Trang chủ » Tin tức » GoF&B cập nhật phiên bản 2.x với nhiều cải tiến mới cho nền tảng POS, Website và App bán hàng

Tin tức

GoF&B cập nhật phiên bản 2.x với nhiều cải tiến mới cho nền tảng POS, Website và App bán hàng

8 Tháng Ba, 2023

Với mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm và giúp các chủ nhà hàng, quán cafe tối ưu hiệu suất quản lý cũng như đạt được cột mốc doanh thu đột phá. Trong tháng 03 này, công ty TNHH Mediastep Software Vietnam sẽ nâng cấp gói GoF&B với các tính năng hiện đại giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp hơn. Cùng đón xem đó là những tính năng nào nhé.

GoF&B cập nhật phiên bản 2.x

Xây dựng website hoàn chỉnh với kho giao diện đa dạng

Để các chủ kinh doanh trong ngành F&B có thể trưng bày sản phẩm của mình trên internet, GoF&B đã tích hợp vào nền tảng website với các cập nhật:

Kho chủ đề phong phú

Tùy vào nhu cầu và sản phẩm kinh doanh mà chủ quán có thể chọn ra một chủ đề website phù hợp với thị hiếu kinh doanh của mình. GoF&B có tích hợp đầy đủ các chủ đề đáp ứng đa dạng cho mọi mô hình kinh doanh, từ quán trà sữa, nước giải khát quy mô nhỏ cho đến nhà hàng, quán ăn quy mô lớn hơn.

Sau khi chọn được chủ đề ưng ý, chủ quán có thể bắt đầu thương hiệu hóa giao diện website bằng cách tùy chỉnh banner, logo, hình ảnh sản phẩm, nội dung hiển thị, thứ tự các thành phần trên website như trang chủ, sản phẩm, blog, trang liên hệ… với các thao tác kéo thả đơn giản.

gofnb 2x
Xây dựng website hoàn chỉnh với kho giao diện đa dạng

Đặc biệt hơn nữa, tại từng trang hiển thị, chủ quán có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị với kích thước hình ảnh, font chữ, cỡ chữ để tạo nên một giao diện chuẩn chỉnh. Mang đến khách hàng ấn tượng sâu sắc ngay khi vừa nhìn thấy website trong lần đầu tiên.

Hỗ trợ quản lý menu

Chủ quán có thể linh hoạt thêm menu món ăn, thức uống mới bất kỳ lúc nào và không giới hạn số lượng tạo menu. Khi bạn có nhu cầu cập nhật mức giá, hoặc thông tin mới cho menu, tính năng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ chỉnh sửa hoặc xóa menu chỉ với một cú click chuột đơn giản.

Sau khi tạo menu mới thành công, bạn tiếp tục nhấn chọn menu vừa tạo để thêm danh mục các món ăn, thức uống cho menu. Trường hợp bạn muốn thêm một món mới cho menu, bạn có thể thêm rồi chọn “Cập nhật”.

Hỗ trợ quản lý trang

Để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm món ăn, thức uống nào đó, bạn có thể tạo trang mới rồi thêm tiêu đề và nhập nội dung trang. Toàn bộ các trang mà bạn đã tạo, đều sẽ được lưu trữ chi tiết trên nền tảng GoF&B. Ngoài ra, nền tảng còn tích hợp thêm thanh tìm kiếm giúp bạn tìm thấy trang thông tin mà bạn cần tìm nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm: Xu hướng quét mã QR thanh toán, công nghệ tương lai cho ngành F&B

Các tiện ích mới được cập nhật trên cả ba nền tảng POS, Website và App bán hàng

Ngoài việc hỗ trợ chủ kinh doanh sở hữu một cửa hàng online chỉn chu, công ty TNHH Mediastep Software Vietnam cũng thấu hiểu xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay đã và đang được đông đảo chủ kinh doanh hưởng ứng. 

Đó cũng là lý do vì sao, nền tảng GoF&B được phát triển đồng thời trên cả 3 nền tảng và hướng đến các tiêu chi nhanh – gọn – chính xác. Để tiếp tục duy trì và phát huy các tiêu chí trên, GoF&B sẽ cải tiến thêm một số tiện ích mới trên cả ba nền tảng POS, Website và App bán hàng. Cụ thể như sau:

Đối với nền tảng POS

Chủ quán có thể:

  • Thêm khách hàng mới bằng cách quét mã khách hàng trên app GoF&B và Store app nhanh chóng. 
  • Thông báo nhắc nhở khi có đơn hàng mới bằng âm thanh giúp đầu bếp và nhân viên thu ngân nắm bắt thông tin dễ dàng, chi tiết hơn.
  • Hỗ trợ in thông tin đơn hàng cho cả đầu bếp và nhân viên thu ngân, hạn chế tối đa tình trạng phục vụ sai món khiến trải nghiệm khách hàng bị giảm sút.
  • Hỗ trợ lưu trữ và đồng bộ đơn hàng từ Website về POS giúp tối ưu quản lý bán hàng chỉ trên một màn hình duy nhất.
  • Cho phép khách hàng hủy đơn vì bất kỳ lý do nào, nhưng chỉ áp dụng với các khách hàng chọn phương thức vận chuyển là AhaMove.
Các tiện ích mới được cập nhật trên cả ba nền tảng POS, Website và App bán hàng
Các tiện ích mới được cập nhật trên cả ba nền tảng POS, Website và App bán hàng

Đối với nền tảng App bán hàng

Về giao diện

Ở phiên bản lần này, nền tảng sẽ được cải tiến thêm các biểu tượng: Đăng nhập/đăng xuất để thực khách linh hoạt vào giao diện của ứng dụng, vị trí của thực khách, trang chủ (đề xuất các cửa hàng) và biểu tượng tìm kiếm sản phẩm.

Về menu, chi nhánh cửa hàng

Bạn có thể thêm và lưu trữ các món ăn, thức uống; đồng thời, thêm các chi nhánh của cửa hàng vào ứng dụng để thực khách tiện tham khảo. Họ có thể chọn chi nhánh gần với khu vực họ đang sinh sống để nhận được phí ship phải chăng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập voucher và chương trình khuyến mãi để thực khách chọn – áp dụng ngay trong quá trình đặt món.

Về thanh toán

Sau khi thực khách chọn món xong và thêm vào giỏ hàng, họ có thể nhấn vào giỏ hàng để xem các món ăn mà họ đã chọn và bắt đầu đặt hàng. Khi chọn đặt hàng, ứng dụng sẽ yêu cầu thực khách nhập vị trí giao hàng đến, kèm với tóm tắt đơn hàng và giá thành. Thực khách có thể ghi chú (như ít đường, ít đá, ít mặn…) cho cửa hàng, để cửa hàng chế biến món ăn phù hợp với khẩu vị hơn.

Sau đó, thực khách tiếp tục chọn:

  • Phương thức thanh toán, ứng dụng tích hợp hai phương thức chính là trả bằng tiền mặt và thanh toán ví MoMo.
  • Phương thức vận chuyển, ứng dụng tích hợp hai phương thức chính là tự vận chuyển và AhaMove.
  • Cuối cùng là chọn một trong các khuyến mãi, voucher.

Sau khi thực khách đã chọn xong các phương thức trên, ứng dụng sẽ tóm tắt chi phí. Lúc này, thực khách chỉ cần chọn “Đặt giao hàng” và chờ món ăn tới để thưởng thức.

GoF&b phiên bản 2x trên nền tảng App bán hàng
GoF&b phiên bản 2x trên nền tảng App bán hàng

Về hồ sơ của thực khách

Khi thực khách đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng, họ có thể xem hồ sơ của họ trên ứng dụng và xem lại toàn bộ đơn hàng mà họ đã đặt trước đó. Các đơn hàng sẽ được lưu trữ chi tiết gồm thông tin đơn hàng, địa chỉ cửa hàng – địa chỉ giao hàng, thông tin món, chi tiết thanh toán, phương thức thanh toán, trạng thái thanh toán… để thực khách tiện đối chiếu.

Ngoài ra, thực khách có thể chủ động thêm mới, hoặc chỉnh sửa hoặc xóa địa chỉ giao hàng trên ứng dụng đều được. Song, thực khách còn có thể thay đổi ngôn ngữ cho ứng dụng, hiện nay ứng dụng hỗ trợ hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt.

Đối với nền tảng website bán hàng

Tương tự như app GoF&B, đối với nền tảng website bán hàng, bạn cũng có thể tạo và lưu trữ chi tiết các sản phẩm/combo. Nhờ đó, thực khách của bạn có thể tùy ý đặt món trên app hay trên website theo ý thích.

Họ có thể đăng ký/đăng nhập vào website, tham khảo và thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Sau đó, chọn phương thức thanh toán và vận chuyển đơn hàng. Toàn bộ đơn hàng cũng sẽ được lưu trữ về một hệ thống quản trị duy nhất để công việc quản lý bán hàng trên đa kênh được tối ưu tốt nhất. Đồng thời, thực khách có thể xem hồ sơ của họ trên website, thêm/chỉnh sửa/xóa địa chỉ linh hoạt và xem lại toàn bộ đơn đặt hàng trước đó để đối chiếu.

GoF&B phiên bản 2x trên nền tảng website bán hàng
GoF&B phiên bản 2x trên nền tảng website bán hàng

Để hiểu hơn về hành trình phát triển của GoF&B, xem thêm: Mediastep ra mắt sản phẩm GoF&B (cập nhật tính năng).

Kết luận

Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, ngành dịch vụ ăn uống vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ với độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Nếu các chủ nhà hàng, quán cafe không nhanh chóng ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng thì sẽ không thể giữ vững vị thế của mình trong ngành F&B.

Dự kiến vào 31/03/2023, các tính năng mới của phiên bản GoF&B 2.x sẽ được cập nhật đầy đủ. Giúp các chủ nhà hàng, quán cafe nhanh chóng nâng cao lợi thế cạnh tranh và mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho thực khách trên cả ba nền tảng POS, Website và App bán hàng.

Công ty TNHH Mediastep Software Vietnam luôn sẵn sàng đồng hành và đón nhận tất cả ý kiến đóng góp của quý khách hàng, doanh nghiệp. Nhằm không ngừng hoàn thiện nền tảng GoF&B ngày một hiện đại hơn, với mong muốn đáp ứng nhu cầu cũng như sự kỳ vọng của quý doanh nghiệp cách hoàn hảo nhất.

Bài viết cùng chuyên mục