Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đồng bộ sản phẩm – Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Kiến thức

Đồng bộ sản phẩm – Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

12 Tháng Chín, 2022

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng review sơ lược tính năng đồng bộ sản phẩm trong nền tảng bán hàng GoSELL để lý giải vì sao nó lại được nhiều người tin dùng và đánh giá cao đến thế nhé!

Đồng bộ sản phẩm

Vì sao bán hàng đa kênh cần đồng bộ sản phẩm?

Những năm gần đây ngành bán lẻ tại Việt Nam có sự chuyển mình mạnh mẽ trong mô hình hoạt động. Thay vì mô hình O2O (online to offline), hiện nay Omnichannel mới là mô hình đang chiếm xu thế. Hiểu đơn giản, Omnichannel là mô hình bán hàng đa kênh và tập trung toàn bộ hoạt động bán hàng ở những kênh này về một nền tảng quản trị duy nhất. 

Đồng bộ sản phẩm 2
Vì sao bán hàng đa kênh cần đồng bộ sản phẩm?

Tuy là mô hình ưu việt, phù hợp nhất với hướng đi của thị trường nhưng Omnichannel lại có phương thức hoạt động rất phức tạp. Việc tạo lập, vận hành và quản lý một mạng lưới cửa hàng phủ sóng ở tất cả các kênh, từ online đến offline thực là một vấn đề lớn. 

Bạn sẽ làm thế nào để quản lý các cửa hàng online (website, app bán hàng, sàn thương mại điện tử,…) song song với cửa hàng thực tế một cách hiệu quả và đồng thời? Chính vì thế bạn cần các công cụ hỗ trợ.

Công cụ đầu tiên và quan trọng nhất mà các nhà bán hàng hoạt động theo mô hình đa kênh cần có chính là đồng bộ sản phẩm. Đây được xem là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định đến sự thành bại của mô hình bán hàng này. 

Việc đồng bộ tất cả sản phẩm từ các kênh bán hàng về một nền tảng cho phép bạn bán hàng hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đơn giản hóa hoạt động quản lý kinh doanh.

Kinh doanh đa kênh hiệu quả cùng đồng bộ sản phẩm của GoSELL

Đồng bộ sản phẩm 1
Kinh doanh đa kênh hiệu quả cùng đồng bộ sản phẩm của GoSELL

Hãy cùng review sơ bộ để tìm hiểu xem tính năng đồng bộ sản phẩm của GoSELL có những ưu điểm vượt trội nào để vinh dự trở thành sự lựa chọn của hàng ngàn nhà bán hàng cùng doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước nhé!

Xem thêm: Đánh giá nền tảng GoSELL có tốt như lời đồn?

Đồng bộ hàng loạt sản phẩm trên nhiều nền tảng

Thay vì phải tốn thời gian đăng tải và quản lý sản phẩm trên từng nền tảng, kênh bán hàng riêng biệt, GoSELL cho phép bạn làm điều đó theo cách dễ dàng hơn rất nhiều. 

Người dùng chỉ cần đăng tải sản phẩm một lần và đồng bộ lên hàng loạt lên các kênh khác. Với điều này, bạn có thể đăng và quản lý sản phẩm trong mạng lưới các kênh bán hàng của mình chỉ với một vài thao tác đơn giản, trên một nền tảng quản lý duy nhất. Nhờ đó mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Hỗ trợ thu thập thông tin của người mua hàng

Bên cạnh đó, tính năng đồng bộ sản phẩm còn cho phép nhà bán hàng thu thập thông tin người mua từ tất cả các kênh và lưu trữ chúng về hệ thống quản trị của GoSELL. Các thông tin này bao gồm lịch sử mua sắm và thông tin liên hệ của khách hàng.

Việc lưu trữ thông tin người mua không chỉ là tư liệu cho hoạt động chăm sóc khách hàng cũ, mà còn hỗ trợ nhà bán hàng lên kế hoạch cho các chiến lược marketing để thu hút khách hàng mới và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Đồng bộ toàn bộ đơn hàng về một hệ thống

Đơn hàng phát sinh ở tất cả các kênh như Shopee, Zalo, Lazada, GoMUA,… sẽ được đồng bộ tự động lên hệ thống qua mỗi giờ. Nhà bán hàng có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt tình trạng đơn hàng ở tất cả các kênh ngay tại trang quản trị của GoSELL mà không cần phải truy cập từng nơi để kiểm tra.

Tính năng đồng bộ sản phẩm của GoSELL không chỉ giúp nhà bán hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức phải bỏ ra cho hoạt động quản lý đơn hàng, mà còn giúp hạn chế tình trạng bỏ lỡ hoặc sai sót thông tin trong đơn hàng của khách.

Đọc thêm: 3 lợi ích khi sử dụng phần mềm để đồng bộ sản phẩm trong bán hàng

Hỗ trợ quản lý tồn kho hiệu quả hơn

Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh ở tất cả các kênh, trang quản trị của GoSELL sẽ tự động trừ tồn kho ngay lập tức. Nhờ đó mà người bán có thể dễ dàng kiểm soát số lượng hàng trong kho một cách chi tiết, chính xác và tức thời. Việc luôn nắm bắt được số lượng sản phẩm trong kho giúp bạn tránh xa tình trạng không bổ sung kịp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách.

Không những thế, kiểm soát số lượng tồn kho trong tầm tay cũng là cơ sở để bạn đưa ra quyết định nhập thêm hoặc lên kế hoạch đẩy hàng cho hợp lý và kịp thời. Đồng thời, người dùng cũng có thể xuất báo cáo tồn kho để có thể theo dõi, phân tích và đánh giá tình hình kinh doanh kỹ lưỡng, chính xác. Từ đó đề xuất chiến lược phát triển hiệu quả cho tương lai.

Nói một cách chân thực, bán hàng đa kênh chắc chắn khó lòng hiệu quả nếu không thể đồng bộ và quản lý sản phẩm ở một nền tảng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về tính năng đồng bộ sản phẩm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho GoSELL thông qua website GoSELL hoặc hotline 02873030800 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục