Trang chủ » Blog » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn 12 cách setup chạy dynamic ads Facebook hiệu quả

Kiến thức

Hướng dẫn 12 cách setup chạy dynamic ads Facebook hiệu quả

3 Tháng Năm, 2024

Tiếp thị thông qua các quảng cáo Facebook luôn là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp tận dụng trong suốt quá trình kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GoSELL lưu ý 12 cách để thiết lập dynamic ads hiệu quả nhất.

12 cách setup chạy Dynamic Ads Facebook hiệu quả
12 cách setup chạy Dynamic Ads Facebook hiệu quả

Facebook Dynamic Ads là gì?

Dynamic Ads trên Facebook là những quảng cáo thay đổi linh động để hiển thị nội dung phù hợp nhất đến người dùng. Theo Meta, dynamic ads cho phép doanh nghiệp tự động quảng bá toàn bộ danh mục sản phẩm của mình trên Facebook, Instagram và Mạng lưới Đối tượng mà không cần phải tạo quá nhiều các quảng cáo đơn lẻ.

Quảng cáo động thu thập các hoạt động mà khách hàng thực hiện trên các trang web và ứng dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm được hiển thị với những người phù hợp (những người đang tìm kiếm sản phẩm). Điều độc đáo của chúng là khả năng thay đổi quảng cáo để cải thiện hiệu suất của chiến dịch.

Dynamic ads mang đến nhiều lợi ích cho quá trình tiếp thị của doanh nghiệp
Dynamic ads mang đến nhiều lợi ích cho quá trình tiếp thị của doanh nghiệp

Khi một chiến dịch dynamic ads được thiết lập, Facebook tự động thực hiện những thay đổi này để hiển thị các sản phẩm mà một khách hàng cụ thể đã thể hiện sự quan tâm (dựa trên hoạt động trực tuyến của họ). Dynamic Ads là một giải pháp quảng cáo phức tạp để phù hợp với một chiến lược cá nhân hóa đến với khách hàng. Điều quan trọng là các quảng cáo này được tạo ra để phù hợp với hành vi/nhu cầu của người dùng, điều khiến chúng trở nên dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Lợi ích của việc sử dụng Facebook Dynamic Ads

Là một công cụ quảng cáo được tối ưu mạnh mẽ của Facebook, nó mạng lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc sử dụng Dynamic Ads:

  • Hiển thị tự động các sản phẩm từ toàn bộ danh mục của bạn, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo quảng cáo.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho quảng cáo bằng cách thu thập các ý định từ người dùng, đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm nhất đến các sản phẩm.
  • Tăng hiệu quả tái mua hàng bằng cách nhắc nhở người dùng về các sản phẩm họ đã xem nhưng chưa mua.
  • Cho phép tiếp cận qua nhiều thiết bị với quảng cáo được hiển thị trên Facebook, Instagram và Mạng lưới Đối tượng.
  • Tùy chỉnh cho nhiều các mục tiêu tiếp thị khác nhau, bao gồm việc tái mua hàng, cross-selling hay upselling.
  • Nâng cao khả năng tối ưu hóa và linh hoạt cho các chiến dịch để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, điều chỉnh cửa sổ giữ chân khán giả và phân đoạn khán giả để quảng cáo được tùy chỉnh.
  • Hiển thị quảng cáo chất lượng cao bằng cách hỗ trợ hình ảnh độ phân giải cao và bao gồm các yếu tố sáng tạo độc đáo như video và lớp phủ.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

Những  để setup chạy Dynamic Ads hiệu quả

Sáng tạo hơn khi thiết lập quảng cáo

Việc tùy chỉnh, sáng tạo nội dung khi thiết lập các chiến dịch dynamic ads trên Facebook nhằm mục đích nâng cao hiệu suất của mỗi chiến dịch. Bằng cách sử dụng các mẫu quảng cáo đa dạng, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo độc đáo hơn cũng như xây dựng câu chuyện chung cho chiến dịch của mình.

Không chỉ vậy, việc tùy chỉnh các mẫu sáng tạo mở ra nhiều lựa chọn hơn cho mỗi sản phẩm trong danh mục của bạn. Nhờ đó mà khách hàng có thể nhận được thông điệp rõ ràng hơn, và quảng cáo của bạn sẽ trở nên nổi bật, gây được ấn tượng.

Hướng đến việc chuyển đổi sản phẩm trong giỏ hàng

Việc theo dõi các đơn hàng không hoàn thành của khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng khác trong các số liệu đo lường chiến dịch của bạn. Dành sự quan tâm đến những sản phẩm mà khách hàng chưa hoàn thành sẽ giúp bạn tạo nên một mục tiêu tiếp thị phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể tiếp thị lại các sản phẩm trong giỏ hàng bằng việc cung cấp một chiết khấu mới khi thanh toán.

Tiếp thị các sản phẩm mà khách hàng quan tâm trong bài quảng cáo của mình
Bạn có thể tiếp thị các sản phẩm mà khách hàng quan tâm trong bài quảng cáo của mình

Thiết kế các quảng cáo khác nhau cho từng đối tượng

Một quảng cáo được hiển thị phù hợp nhất với một đối tượng khách hàng sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả. Việc tạo một chiến dịch dynamic ads tiếp cận với quá nhiều đối tượng khách hàng sẽ mang lại hiệu quả kém hơn so với kỳ vọng. Do đó, hãy thiết kế các mẫu quảng cáo với các đặc điểm khác nhau sao cho phù hợp nhất với đối tượng khách hàng cụ thể của bạn.

Quay lại với khách hàng

Các chiến dịch quảng cáo có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu chúng được tối ưu hóa các mục tiêu tiếp thị phù hợp. Lấy một ví dụ doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, các thương hiệu có thể theo dõi người dùng đã mua giày thể thao trong năm ngoái.

Đây là lúc mà bạn có thể thực hiện việc thiết lập mục tiêu để tiếp tục quay lại với khách hàng đó của mình. Chẳng hạn, sau khoảng 6 tháng mua hàng, thương hiệu có thể tiếp tục tiếp thị những người dùng này với quảng cáo tùy chỉnh giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của giày dép cho mùa mới.

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng để thúc đẩy khách hàng quay trở lại

Sử dụng tin nhắn tự động

Làm thế nào để tăng tính liên quan của quảng cáo và thúc đẩy sự tương tác của người dùng hơn nữa? Bạn có thể sử dụng các tin nhắn tự động trong các chiến dịch dynamic ads để tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp hơn các đối tượng khách hàng khác nhau. Dựa theo những dự đoán về phản hồi của khách hàng, bạn có thể cài đặt nội dung tin nhắn phù hợp để điều hướng hoặc kêu gọi khách hàng hành động theo mục đích của bạn.

Tăng tốc A/B testing

Bạn có thể thử nghiệm các giải pháp khác nhau để tăng tốc độ A/B testing của mình. Loại quy trình này làm giảm đáng kể thời gian sản xuất cho mỗi chiến dịch, từ đó cải thiện quy trình A/B testing của bạn. Tại điểm này, bạn có thể theo dõi hiệu suất của các mức giá khác nhau trên DPAs, các vị trí thay thế cho ưu đãi đặc biệt, thử nghiệm một loạt các phông nền, màu sắc và những nội dung để phù hợp nhất với khách hàng.

A/B testing để tối ưu hiệu quả quảng cáo
Thực hiện A/B testing để tối ưu hiệu quả quảng cáo

Loại bỏ nền trắng trong bài quảng cáo

Những nền trắng trong bài quảng cáo sẽ làm nó trở nên tẻ nhạt hoặc bị chìm trong một đại dương của các quảng cáo thông thường. Để loại bỏ những nền trắng cho tất cả các quảng cáo từ danh mục sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn một nền mới và khác biệt về màu sắc thương hiệu. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc sản phẩm khác hoặc nhập các thiết kế của riêng bạn để phù hợp với định vị thương hiệu của mình.

Tạo các chương trình giảm giá cuối kỳ

Quảng cáo hiệu suất cao thường tập trung vào các sản phẩm được quan tâm nhiều hơn. Đối với các sản phẩm còn lại, bạn có thể thiết lập các quảng cáo giảm giá cuối kỳ dynamic ads với các nội dung đặc biệt hơn.

Các chương trình giảm giá cuối kỳ, nơi khách hàng có thể nắm lấy những sản phẩm cuối cùng vẫn còn trong kho. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn đưa ra các mẫu quảng cáo với nội dung tùy chỉnh như “cơ hội cuối cùng để mua” hoặc tương tự.

Tập trung vào những sản phẩm giảm giá

Không chỉ thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm bán chạy nhất, việc thiết lập các chiến dịch dynamic ads còn nhằm mục đích đẩy mạnh sản phẩm đang được giảm giá. Ở điểm này, bạn có thể thuyết phục khách hàng bằng cách gạch ngang giá khi hiển thị các sản phẩm được giảm giá.

Việc thể hiện một cách rõ ràng sản phẩm đang được giảm giá, khách hàng có thể bị thu hút hơn với giá hiện tại so với giá gốc đã được gạch đi. Với mục đích đó, sử dụng giá gạch ngang, khách hàng có thể nhận biết ngay lập tức giá gốc, cũng như giá mới, giảm giá.

Sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm

Bạn sử dụng càng nhiều hình ảnh sản phẩm trong một chiến dịch Facebook Dynamic Ads của mình càng tốt. Vấn đề ở đây là việc tạo các chiến dịch với Facebook DPA tiêu chuẩn thường không cho phép bạn đạt được những lợi ích quảng cáo của mình một cách đầy đủ. Ví dụ, việc sử dụng nhiều hoặc các hình ảnh bổ sung trong cùng một nguồn cấp không thể thực hiện được với các chiến dịch DPA thông thường trên Facebook.

Thiết lập thời gian đếm ngược cho quảng cáo

Những mẫu quảng cáo đếm ngược là một lựa chọn phù hợp để thúc đẩy khả năng hành động của khách hàng. Tâm lý người dùng luôn có thể được thu hút, kích thích hành động ngay khi thời gian mua hàng đang dần hết. Đây là cách mà bạn có thể dùng trong một chiến dịch dynamic ads để thu hút sự chú ý của người dùng một cách nhanh chóng đối với các sản phẩm cần bán.

Thời gian đếm ngược xuất hiện trên quảng cáo
Bạn có thể thêm thời gian đếm ngược cho các quảng cáo của mình

Phân bổ ngân sách phù hợp

Không riêng gì dynamic ads, mọi chiến dịch quảng cáo ở nền tảng nào cũng cần được tối ưu ngân sách cho phù hợp. Không chỉ nhằm mục đích đạt được lượt tiếp cận, bán hàng tốt, đây còn là việc giúp tiết kiệm chi phí tối ưu mà vẫn đạt được những hiệu quả như mong đợi.

Để làm được điều này, bạn cần cân nhắc đến các đối tượng quảng cáo, tổng ngân sách có thể chi tiêu cũng như giá thầu phù hợp cho từng bài quảng cáo cụ thể. Nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện, dịch vụ chạy quảng cáo đa nền tảng của GoSELL có thể là một giải pháp mà bạn có thể lựa chọn.

Giải pháp chạy quảng cáo đa nền tảng của GoSELL

Gói giải pháp chạy quảng cáo đa nền tảng của GoSELL được thực hiện bởi đội ngũ có kinh nghiệm, hướng đến mục tiêu tối ưu kết quả được được cho từng chiến dịch Facebook Ads của doanh nghiệp. Không chỉ tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, GoSELL còn giúp bạn tối ưu ngân sách cần phải bỏ ra cho quảng cáo.

Đội ngũ GoSELL sẽ giúp bạn thực hiện toàn diện một chiến dịch quảng cáo, từ xây dựng nội dung, triển khai, theo dõi, chỉnh sửa chiến dịch cho đến cung cấp các báo cáo về kết quả. Đây là giải pháp giúp mang lại những điều kiện thuận lợi nhất để kinh doanh hiệu quả hơn trên các nền tảng trực tuyến như Facebook.

Giải pháp quảng cáo đa nền tảng của GoSELL
Giải pháp quảng cáo đa nền tảng của GoSELL

Ngoài ra, gói giải pháp này của GoSELL còn hỗ trợ thực hiện các quảng cáo chất lượng trên TikTok, Instagram cũng như chạy các chiến dịch quảng cáo Google Ads cho website bán hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chạy quảng cáo đa dạng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, giúp trực tiếp gia tăng đơn hàng, doanh thu kinh doanh.

Các gói dịch vụ khác của GoSELL

Bên cạnh giải pháp chạy quảng cáo trên đa nền tảng, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các gói dịch vụ khác giúp hoàn thiện quy trình tiếp thị chuyên nghiệp đến với khách hàng. Cụ thể, bạn có thể sử dụng các gói dịch vụ hỗ trợ marketing toàn diện của GoSELL như:

  • Dịch vụ xây dựng Content Marketing trên nhiều nền tảng để thu hút người dùng.
  • Dịch vụ tối ưu SEO tổng thể onpage lẫn offpage.
  • Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Dịch vụ sáng tạo nội dung đa phương tiện, quay dựng video trên đa nền tảng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các dịch vụ xây dựng và quản lý Fanpage Facebook, kênh TikTok, gian hàng Shopee, Lazada. Đây là những dịch vụ giúp doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh, bán hàng đa kênh trên các nền tảng trực tuyến đầy tiềm năng với điều kiện tốt nhất.

Trên đây là những cách để setup một chiến dịch dynamic ads cũng như giải pháp hỗ trợ quảng cáo của GoSELL. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những thông tin hữu ích về quy trình quản lý bán hàng của GoSELL để tối ưu hoạt động kinh doanh của mình.

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục