Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đo lường hiệu quả bán hàng tốt hơn với công cụ phân tích, báo cáo kết quả kinh doanh

Kiến thức

Đo lường hiệu quả bán hàng tốt hơn với công cụ phân tích, báo cáo kết quả kinh doanh

10 Tháng Mười, 2023

Báo cáo kết quả kinh doanh giúp doanh nghiệp khắc phục những điểm yếu của mình thông qua hành vi mua sắm và chỉ số doanh thu từ người tiêu dùng. Thông qua các công cụ phân tích, báo cáo sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm ra được những phương pháp hoàn hoàn thiện nhằm giải quyết, khắc phục những sai sót trong khâu quản lý, kiểm kê và bán hàng. Với bài viết này, bạn sẽ cùng GoSELL tìm hiểu rõ chức năng của công cụ phân tích và đo lường trong kinh doanh nhé!

Đo lường hiệu quả bán hàng tốt hơn với công cụ phân tích báo cáo kết quả kinh doanh

Tại sao doanh nghiệp nên báo cáo kết quả kinh doanh?

Báo cáo kết quả bán hàng là công việc mà các nhà quản lý bán hàng có thể thực hiện để theo dõi thông tin, kiểm định chất lượng, theo dõi hiệu suất bán hàng cũng như phân tích dữ liệu doanh nghiệp chính xác hơn.

Có rất nhiều loại chỉ số khác nhau để đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp hơn là chỉ dựa vào doanh thu. Đó chính là, số lượng đơn hàng, số lượng lịch hẹn (cho ngành dịch vụ), phân tích dữ liệu khách hàng, phản ứng của khách hàng với từng chiến dịch quảng bá, marketing thông minh để có hướng tận dụng và cải thiện tình hình kinh doanh tốt hơn.

Khi bạn đã có được những báo cáo chính xác về dữ liệu kinh doanh, bạn sẽ nắm rõ hơn về chất lượng sản phẩm của mình, chất lượng của đội ngũ kinh doanh, hiệu quả từ hoạt động kinh doanh của mình.

Tại sao doanh nghiệp nên báo cáo kết quả kinh doanh
Báo cáo kết quả kinh doanh để người quản lý dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình bán hàng

Xem thêm: Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh – Công việc quan trọng của nhà bán lẻ

Mục tiêu báo cáo kinh doanh

Bạn và doanh nghiệp của bạn có thể tự đặt những câu hỏi để đưa ra những mục tiêu báo  cáo kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp như:

  • Tại sao bạn tiếp cận và tương tác được với nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ phát sinh đơn hàng lại không cao?
  • Nắm rõ được chi phí, doanh thu và lợi nhuận giúp ích gì cho doanh nghiệp.
  • Đo lường hiệu suất kinh doanh theo tuần, quý, tháng giúp doanh nghiệp nắm rõ được những thông tin gì?

Với những câu hỏi đơn giản như trên, bạn và doanh nghiệp của bạn có thể hình dung được mô hình hoạt động, định hướng của doanh nghiệp cũng như với tình hình kinh doanh hiện tại thì có cần đến quy trình phân tích báo cáo kết quả kinh doanh hay chưa.

Tham khảo thêm: 6 loại báo cáo kinh doanh cần phải có trong cửa hàng bán lẻ

Thông tin cần có khi tiến hành phân tích bán hàng

Dưới đây là những dữ liệu cơ bản mà doanh nghiệp cần quan tâm khi tiến hành phân tích kinh doanh, cụ thể là:

  • Số lượng đơn hàng bán ra: Đây có thể là tổng số lượng đơn hàng mà bạn đang có hoặc số khách hàng tiềm năng trung bình trên mỗi đơn hàng.
  • Giá trị đơn hàng: Số lượng hợp đồng bán hàng có giá trị khác nhau phụ thuộc vào các nhân tố, nhưng bạn cần xác định rõ giá trị đơn hàng của bạn để dự đoán hiệu suất bán hàng và chiến lược bán hàng nhanh chóng.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ chốt đơn): Là con số trung bình khi phát sinh đơn hàng trên 1 khách hàng.
  • Giá trị đơn hàng trên 1 khách hàng: Tổng giá trị doanh thu có được trên một khách hàng. Con số này cho thấy sản phẩm của bạn đang thu hút những khách hàng ở phân khúc nào. Cao cấp hay tầm trung?

Công cụ phân tích báo cáo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Công cụ phân tích báo cáo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp
Sử dụng công cụ phân tích giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình kinh doanh chính xác hơn

Hiện nay, nhiều nền tảng bán hàng đã ra đời với nhiều công cụ phân tích báo cáo bán hàng khác nhau nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đo lường và phân tích kinh doanh chính xác. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn lựa một nền tảng với công cụ phân tích kinh doanh thích hợp. Bạn có đang gặp phải những vấn đề bên dưới không?

  • Bạn đang tốn rất nhiều thời gian để quản lý hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.
  • Không nắm rõ được chính xác số lượng hàng hóa, doanh thu đã bán ra.
  • Không nắm rõ được kho vận dẫn đến việc không kịp thời bổ sung hàng hóa cho những đơn hàng mới.
  • Bạn không nắm được doanh thu của những đơn hàng đang chờ xử lý nên gặp khó khăn trong việc tính toán thu chi?

Nếu cửa hàng kinh doanh của bạn đang khó khăn trong việc quản lý những công việc như trên. Hãy tìm hiểu ngay tính năng phân tích báo cáo (Business Analytics) trên nền tảng GoSELL nhé. Với nền tảng này, doanh nghiệp của bạn có thể:

tính năng phân tích báo cáo trên nền tảng GoSELL
GoSELL hỗ trợ phân tích báo cáo nhanh chóng và tiện ích

Thống kê và đo lường hiệu suất kinh doanh theo tuần, tháng, năm…

Tại trang quản trị của nền tảng GoSELL, bạn có thể dễ dàng kiểm tra đơn hàng/đặt hàng theo thời gian mà bạn tùy chỉnh. Sau khi đã list ra các thông tin đơn hàng, đặt hàng theo dữ liệu tuần, tháng, năm… doanh nghiệp của bạn có thể tính toán được doanh số cũng như lợi nhuận bán hàng chính xác trong thời gian ngắn nhất.

Phân tích đơn hàng

Với tính năng phân tích dữ liệu đơn hàng, người bán có thể thu thập các số liệu như tổng số sản phẩm, số lượng hàng đã bán ra, tổng doanh thu, giá trị của từng hàng hóa… Nhờ vào các chỉ số đó mà có thể phân tích các thông tin như doanh thu, đơn hàng, giá trị đơn hàng, sản phẩm tồn kho.

Phân tích số liệu đặt chỗ dịch vụ

Phân tích các số liệu của dịch vụ như tổng số dịch vụ, dịch vụ đã hoàn thành, giá trị trung bình của dịch vụ… theo thời gian tùy chỉnh. Không những thế, tính năng còn giúp doanh nghiệp thống kê tổng số lượt đặt chỗ để từ đó phân tích tổng doanh thu dựa trên lượt đặt chỗ của khách hàng.

Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể hơn về tình hình kinh doanh của cửa hàng. Thông qua đó, biết được nhu cầu của từng khách hàng để đưa ra kế hoạch cải thiện dịch vụ sao cho phù hợp.

Không chỉ cần phân tích báo cáo kết quả bán hàng chính xác, mà doanh nghiệp của bạn cũng nên tận dụng những nền tảng hỗ trợ phù hợp để công việc báo cáo được tối ưu hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được một phương pháp báo cáo hoạt động kinh doanh tốt nhất để tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục