Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 3 lợi ích khi sử dụng phần mềm để đồng bộ sản phẩm trong bán hàng

Kiến thức

3 lợi ích khi sử dụng phần mềm để đồng bộ sản phẩm trong bán hàng

21 Tháng Hai, 2023

Thay vì vất vả phải quản lý nhiều kênh bán hàng, GoSELL sẽ giúp bạn đồng bộ sản phẩm từ cửa hàng Offline đến trang bán hàng Online. Đồng bộ sản phẩm là tính năng hợp nhất tất cả thông tin của sản phẩm, đơn hàng từ các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử về cùng một trang quản trị chung.

3 tính năng ưu việt khi đồng bộ sản phẩm trên app bán hàng

Đồng bộ sản phẩm

Lợi ích của phần mềm đồng bộ sản phẩm

Các doanh nghiệp lựa chọn nhiều kênh bán hàng như: Cửa hàng, website, Facebook, Youtube, Instagram, Trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… và các sàn giao dịch.

Với việc tích hợp nhiều kênh bán hàng như thế thì cần một công cụ giúp liên kết giữa các kênh bán hàng, quản lý chuẩn xác về hàng hoá, giá cả, tồn kho, bán hàng, các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng đồng bộ nhất.

Đồng bộ sản phẩm sẽ giảm thiểu những đơn đặt hàng bị trả lại, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, dễ dàng bán được trên nhiều kênh, xây dựng được lòng tin và sự tin tưởng với khách hàng, làm cho việc quản lý thông tin sản phẩm thuận tiện hơn, hiệu quả hơn, mở đường cho bán lẻ đa kênh…

Tính năng Đồng bộ sản phẩm của GoSELL

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc tối ưu trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần thực hiện đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật trên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA... Khi đó, người bán có thể theo dõi và thống kê chính xác thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng đã bán ở từng kênh. Qua đó, bạn không cần tốn nhiều thời gian để quản lý sản phẩm mà thay vào đó là tập trung vào việc bán hàng, giúp gia tăng doanh thu.

Tham khảo thêm: Quản lý sản phẩm tồn kho như thế nào khi bán hàng đa kênh?

Tính năng này cho phép đồng bộ sản phẩm và tồn kho lên các sàn thương mại điện tử. Điều này có nghĩa là bạn có thể bán hàng ở bất cứ trang nào, dù Facebook, Shopee hay Lazada, các dữ liệu về hàng hóa, tồn kho đều được hiển thị thống nhất giúp bạn dễ dàng quản lý. Những đơn hàng đến từ Lazada, Shopee, GoMUA sẽ tự động đồng bộ mỗi giờ qua hệ thống giúp người bán thao tác dễ dàng hơn. Vì vậy bạn sẽ không bị thiếu sót hay bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào.

Đồng bộ sản phẩm/đơn hàng trên trang quản trị GoSELL
Đồng bộ sản phẩm/đơn hàng trên trang quản trị GoSELL

Kiểm soát hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho cần phải quản lý cả về số lượng và giá trị hàng hóa, thứ nhất để biết được hàng hóa nào còn hay hết, số lượng tồn là bao nhiêu, từ đó chủ động trong việc bán hàng và nhập hàng. Tránh trường hợp không có hàng để bán cho khách hoặc lại nhập về quá nhiều dẫn đến tốn kém chi phí, quay vòng vốn chậm.

Tham khảo thêm: Quản lý hàng tồn kho không còn khó khăn nếu thực hiện đúng cách

Quản lý hàng tồn kho đơn giản, chính xác với GoSELL
Quản lý hàng tồn kho đơn giản, chính xác với GoSELL

Trang quản trị của GoSELL tự động trừ tồn kho khi có đơn hàng ở tất cả các kênh bán. Nhờ đó, người bán có thể kiểm soát hàng tồn kho mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Đây là công cụ trợ giúp đắc lực của doanh nghiệp trong việc kiểm soát về giá trị, số lượng vật tư, hàng hóa tồn kho, việc luân chuyển, sử dụng vật tư, tránh thiệt hại trong lưu trữ. Lập và kiểm soát phiếu nhập/xuất vật tư, hàng hóa trong sản xuất và lưu thông.

Sử dụng app bán hàng có tính năng này giúp tiết kiệm nhiều thời gian trong việc xử lý sổ sách, lập báo cáo định kỳ, theo dõi, truy xuất dữ liệu tức thời, nhanh chóng độ chính xác cao, giảm thiểu tối đa những sai sót không đáng có. Đồng thời tránh tình trạng mất cân bằng cung – cầu. Bạn có thể truy xuất dữ liệu hàng tồn kho và theo dõi, phân tích tình hình kinh doanh trên trang quản trị GoSELL.

Thu thập thông tin khách hàng

Cần thu thập thông tin khách hàng để làm gì?

Từ những thông tin về kênh mua sắm, thời gian, mặt hàng, mức chi tiêu, hình thức thanh toán… của khách hàng mà hệ thống tự động lưu lại, nhà bán hàng có thể lên các chiến lược marketing, hậu mãi, chăm sóc khách hàng của mình thật thích hợp giúp tăng sự hiệu quả trong việc bán hàng, gia tăng doanh thu.

Thu thập thông tin khách hàng hỗ trợ cho các hoạt động khác của doanh nghiệp
Thu thập thông tin khách hàng hỗ trợ cho các hoạt động khác của doanh nghiệp

Với những khách hàng bạn nhận thấy thường xuyên mua sắm hàng hóa của mình, bạn có thể phân loại thành khách hàng thân thiết, thành viên vàng, bạc, kim cương… và gắn mức giảm giá phù hợp với từng nhóm. Như vậy sẽ khuyến khích khách hàng trở lại mua hàng của bạn nhiều hơn, trung thành với thương hiệu hơn.

GoSELL hỗ trợ thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng hàng đầu Việt Nam. Thiết kế app bán hàng của GoSELL có rất nhiều tính năng ưu việt như: kết nối tồn kho trực tiếp tự động tính phí vận chuyển, tích hợp thanh toán trực tuyến… và đồng bộ sản phẩm cũng là một trong những tính năng nổi bật.

Nếu bạn sử dụng GoSELL, mọi đơn hàng từ sàn và website khác sẽ được chuyển về GoSELL để xử lý tập trung tại 1 hệ thống, tránh tình trạng phải truy cập xử lý đơn hàng nhiều nơi. Điều này sẽ giúp các nhà kinh doanh tiết kiệm thời gian cũng như công sức để quản lý công việc bán hàng hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, GoSELL còn giúp bạn dễ dàng quản lý chi nhánh, đo lường hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng, và so sánh các cửa hàng với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong chuỗi phân phối online để đẩy mạnh tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy đến với GoSELL ngay bây giờ để sở hữu những app bán hàng chất lượng giúp kinh doanh thành công nhanh chóng nào.

Bài viết cùng chuyên mục