Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Điểm danh các cửa hàng tiện lợi thống trị thị trường Việt Nam 2022

Bán hàng cùng Gosell

Điểm danh các cửa hàng tiện lợi thống trị thị trường Việt Nam 2022

3 Tháng Tám, 2022

Khi cuộc sống ngày càng tất bật và hối hả thì cũng là thời đại của cửa hàng tiện lợi lên ngôi đáp ứng cho nhu cầu sống “nhanh – gọn – lẹ” của đông đảo người tiêu dùng. Cùng với sự “đa năng” và “tiện dụng”, các cửa hàng này đã nhanh chóng “chiều lòng” được khách hàng ngay từ những ngày đầu xuất hiện.

Hãy cùng GoSELL điểm danh những cửa hàng/siêu thị tiện lợi đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ngay bài viết sau đây nhé!

Điểm danh các cửa hàng tiện lợi thống trị thị trường Việt Nam 2022

Danh sách các cửa hàng tiện lợi bậc nhất tại thị trường Việt Nam?

Chuỗi cửa hàng Circle K

Cửa hàng tiện lợi Circle K thuộc công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ là thương hiệu nhượng quyền từ Mỹ, ra đời vào năm 1951 và có mặt tại Việt Nam vào giữa năm 2009. Với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc, không khó để bắt gặp hình ảnh Circle K trên mọi đường phố lớn nhỏ.

Circle K thu hút khách hàng không chỉ vì phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động, mà còn nhờ vào nguồn sản phẩm đa dạng, độc đáo kết hợp với dịch vụ chế biến thức ăn nhanh tại chỗ cùng giá cả bình dân. Cửa hàng Circle K phù hợp với nhu cầu thị hiếu của đông đảo đối tượng tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, Circle K còn đầu tư không gian lớn, rộng rãi, riêng tư đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, làm việc cho khách hàng. Đúng với tiêu chí mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất, cửa hàng Circle K luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ suốt 24/7.

Circle K thu hút khách hàng với phong cách hiện đại, trẻ trung năng động
Circle K thu hút khách hàng với phong cách hiện đại, trẻ trung năng động

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop

Ministop thành lập vào năm 1980 thuộc tập đoàn AEON (Nhật Bản) – Nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản, Ministop ra đời với sứ mệnh tạo ra nụ cười, sự tiện lợi và tươi ngon. Các cửa hàng Ministop thường tập trung tại các khu vực trường học, công sở, các tòa nhà hoặc khu vực đông dân sinh sống, nên sẽ rất dễ dàng để bạn tìm thấy một cửa hàng Ministop ngay gần bạn.

Ministop là hoạt động theo hình thức cửa hàng nhượng quyền, sử dụng mô hình kết hợp giữa cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi, nhằm đáp ứng cho nhu cầu nhanh gọn – an toàn – tiết kiệm trong thời đại “thời gian là vàng” như hiện nay. 

Tất cả các cửa hàng đều hoạt động xuyên suốt 24h, có quầy chế biến thức ăn nhanh ngay tại chỗ và không gian cho khách hàng nghỉ ngơi giúp khách hàng có thể thoải mái thưởng thức món ăn tại chỗ nhưng không bị mất quá nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, cửa hàng Ministop còn cung cấp đa dạng các dịch vụ như: Thanh toán internet, điện, nước, truyền hình cáp, thẻ cào điện thoại, thẻ nạp game…

Xem thêm: Đâu là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022?

Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart

Là thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng đến từ Nhật Bản, ra đời vào năm 1973 và gia nhập thị trường tại Việt Nam vào năm 2009 với 100 cửa hàng phân bổ khắp toàn quốc. FamilyMart phát triển rộng rãi với sứ mệnh mang FamilyMart đến gần hơn với mọi người và dần là gương mặt quen thuộc với học sinh, sinh viên, dân văn phòng, kể cả những người trung niên, lớn tuổi.

Cửa hàng hoạt động dưới hình thức nhượng quyền, hoạt động xuyên suốt 24/7, kinh doanh hầu hết các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và fast food, đồ ăn chế biến tại chỗ…

FamilyMart còn được đánh giá cao ở vấn đề vệ sinh cửa hàng, chất lượng thực phẩm an toàn và thái độ phục vụ nhiệt tình và tận tâm của nhân viên, đem lại cảm giác thoải mái, thân thiện, hài lòng với đầy đủ các tiện ích thiết yếu khác cần có trong cuộc sống của người bận rộn.

Chuỗi cửa hàng FamilyMart
Chuỗi cửa hàng FamilyMart hoạt động xuyên suốt 24/7

Chuỗi cửa hàng 7-Eleven

Đây được xem là chuỗi cửa hàng lớn nhất thế giới thành lập vào năm 1927 và đến Việt Nam vào năm 2017. Tuy “chào sân” Việt Nam muộn hơn so với các đối thủ khác nhưng 7-Eleven rất nhanh chóng đã chiếm được thiện cảm của khách hàng tại Việt Nam.

Hiện nay, 7-Eleven dù chưa được phủ sóng rộng rãi như các tên tuổi khác nhưng lại có vị trí nằm ở khu vực đắc địa, các trục đường chính nên rất dễ dàng để bạn tìm thấy cửa hàng 7-Eleven.

Điểm thu hút khách hàng tại cửa hàng 7-Eleven chính là những sản phẩm độc đáo, mới lạ, không đụng hàng cùng những món ăn ngon miệng, chất lượng. Dần dần 7-Eleven đã trở thành địa điểm tới lui quen thuộc của giới trẻ và dân văn phòng.

Chuỗi cửa hàng GS25

GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc được thành lập vào năm 1990 và đến Việt Nam vào năm 2019 theo hình thức nhượng quyền. Tương tự với những cửa hàng/siêu thị tiện lợi khác, GS25 là cửa hàng kết hợp kinh doanh đa dạng mặt hàng tiêu dùng và chế biến thức ăn nhanh, đem lại tiện ích cao cấp cho khách hàng.

Cửa hàng GS25 Việt Nam thu hút khách hàng yêu thích không chỉ nhờ vào khả năng cung ứng đa dạng các sản phẩm từ những đối tác lớn, chất lượng tại Việt Nam, mà còn nhờ vào việc sở hữu nguồn hàng với thương hiệu độc quyền YOUUS được nhập hàng trực tiếp từ Hàn Quốc.

Mặc dù chuỗi cửa hàng GS25 đang ở thế “sinh sau đẻ muộn”, nhưng trong tương lai GS25 với tham vọng mở rộng 2500 cửa hàng trên toàn quốc sẽ không ngừng cải thiện, thay đổi và phát triển để đem lại trải nghiệm tiện ích nhất đến khách hàng ở khắp các phạm vi trên toàn đất nước. Do đó, GS25 là cửa hàng tiện lợi có tiềm năng đầy triển vọng trong tương lai không xa.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart

Winmart có tên gọi cũ là Vinmart+ là hệ thống cửa hàng và siêu thị tiện lợi ra đời năm 2014, thuộc tập đoàn Masan. Đến nay Winmart đã có hàng ngàn điểm bán hàng tại hơn 50 tỉnh thành ở Việt Nam, dẫn đầu về số lượng cửa hàng hiện nay.

Trong tương lai, Winmart sẽ được mở rộng hơn nữa với số lượng cửa hàng nhiều hơn nữa để đáp ứng toàn diện về nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng từ bình dân đến cao cấp của mọi khách hàng.

Winmart đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng từ bình dân đến cao cấp
Winmart đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng từ bình dân đến cao cấp

Chuỗi cửa hàng B’s mart

Cửa hàng B’s Mart chính thức đưa hoạt động tại Việt Nam vào năm 2013. Hiện tại hệ thống cửa hàng B’s mart đang có hơn 147 cửa hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. 

B’s mart không chỉ cung cấp các loại thực phẩm, thức uống giải khát, văn phòng phẩm, vật dụng sinh hoạt thiết yếu mà còn hỗ trợ những dịch vụ đa dạng và hữu ích khác như máy rút tiền tự động, thẻ nạp game, card điện thoại…

Chuỗi cửa hàng Cheers

Cửa hàng tiện lợi Cheers cung cấp các loại nhu yếu phẩm, vật dụng cá nhân, thức ăn nhanh đa dạng như: Sandwich, salad, sushi, cơm nấm, mì xào, trái cây, thức ăn tráng miệng, thức uống giải khát, bánh, kẹo trong nước và nhập khẩu.

Tất cả các cửa hàng Cheers đều lắp đặt wifi miễn phí và cung cấp thêm các dịch vụ hữu ích như: Thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại bàn, truyền hình; hỗ trợ đặt vé xe, vé xem phim, gia hạn thuê bao K+…

Đặc biệt, hệ thống cửa hàng Cheers hoạt động 24/7, phục vụ khách hàng với mọi khung giờ. Đây được xem là đứa con tinh thần của Việt Nam và Singapore. Cụ thể hơn, cửa hàng tiện lợi Cheers chính là sản phẩm của việc Liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price.

Chuỗi cửa hàng Cheers
Chuỗi cửa hàng Cheers với đa dạng các loại hàng hóa

Chuỗi cửa hàng Speed L

Là hệ thống cửa hàng tiện lợi thuộc Lotte Mart, được thành lập vào tháng 4/2018, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, đồ chơi, thức uống, nước có gas, đồ ăn vặt đến tạp hoá nói chung, đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng. 

Cửa hàng Speed L phân bố chủ yếu trong các trung tâm thương mại và chưa được phổ biến rộng rãi riêng lẻ ở khu vực bên ngoài.

Các cửa hàng tiện lợi GoSELL đã kể đến trong bài viết là các thương hiệu nổi tiếng với rất nhiều cửa hàng trên khắp toàn quốc. Vậy làm thế nào mà họ có thể quản lý được một số lượng lớn cửa hàng và để chúng duy hoạt động suôn sẻ và thuận lợi trong một thời gian dài như thế?

=> Đó chính là do họ đã áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quản lý bán hàng và những công nghệ đó tất cả đều có ở phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp – GoSELL. Bạn có thể tham khảo về tính năng ưu việt này của GoSELL ngay sau đây.

Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả cùng GoSELL

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL với những tính năng vượt trội sẽ giúp bạn xây dựng một quy trình quản lý bán hàng khoa học toàn diện nhất: Tiết kiệm chi phí – Tối ưu thời gian – Tăng lợi nhuận – Tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Hiện nay, GoSELL là nền tảng hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp quản lý chi nhánh/chuỗi cửa hàng hiệu quả với những tiện ích như sau:

Quản lý tập trung trên cùng một nền tảng

  • Quản lý đơn hàng, kho hàng, khách hàng, nhân viên cùng lúc trên nền tảng quản lý của GoSELL.
  • Cho phép nâng cấp và mở rộng chi nhánh với số lượng không giới hạn.

Theo dõi tình trạng xuất – nhập kho của tất cả các chi nhánh

  • Cho phép tìm kiếm, kiểm tra số lượng sản phẩm tồn kho của các chi nhánh khác nhau theo tên và mã vạch.
  • Số lượng sản phẩm của từng chi nhánh sẽ tự động cập nhật khi có phát sinh đơn hàng.
  • Dễ dàng so sánh số lượng hàng đã bán của mỗi chi nhánh để biết chi nhánh nào hoạt động hiệu quả.

Hiển thị tình trạng hàng hóa của từng chi nhánh cửa hàng tiện lợi

  • Cho phép chọn hiển thị hoặc ẩn đi các sản phẩm đã hết hàng.
  • Hiển thị tình trạng còn hàng và số lượng hàng hóa chi tiết để khách dễ chọn lựa.
  • Thông báo nhanh chóng đến khách khi sản phẩm hết hàng.

Tạo đơn chuyển hàng – nhập hàng nhanh chóng cho từng chi nhánh

  • Hỗ trợ tạo phiếu chuyển hàng từ kho tổng hoặc giữa các chi nhánh với nhau.
  • Tự động cập nhật số lượng hàng trên hệ thống sau khi lập phiếu chuyển hàng.
  • Cung cấp tính năng đối soát chéo giúp kiểm soát được số lượng hàng hóa trong quá trình luân chuyển hàng hóa từ kho tổng đến các chi nhánh và giữa các chi nhánh với nhau.
  • Cung cấp đầy đủ hàng cho các chi nhánh tùy theo mong muốn của khách hàng.

Dễ dàng tạo chiến dịch ưu đãi cho từng chi nhánh

  • Cho phép tạo mã giảm giá, áp dụng khuyến mãi cho tất cả cửa hàng hoặc theo từng chi nhánh.
  • Thiết kế chương trình khuyến mãi phù hợp với tình hình của từng cửa hàng.
  • Thúc đẩy doanh số của các chi nhánh có số lượng hàng tồn lớn.

Hỗ trợ phân tích, báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh

  • Báo cáo chi tiết số lượng hàng hóa bán được của mỗi chi nhánh.
  • Cho phép tìm kiếm báo cáo theo từng chi nhánh, nhân viên, theo nền tảng và thời gian.

Dễ dàng giám sát nhân viên của mỗi chi nhánh của cửa hàng tiện lợi

  • Cho phép phân quyền cho nhân viên theo từng bộ phận, chuyên môn.
  • Đánh giá chất lượng nhân viên theo số lượng hàng hóa bán được.
  • Thêm không giới hạn số lượng nhân viên của mỗi chi nhánh.

=> Nếu có bất cứ thắc mắc cần được tư vấn hãy liên hệ với GoSELL ngay bạn nhé!

Bạn đã bỏ túi ngay cho mình những cửa hàng tiện lợi nổi nhất tại Việt Nam chưa? Hy vọng những thông tin mà GoSELL đã cung cấp sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục