóa sản phẩm ra khỏi giỏ hàng với thông tin chi tiết. Hoặc có thể chủ động gọi thêm – xóa – sửa món tại bàn thông qua ứng dụng bằng cách quét mã QR order tại bàn. Như vậy, khách hàng có thể lên đơn ngay tại nhà và chỉ việc đến quầy để nhận món.
  • Website bán hàng: tại đây, bạn có thể tự tay thiết kế và tùy chỉnh giao diện với nhiều lựa chọn như màu sắc, logo, bố cục… để tạo ra một website lĩnh vực F&B độc đáo. Kết hợp sử dụng bộ công cụ hỗ trợ marketing online như SEO, Blog, Google Analytics, Google Shopping… để tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt bàn trước ngay trên website để có chỗ ngồi ưng ý. Nhờ đó, bạn có thể chủ động quản lý, sắp xếp bàn để phục vụ khách hàng tốt nhất.
  • App bán hàng: hỗ trợ bạn xây dựng một app bán hàng tương thích trên cả hai hệ điều hành Android & iOS. Khi sử dụng app bán hàng, khách hàng chỉ cần chọn và thêm món vào giỏ hàng, rồi thực hiện thanh toán là món ngon sẽ được giao đến tận nhà mà không cần phải đến tận quán.

Hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

Đối với phương thức thanh toán, GoF&B hỗ trợ thanh toán qua: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, thanh toán bằng tiền mặt khi thanh toán tại quầy. Còn về vận chuyển, GoF&B tích hợp sẵn hai đơn vị chính là quán tự vận chuyển (trường hợp quán của bạn có sẵn đội ngũ vận chuyển) và AhaMove.

Hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi

Nhằm giúp quán của bạn tăng thêm lượng khách hàng mới và kích thích khách hàng cũ quay lại trong những lần sau, phần mềm hỗ trợ tạo các ưu đãi với hình thức giảm giá, miễn phí giao hàng, hoặc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Hoặc tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết.

Hỗ trợ các công cụ marketing

Để bạn dễ dàng gửi thông điệp đến các đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn tiếp cận, GoF&B cung cấp công cụ Email marketing. Giúp bạn tạo ra một chiến dịch email hoàn chỉnh, với kho giao diện phong phú, có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

Và tính năng tạo mã QR ưu đãi, giúp khách hàng quét mã QR tại quán hoặc ngay trên hệ thống để nhận ưu đãi mà quán của bạn cung cấp. Bạn có thể tạo và quản lý mã QR với các thông tin như thời gian sử dụng, loại dịch vụ áp dụng, mục tiêu, hình thức khuyến mãi.

Tích hợp các tính năng quản lý ưu việt

  • Tính năng quản lý đơn hàng giúp lưu trữ và quản lý toàn bộ đơn hàng tập trung tại một hệ thống quản trị duy nhất.
  • Tính năng quản lý sản phẩm giúp bạn quản lý các sản phẩm theo nhiều phương thức. Hỗ trợ tùy chỉnh định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán giúp tự động trừ kho nguyên vật liệu khi bán hàng.
  • Tính năng quản lý tồn kho nguyên vật liệu sẽ giúp bạn cập nhật lượng nguyên liệu lấy ra mỗi ngày, hạn chế tình trạng thất thoát nguyên vật liệu.
  • Tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết. Dựa vào đó, bạn có thể phân nhóm khách hàng (số lần đến nhà hàng, độ tuổi, sở thích, ngày sinh nhật…) để thực hiện chiến dịch marketing phù hợp.
  • Tính năng quản lý nhà cung cấp sẽ hỗ trợ lưu trữ để bạn kiểm soát thông tin và phân loại các đơn vị cung cấp. Như vậy, khi có nhu cầu nhập thêm nguyên liệu cho quán, bạn sẽ có sẵn thông tin của nhà cung cấp để liên hệ.
  • Tính năng quản lý nhân viên cho phép bạn phân quyền trực tiếp cho một nhân viên thực hiện công việc cụ thể ngay trên phần mềm. Trường hợp quán của bạn có thêm các chi nhánh mới, bạn có thể sắp xếp và phân bổ nhân viên làm việc theo từng chi nhánh.

Hỗ trợ phân tích báo cáo theo thời gian thực

Tính năng giúp bạn nắm rõ toàn bộ thông tin đơn hàng và tình trạng của đơn hàng để đảm bảo không bị sót bất kỳ đơn hàng nào của khách. Hỗ trợ tổng kết doanh thu (tổng doanh thu, lợi nhuận, giá cost, giảm giá…) trong từng khoảng thời gian tùy chọn.

Đồng thời, hỗ trợ phân tích báo cáo và thống kê kết quả doanh thu (theo giờ, nền tảng, phương thức thanh toán, loại dịch vụ…) giúp bạn giám sát hiệu quả hoạt động kinh doanh chặt chẽ. Song, hỗ trợ theo dõi tổng quan và chi tiết các phiên giao dịch ở bất kỳ chi nhánh hay tại bất kỳ thời điểm nào, giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động một cách rõ ràng.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin mà GoSELL tổng hợp, sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được ý tưởng decor quán cafe ưng ý. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, bạn có thể liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được giải đáp kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục