Kiến thức
Công cụ Email Marketing: 3 lý do doanh nghiệp nên sử dụng
11 January, 2023
Công cụ Email marketing là một yếu tố không thể thiếu khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, nó còn được đánh giá là hình thức tiếp cận và tương tác với khách hàng cực kì tốt. Chính vì vậy, việc sử dụng Email-marketing sẽ giúp cho hoạt động của doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Đặc biệt là các doanh nghiệp mới và nhỏ.
Mục Lục
Tiết kiệm được chi phí quảng cáo
Đối với các công ty nhỏ, việc hoàn vốn là điều rất quan trọng. Các công ty này phải đảm bảo giá trị của từng đồng bỏ ra cho marketing. Điều này đưa đến một giải pháp tối ưu là email marketing. Theo DMA, mỗi đô la tiêu tốn trong email marketing mang lại gần 44 đô la lợi nhuận. Ngay cả khi con số này có thể bị lạm phát, vẫn khó có thể phủ nhận rằng công cụ email marketing mang lại những kết quả nổi bật.

Để kết nối liên lạc lại với những khách hàng cũ, hãy sử dụng chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh bán hàng, chào hàng chéo với các khách hàng hiện tại, gửi mail nhắm vào những khách hàng tiềm năng trong dữ liệu liên lạc của bạn. Khi bạn tạo được một chiến lược email tập trung vào các mối quan hệ sẵn có, bạn tạo ra một phương pháp thân thiện để giữ được những liên hệ mà chắc chắn sẽ mang đến nguồn thu ổn định trong tương lai và tiết kiệm được chi phí quảng cáo thu thập lượng data khách hàng.
Phân tích và báo cáo chính xác hành vi khách hàng
Một trong những ưu điểm mạnh mẽ nhất mà email marketing đem lại là những báo cáo và phân tích chi tiết thuận tiện. Khác với những kênh tiếp thị truyền thống như báo giấy hoặc truyền hình, những báo cáo của email-marketing cung cấp những thông tin sâu rộng, tổng quát về hiệu quả của chiến lược marketing.

Hầu hết những ứng dụng email cung cấp những số liệu cơ bản như tỉ lệ nhấp, tỉ lệ mở, đây là một ứng dụng tốt cho phép bạn đào sâu vào chi tiết hành vi của khách hàng. Email cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng với chi phí tương đối thấp, giúp doanh thu ở mức dương. Nhìn vào những số liệu như: lượng thời gian người nhận đọc thư, thiết bị hoặc dịch vụ điện tử họ sử dụng để truy cập… có thể biết rất nhiều điều về hành vi người tiêu dùng và những ưu điểm và khuyết điểm của chiến lược đang dùng.
Khác với xây dựng một ứng dụng hoặc SMS marketing, email marketing không yêu cầu các khoản đầu tư đáng kể vào công nghệ hiện đại hoặc phần mềm. Các doanh nghiệp có thể gửi email marketing qua smartphone hoặc máy tính bảng có kết nối internet một cách nhanh chóng.
Dùng công cụ email marketing không mất nhiều thời gian
Thông thường hiệu quả công việc tỉ lệ thuận với thời gian bỏ ra. Những công ty nhỏ thường vận hành mà không cần đến bộ phận marketing lớn. Mỗi nhiệm vụ, mục tiêu cần phải được cân bằng kĩ lưỡng cùng với những vấn đề khác để có thể thực hiện chúng cùng lúc với nhau mà không tốn quá nhiều thời gian.
Về cơ bản, người dùng trung bình mất 30 phút để hoàn thành chiến lược đầu tiên. Điều này bao gồm cả thời gian nhập danh bạ, thiết kế mẫu trên website, kiểm tra và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi nhấn nút “Gửi”.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đang làm việc với ngân sách hạn chế, điều đó có nghĩa là họ cần tìm ra những cách hợp lý nhất để tiếp cận và thu hút độc giả. Công cụ email marketing là một chiến thuật digital marketing hiệu quả về chi phí, không cần đầu tư nhiều về ngân sách. Ngoài ra, chi phí để duy trì cũng tương đối thấp, cho phép các doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào các khoản marketing khác của họ.
Email marketing giúp tiết kiệm chi phí
Trong khi các chiến thuật marketing truyền thống có thể tiêu tốn hàng ngàn đô la trong suốt một năm, email-marketing cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận đối tượng rộng rãi chỉ với vài nghìn lẻ cho mỗi người nhận. ROI đáng kể như vậy cho phép thu lại nhiều hơn so với cái bỏ ra, đó là lý do tại sao thiết kế email marketing cực hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ đang làm việc với ngân sách giới hạn.
Các chi phí liên quan tương đối ít. Có thể nói rằng, chi phí chính xác của các chiến dịch sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố khác nhau, bao gồm cả những tài nguyên có sẵn. Ngoài việc tạo chiến lược email và xác định các cơ hội chiến dịch, bạn cũng cần quyết định ai sẽ tạo nội dung marketing và thực hiện các chiến dịch của mình.
Xem thêm: Các lỗi sai cơ bản mà bạn thường gặp khi tạo email marketing
Sử dụng Email Marketing cùng nền tảng bán hàng GoSELL
GoSELL – Nền tảng quản lý bán hàng giúp bạn tạo và gửi email cùng lúc đến nhiều nhóm khách hàng. Các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm hoặc tin tức sẽ đến tay khách hàng hoàn toàn miễn phí; đảm bảo quá trình tiếp thị lại và nâng cao khả năng mua hàng từ khách hàng cũ.

Thông qua GoSELL, bạn có thể:
- Thiết kế giao diện, bố cục, màu sắc của từng loại email nhờ kho giao diện đa dạng của GoSELL.
- Tạo Email marketing đẹp, nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.
- Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn nhờ tính năng phân loại tệp khách hàng.
- Hỗ trợ tối ưu email hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau.
Lựa chọn GoSELL – Thực hiện email marketing sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ gia tăng độ nhận dạng thương hiệu và cải thiện doanh thu bán hàng.