Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những bài học đắt giá cho doanh nghiệp bán lẻ hậu COVID-19

Bài học

Những bài học đắt giá cho doanh nghiệp bán lẻ hậu COVID-19

3 Tháng Sáu, 2022

COVID-19 đã gây ra những gián đoạn và thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp bán lẻ và nền kinh tế. Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý. Sự thay đổi về thói quen tiêu dùng dẫn đến ảnh hưởng tới tương lai của các doanh nghiệp hiện nay.

Trạng thái “bình thường mới” giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ thoát khỏi khủng hoảng. Những bài học nào cho các doanh nghiệp được rút ra.

Tác động của đại dịch COVID-19

Để đối phó với kịch bản kinh tế vĩ mô suy yếu, việc làm không ổn định và thu nhập giảm sẽ khiến người tiêu dùng buộc phải đánh giá lại các giá trị và ưu tiên của họ cũng như làm quen với hành vi tiêu dùng mới. Hơn thế nữa chính là việc thay đổi cách thức mua sắm của hầu hết mọi người tiêu dùng trong thời kỳ giãn cách vì dịch đầy căng thẳng.

Trạng thái “bình thường mới” giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ thoát khỏi khủng hoảng. Những bài học nào cho các doanh nghiệp được rút ra.
Thói quen chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng có sự thay đổi lớn bởi tác động của đại dịch

Có thể thấy, các doanh nghiệp bán lẻ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhất bởi sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Không chỉ gặp vấn đề về thay đổi từ thói quen đến cách thức mua sắm của người tiêu dùng, chính vấn đề chậm chạp trong việc thích ứng và thay đổi đã khiến các doanh nghiệp lâm vào tình trạng “một mất một còn”.  

Thực trạng ngành bán lẻ hậu COVID-19

Thời gian qua, thương mại điện tử đã phát triển khá nhanh và đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng. Thông tin trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố mới đây cho thấy, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỉ lệ người dân sử dụng Internet cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, doanh thu Thương mại điện tử liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua.

Trạng thái “bình thường mới” giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ thoát khỏi khủng hoảng. Những bài học nào cho các doanh nghiệp được rút ra.
Chuyển đổi số là chìa khóa giải quyết vấn đề bài toán kinh doanh hiện nay

Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp bán lẻ chậm chạp trong vấn đề chuyển đổi số được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất trong việc kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. Chuyển đổi số được xem là một trong những chìa khoá để giải bài toán mở rộng và phát triển doanh nghiệp tiến xa trong tương lai. 

Vậy tại sao việc chuyển đổi số lại quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ đến vậy? Theo đánh giá chung, mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp chuyển đổi số hướng đến bao gồm: Tăng tốc độ mở rộng thị trường, tăng vị thế cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng kênh bán hàng, tăng năng suất tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh bán hàng khác nhau. 

Xem thêm: XU HƯỚNG NÀO GIÚP NGÀNH BÁN LẺ VIỆT NAM PHỤC HỒI MẠNH MẼ NĂM 2022

Cần giải quyết các vấn đề nào trong ngành bán lẻ?

Quản lý tồn kho là công việc quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Khi quản lý tồn kho yếu kém sẽ gây ra hậu quả không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng, lạc mất hàng, mất doanh thu. Giải pháp GoSELL OAO giúp các doanh nghiệp nắm bắt chính xác vị trí hàng hóa tại kho dễ dàng biết chính xác và tìm thấy hàng hóa mà không cần đến tận nơi.

Trạng thái “bình thường mới” giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ thoát khỏi khủng hoảng. Những bài học nào cho các doanh nghiệp được rút ra.
GoSELL là một trong những giải pháp hàng đầu được các doanh nghiệp lựa chọn

Mở rộng kênh bán hàng hay bán hàng đa kênh hiện là một xu hướng. Nếu các doanh nghiệp bán lẻ đã lựa chọn bán hàng đa kênh để tăng trưởng doanh thu thì việc sử dụng công cụ để có thể kết nối và đồng bộ tất cả các kênh trên về cùng một nơi. Từ đó có thể dễ dàng quản lý đơn hàng cũng như quản lý về chi phí, doanh thu, tồn kho. 

Đích đến cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp chính là khách hàng. GoSELL OAO giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh bán hàng khác nhau. Đưa ra các giải pháp mang lại khách hàng cho các doanh nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu sẽ không còn là gánh nặng.  

Vậy, bài học đắt giá mà COVID-19 mang đến cho tất cả doanh nghiệp chính là việc chuyển đổi số kịp thời và đúng cách. Đồng hành cùng giải pháp GoSELL OAO sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ mang đến những cơ hội mạnh mẽ để các doanh nghiệp tạo ra sự đột phá trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. 

Xem thêm: 3 XU HƯỚNG NGÀNH BÁN LẺ “LÊN NGÔI” NĂM 2022

Bài viết cùng chuyên mục