Trang chủ » Tin tức » Giám đốc Mediastep Software Việt Nam giao lưu cùng sinh viên khoa tài chính thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Tin tức

Giám đốc Mediastep Software Việt Nam giao lưu cùng sinh viên khoa tài chính thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

29 Tháng Mười Một, 2022

Tối ngày 23/11 vừa qua, ông Tom Peng – Giám đốc công ty Mediastep Software Việt Nam đã tham dự chương trình giao lưu cùng sinh viên tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Tại đây, ông đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải đáp những vấn đề có liên quan đến với các tân sinh viên đang theo học ngành Thương mại điện tử của nhà trường.

Giám đốc Mediastep Software Việt Nam giao lưu cùng tân sinh viên ngành Thương mại điện tử Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Tầm quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử

Thương mại điện tử đã không còn là một khái niệm mơ hồ, xa lạ trong thời buổi hiện nay. Nó đóng một vai trò quan trọng, gần như không thể thiếu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ trong kinh doanh, bán hàng. Không chỉ xuất hiện trong các chiến lược kinh doanh, thương mại điện tử hiện nay đã phủ sóng ở mọi mặt của đời sống xã hội. 

Trong đó, giáo dục không phải là một ngoại lệ. Thương mại điện tử đã và đang trở thành một ngành học đầy tiềm năng, được các cơ sở giáo dục trong nước chú trọng phát triển ở cả hiện tại và tương lai. 

Theo đó, báo cáo tại hội thảo khoa học “Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học” được tổ chức ngày 7/9 vừa qua cho thấy, trong 10 năm qua đã có 40 trường đại học đã đào tạo chuyên ngành thương mại điện tử; 53 trường đã giảng dạy học phần thương mại điện tử tại nhiều ngành liên quan. Ngoài ra, thống kê cũng chứng minh các chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên cũng phát triển hơn rất nhiều so với một thập kỷ trước.

Việc giảng dạy thương mại điện tử tại các trường đại học đang ngày càng được chú trọng trong những năm gần đây
Việc giảng dạy thương mại điện tử tại các trường đại học đang ngày càng được chú trọng trong những năm gần đây

Tại TP.HCM, nhiều trường đại học top đầu đang ngày càng hoàn thiện và nâng cao chương trình giảng dạy ngành thương mại điện tử để hướng đến mục tiêu tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cho cả nền kinh tế. Việc công ty Mediastep Software Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ giảng dạy thương mại điện tử tại các trường đại học lớn như: Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM,… chính là một trong những nỗ lực tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và nền kinh tế nước nhà.

Xem thêm: Mediastep đưa Giải pháp Thương Mại Điện Tử GoSELL vào giảng dạy tại Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM

Giám đốc Mediastep Software Việt Nam tham lưu, chia sẻ cùng tân sinh viên ngành Thương mại điện tử Đại học Công nghệ TP.HCM

Tại buổi lễ chào đón tân sinh viên khoa Tài chính – Thương mại của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), giám đốc công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam – ông Tom Peng đã có buổi giao lưu cùng sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử tại nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Tom Peng đã có những chia sẻ tận tình cũng như giải đáp các thắc mắc của sinh viên xoay quanh chủ đề thương mại điện tử. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thương mại điện tử và tiềm năng nghề nghiệp trong tương lai: “Thương mại điện tử đang làm một phần không thể thiếu đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu muốn bán hàng nhiều hơn trong thời buổi hiện nay”

Thương mại điện tử đang là một ngành học đầy tiềm năng bởi nhu cầu lớn của các doanh nghiệp trong tương lai
Thương mại điện tử đang là một ngành học đầy tiềm năng bởi nhu cầu lớn của các doanh nghiệp trong tương lai

“Bằng chứng là hiện nay, các doanh nghiệp lớn hiện nay đều sở hữu cho mình một đội ngũ chuyên đề ra các chiến lược để bán hàng nhiều hơn trên các nền tảng trực tuyến. Họ đưa ra những cách để bán hàng tốt hơn trên các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki,… trên website, app bán hàng hay những cách tối ưu với các công cụ tìm kiếm, cho phép khách hàng tiềm năng tìm đến họ một cách dễ dàng hơn.” – Giám đốc Mediastep Software nhấn mạnh.

Bổ sung vào quan điểm đó, ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần VISSAN cho biết: “Đối với doanh nghiệp chúng tôi, dù mới chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử trong vài năm trở lại đây nhưng sự tăng trưởng được ghi nhận là vô cùng tích cực. Sự tăng trưởng được ghi nhận thông qua số lượng đơn đặt hàng lẫn giá trị đơn hàng trực tuyến đều tăng. Chúng tôi tin rằng sự kinh doanh, bán hàng trên các kênh thương mại điện tử sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.” 

Có thể nói, thương mại điện tử sẽ là một xu hướng không thể thay thế trong thương lại, tạo nên một tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Hiểu được tầm quan trọng của nó, công ty Mediastep đã và đang mang giải pháp GoSELL của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như hỗ trợ sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử tại các trường đại học lớn.

Mediastep mang các giải pháp quản lý bán hàng GoSELL của mình đến gần hơn với sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử
Mediastep mang các giải pháp quản lý bán hàng GoSELL của mình đến gần hơn với sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử

Xem thêm: Công ty Mediastep Software Việt Nam hợp tác phát triển ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng tân sinh viên vừa qua cũng đánh dấu hoạt động đầu tiên trong quá trình hỗ trợ giảng dạy thương mại điện tử của Mediastep tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Thông qua giải pháp quản lý bán hàng GoSELL, các sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử sẽ có cơ hội thao tác, thực thành và làm quen với các quá trình bán hàng thương mại điện tử.

Với hệ thống mà GoSELL cung cấp, sinh viên nhà trường sẽ có cho mình cơ hội để làm quen với các giải pháp, tính năng, công cụ hỗ trợ kinh doanh, bán hàng đa kênh OAO (Online And Offline), từ đó nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm để hướng tới tương lai đầy rộng mở trong ngành Thương mại điện tử mà mình đã chọn.

Bài viết cùng chuyên mục