Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cửa hàng Pizza Domino tăng 40% lợi nhuận app bán hàng trên di động

Bài học

Cửa hàng Pizza Domino tăng 40% lợi nhuận app bán hàng trên di động

20 Tháng Sáu, 2019

Được thành lập vào năm 1960, Domino’s Pizza là chuỗi cửa hàng bán pizza lớn thứ 2 tại Mỹ nhưng lại là công ty hàng đầu thế giới trong mảng kinh doanh này với hơn 10.000 chi nhánh tại 70 quốc gia.

Theo báo cáo tháng 8/2015, doanh thu của Domino’s Pizza tăng 19,3% lên 702,4 triệu USD còn doanh số tăng 18,5% lên 1,48 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của hãng cũng tăng 40% lên 64 triệu USD.

Nguyên nhân chính của đà tăng trưởng này là do Domino’s Pizza giành thêm được thị phần từ đối thủ Pizza Hut tại ít nhất 6 thị trường trên toàn cầu.

Thành lập vào năm 1958, Pizza Hut hiện là chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất tại Mỹ và là một trong những đối thủ tầm cỡ với Domino’s Pizza trên thị trường quốc tế. Tính đến năm 2015, công ty có khoảng 11.139 chi nhánh trên toàn cầu. Hiện Pizza Hut đang được sở hữu bởi Yum Brand, doanh nghiệp sở hữu nhiều cửa hàng nhất thế giới.

Mặc dù vậy, có vẻ Pizza Hut đang chậm chân so với Domino’s Pizza trong cuộc chiến pizza này. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2015 cho thấy doanh thu của hãng đã giảm 4% từ 2,7 tỷ USD xuống 2,6 tỷ USD. Lợi nhuận của công ty cũng giảm 9% từ 399 triệu USD xuống 362 triệu USD.

Vậy điều gì khiến Domino’s Pizza vượt mặt Pizza Hut như vậy? Câu trả lời rất đơn giản: Kinh doanh qua Website và App

Thuận tiện là yếu tố mấu chốt trong ngành giao nhận tại nhà nói chung và kinh doanh giao đồ ăn nhanh nói riên. Vì vậy chiến trường hiện nay đang tập trung chủ yếu vào mảng kinh doanh trực tuyến – Kinh doanh trên Website và App.

Domino’s Pizza đã tiến hành thiết lập website đặt hàng và App bán hàng trên điện thoại để mang lại sự thuận tiện cho khách hàng của họ. Với việc tăng cường đầu tư vào đặt hàng online và di động, Domino’s Pizza đang tận dụng ưu thế của kinh doanh trực tuyến nhằm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, qua đó tăng lượng đặt hàng cũng như doanh thu. Sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng góp phần thúc đẩy mô hình kinh doanh online và di động này.

Hiện khoảng 50% các đơn đặt hàng tại Mỹ của Domino’s Pizza là online và tỷ lệ này trên thị trường toàn cầu là 77%. Hơn thế nữa, số khách hàng đặt hàng qua mạng vẫn đang ngày một tăng. Những tiện ích của việc gọi đồ online và việc cải thiện hệ thống phục vụ qua di động khiến tỷ lệ khách hàng quay trở lại đặt hàng pizza với Domino’s Pizza tăng lên nhanh chóng.

Điều này cho thấy việc sử dụng Website và App trong kinh doanh đã phát triển từ nhiều năm về trước, và đem về một lượng khách hàng khủng cho doanh nghiệp.

Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không áp dụng phương thức kinh doanh này cho cửa hàng của mình ngay hôm nay.

Liên hệ đường dây nóng 02873030800 hoặc đăng ký để được tư vấn sản phẩm TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục