Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Giá làm landing page chuyên nghiệp trung bình khoảng bao nhiêu?

Kiến thức

Giá làm landing page chuyên nghiệp trung bình khoảng bao nhiêu?

18 Tháng Mười Một, 2022

Landing page được sử dụng rất phổ biến để thu thập thông tin khách hàng hoặc giới thiệu 1 sản phẩm nào đó. Do đó mà giá làm landing page cũng là một vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp chú ý.

Giá làm Landing Page trung bình khoảng bao nhiêu?

Nhiều người nghĩ rằng việc thiết kế một trang landing page giá sẽ rẻ hơn nhiều so với việc phát triển trang web. Tuy nhiên, giá của các trang landing luôn biến động vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu giá làm landing page trung bình khoảng bao nhiêu ở bài viết này nhé!

Chi phí thiết kế và giá làm landing page phụ thuộc yếu tố nào?

Nhìn chung chi phí thiết kế landing page cũng không cao lắm vì làm landing page khá đơn giản. Điều đó là bởi Landing Page có ít trang con và tính năng hơn so với website. Giá làm landing page sẽ khác nhau tùy theo bạn chọn hình thức thiết kế landing page nào.

Thông thường trên thế giới cũng như ở Việt Nam, có 2 cách thức thiết kế landing page chính:

Chi phí thiết kế và giá làm landing page phụ thuộc yếu tố nào?
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành thiết kế một Landing Page

Sử dụng nền tảng thiết kế landing page

Hình thức thiết kế landing page này sử dụng các trình thiết kế (còn gọi là builder). Các nền tảng thiết kế landing page này được phát triển bởi các công ty phần mềm, lập trình có uy tín. Việc thiết kế dễ dàng và nhanh chóng sẽ giúp giá làm Landing Page trở nên không quá cao.

Nhiều trình thiết kế landing page có chức năng kéo thả (Drag and drop) giúp người không có kinh nghiệm thiết kế, lập trình vẫn có thể tạo một trang landing đẹp chỉ trong vài chục phút. Bạn có thể chọn từ nhiều mẫu landing page được thiết kế sẵn sau đó chỉnh sửa, thay đổi theo ý thích.

Sử dụng nền tảng thiết kế landing page
Có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp có thể chọn để thiết kế Landing Page

 Một số công cụ thiết kế landing page hàng đầu hiện nay

 (Thường thì đây đều là các công cụ thiết kế online trực tuyến).

  • Weebly
  • Wix
  • GoLEAD
  • Website Builder
  • Unbounce
  • WordPress
  • Ladipage
  • Divi
  • Site123.

Xem thêm: 7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

Ưu điểm khi sử dụng nền tảng thiết kế landing page

  • Hầu hết các trình xây dựng landing page cung cấp thời gian dùng thử miễn phí từ 7 đến 30 ngày. Bạn có thể thiết kế landing page mẫu để đánh giá xem mình có thích nền tảng này hay không (chú ý là một số trình xây dựng landing cung cấp các tính năng hạn chế trong thời gian dùng thử).
  • Thường chứa một thư viện với một số lượng lớn các mẫu giao diện landing page được thiết kế sẵn. Bạn có thể chọn một giao diện mình thích và điều chỉnh nó cho phù hợp doanh nghiệp của bạn.
  • Quá trình thiết kế landing page rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần có kiến thức lập trình nào. Giá làm Landing Page từ đó cũng rất đáng cân nhắc đối với những ai không có nhiều thời gian.
  • Landing page thường có rất nhiều chức năng. Có các chức năng để quảng bá, tiếp thị và giao tiếp với khách hàng.

Chi phí khi sử dụng các nền tảng thiết kế landing page là bao nhiêu?

Các công cụ và nền tảng thiết kế landing page sẽ thu phí bạn hàng năm để duy trì Landing page. Thông thường mức phí đã bao gồm hosting lưu trữ.

Nếu bạn sử dụng các công cụ thiết kế landing trong nước như GoLEAD thì giá từ 230,000 đồng/tháng. Đây cũng là mức giá làm Landing Page ở mức trung bình và khá hợp lý trên thị trường. Chi phí này đã bao gồm phí hosting để lưu trữ landing page của bạn. Thường các công ty sẽ có ưu đãi và giảm giá khi bạn mua các gói có thời gian sử dụng lâu dài, nhiều năm.

Chi phí sử dụng các trình thiết kế ở nước ngoài giá có thể từ 10 đến 250 đô la mỗi tháng và bạn phải trả bằng USD. Tùy thuộc vào mức giá, bạn sẽ có các chức năng tương ứng cho landing page. Bạn sẽ chỉ nhận được trang landing page tương xứng với số tiền bạn trả. Nếu bạn muốn một trang landing chất lượng tốt hơn thì hãy trả thêm tiền để tìm công ty dịch vụ thiết kế bên ngoài.

Sử dụng dịch vụ của công ty thiết kế landing page

Nếu bạn không thích hình thức thiết kế landing bằng công cụ thiết kế ở trên hoặc không quen sử dụng chúng thì có thể thuê dịch vụ thiết kế landing page. Chỉ cần lên Google gõ vào từ khóa tìm kiếm “thiết kế landing page” sẽ ra hàng trăm công ty thiết kế landing page cho bạn lựa chọn. Bạn sẽ không cần phải tự thiết kế landing mà mọi vấn đề từ tư vấn sản phẩm, thiết kế, kỹ thuật… sẽ được công ty dịch vụ lo.

Sử dụng dịch vụ của công ty thiết kế landing page
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ưu tiên sử dụng dịch vụ thiết kế Landing Pgae chuyên nghiệp

Ưu điểm của thiết kế landing qua công ty thiết kế 

  • Hợp tác thiết kế landing page theo mức giá chính thức, trong đó ấn định số tiền và các điều khoản đã thỏa thuận. Chúng không thể thay đổi. Trong trường hợp ngược lại, bạn với tư cách là khách hàng, có thể kiện công ty thiết kế do vi phạm hợp đồng.
  • Các công ty thiết kế có nhiều bộ phận, mỗi người phụ trách nhiệm vụ riêng. Họ có kinh nghiệm và chuyên môn nên hạn chế lỗi phát sinh cho landing page của bạn.
  • Bạn có thể yêu cầu thiết kế landing page giao diện độc quyền, mang bản sắc riêng của doanh nghiệp hoặc các tính năng theo yêu cầu. Tất nhiên giá làm landing page dạng này sẽ tương đối cao hơn với mức thông thường.
  • Công ty thiết kế landing page hoàn toàn chịu trách nhiệm về công việc của họ và về kết quả cuối cùng.

Chi phí để tạo landing page qua công ty thiết kế là bao nhiêu?

Chi phí khi thiết kế landing page qua các công ty làm dịch vụ thiết kế sẽ khác nhau tùy theo các yếu tố: thương hiệu, tên tuổi của công ty thiết kế, số lượng nhân viên làm việc trong một dự án và năng lực của công ty đó.

Theo khảo sát của GoLEAD thì giá trung bình khi thiết kế qua dịch vụ từ 2 triệu – 4 triệu đồng cho các landing page cơ bản. Và từ 5 triệu – 7 triệu đồng cho landing page tiêu chuẩn. Đối với các landing page cao cấp cần nhiều tính năng, giao diện độc quyền thì giá tối thiểu 9 triệu cho đến hàng chục triệu đồng. Chi phí này bạn chỉ thanh toán 1 lần và không phát sinh thêm.

Mức giá làm lading page trên có thể đã bao gồm chi phí tên miền và hosting (nếu công ty có khuyến mãi hoặc như thỏa thuận trong báo giá, hợp đồng). Hoặc bạn phải bỏ chi phí ra để mua tên miền và hosting sử dụng hàng năm cho landing page của mình.

Chi phí để mua tên miền dao động từ 29,000 đồng – 750,000 đồng/năm tùy thuộc vào đuôi tên miền. Ví dụ tên miền mua ở công ty Nhân Hòa thì giá rẻ nhất là đuôi .xyz chỉ 29,000 đồng/năm đầu tiên. Đuôi .com thì giá là 189,000 đồng/năm đầu tiên, đuôi .vn giá 550,000 đồng/năm đầu tiên.

Còn chi phí hosting thì từ vài chục cho đến vài trăm ngàn/tháng tùy theo cấu hình, tốc độ và dung lượng và băng thông mà bạn chọn.

Có nên làm landing page giá rẻ?

Như vậy ở trên bạn đã nắm mức giá thiết kế landing page của 2 hình thức thiết kế landing page phổ biến. Nếu bạn vẫn thấy chi phí đó cao và muốn có giá thấp hơn. Trên thị trường, nhiều công ty quảng cáo bảng giá thiết kế Landing Page rất rẻ, chỉ từ 1 triệu – 1,5 triệu đồng. Thậm chí nếu bạn muốn giá rẻ hơn thì có thể tìm các cá nhân – freelancer thiết kế landing page chỉ có giá 500,000 đồng.

Có nên làm landing page giá rẻ?
Liệu doanh nghiệp có nên lựa chọn thiết kế Landing Page giá rẻ?

Tuy nhiên GoLEAD khuyên bạn không nên sử dụng các landing page giá quá rẻ như thế này. Với mức giá đó landing page của bạn sẽ rất sơ sài, giao diện xấu, chức năng rất cơ bản không thể đáp ứng được cho nhu cầu công việc.

Ngoài ra landing page có thể dễ xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng mà không được bảo trì, bảo hành và người thiết kế thường rũ bỏ mọi trách nhiệm sau khi bàn giao sản phẩm cho bạn.

Xem thêm: Tăng chuyển đổi với mẫu Landing Page chuẩn SEO

GoLEAD – Giải pháp thiết kế landing page chuyên nghiệp

GoLEAD là nền tảng thiết kế landing được phát triển bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. Bạn có thể chọn lựa hàng chục mẫu landing page được thiết kế sẵn trong kho giao diện của GoLEAD sau đó thay đổi, bổ sung mọi thành phần giao diện theo ý thích.

GoLEAD giải pháp thiết kế landing page chuyên nghiệp
GoLEAD là giải pháp thiết kế Landing Page chuyên nghiệp và hiệu quả

Có nhiều mẫu giao diện theo ngành nghề, theo mục đích để thu thập thông tin hay bán hàng. Bạn có thể tối ưu quảng cáo landing page bằng các công cụ Facebook Pixel và Google Analytics. Tối ưu SEO theo từ khóa và thẻ tag. Thực hiện gửi email marketing cũng như quản lý thông tin dữ liệu của khách hàng. Đăng ký tìm hiểu về GoLEAD ngay tại gosell.vn.

Bài viết cùng chuyên mục