Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Giá thiết kế app điện thoại trung bình khoảng bao nhiêu?

Kiến thức

Giá thiết kế app điện thoại trung bình khoảng bao nhiêu?

30 Tháng Mười Hai, 2022

Không thể phủ nhận ứng dụng điện thoại đã đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Bạn đang dự định xây dựng app bán hàng cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình nhưng không biết giá thiết kế app trung bình khoảng bao nhiêu? Cùng GoSELL tìm hiểu về giá thiết kế app mobile qua bài viết sau đây.

Giá thiết kế app trung bình khoang bao nhiêu tiền

Thiết kế App Mobile là gì?

Thiết kế App Mobile (hay thiết kế ứng dụng di động) là sử dụng các ngôn ngữ lập trình để thiết kế các ứng dụng sử dụng trên điện thoại di động giải quyết các nhu cầu công ty, doanh nghiệp. Hiện các ứng dụng di động được thiết kế chạy trên 2 hệ điều hành chính là Android và iOS.

Giá thiết kế app
Giá thiết kế app

Các nhà thiết kế chịu trách nhiệm về phong cách tổng thể của ứng dụng, bao gồm những thứ như cách phối màu, lựa chọn phông chữ cũng như các loại nút (CTA) và tiện ích mà người dùng sẽ sử dụng.

Nói một cách khái quát, các nhà thiết kế ứng dụng sẽ có trách nhiệm tạo nên một ứng dụng có giao diện đẹp mắt nhất. Trong khi đó, những nhà phát triển có nhiệm vụ làm cho nó hoạt động một cách chính xác nhất. Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động bao gồm cả giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX).

Xem thêm: Thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí

Giá thiết kế app chịu tác động bởi các yếu tố nào?

Tùy vào các yêu cầu và đòi hỏi của doanh nghiệp mà giá thiết kế app sẽ rất khác nhau. Nhưng nói chung, chi phí giá thiết kế app sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính là thương hiệu của công ty thiết kế app, tính năng và nền tảng của app di động sử dụng.

Hình ảnh thương hiệu của công ty thiết kế app

Cũng giống như khi bạn đi mua hàng hóa, hàng hiệu, hàng hóa của thương hiệu nổi tiếng thì giá cả sẽ khá cao so với các thương hiệu bình thường, ít người biết. Thương hiệu của công ty thiết kế app cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả khi thiết kế app di động.

Thương hiệu của công ty thiết kế app
Thương hiệu của công ty thiết kế app

Ví dụ nếu bạn chọn thiết kế app ở các công ty phần mềm hàng đầu như FPT, Harvey Nash, Sento App, Fujinet Systems JSC… thì giá sẽ cao hơn nhiều so với các công ty thiết kế app tầm trung như công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, Appwe…

Thông thường thì các công ty phần mềm nổi tiếng chỉ nhận các dự án lớn, đa số là các dự án của nước ngoài. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không đủ chi phí và ngân sách để thuê các công ty lớn này để thiết kế app. Vì vậy bạn nên lựa chọn giải pháp và công ty thiết kế app di động phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Tính năng của app ứng dụng mobile

Một yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá thiết kế app ứng dụng là tính năng của nó. App có tính năng đơn giản thì có thể được xây dựng nhanh chóng với chi phí thấp. Bên cạnh đó, app có nhiều tính năng phức tạp chi phí cũng đắt đỏ hơn vì nó cần nhiều thời gian để phát triển và cần đầu tư nhiều nhân sự và chất xám.

Chi phí thiết kế app
Chi phí thiết kế app

Chính vì thế, app ứng dụng có càng nhiều tính năng thì cần phải thiết kế nhiều màn hình giao diện. Mỗi màn hình trong số đó đều cần phải có các thiết kế riêng. Do đó số màn hình càng nhiều thì chi phí bạn bỏ ra khi thiết kế app càng cao.

Ví dụ như các app đơn giản như app tập gym, app du lịch, app đặt bàn nhà hàng, app đặt xe công nghệ thì có giá rẻ hơn các app bán hàng, app thương mại điện tử… Nhất là app thương mại điện tử cần nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng, quản lý, tiếp thị hay thanh toán nên cần có các yếu tố bảo mật. Chính vì vậy giá app thương mại điện tử thường cao hơn. (yêu cầu nhiều yếu tố bảo mật cao cấp thì giá app sẽ càng cao).

Nền tảng của ứng dụng: Android hoặc iOS

Trước đây điện thoại có 3 hệ điều hành chính là Android, Windows Phone và iOS. Sau khi hệ điều hành Windows Phone bị khai trừ thì các app ứng dụng di động chỉ được thiết kế trên 2 nền tảng chính là Android và iOS.

Chi phí giá thiết kế app
Nền tảng của ứng dụng Android hoặc iOS

Tùy vào nhu cầu và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn chọn hệ điều hành của app mobile cho phù hợp. Lưu ý là tại Châu Á thì người dùng sử dụng hệ điều hành Android sẽ nhiều hơn hệ điều hành iOS. Mặt khác, người dùng sử dụng hệ điều hành iOS thường có thu nhập cao hơn (vì giá của của các điện thoại Apple thường cao hơn các điện thoại Android với điện thoại có giá thấp và tầm trung là phổ biến).

Giá thiết kế app điện thoại một số nơi có thể báo giá thiết kế app trên hệ điều hành iOS sẽ thấp hơn hệ điều hành Android. Nhưng đối với công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam thì gói thiết kế GoAPP không có sự phân biệt đó mà giá thiết kế app trên 2 hệ điều hành iOS và Android đều như nhau.

Nếu doanh nghiệp của bạn không có nhiều ngân sách thì nên chọn phát triển 1 nền tảng hệ điều hành phù hợp. Còn nếu có đủ điều kiện thì GoAPP khuyên bạn nên phát triển app trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Để thu hút và tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn.

Chi phí đưa App điện thoại lên kho ứng dụng

Các app di động sau khi được thiết kế và phát triển thì cần được đưa app lên kho ứng dụng. Để đưa các ứng dụng của bạn lên kho ứng dụng bạn cần có tài khoản Google Play và App Store…

Bảng giá thiết kế app
Bảng giá thiết kế app

Để tạo được một tài khoản lập trình ứng dụng trên App Store bạn sẽ phải tốn tối thiểu là 99$/năm, còn trên Google Play là 25$ thanh toán 1 lần. Chi phí này bạn sẽ chi trả cho Google và Apple chứ công ty thiết kế app di động của bạn không thu các khoản phí này.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn quy trình thiết kế app điện thoại chi tiết nhất

Giá thiết app mobile trung bình khoảng bao nhiêu?

Nhìn chung giá thiết kế app ứng dụng di động sẽ cao hơn giá thiết kế website. Với website giá rẻ, bạn chỉ cần 3-5 triệu là đã có một trang web cơ bản đủ dùng. Nhưng với thiết kế app di động do những đòi hỏi đặc thù cần đầu tư nhiều thời gian, công sức, cũng như chất xám nên giá tối thiểu hiện nay từ 50 triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

Giá thiết kế app mobile
Giá thiết app mobile

Các app ứng dụng cao cấp thiết kế các tính năng theo yêu cầu thường có giá không dưới 100 triệu đồng. Chi phí này là không hề nhỏ và sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc Start – up mới khởi nghiệp. Vậy đâu là giải pháp thiết kế app ứng dụng hợp lý cho các doanh nghiệp nhỏ?

GoAPP – Giải pháp thiết kế app dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế app bán hàng vừa có giá cả hợp lý, vừa có nhiều chức năng, hãy chọn lựa chọn giải pháp thiết kế ứng dụng – GoAPP được phát triển bởi nền tảng GoSELL.

Giá thiết kế app tại GoAPP
Giải pháp thiết kế app dành cho các doanh nghiệp nhỏ

GoAPP sẽ đem đến cho bạn một app thương mại điện tử chuyên nghiệp, hiện đại giúp bạn bán hàng, đem thương hiệu của mình gần hơn với khách hàng.

Sau đây là những ưu điểm mà GoAPP đem lại cho doanh nghiệp của bạn.

  • Chọn lựa từ hàng chục mẫu giao diện có sẵn. Bạn có thể sử dụng giao diện mẫu hoặc bổ sung thành phần để thiết app ứng dụng mang bản sắc riêng của mình.
  • Thời gian thiết kế app cực kỳ nhanh chóng.
  • Tích hợp hơn 30 tính năng hữu ích để quản lý bán hàng, thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
  • Cập nhật các tính năng mới hàng quý miễn phí, bạn không phải trả thêm tiền cho các tính năng mới.
  • Giá cả cực kỳ hợp lý, phù hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Với những ưu điểm trên nhưng chi phí thiết kế app – GoAPP chỉ từ 6 triệu/năm, bạn đã có một app ứng dụng xịn sò, chất lượng với những tính năng hàng đầu thị trường. Tham khảo bảng giá thiết kế app tại GoAPP. GoAPP thực sự là giải pháp hợp lý dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và là người bạn đồng hành hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số.

Bài viết cùng chuyên mục