Blog » Kiến thức xuất khẩu » Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT?

Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT?

8 Tháng Một, 2023

Trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khăn khi các nước hạn chế chi tiêu, phong tỏa cảng biển, hàng không. Trong tình hình đó, GoEXPORT nổi lên như giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp mang sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế.

Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT?

GoEXPORT là gì? Doanh nghiệp xuất khẩu

GoEXPORT là thương hiệu hợp tác giữa công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam và đối tác Alibaba.com. Đây là nền tảng thương mại điện tử (B2B) lớn nhất thế giới của tập đoàn công nghệ Alibaba Group.

Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam với 2 thương hiệu chính là GoSELL với các giải pháp hỗ trợ kinh doanh đa kênh trong nước và GoEXPORT là giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

GoSELL và GoEXPORT là 2 giải pháp thương mại điện tử của Mediastep Software Việt Nam
GoSELL và GoEXPORT là 2 giải pháp thương mại điện tử của Mediastep Software Việt Nam

Khi mua gói dịch vụ GoEXPORT, bạn sẽ được tham gia sàn thương mại điện tử Alibaba.com, tiếp cận hàng triệu khách hàng quốc tế và xuất khẩu ra thị trường toàn cầu. GoEXPORT là giải pháp hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn hiện nay.

Alibaba.com là gì?

Nền tảng Alibaba.com được Jack Ma thành lập vào năm 1999, là website thương mại điện tử lớn nhất thế giới theo mô hình B2B (Business to Business). Cho đến nay, Alibaba.com đã có 260 triệu doanh nghiệp tham gia mua hàng tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Alibaba.com là công cụ duy nhất giúp nhà xuất khẩu Việt Nam thâm nhập vào thị trường quốc tế. Khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng thương mại toàn cầu, Alibaba.com chính là giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam triển lãm, trưng bày sản phẩm đến khách hàng quốc tế và tìm kiếm được nhiều đơn đặt hàng hơn.

Sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới - Alibaba.com
Sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới – Alibaba.com

Khi tham gia Alibaba.com, doanh nghiệp tạo gian hàng quảng bá sản phẩm không cần ra nước ngoài vẫn có thể tìm kiếm được hàng ngàn khách hàng. Đây thực sự là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam ở hiện tại và cả tương lai.

Lý do doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT?

Sau đây là các lý do mà doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng giải pháp GoEXPORT.

GoEXPORT giúp doanh nghiệp xuất khẩu trên sàn Alibaba.com

Đại dịch Covid-19 gây ra hậu quả nặng nề với nền kinh tế trong nước. Việc chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số để xuất khẩu là điều bắt buộc để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tồn tại và phát triển.

Nếu như xuất khẩu truyền thống là đưa sản phẩm từ nơi này đến nơi khác thì giờ đây, xuất khẩu trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử là sự lựa chọn phổ biến. Hình thức này khắc phục 3 yếu điểm, giúp tăng số lượng sản phẩm xuất khẩu, xóa nhòa khoảng cách địa lý và giảm đáng kể chi phí.

Bên cạnh đó, thủ tục hành chính liên quan đến xuất khẩu cũng sẽ được giảm tải cho doanh nghiệp. Việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa của doanh nghiệp trở nên tốt hơn, chỉ dẫn địa lý sẽ được cải thiện.

Khi sử dụng gói dịch vụ GoEXPORT, doanh nghiệp của bạn sẽ được tham gia sàn TMĐT Alibaba.com. Từ đó, xuất khẩu trực tuyến sản phẩm đến thị trường toàn cầu không còn xa lạ gì.

GoEXPORT giúp bạn tiếp cận thị trường xuất khẩu toàn cầu

GoEXPORT giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường xuất khẩu toàn cầu thông qua sàn Alibaba.com. Với hơn 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Số lượng doanh nghiệp toàn cầu tham gia sàn Alibaba.com liên tục gia tăng và còn tiếp tục phát triển.

GoEXPORT giúp doanh nghiệp xuất khẩu trên sàn Alibaba.com
Đây là một nền tảng vô cùng lớn để doanh nghiệp phát triển kinh doanh xuất khẩu hàng hóa

Nếu ở điều kiện bình thường, bạn muốn tiếp cận các nhà mua hàng quốc tế là bất khả thi, đòi hỏi rất nhiều nhân lực, tài lực, chi phí để quảng bá và tìm kiếm khách hàng quốc tế. Từ nay, với GoEXPORT, bạn chỉ đóng một khoản phí tối thiểu hàng năm và có thể tiếp cận, tìm kiếm hàng triệu khách hàng quốc tế.

Bạn cũng không tốn thời gian, công sức và ngân sách ra nước ngoài tìm kiếm khách hàng mà chỉ cần ngồi tại nhà tạo gian hàng, quảng cáo và chờ nhận được yêu cầu báo giá từ khách hàng quốc tế. Với GoEXPORT, rất dễ dàng và nhanh chóng để xuất khẩu sản phẩm ra toàn thế giới.

Giải pháp xuất khẩu online trong mùa đại dịch

Khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn thương mại toàn cầu, GoEXPORT và Alibaba.com chính là giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu an toàn và hiệu quả.

Khi tham gia GoEXPORT và sử dụng nền tảng sàn TMĐT Alibaba.com, bạn chỉ cần tạo gian hàng, sau đó trưng bày và triển lãm online sản phẩm của mình cho nhiều khách hàng quốc tế. Từ đó, GoEXPORT sẽ giúp sản phẩm của bạn “chễm chệ” trên trang tìm kiếm của khách hàng toàn cầu.

Bạn không cần phải xuất ngoại, thực hiện các giao tiếp trực tiếp ở nơi công cộng, bảo đảm an toàn không bị lây nhiễm Covid mà vẫn có thể duy trì hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.

GoEXPORT – Giải pháp doanh nghiệp xuất khẩu tiết kiệm chi phí

Nếu doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thực hiện xuất khẩu truyền thống sẽ tốn rất nhiều chi phí. Các chi phí như tham gia triển lãm, hội chợ quốc tế, chi phí ăn ở đi lại, phí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng… có thể lên đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn USD mỗi năm.

Các chi phí này có thể gây khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp xuất khẩu. Trong tình thế đó, GoEXPORT là giải pháp hợp lý dành cho các doanh nghiệp nhỏ với chi phí rất rẻ.

Chi phí dịch vụ GoEXPORT

Khi tham gia GoEXPORT với gói dịch vụ cơ bản, chỉ 2,499 USD/năm bạn đã có thể tạo gian hàng, nhận đơn hàng và tìm kiếm đối tác xuất khẩu toàn cầu. Khi tham gia gói cơ bản này, nhà nhập khẩu sẽ được hưởng các ưu đãi sau.

  • Không giới hạn sản phẩm được đăng trong cửa hàng.
  • Được trưng bày 20 sản phẩm.
  • Nhận và trả lời yêu cầu báo giá.
  • Nhận 60 lần yêu cầu báo giá từ khách hàng mỗi tháng.
  • Được tặng 500 USD miễn phí để sử dụng tiếp thị thông minh, tìm kiếm đúng khách hàng.
  • Phân tích và báo cáo dữ liệu.
  • Tạo 5 tài khoản phụ.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng.

GoEXPORT còn có gói tiêu chuẩn và nâng cao với mức phí cao nhất là 4,999 USD/năm. Tham khảo bảng giá dịch vụ tại đây.

GoEXPORT - Giải pháp doanh nghiệp xuất khẩu tiết kiệm chi phí
GoEXPORT có mức giá khác nhau cho các gói dịch vụ

Khi tham gia sàn Alibaba.com, bạn sẽ được tạo gian hàng với tính năng triển lãm online để thu hút nhiều khách hàng đến gian hàng của mình hơn. Bạn sẽ chọn trưng bày và xuất hiện của các sản phẩm nổi bật nhất của mình trên gian hàng online, từ đó lượt xem, click và cơ hội bán hàng tăng nhanh.

Giao dịch quốc tế mà không gặp rào cản về ngôn ngữ

Khi giao dịch và tìm kiếm khách hàng quốc tế, doanh nghiệp xuất khẩu thường gặp khó khăn về vấn đề ngôn ngữ giao tiếp. Thường doanh nghiệp phải tìm các thông dịch viên hoặc người bản xứ am hiểu ngôn ngữ bản địa, có kiến thức về kinh doanh quốc tế để hỗ trợ mình trong quá trình đàm phán, làm việc với đối tác.

Khi sử dụng nền tảng GoEXPORT, vấn đề rào cản về ngôn ngữ khi giao tiếp quốc tế của bạn sẽ được giải quyết. Bởi vì sàn Alibaba.com có công cụ đắc lực hỗ trợ bạn dịch tự động nội dung các gian hàng, cửa hàng và các tin nhắn chat riêng tư.

Giao dịch quốc tế mà không gặp rào cản về ngôn ngữ
Giao dịch quốc tế thuận lợi với tính năng chuyển dịch ngôn ngữ nhanh chóng

Nền tảng này hiện hỗ trợ dịch 16 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, giúp loại bỏ vấn đề rào cản ngôn ngữ trong các mối quan hệ với các khách hàng quốc tế.

Chẳng hạn như, bạn có thể gửi tin nhắn cho người mua hàng ở Mỹ và tin nhắn của bạn sẽ tự động được dịch sang tiếng Mỹ. Khi họ nhắn lại cho bạn, văn bản sẽ tự động được dịch sang ngôn ngữ mà bạn lựa chọn, trong trường hợp này sẽ là tiếng Việt.

Tìm kiếm khách hàng và tiếp thị thông minh

Để doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng có nhu cầu và quảng bá gian hàng đến nhiều khách hàng quốc tế, Alibaba.com hỗ trợ tính năng quảng cáo từ khóa (Keyword Advertising) cùng tiếp thị thông minh (Smart Marketing).

Cách hoạt động của tính năng quảng cáo từ khóa cũng tương tự như Google Adwords. Bạn sẽ trả tiền cho các từ khóa mà bạn chọn, khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó trên thanh tìm kiếm của Alibaba.com thì gian hàng của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm khách hàng và tiếp thị thông minh
Việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi sử dụng gói dịch vụ của GoEXPORT

Khi khách hàng nhấp chuột vào link gian hàng của bạn thì mới bị tính phí. Với tính năng quảng cáo từ khóa, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thật sự tiềm năng.

Còn tính năng tiếp thị thông minh (Smart marketing) sử dụng công nghệ AI, với các thuật toán của Smart marketing tân tiến, giúp bạn sử dụng và phân phối ngân sách quảng cáo của bạn với hiệu suất cao. Bởi vậy, nó giúp phân bổ ngân sách quảng cáo tự động và tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Doanh nghiệp xuất khẩu được hỗ trợ và chăm sóc chuyên nghiệp

Khi tham gia và sử dụng gói dịch vụ GoEXPORT của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất, tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng như được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn sẽ được đội ngũ GoEXPORT hỗ trợ:

  • Thiết kế gian hàng, tạo tài khoản, đăng sản phẩm, tối ưu hình ảnh.
  • Các bài viết giới thiệu công ty, sản phẩm.
  • Dịch tài liệu sang tiếng Anh.
  • Giới thiệu các nhà vận chuyển với giá cạnh tranh.
  • Được hướng dẫn cách sử dụng các tính năng của sàn Alibaba.com
  • Cách tối ưu các chiến dịch marketing qua quảng cáo từ khóa và Smart marketing.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết GoEXPORT là gì và các lý do tại sao doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT. Nếu bạn quan tâm đến giải pháp xuất khẩu hiệu quả và an toàn trong mùa đại dịch. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có trải nghiệm tốt nhất.