Trang chủ » Blog » Kiến thức chuyên sâu » Cập nhật bảng giá dịch vụ seo website cho doanh nghiệp từ A đến Z

Kiến thức

Cập nhật bảng giá dịch vụ seo website cho doanh nghiệp từ A đến Z

7 Tháng Năm, 2024

Chi phí thuê dịch vụ SEO website cho doanh nghiệp là bao nhiêu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO website? Nếu đây là những vấn đề mà bạn đang quan tâm thì hãy cùng GoSELL tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

dịch vụ seo website

Những yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO website

Trên thực tế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá dịch vụ SEO website và sau đây là một số yếu tố chính:

Tình trạng hiện tại của website

Muốn đánh giá tình trạng hiện tại của website, bạn có thể dựa trên một số tiêu chí sau đây:

Tình trạng Onpage

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website, bao gồm: nội dung, cấu trúc web, các tác vụ,… Mục đích của SEO Onpage là giúp website của bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, qua đó, thu hút thêm nhiều lượt traffic và gia tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Do đó, nếu website của bạn không được đầu tư một cách cẩn thận ngay từ đầu thì việc chỉnh sửa Onpage sẽ lâu hơn. Đồng thời mức phí có thể tăng cao do việc tối ưu giao diện và cấu trúc web từ đầu. Phí phát sinh trung bình có thể dao động từ 15 – 200 triệu tùy theo nhu cầu của khách hàng và mức độ phức tạp của website.

Tình trạng Onpage của website có tác động đến SEO website
Tình trạng Onpage của website có tác động khá lớn đến bảng giá dịch vụ SEO website

Tham khảo thêm: SEO Onpage Là Gì? SEO Offpage Là Gì?

Độ nhận diện thương hiệu của website

Khi nhập tên thương hiệu/ doanh nghiệp của bạn lên thanh công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thấy:

  • Domain website được top 1 Google hay không?
  • Có xuất hiện map, báo chí, social doanh nghiệp khi gõ tên không?
  • Đã lên top từ khóa thuộc các chủ đề liên quan hay chưa?

Trong trường hợp những yếu tố này không tốt thì bảng giá dịch vụ SEO website cần bao gồm các khoản chi phí sau đây:

  • Chi phí xây dựng hệ thống social cho thương hiệu.
  • Bổ sung bài viết PR báo chí cùng các topic liên quan.

Độ phủ nội dung của website

Bạn có thể đánh giá độ phủ nội dung website dựa trên các tiêu chí sau đây:

  • Website của bạn hiện tại đã có bao gồm bài viết được index trên Google?
  • Thứ hạng của những bài viết trên như thế nào? Traffic là bao nhiêu?
  • Các nội dung đã index có liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động không?
website có độ phủ cao thì dễ lên top và chi phí SEO thấp
Những website có độ phủ bài viết cao thì càng dễ đẩy top và chi phí SEO càng thấp

Nếu website của bạn có độ phủ không tốt thì việc cần làm của bạn là:

  • Hệ thống và xây dựng nội dung bài viết tương ứng với bộ key liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Xóa các nội dung rác và cập nhật lại nội dung kém chất lượng.
  • Xây dựng lại hệ thống hệ thống internal links giữa các bài viết.

Hiện trạng hệ thống backlinks

Backlinks là việc tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt liên kết website chính của bạn tại website khác để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nếu website của bạn sở hữu backlinks từ nguồn có lượng truy cập lớn thì bài viết của bạn cũng từ đó mà nhận được nhiều lượt truy cập referral hơn.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo hệ thống backlinks của mình đáp ứng các nhu cầu sau đây:

  • Backlinks đến từ các domain uy tín.
  • Backlinks được đặt ở các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
  • Các trang cần đẩy top đã nhận đủ số lượng backlinks so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong trường hợp website của bạn không có một hệ thống backlinks thì bạn cần:

  • Audit lại các backlinks kém chất lượng.
  • Bổ sung thêm các backlinks chất lượng phù hợp với tình trạng website.

Dựa trên khối lượng backlinks cần thực hiện, các agency sẽ tiến hành báo giá dịch vụ SEO website cho bạn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các tiêu chí chọn backlink chất lượng cho SEO

Số lượng trang cần tối ưu

Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu triển khai chiến lược SEO tổng thể hoặc một số trang nhất định tùy theo quy mô và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, chi phí cho SEO toàn bộ website luôn là cao nhất và giảm dần theo số lượng trang.

Đối với những doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) hoặc không đủ nguồn lực về tài chính thì rất khó để họ sử dụng dịch vụ SEO tổng thể trọn gói. Thay vào đó, họ sẽ chọn ra những trang tốt nhất, có chứa nội dung quan trọng trong định hướng kinh doanh để tiết kiệm một phần chi phí.

Thứ hạng website hiện tại và mục tiêu cần đạt được

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến bảng giá dịch vụ SEO website. Nếu website có thứ hạng quá thấp, cách xa so với mục tiêu cần đạt được thì doanh nghiệp cần bỏ ra một số tiền lớn hơn cho dịch vụ này.

Mặt khác, bạn nên biết rằng, để đưa trang web của bạn lên top 1 Google sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với top 10. Leo hạng đã là một vấn đề và làm thế nào để duy trì thứ hạng đó lại càng khó hơn. Có thể nói, SEO là một chiến lược Marketing dài hạn và đòi hỏi bạn phải tiêu tốn một khoản đầu tư không hề nhỏ.

thứ hạng website càng thấp thì chi phí SEO website càng cao
Thứ hạng website của bạn càng thấp thì chi phí dịch SEO website càng cao

Thời gian hoàn thành mục tiêu

Ở giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, các agency sẽ dựa trên nhiều yếu tố để ước tính một khoảng thời gian phù hợp nhất để hoàn thành mục tiêu SEO mà bạn đặt ra. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn đẩy nhanh quá trình hoàn thành dự án thì bảng giá dịch vụ SEO website có thể tăng từ 1,5 đến 3 lần.

Số lượng từ khóa SEO

Số lượng từ khóa SEO cho mỗi dự án là không hạn chế, có thể đơn giản từ 5-10 từ hoặc có thể lên đến 500 từ và thậm chí là 1.000 từ. Bộ từ khóa này bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và cả từ khóa ngách. Điều mà bạn cần làm là xác định số lượng từ khóa SEO cần thiết. Nhờ đó mà các đơn vị agency có thể đưa ra bảng giá dịch vụ SEO website chính xác nhất và giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Mức độ khó của từ khóa SEO

Độ khó của từ khóa sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mức độ cạnh tranh của từ khóa, lưu lượng truy cập của người dùng và mức độ cạnh tranh của ngành. Từ khóa có độ khó càng cao thì càng tốn nhiều thời gian và chi phí nếu muốn đưa website của bạn lên vị trí top 1.

Mức độ cạnh tranh của ngành có thể được xác định dựa trên những câu hỏi sau đây:

  • Các đối thủ cạnh tranh của bạn đã triển khai chiến lược SEO chưa?
  • Nội dung trên website của đối thủ có chất lượng không?
  • Website của họ đã đẩy được nhiều backlinks chưa?
  • Độ nhận diện thương hiệu của đối thủ trên thị trường như thế nào?
  • Số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn hiện tại là bao nhiêu?

Thông thường, đối với những ngành ít cạnh tranh thì chi phí SEO offpage sẽ chiếm 10-20% chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nếu ngành có độ cạnh tranh lớn hơn thì có thể tăng thêm từ 25-40% chi phí sản xuất tùy vào mức độ cạnh tranh.

Thông thường, một chiến lược SEO và phát triển website sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm hoặc thậm chí là lâu hơn tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp và quy mô dự án. Do đó, để đảm bảo kế hoạch được triển khai một cách hiệu quả, hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin về các đơn vị mà bạn sắp hợp tác để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Hoặc bạn hợp tác với GoSELL – một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Nâng cao thứ hạng website, thúc đẩy chuyển đổi và gia tăng doanh số với dịch vụ SEO tổng thể GoSELL

Giới thiệu về dịch vụ SEO tổng thể

Dịch vụ SEO tổng thể GoSELL cung cấp một loạt các phương pháp và chiến lược để cải thiện hiệu suất và thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Các dịch vụ này có thể bao gồm:

  • Nghiên cứu và tối ưu bộ từ khóa: Xây dựng bộ từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất phù hợp với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm để dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm để tăng hiệu suất cho trang web của bạn.
  • SEO Onpage: Tối ưu hóa nội dung trên trang web, bao gồm cải thiện cấu trúc URL, sử dụng từ khóa, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả, cải thiện tốc độ tải trang, và nhiều hơn nữa.
  • SEO Offpage: Triển khai chiến lược Content Marketing hiệu quả trên đa kênh (PR, Social Media, Influencer Marketing, Forum…) kết hợp xây dựng hệ thống backlink chất lượng để tăng cường uy tín trang web củng cố sự hiện diện của thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
  • Phân tích và theo dõi: Sử dụng các công cụ phân tích web để theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến lược SEO, từ đó điều chỉnh và cải thiện các chiến lược tiếp theo.

Tùy theo tình trạng website, mục tiêu chiến lược và khối lượng công việc phát sinh mà GoSELL sẽ đưa ra báo giá dịch vụ SEO website chính xác nhất cho bạn.

Dịch vụ SEO tổng thể GoSELL
Nâng cao thứ hạng website, thúc đẩy chuyển đổi và gia tăng doanh số với dịch vụ SEO tổng thể GoSELL

Một số dịch vụ khác trong gói Marketing GoSELL

Bên cạnh SEO tổng thể, GoSELL có thể cung cấp nhiều dịch vụ hơn thế nữa nhằm giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa hiệu suất trên môi trường trực tuyến, bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing.
  • Content Marketing.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Sáng tạo nội dung đa nền tảng.
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng.
  • Xây dựng và quản lý Fanpage.
  • Xây dựng và quản lý kênh TikTok.
  • Xây dựng và quản lý Shopee, Lazada.
  • Biên – phiên dịch Anh – Việt.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảng giá dịch vụ SEO website và các yếu tố ảnh hưởng. Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức liên quan đến Digital Marketing và kinh doanh mới nhất thì hãy thường xuyên theo dõi website của GoSELL nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục