Trang chủ » Digital Marketing » Ebook là gì? Các bước tạo Ebook miễn phí đơn giản nhất

Digital Marketing

Ebook là gì? Các bước tạo Ebook miễn phí đơn giản nhất

17 Tháng Mười Hai, 2023

Với sự phát triển không ngừng của thời đại số, nhu cầu tri thức con người ngày càng tăng cao nên Ebook (sách điện tử) ra đời như một giải pháp hữu hiệu hàng đầu trong kỷ nguyên số. Điều này không chỉ giúp dùng có thể trau dồi kiến thức mọi lúc mọi nơi mà còn là công cụ lan tỏa tri thức hiệu quả và vô cùng có ích cho đời sống ngày một cao của con người. Trong bài viết này GoSELL sẽ chia sẻ tất tần tật các thông tin liên quan đến sách điện tử một cách chi tiết. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Ebook là gì? Các bước tạo Ebook miễn phí đơn giản nhất

Ebook là gì?

Ebook (còn được gọi là sách điện tử) viết tắt của Electric Book, là từ chỉ một cuốn sách ở định dạng điện tử, loại sách này có thể đọc trên các thiết bị công nghệ thông dụng như điện thoại di động, máy tính… Dù được coi là sách điện tử nhưng thực chất đây là một dạng file điện tử được số hóa dưới dạng tệp tin để dễ dàng lưu trữ và sử dụng.

Khác với các loại sách giấy thông thường Electric Book tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau với nhiều tập tin mở rộng như: .MOBI, .PDF, .RPC, .IBA,…

Ebook là gì?
Ebook là gì?

Các bước tạo Electric Book miễn phí nhanh chóng

Để có một sản phẩm Electric Book lôi cuốn và hấp dẫn, mang đến hiệu quả kinh doanh, nâng tầm thương hiệu tốt nhất bạn hãy tham khảo các bước gợi ý của GoSELL ngay sau đây:

Lựa chọn chủ đề phù hợp

Khi bắt tay viết một chủ đề nào đó thì việc khoanh vùng khách hàng là vô cùng cần thiết để có thể cung cấp những nội dung với thông tin hữu ích hướng đến đúng đối tượng và đạt được hiệu quả tối đa nhất. Do đó, cần phải lựa chọn một chủ đề phù hợp với thị hiếu của đại đa số đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Xem thêm: Thị hiếu là gì? Cách xác định thị hiếu khách hàng chính xác

Lập dàn ý chi tiết

Cũng tương tự như các cuốn sách thông thường, để viết được sách điện tử bạn cũng cần phải lên dàn ý chi tiết, rõ ràng và khoa học. Bên cạnh đó, bạn đừng quên yếu tố dễ hiểu, đây là điều quan trọng trong quá trình thiết lập một cuốn sách điện tử. Bạn có thể tham khảo dàn ý sau đây để lên ý tưởng cho sách điện tử của bạn:

  • Bìa bên ngoài.
  • Những thành tựu nổi bật của tác giả.
  • Tóm tắt nội dung của sách.
  • Mục lục.
  • Triển khai các ý chính.
  • Tổng kết lại nội dung của sách.
  • Kêu gọi độc giả gửi cảm nghĩ và đánh giá.

Phân nhỏ từng chương

Một cuốn sách điện tử cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc sẽ có dung lượng rất lớn., Do đó, bạn cần phải chia các nội dung ra từng chương nhỏ để người đọc dễ dàng theo dõi mà không bị choáng ngợp khi phải tiếp thu một lượng thông tin lớn.

Thiết kế Ebook bắt mắt và thu hút

Có nhiều công cụ hỗ trợ việc thiết kế sách điện tử nhưng để thiết kế một cuốn sách điện tử miễn phí và đơn giản bạn có thể sử dụng công cụ Google Docs – Word trên Google Drive với hàng loạt các tools cơ bản trong việc soạn thảo văn bản trực tiếp và lưu trữ trên nền tảng online. Ngoài ra, Google Docs còn cho phép bạn thực hiện các tác vụ chèn ảnh, sửa lỗi cơ bản.

Thông thường một cuốn sách điện tử sẽ có tiêu chuẩn và định dạng cơ bản như sau:

  • Khổ có kích cỡ A5.
  • Canh lề trái và phải là 1,5 cm.
  • Canh lề trên và dưới là 1 cm.
  • Kích cỡ chữ 14 cm.
  • Kiểu chữ Roboto.
  • Dãn dòng kép.
  • Số lượng 15 trang đổ lại. 
Thiết kế Ebook bắt mắt và thu hút
Thiết kế Ebook bắt mắt và thu hút

Màu sắc sử dụng phù hợp

Một cuốn sách với nội dung đơn thuần sẽ không thể nào tạo được cảm hứng liền mạch cho người đọc, nhưng với Electric Book bạn hoàn toàn có thể kết hợp các màu sắc và hình ảnh phù hợp vào nội dung của sách để gia tăng thị hiếu, kích thích sự tò mò và quan tâm của người đọc một cách hiệu quả. Đây được xem là ưu điểm của sách điện tử so với sách truyền thống.

Việc sử dụng thiết bị điện tử trong nhiều giờ sẽ khiến thị lực của người đọc suy giảm, do đó, bạn không nên sử dụng những hình ảnh, màu sắc quá quá rườm rà và chói mắt.

Chèn thêm trích dẫn, số liệu thống kê

Nhằm tăng thêm tính xác thực của nội dung trong sách điện tử bạn có thể thêm vào các trích dẫn và số lượng thực tế. Việc này không chỉ giúp cho nội dung của bạn có tính thuyết phục mà còn giúp tăng thêm uy tín của sách điện tử đó. Đây cũng được xem là bước quan trọng để quảng bá thương hiệu và độ tin cậy của bạn.

Chuyển thành file PDF

Công đoạn này được gọi là công đoạn đóng gói thành phẩm của Electric Book. Vì hầu hết các phương tiện và thiết bị để đọc trực tuyến để sử dụng trình đọc file PDF. Do đó, việc chuyển đổi sách điện tử ra file PDF là vô cùng tiện ích và dễ dàng tiếp cận đại đa số người đọc.

Tạo đường dẫn (URL) cho sách điện tử

Khi đã hoàn tất bước chuyển định dạng cho sách điện tử về file PDF thì để dễ dàng quảng bá cho sách điện tử thì bạn cần phải tạo cho nó một đường liên kết hay URL cụ thể. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ chia sẻ tệp công khai như Dropbox, Drive, Mega,…

Tạo một Landing page dành riêng cho sách điện tử 

Ebook của bạn có thể được tích hợp sẵn để tải xuống thông qua Landing Page. Bạn có thể bán sách điện tử trên Landing Page hoặc dùng nó để thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên lạc, email, số điện thoại… để có thể truy cập hay tải Electric Book.

Khi sáng tạo nội dung cho sách điện tử hiệu quả thì bạn có thể chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng thông qua Landing Page có cung cấp thông tin về doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Tạo một Landing page dành riêng cho sách điện tử 
Tạo một Landing page dành riêng cho sách điện tử

Landing Page sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về số lượng người đã tải sách điện tử và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng làm dữ liệu để đánh giá nội dung của sách điện tử của bạn có hiệu quả không để cập nhật và sửa đổi phù hợp hơn cho các hoạt động sáng tạo nội dung sau này.

Nếu bạn cần sở hữu một Landing Page Ebook tối ưu và hiệu quả nhất hãy liên hệ với các đơn vị thiết kế Landing Page chuyên nghiệp như GoLEAD – với ứng dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của GoLEAD bạn có thể nhanh chóng sở hữu một trang Landing Page chất lượng tốt nhất.

Xem thêm: 8 Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc

Xây dựng Landing Page Ebook hiệu quả với GoLEAD

GoLEAD là một trong những giải pháp nổi bật của GoSELL với khả năng hỗ trợ thiết kế Landing Page Ebook chuẩn SEO với đầy đủ các tính năng tiện ích, kho giao diện khổng lồ,… giúp thu hút và thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.

Với GoLEAD bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả của Electric Book như; 

  • Thu thập thông tin khách hàng thông qua việc để lại thông tin để được xem và tải sách Electric Book. 
  • Kinh doanh sách điện tử trực tiếp trên Landing Page.
  • Dẫn dắt điều hướng khách hàng thông qua việc truy cập vào website mong muốn để xem Thông tin sách điện tử đó. 

GoLEAD được rất nhiều đối tác tin tưởng sử dụng và đánh giá cao vì những tính năng hữu ích ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất.

Xây dựng Landing Page Ebook hiệu quả với GoLEAD
Xây dựng Landing Page Ebook hiệu quả với GoLEAD

Tiếp cận khách hàng cùng lúc trên Facebook, Google

  • Triển khai cùng lúc nhiều quảng cáo với một hoặc nhiều Landing Page.
  • Theo dõi dữ liệu truy cập: Lượng truy cập, thời gian, hành vi trên trang với kết nối từ Google Analytics, Facebook Pixel.
  • Tối ưu hóa tìm kiếm với SEO Landing Page.
  • Lưu trữ thông tin dữ liệu khách hàng từ các nguồn tại một nơi – CRM GoSELL.

Kho giao diện phong phú

  • Kho giao diện có sẵn đa dạng phù hợp với nhiều mục tiêu khác nhau, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Dễ dàng tạo Landing Page chỉ với vài bước đơn giản: Click – Chọn – Chỉnh – Xuất Bản.
  • Nhân bản Landing Page KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG.

Tự động phân data khách hàng theo nhóm

  • Phân nhóm data theo từng chiến dịch landing page. giúp bạn dễ dàng đánh giá tính hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo.
  • Tạo hàng trăm nhóm chiến dịch khách hàng khác nhau theo nhiều đặc tính phục vụ cho Marketing và Remarketing.
  • Khả năng nhận dạng ngay khách hàng theo nhóm đã phân loại.

Lưu trữ dữ liệu khách hàng không giới hạn

  • Không tính phụ phí phát sinh khi Quảng Cáo Hiệu Quả – Data Khách Hàng Tăng Đột Xuất.
  • Không tính phí data dữ liệu email, thông tin, landing page…
  • Không tính thêm phí ẩn khi kết nối server, landing page – CRM.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Gắn thêm nút Chat lên Landing Page phản hồi ngay khi khách có thắc mắc.
  • Kết nối GoLEAD đồng bộ quản lý tin nhắn tập trung.
  • Gọi khách trực tiếp trên laptop khi kết nối với tổng đài ảo GoCALL.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế Landing Page Ebook chuyên nghiệp và hiệu quả thì hãy liên hệ với GoSELL ngay bây giờ bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục