Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Entity là gì? Tầm quan trọng của entity đối với SEO website

Kiến thức

Entity là gì? Tầm quan trọng của entity đối với SEO website

2 Tháng Mười, 2023

Trong chiến lược Digital marketing thì SEO đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên để tăng tính hiệu quả cho SEO thì không thể thiếu Entity. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như tầm quan trọng của Entity đối với SEO website.

Entity là gì? Tầm quan trọng của entity đối với SEO website

Khái niệm về Entity

Khái niệm về Entity đã ra đời từ 2013, công việc của các SEOer khi thực hiện entity là làm sao giải thích cho Google hiểu được doanh nghiệp của bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể nào?

Hiểu đơn giản, entity là một thực thể được tạo thành từ 4 yếu tố chính: Độc lập, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Thực thể này có thể tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào, có thể là cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm… Ví dụ: Khi bạn search từ khóa GoSELL thì Google sẽ hiển thị các thực thể có liên quan như:

  • GoSELL là gì?
  • Kênh Youtube chính của GoSELL.
  • Địa chỉ của GoSELL trên Google Map.
  • Các sản phẩm, dịch vụ của GoSELL…
Khái niệm về Entity
Khái niệm về Entity

Xem thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

Thực thể quan trọng với SEO như thế nào?

Thực thể đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong SEO, là yếu tố giúp website của doanh nghiệp tăng thứ hạng trên Google. Bởi thực thể mang lại những lợi ích như:

Các lợi ích chính của thực thể

  • Hỗ trợ đưa tổng thể các từ khóa trên toàn bộ website lên Google.
  • Chỉ cần một thời gian ngắn, thực thể có thể triển khai và mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với phương pháp đi link truyền thống.
  • Có khả năng dự đoán ý định của người dùng, thấu hiểu ngôn ngữ và giọng điệu chính xác cao.
  • Một khi đã thực hiện entity, website của bạn sẽ dễ dàng xây dựng lòng tin tuyệt đối với Google và hạn chế các án phạt tối đa.
  • Ngoài ra, thực thể còn có khả năng khôi phục website nhanh nếu chẳng may website của bạn vướng phải án phạt từ Google và hỗ trợ tránh cho website của bạn bị đối thủ chơi xấu.

Vậy Google thu thập dữ liệu từ thực thể ra sao?

Sau khi đã thu thập dữ liệu, Google sẽ tìm đến các yếu tố, từ ngữ liên quan mật thiết với nhau trong nội dung rồi tổng hợp lại. Cuối cùng là phân tích, xử lý và hiển thị kết quả ra cho người dùng. Google sẽ phân tích thực thể dựa trên 4 yếu tố chính sau:

  • ID (Identification): Để nhận biết thực thể, gần giống với địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID là bao gồm một chuỗi các chữ và số hoạt động giống như một mã vạch dành riêng cho website).
  • Data: Là hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index.
  • Kho kiến thức: Phổ biến nhất là Wikipedia và Freebase.
  • Attribute (thuộc tính): Là mối quan hệ giữa các thực thể giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau của chúng.

Để khai thác thông tin, Google sẽ khai thác theo trình tự sau: nhận dạng đối tượng được đặt tên là NER, kế tiếp liên kết với đối tượng được đặt tên là NEL và cuối cùng là khai thác quan hệ.

Trong đó: NER sẽ cho biết những từ là thực thể thuộc loại nào (con người, sự vật, địa điểm…) và NEL có nhiệm vụ liên kết entity được nhắc đến trong văn bản với các thực thể tương ứng trong hệ thống tri thức (Wikipedia hoặc Freebase).

Google sử dụng thực thể như thế nào?

Google sử dụng thực thể như thế nào?
Google sử dụng thực thể như thế nào?

Khi bạn search từ khóa bất kỳ, thì Knowledge Panel sẽ hiển thị bên phải của trang Google – phía trên SERP như một phần thông tin trích lược về thực thể mà bạn cần tìm. Các đề xuất tìm kiếm trên SERP cũng sẽ hiển thị, bạn có thể tìm kiếm toàn bộ các phân loại của thực thể và xem các gợi ý liên quan.

Google có khả năng biết được phân loại của một thực thể để đưa ra đề xuất liên quan nhất đến những thực thể khác miễn trong cùng một phân loại đó. Các kết quả tìm kiếm sẽ được xếp hạng dựa vào số liệu thực thể. Theo công bố từ năm 2015 của Google thi việc xếp hạng tìm kiếm dựa trên 3 yếu tố sau:

  • Sự liên quan chẳng hạn như khi search “mcdonald’s”, thì các cửa hàng tương tự cũng được đề xuất.
  • Sự đóng góp: Đây có thể xem là thước đo của thực thể, yếu tố này được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài.
  • Các giải thưởng: Giải thưởng càng danh giá thì sẽ càng gắn liền với thực thể càng cao.

Xem thêm: Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google?

Hệ thống xây dựng Entity SEO hoàn chỉnh

  • Bước 1: Sử dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Youtube… thông qua hệ thống Social Property Linking để xây dựng thương hiệu hoặc các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn muốn SEO. Nhằm mục đích xác thực cho Google biết bạn là một doanh nghiệp uy tín.
  • Bước 2: Kết nối những tài nguyên của Google và các web 2.0 trở thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn bằng cách sử dụng hệ thống Google Interlink để xác thực Entity.
  • Bước 3: Sử dụng các dịch vụ Google Maps để tối ưu và cải thiện thứ hạng website của doanh nghiệp trên Google Maps.
  • Bước 4: Sử dụng kỹ thuật sáng tạo và tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO để thu hút người đọc theo đúng chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Bước 5: Sử dụng công cụ Social Entity Review để đánh giá các sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Điều này giúp đảm bảo độ uy tín cho thương hiệu trong mắt Google và khách hàng.
  • Bước 6: Sử dụng công cụ Social Guide để đánh giá độ uy tin xác thực thương hiệu theo phương diện địa lý. Nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa và nâng cao độ tin cậy với Google.

GoSELL gợi ý một số cách triển khai Entity SEO cho website hiệu quả

Kết hợp xây dựng thương hiệu với xây dựng website bằng cách sử dụng GoWEB, để chứng minh cho Google thấy thương hiệu của bạn đạt đầy đủ các tiêu chí trở thành thương hiệu chuyên nghiệp.

GoWEB sở hữu kho giao diện phong phú, đáp ứng đa dạng ngành nghề, việc tích hợp các tiện ích như menu, giỏ hàng, các hình thức vận chuyển, phương thức thanh toán…  nhanh chóng. Chỉ cần chọn mẫu thiết kế có sẵn rồi thực hiện thao tác kéo thả các thành phần trên website theo vị trí mong muốn.

Sau khi thiết kế hoàn chỉnh, có thể xem trước giao diện website rồi xuất bản lên internet. Để theo dõi chi tiết thao tác của khách hàng trên website, bạn có thể tích hợp và sử dụng các công cụ: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel ngay trên trang quản trị của GoSELL.

Để website có được lượng khách truy cập cao thì không thể không nhắc đến SEO. Công cụ hỗ trợ thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO, tối ưu tiêu đề và nội dung mô tả, kể cả URL cũng được tối ưu hóa để đảm bảo thứ hạng cho website. Từ đó, giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn nhanh chóng.

GoSELL gợi ý đến bạn một số cách triển khai Entity SEO cho website hiệu quả
GoSELL gợi ý triển khai Entity SEO cho website hiệu quả

Song việc đầu tư tạo content có nội dung sâu sắc và cấu trúc chuẩn chỉnh cũng sẽ khiến Google hiểu rõ thông điệp bạn truyền tải đến khách hàng. Tính năng Blogs của GoSELL sẽ giúp bạn truyền tải những kiến thức hữu ích đến khách hàng truy cập, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm một số công cụ khác

  • Google natural language API, công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, nghiên cứu các thực thể trong nội dung của bạn. Từ đó, bạn có thể biết được Google hiểu các thực thể của bạn như thế nào.
  • Hoặc sử dụng Schema, là một đoạn code dùng để khai báo các thông số liên quan đến doanh nghiệp (địa chỉ, ngành nghề, chuyên mục…). Điều này giúp Google hiểu các thực thể nhanh hơn.
  • Tối ưu hành trình tìm kiếm, mỗi truy vấn – từ khóa mà người dùng gõ ra để tìm đến website của bạn đều có phần quá khứ và tương lai. Bạn cần đặt ra câu hỏi: Người dùng đã tìm kiếm bước nào trước đó và bước tiếp theo là gì? Dựa vào đó, bạn cung cấp thêm các nội dung liên quan.
  • Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu thêm các đối thủ nằm trong top 5 tìm kiếm của Google để xem họ đã làm những gì và chưa làm được gì để kịp thời tăng tốc bổ sung cho website của mình. Tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp với họ.
  • Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột vào từng truy vấn từ khóa, các nội dung trên website. Lên kế hoạch làm mới các nội dung đã cũ và duy trì cập nhật các nội dung mới. Đây cũng là cách giúp cải thiện thứ hạng cho website của bạn.

Kết luận

Nhìn chung, Entity là xu hướng SEO ở hiện tại cả tương lai. Hy vọng với những thông tin mà GoSELL tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của thực thể này đối với SEO website.

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình triển khai công việc kinh doanh, vui lòng liên hệ đến đội ngũ GoSELL để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn!

Bài viết cùng chuyên mục