Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

Kiến thức

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

6 Tháng Tư, 2024

Shopee được biết đến là trang thương mại điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam và nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển Shopee Express, được số đông người dùng tin chọn cho các đơn hàng của họ. Trong bài viết này, hãy cùng GoSELL tìm hiểu kỹ hơn về Shopee Express thông qua những câu hỏi thường gặp nhé.

Một số câu hỏi tổng quan về dịch vụ vận chuyển Shopee Express

Dành cho những ai chưa biết về khái niệm, các dịch vụ cơ bản của Shopee Express:

Dịch vụ vận chuyển Shopee Express
Dịch vụ vận chuyển Shopee Express

Shopee Express là gì?

Shopee Express là đơn vị vận chuyển uy tín do chính Shopee quản lý, giao hàng hỏa tốc với thời gian cực nhanh – chỉ trong 4 giờ đồng hồ. Áp dụng cho các đơn hàng đặt trong thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các dịch vụ gia tăng của Shopee Express là gì?

– Dịch vụ thu tiền hộ gồm có: miễn phí thu hộ tiền với toàn bộ đơn hàng; miễn phí chuyển khoản tiền thu hộ và thời gian đối soát, chuyển tiền trả Người gửi vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần.

– Hoàn trả hàng gồm: 

  • Phí trả hàng bằng 50% cước giao hàng.
  • Thời gian hoàn trả 5 ngày làm việc kể từ ngày nỗ lực giao hàng lần cuối không thành công.
  • Thời gian hoàn trả từ 5-10 làm việc kể từ ngày nỗ lực giao hàng lần cuối không thành công.

– Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa là dịch vụ cung cấp cho khách hàng với mức phí như sau:

  • Giá trị hàng hóa nhỏ hơn hoặc bằng 3.000.000VNĐ (chưa bao gồm VAT): phí bảo hiểm hàng hóa được bao gồm trong phí dịch vụ bưu chính. Giá trị bồi thường tối đa 100% giá trị hàng hóa nhưng không quá 20.000.000VNĐ.
  • Giá trị hàng hóa lớn hơn 3.000.000VNĐ (chưa bao gồm VAT): phí bảo hiểm hàng hóa là 0.5% giá trị hàng hóa. Giá trị hàng hóa làm cơ sở tính phí dịch vụ bảo hiểm hàng hóa tối đa là 20.000.000VNĐ. Và giá trị bồi thường tối đa là 100% giá trị hàng hóa nhưng không quá 20.000.000VNĐ.

Làm thế nào để tra cứu đơn hàng Shopee Express?

Có nhiều cách để bạn tra cứu đơn hàng Shopee Express như: gọi đến tổng đài, gửi email (cskh@spx.vn), gửi form liên hệ (tại website: https://help.shopee.vn),…

Các câu hỏi phổ biến khi sử dụng dịch vụ giao hàng Shopee Express

Tiếp theo là một số câu hỏi tuy đơn giản và phổ biến nhưng lại được nhiều khách hàng quan tâm thường xuyên:

Các câu hỏi phổ biến khi sử dụng dịch vụ giao hàng Shopee Express
Các câu hỏi phổ biến khi sử dụng dịch vụ giao hàng Shopee Express

Tổng đài của Shopee Express là bao nhiêu?

Hotline của đơn vị vận chuyển Shopee Express là: 19001221 (cước phí là 1.000đ/phút). Khi bạn gặp sự cố về đơn hàng và muốn khiếu nại, hoặc tra cứu vận đơn, tra cứu bưu cục,… thì bạn có thể gọi lên tổng đài để được hỗ trợ.

Shopee Express giao hàng đến mấy giờ?

Shopee Express thường sẽ giao hàng đến 21h30, tuy nhiên còn tùy theo từng khu vực cũng như sự điều phối của nhân viên giao hàng.

Ngày làm việc của Shopee Express có giao hàng vào ngày Chủ Nhật không?

Shopee sẽ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và nghỉ vào ngày Chủ Nhật, kèm các ngày lễ, tết.

Làm sao để khiếu nại lên Shopee Express?

Bạn có thể truy cập vào website https://spx.vn và để lại thông tin khiếu nại, hoặc liên hệ đến đội ngũ chăm sóc khách hàng Shopee Express để được hỗ trợ. Thời gian làm việc là từ thứ 2 đến Chủ Nhật, từ 9h đến 18h.

Tại sao bạn chưa nhận được đơn hàng từ Shopee Express?

Do thời gian giao hàng dự kiến phụ thuộc vào thời điểm người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Thời gian shipper lấy hàng là từ thứ 2 đến thứ 7, tuy nhiên thời gian giao hàng dự kiến sẽ được tính như sau:

  • Nếu là nội tỉnh (trong khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội) thì giao hàng vào ngày làm việc tiếp theo, không tính Chủ Nhật và ngày lễ.
  • Nếu là liên tỉnh (từ Hồ Chí Minh sang Hà Nội hoặc ngược lại) thì giao hàng trong 3 ngày tiếp theo, không tính Chủ Nhật và ngày lễ.

Đối với các cửa hàng – làm thế nào để đăng ký sử dụng Shopee Express cho cửa hàng?

Trên kênh người bán:

  • Bước 1: truy cập vào mục “Cài đặt vận chuyển” trên trang chủ “Kênh người bán”.
  • Bước 2: điều chỉnh để kích hoạt “Đơn vị vận chuyển” thuộc các “Phương thức vận chuyển” cho cửa hàng.

Trên ứng dụng Shopee:

  • Bước 1: truy cập vào “Shop của tôi” tại mục “Tôi trên ứng dụng Shopee”.
  • Bước 2: chọn “Cài đặt vận chuyển Shop”.
  • Bước 3: điều chỉnh để kích hoạt “Đơn vị vận chuyển” thuộc các “Phương thức vận chuyển cho Shop”.

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về App bán hàng Shopee – Giải pháp kinh doanh đơn giản hiệu quả để ứng dụng cho công việc kinh doanh của bạn.

Shopee Express có các quy định nào?

Shopee Express có các quy định chung dành riêng cho: các mặt hàng cấm vận chuyển, kích thước kiện hàng sau đóng gói, trách nhiệm bồi thường và các trường hợp không bồi thường thiệt hại.

Các quy định chung của Shopee Express
Các quy định chung của Shopee Express

Những mặt hàng nào bị cấm vận chuyển?

  • Các chất kích thích thần kinh, chất ma túy, thuốc cỏ, thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
  • Các loại vũ khí, đạn dược và trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
  • Các vật sắc nhọn, vũ khí gây sát thương như dao, kéo (kể cả các phụ kiện dao – kéo bếp), mã tấu,…
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động như ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công đồng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Cũng như các vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa bị cấm nhập vào nước nhận.
  • Các chất dễ gây cháy nổ, các chất nguy hiểm hoặc gây mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Các hóa chất độc hại như xịt hơi cay, nước tẩy chứa hàm lượng axit cao, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
  • Sinh vật sống và thực phẩm yêu cầu bảo quản.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các loại giấy tờ có giá trị như hóa đơn GTGT, giấy tờ không thể cấp lại.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,…), các loại đá quý hay các sản phẩm được chế biến từ kim khí quý và đá quý.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu/nhập khẩu.

Quy định về kích thước các kiện hàng sau khi đóng gói

  • Chiều dài – chiều rộng – chiều cao có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 60cm.
  • Trọng lượng kiện hàng: nhỏ hơn hoặc bằng 15kg.

Các quy định về trách nhiệm bồi thường

  • Trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi toàn bộ thì sẽ được xác định theo mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ với dịch vụ đó.
  • Trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần thì sẽ được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế, nhưng không cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
  • Tiền bồi thường thiệt hại sẽ được tính bằng VNĐ và chi trả được thực hiện một lần duy nhất, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
  • Không bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không đảm bảo chất lượng dịch vụ bưu chính mà cửa hàng/doanh nghiệp đã công bố.
  • Mức bồi thường thiệt hại do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công bố và áp dụng, lưu ý là không được thấp hơn mức bồi thường do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Quy định về các trường hợp không bồi thường thiệt hại

  • Dịch vụ bưu chính không có chứng từ xác nhận việc chấp nhận bưu gửi.
  • Người sử dụng dịch vụ không đưa ra được chứng từ chứng minh việc sử dụng dịch vụ.
  • Bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu hoặc tiêu hủy do nội dung bên trong vi phạm đến các quy định cấm gửi của pháp luật.
  • Hàng hóa bị hư hại và mất mát do lỗi đến từ phía gửi hàng.

Vừa rồi là các giải đáp cho những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express. Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã tích lũy thêm cho mình các kiến thức bổ ích rồi đúng không nào? 

Ngoài việc mua sắm và sử dụng dịch vụ, nếu bạn đang có dự định hoặc đang kinh doanh bán hàng trên Shopee và muốn mở rộng thêm nhiều gian hàng để có thêm doanh thu. Nhưng lại gặp trở ngại việc tối ưu quản lý và đồng bộ giữa các gian hàng. Đừng lo, GoSELL sẽ giúp bạn với tính năng multiple shopee.

Trước khi đến với chi tiết tính năng Multiple Shopee, bạn có thể xem thêm khái niệm phần mềm quản lý bán hàng Shopee là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm để có thêm kinh nghiệm quản lý bạn nhé.

Tính năng Multiple Shopee, đồng bộ & quản lý dữ liệu nhiều gian hàng Shopee trên 1 nền tảng GoSELL duy nhất

Với multiple shopee bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc quản lý số lượng hàng hóa, đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết với các chức năng chính:

Multiple Shopee giúp đồng bộ & quản lý dữ liệu nhiều gian hàng Shopee trên 1 nền tảng GoSELL duy nhất
Multiple Shopee giúp đồng bộ & quản lý dữ liệu nhiều gian hàng Shopee trên 1 nền tảng GoSELL duy nhất

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee

Giúp bạn xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Dễ dàng tạo và theo dõi thông tin tài khoản người bán Shopee (thuộc chi nhánh nào, ngày hết hạn, đã đồng bộ với hệ thống hay chưa…).

Bạn có thể tùy chỉnh tắt/mở đồng bộ tài khoản trên Shopee với hệ thống quản trị của GoSELL. Đồng thời, xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Shopee dễ dàng.

Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Shopee

Liên kết thông tin hàng hóa, giá cả, số lượng tồn kho trên kênh Shopee và GoSELL, giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý. Cho phép đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee từ trang quản trị GoSELL và đồng bộ tất cả sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc ngược lại.

Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Shopee và cửa hàng online một cách linh hoạt. Tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái (đã đồng bộ, chưa đồng bộ) hoặc theo tên tài khoản cũng dễ dàng hơn.

Đồng bộ và quản lý đơn hàng Shopee

Đồng bộ tất cả các đơn hàng trên Shopee về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL giúp kiểm soát tập trung đơn hàng, tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng. Theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

Cho phép gửi thông báo khi có đơn hàng Shopee mới thông qua ứng dụng GoSELLER, từ đó nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Shopee, nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng. Song nhanh chóng in hàng loạt đơn hàng trên Shopee, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.

Đồng bộ và quản lý kho hàng Shopee

Đồng bộ kho hàng giữa Shopee với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh, xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả. Bạn có thể gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.

Tính năng tự động quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Shopee và tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL vô cùng thuận tiện.

Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về các hoạt động, quy định khi sử dụng giao hàng Shopee Express. Đặc biệt, nắm bắt được giải pháp quản lý và đồng bộ các gian hàng trên Shopee để công việc mở rộng quy mô không còn là nỗi ám ảnh.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay đến GoSELL để nhận được sự hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục