Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển bán hàng

Kiến thức

Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển bán hàng

15 Tháng Bảy, 2022

Lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp đang là vấn đề đau đầu của các nhà bán hàng. Vậy tại sao phải cần chọn đúng nhà giao hàng? Làm sao để lựa chọn được đối tượng giao hàng phù hợp? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

ại sao cần lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp?

Tại sao cần lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp?

Để kinh doanh trở nên được suôn sẻ và thuận lợi thì đơn vị vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng, được xem là cầu nối giữa người bán và người mua hàng và cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng lần sau của khách hàng.

Hiện nay, khách hàng khi đặt hàng online thường rất chú ý đến thời gian giao hàng, chi phí vận chuyển. Khi có trải nghiệm không tốt trong việc giao nhận hàng thì khả năng mua hàng lần sau của họ là con số 0. Do đó việc lựa chọn đơn vị giao hàng đóng vị trí quan trọng trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết vận chuyển hàng hóa

Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển?

Thời gian hoạt động của nhà giao hàng

Điều bạn cần phải quan tâm đầu tiên đó chính là thời gian hoạt động của đơn vị vận chuyển. Với những công ty giao nhận hàng hóa đã hoạt động được trong nhiều năm và đã xây dựng được vị trí cao trên thị trường sẽ đảm bảo được quy trình hoạt động hiệu quả hơn. Bởi vì họ đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển. Bên cạnh đó, phải là công ty vận chuyển uy tín thì họ mới có khả năng hoạt động trên thị trường trong thời gian lâu đến vậy.

Vận chuyển cùng GoSELL
GoSELL – Nền tảng bán hàng tích hợp nhiều nhà vận chuyển

Tuy nhiên, không phải công ty vận chuyển vừa đi vào hoạt động hay hoạt động thời gian ngắn là có chất lượng phục vụ kém. Việc đánh giá đơn vị giao hàng có thực sự tốt hay không còn phải xem xét nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng, đây vẫn là vấn đề quan trọng cần lưu ý trong quá trình đánh giá một công ty vận chuyển tốt.

Tốc độ giao hàng

Khi phải chờ đợi giao hàng trong thời gian quá lâu sẽ khiến người mua phải quyết định hủy đơn, từ chối nhận hàng. Việc này sẽ dẫn đến tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp. Do đó, thời gian vận chuyển càng nhanh, đơn hàng được giao thuận lợi sẽ mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng khi chọn lựa đặt hàng ở cửa hàng bạn nhiều hơn.

Thời gian giao hàng nhanh
Thời gian giao hàng càng nhanh thì độ hài lòng của khách hàng càng cao

Chi phí của đơn vị vận chuyển

Một đơn hàng nếu có chi phí giao hàng quá cao thì khách hàng sẽ từ chối đặt hàng. Do đó, bạn nên tham khảo chi phí giao hàng của các công ty vận chuyển để so sánh và quyết định chọn lựa giá vận chuyển thích hợp với điều kiện và mong muốn của bạn. 

Bạn có thể dựa vào số lượng đơn hàng trung bình mỗi tháng đưa ra đề xuất và thương lượng về mức chi phí giao hàng phù hợp với công ty vận chuyển mà bạn mong muốn.

Cung cách phục vụ của nhân viên giao hàng

Một công ty giao hàng uy tín chất lượng được thể hiện ở thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng của đơn vị đó. Một nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng lên rất nhiều. 

Yếu tố để đánh giá một người nhân viên có thực sự chuyên nghiệp hay không có thể dựa vào cách giải quyết vấn đề khi gặp phải các sự cố bất ngờ, cách giải đáp những thắc mắc của người mua. Đừng để trải nghiệm của người mua trở nên xấu đi vì thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng không được tốt.  

Đánh giá tích cực từ khách hàng

Để xác định một đơn vị chuyển phát uy tín chất lượng còn phải tham khảo những phản hồi từ khách hàng đã lựa chọn dịch vụ giao hàng của đơn vị vận chuyển đó. Thông qua phản hồi, đánh giá của người đã sử dụng dịch vụ trước đó, bạn có thể phần nào đánh giá  được chất lượng của đơn vị bạn muốn lựa chọn.

Sự phù hợp với ngành hàng đang kinh doanh

Cần xem xét sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh có phù hợp với đơn vị giao hàng đó hay không? 

Có thể dựa vào tính chất của mặt hàng bạn đang kinh doanh: Hàng cồng kềnh, hàng có kích thước to hay nhỏ, hàng dễ vỡ,… để xác định được công ty vận chuyển đáp ứng đúng nhu cầu giao hàng của bạn.

Hoặc nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm như đồ ăn, thức uống,… cần phải giao đi ngay thì phải chọn lựa những đơn vị giao hàng có dịch vụ giao hỏa tốc để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm ngay lập tức của khách hàng.

Bên cạnh đó nếu mặt hàng bạn đang kinh doanh có khả năng xuất khẩu sang nước ngoài thì bạn cần chọn lựa đơn vị giao hàng cung cấp dịch vụ giao hàng quốc tế.

Bảo hiểm hàng hóa

Để hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, hư hỏng, đổ bể hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, cần lựa chọn những đơn vị giao hàng có cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về đơn hàng, nếu có phát sinh vấn đề về hàng hóa trong suốt quá trình giao nhận hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng

Do trên mỗi đơn hàng sẽ hiển thị thông tin khách đặt hàng và đơn vị giao hàng cần phải bảo mật những thông tin này. Hạn chế thông tin bị rò rỉ gây phiền toái cho khách hàng.

Đây là tiêu chí bạn cần lưu ý để nâng cao chất lượng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Gợi ý về đơn vị vận chuyển chất lượng uy tín hiện nay

Đơn vị vận chuyển Giaohangtietkiem – GHTK

Giao hàng tiết kiệm là đơn vị chuyển phát thành lập vào năm 2013 đến nay, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng với uy tín đảm bảo, phục vụ các yêu cầu giao hàng từ các đơn vị vừa và nhỏ khắp mọi khu vực và tỉnh thành ở Việt Nam

Chi phí vận chuyển của GHTK sẽ dao động trong khoảng 10.000 VND đến 40.000VND tùy thuộc vào trọng lượng sản phẩm.

– Website chính thức: giaohangtietkiem.vn

– Số hotline liên hệ: 11900 62 92

Đơn vị vận chuyển Giaohangtietkiem – GHTK
Đơn vị vận chuyển Giaohangtietkiem – GHTK

Đơn vị vận chuyển Giaohangnhanh – GHN

Giao hàng nhanh (GHN) là một trong những đơn vị giao hàng có tiếng ra đời vào năm 2012 với sứ mệnh giao nhận hàng hóa chuyên nghiệp cho tất cả cửa hàng tại Việt Nam. 

GHN gây chú ý với dịch vụ vận chuyển trong 60 phút: Đơn hàng sẽ được giao tới khách hàng chỉ trong vòng 60 phút kể từ thời điểm đơn hàng được xác nhận.

Chi phí của dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh sẽ giao động từ 30.000VNĐ – 85.000VNĐ

– Website chính thức: ghn.vn

– Số hotline liên hệ: 1800 12 01

Đơn vị giao hàng AhaMove

AhaMove là ứng dụng giao hàng ra đời vào năm 2015 chung công ty với đơn vị chuyển phát Giao Hàng Nhanh (GHN) phục vụ các chủ doanh nghiệp ở khu vực nội thành (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) với thời gian vận chuyển nhanh chóng. AhaMove có chi phí giao hàng hợp lý cùng đội ngũ nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp và nhiệt huyết.

Có đa dạng hình thức và dịch vụ vận chuyển đồng giá 25.000 VND.

– Website chính thức: ahamove.com

– Số hotline liên hệ: 1900 545411

GoSELL – Nền tảng bán hàng tích hợp nhiều nhà vận chuyển

Với tốc độ tăng trưởng hiện nay đã có rất nhiều đơn vị giao nhận hàng hóa ra đời cùng các ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Chính vì vậy, nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoSELL đã ra đời với tính năng vận chuyển tích hợp những đơn vị giao hàng chất lượng và uy tín. Từ đó đem lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh khi có thể lựa chọn đa dạng đơn vị vận chuyển

GoSELL - Nền tảng bán hàng tích hợp nhiều nhà vận chuyển
GoSELL – Nền tảng bán hàng tích hợp nhiều nhà vận chuyển

Khách hàng tùy ý lựa chọn các hình thức và đơn vị vận chuyển khác nhau

  • Tích hợp nhiều nhà giao hàng hóa phổ biến hiện nay như: AhaMove, Giaohangtietkiem, Giaohangnhanh…
  • Người giao hàng đến lấy hàng trực tiếp tận nơi và hoàn trả đơn đúng vị trí.
  • Hệ thống tự động gợi ý đơn vị giao hàng có chi phí thấp nhất.
  • Cho phép khách hàng lựa chọn các đơn vị giao hàng thích hợp.
  • Các hình thức giao hàng được tích hợp trên cả nền tảng website, App và khi lên đơn trên phần mềm chat Facebook, Zalo.

Tùy ý cài đặt phí vận chuyển

  • Dễ dàng cài đặt bật tắt phương thức tự giao hàng.
  • Cho phép tự điều chỉnh phí giao hàng từ nội thành đến liên tỉnh tại Việt Nam.
  • Tùy chọn cài đặt chi phí giao hàng theo trọng lượng và kích thước đơn hàng.

Dễ dàng theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng

  • Chủ động theo dõi xuyên suốt hành trình giao nhận đơn hàng.
  • Tự động cập nhật tình trạng đơn hàng.
  • Thông báo kịp thời đến khách hàng khi đơn hàng gặp vấn đề hay sự cố.

Đối soát tiền chính xác

  • Cập nhật chính xác số lượng đơn hàng thanh toán COD.
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn khi dùng hình thức thanh toán COD.
  • Hiển thị rõ ràng đơn hàng COD trên phiếu giao hàng.

Tích hợp hình thức vận chuyển quốc tế

  • Cho phép lựa chọn khu vực sử dụng hình thức giao hàng quốc tế.
  • Tùy ý cài đặt điều kiện và quy định áp dụng với hình thức giao hàng này.
  • Điều chỉnh mức giá vận chuyển cho từng khu vực và giá trị hàng hóa.

Tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng

  • Tạo phiếu giao hàng nhanh chóng.
  • Tạo và in hóa đơn chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Đơn hàng được đảm bảo thông tin chính xác, giao hàng nhanh chóng đến khách hàng.

Bên cạnh đó, GoSELL còn có những khuyến mãi hấp dẫn về mức giá vận chuyển giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi đặt hàng của bạn.

Đơn vị vận chuyển còn được xem là chìa khóa thành công trong kinh doanh online do đó bạn phải biết cách cân nhắc và tìm hiểu kỹ về các công ty giao hàng để quá trình buôn bán đạt hiệu quả tối ưu nhất. Mong rằng với những lưu ý mà GoSELL đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào về cách lựa chọn đơn vị chuyển phát phù hợp nhất!

Bài viết cùng chuyên mục