Trang chủ » Bài học kinh doanh » Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Bài học

Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

21 Tháng Chín, 2023

Cuối năm chính là thời điểm mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang khẩn trương chuẩn bị tri ân khách hàng. Vậy làm thế nào để thể hiện lòng biết ơn với khách hàng một cách độc đáo và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những gợi ý GoSELL nêu ra ngay dưới đây để lựa chọn được cách bày tỏ lòng biết ơn phù hợp dành tặng khách hàng và đối tác dịp cuối năm nhé!

Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Trước khi gợi ý các cách bày tỏ lòng biết ơn với khách hàng chúng ta cần tìm hiểu được ý nghĩa của việc tri ân khách hàng và đối tác dịp cuối năm để có thể mang đến cho khách hàng một lời cảm ơn giá trị nhất.

Ý nghĩa của việc tri ân cho khách hàng vào dịp cuối năm

Tri ân đến khách hàng, đối tác vào dịp cuối năm được xem là một lời cảm ơn chân thành đến các khách hàng, đối tác đã đồng hành với doanh nghiệp trong suốt một năm. Hành động bày tỏ lòng biết ơn của doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác đã được xem là một nét đẹp văn hóa trong kinh doanh, không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng, mà còn giúp cho việc hợp tác trở nên bền chặt hơn.

Việc bày tỏ lòng biết ơn với khách hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và muốn gắn kết lâu dài với doanh nghiệp hơn. Ngoài ra, thông qua các chương trình dành riêng cho khách hàng vào dịp cuối năm, doanh nghiệp sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt về thương hiệu cũng như khẳng định vị trí doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

Ý nghĩa của việc tri ân cho khách hàng vào dịp cuối năm
Ý nghĩa của việc tri ân cho khách hàng vào dịp cuối năm

Xem thêm: Bí quyết tạo chiến dịch tri ân khách hàng thân thiết

Cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Một số cách gợi ý để tri ân khách hàng để lại dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng mà bạn có thể tham khảo sau đây:

Tặng quà cảm ơn đến khách hàng

Thường thì mỗi doanh nghiệp đều sẽ có những món quà khác nhau để gửi gắm thông điệp biết ơn đến khách hàng. Bất cứ món quà gì thì doanh nghiệp cũng đừng quên để lại dấu ấn thương hiệu trên những món quà đó bằng cách đính kèm logo thương hiệu, tên khách hàng kèm lời nhắn tốt đẹp của doanh nghiệp chắc hẳn sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và yêu quý doanh nghiệp hơn.

Bên cạnh việc tặng quà thông thường thì bạn có thể tạo ra những mini game, các câu đố để tặng quà cho khách hàng như: vòng quay mắn mắn online, rút lì xì trên trang web của doanh nghiệp để tăng thêm trải nghiệm của khách hàng, khiến họ cảm thấy hào hứng và thích thú hơn. Và giải thưởng của những trò chơi này sẽ chính là món quà tặng mà doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn cho khách hàng kèm theo một chiếc thiệp nhỏ với lời nhắn cảm ơn được viết tay sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.

Sáng tạo trong cách tặng quà cảm ơn khách hàng

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể cân nhắc về phương pháp tặng quà sáng tạo bằng cách tạo ra sự bất ngờ đến cho khách hàng mang phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn có thể tận dụng việc hóa trang thành các nhân vật đặc biệt để vận chuyển quà tặng đến tận tay mỗi khách hàng kèm theo những lời chúc mừng năm mới và cảm ơn chân thành.

Khi đó, chắc hẳn rằng khách hàng sẽ rất bất ngờ và cảm thấy mình thật sự quan trọng với doanh nghiệp, từ đó họ sẽ có cái nhìn về doanh nghiệp một cách thiện cảm và tốt đẹp hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn các linh vật đặc trưng của doanh nghiệp mình để tạo dấu ấn thương hiệu. 

Sáng tạo trong cách tặng quà cảm ơn khách hàng
Sáng tạo trong cách tặng quà cảm ơn khách hàng

Xem thêm: Thẻ tích điểm – Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Tạo chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Tạo ra các chương trình ưu đãi là phương pháp đã quá thân quen với khách hàng nhưng vẫn được đánh giá là phương pháp vô cùng hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. 

Tuy nhiên, hiện nay lại có nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng thời điểm này để tạo chương trình ưu đãi để tranh thủ xả hàng tồn kho lâu ngày, các sản phẩm khó bán trong một năm qua, điều này sẽ gây mất lòng tin của khách hàng vào doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp của bạn nên tạo ra hai chương trình khuyến mãi riêng biệt minh bạch và rõ ràng để tạo được vị thế trong lòng khách hàng cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bạn:

  • Chương trình giảm giá mặt hàng đang bán chạy nhất hoặc những sản phẩm mới nhất để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng. 
  • Tặng voucher giảm giá cho khách hàng với thời hạn sử dụng cụ thể và nội dung quy định rõ ràng để khách hàng có thể lựa chọn thỏa thích các mặt hàng của doanh nghiệp với giá ưu đãi nhờ voucher.

Tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể tạo ra một chương trình tri ân khách hàng hoàn hảo không thể làm qua loa được là được vì đây là một chương trình Marketing. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần phải xây dựng một kế hoạch chi tiết và rõ ràng nhất có thể, có mục tiêu rõ ràng thì mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi của bạn. Nếu như không muốn kế hoạch thất bạn và chịu tổn thất cho doanh nghiệp của bạn thì cần chuẩn bị thật kỹ càng.

Việc này cần nhờ đến sự cộng tác của một phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL để đơn giản hóa quá trình bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu thập thông tin khách hàng chi tiết, hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng hiệu quả cũng như quảng bá cho chương trình tri ân đến rộng rãi người tiêu dùng.

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.

Sở hữu các tính năng giúp tri ân khách hàng hiệu quả

GoSELL còn cung cấp thêm các tính năng khách hàng thân thiết hỗ trợ cho việc tri ân khách hàng được hiệu quả tối đa nhất có thể kể đến là:

  • Cho phép tạo cấp độ thành viên thân thiết cho khách hàng giúp giữ chân khách hàng và tăng trưởng bán hàng hiệu quả.
  • Tạo khuyến mãi theo nhiều hình thức khác nhau cho từng cấp độ thành viên giúp giữ chân khách hàng trung thành và tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tích điểm thành viên và quy đổi điểm khi mua hàng trên nhiều nền tảng khác nhau để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.
Tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp
Tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp cùng GoSELL

GoSELL mang đến cho bạn giải pháp Marketing cách hiệu quả nhất với những tính năng và công cụ tân tiến hiện đại, giúp cho các chiến dịch tri ân khách hàng nhanh chóng đạt được thành công với kết quả hơn cả mong đợi.

Cung cấp hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Đem đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Mang lại các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Hãy cùng GoSELL tạo dựng chương trình tri ân khách hàng hoàn mỹ và hiệu quả ngay bạn nhé! Hãy liên hệ với GoSELL để biết thêm thông tin chi tiết ngay bây giờ.

Bài viết cùng chuyên mục