Trang chủ » Bài học kinh doanh » Gợi ý cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất hiện nay

Bài học

Gợi ý cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất hiện nay

15 Tháng Hai, 2024

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có khuynh hướng về nông thôn để tạo dựng sự nghiệp cho mình. Làm giàu ở nông thôn tuy hơi khó khăn nhưng sẽ là cơ hội đầy tiềm năng cho những người biết chớp lấy đúng thời cơ. Trong những chia sẻ dưới đây GoSELL sẽ gợi ý cho bạn những cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất để bạn tham khảo và xác định được đúng ý tưởng độc đáo để khởi nghiệp ở nông thôn thành công.

Gợi ý cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất hiện nay

Cách làm giàu ở nông thôn từ chăn nuôi

Nếu bạn chưa biết nên chăn nuôi loại gia súc – thủy hải sản gì làm giàu ở nông thôn thì bạn có thể tham khảo những ý tưởng quen thuộc nhưng thu lại lợi nhuận vô cùng cao:

Chăn nuôi gia cầm, gia súc

Chăn nuôi gia cầm, gia súc là mô hình làm giàu ở nông thôn đem đến hiệu quả kinh doanh cho nhà nông, đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ lớn trên thị trường, kể cả với những vị khách hàng khó tính nhất.

Nuôi gia cầm, gia súc còn giúp cho các hộ kinh doanh có thể tận dụng nguồn nguyên liệu thức ăn có sẵn từ các loại rau xanh, sắn, cám gạo… kết hợp cùng với cám công nghiệp giúp hạn chế tăng trọng cho gia cầm, gia súc và tạo ra những sản phẩm gia cầm, gia súc sạch đạt tiêu chuẩn, tiết kiệm được một phần nào chi phí.

Để việc áp dụng mô hình làm giàu từ chăn nuôi đạt kết quả cao, bạn cần nắm trang bị cho mình những kiến thức về chăn nuôi cơ bản và tìm được thị trường tiêu thụ tiềm năng cho mình.

Cách làm giàu ở nông thôn từ chăn nuôi
Cách làm giàu ở nông thôn từ chăn nuôi

Xem thêm: 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam

Nuôi thủy hải sản theo vùng miền

Chăn nuôi thủy hải sản là một trong những cách làm giàu ở nông thôn mang lại hiệu quả kinh tế một cách rõ rệt. Tùy thuộc vào đặc điểm địa lý từng vùng miền mà bạn có thể chọn nuôi các loại tôm, cá… khác nhau để thu về sản lượng cao nhất.

Để nuôi trồng thủy hải sản đạt hiệu quả bạn cần đầu tư chọn lựa vùng nước, lựa chọn con giống, thức ăn, dinh dưỡng, trang bị đầy đủ kiến thức về nghề nuôi trồng thủy hải sản và đảm bảo đầu ra của sản phẩm.

Nuôi thú cưng

Việc nuôi thú cưng trong gia đình đang ngày càng phổ biến ở vùng nông thôn. Chính vì vậy, việc nuôi, bán thú cưng dần phát triển và trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật ở nông thôn. Những loại thú cưng này phải được chăm sóc một cách kỹ càng để đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe trên thị trường. Khi nuôi thú cưng, bạn phải quan tâm đến một số vấn đề sau:

  • Nguồn gốc của thú cưng. (Nếu là giống từ nước ngoài thì phải có giấy tờ thông tin đầy đủ cả về đời bố mẹ của chúng).
  • Đảm bảo tiêm phòng định kỳ để thú cưng không mang mầm bệnh.
  • Thú cưng đảm bảo không gây hại cho con người kể cả khi lỡ cắn hay cào vào người.

Lợi nhuận từ việc nuôi thú cưng rất cao nghĩa là bạn phải đáp ứng được những yêu cầu trên. Không gian rộng rãi ở nông thôn hoàn toàn thích hợp để phát triển hướng kinh doanh thú cưng này.

Cách làm giàu ở nông thôn từ nghề trồng trọt

Ở nông thôn luôn là địa điểm lý tưởng để phát triển nghề trồng trọt với những ý tưởng như sau:

Trồng trọt rau củ quả sạch 

Đây là mô hình làm giàu từ nông nghiệp mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. Trong những năm trở lại đây, vấn đề sức khỏe ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Do đó nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch sẽ tăng cao, chủ yếu là mặt hàng rau củ quả.

Hiện nay thị trường cung cấp rau củ quả sạch vẫn còn ít ỏi. Chính vì vậy, nếu sở hữu những điều kiện thuận lợi như không gian rộng rãi, màu mỡ, đảm bảo an toàn vệ sinh sạch sẽ… phù hợp để trồng rau củ quả thì hiển nhiên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mô hình này để làm giàu.

Xem thêm: Kinh doanh thực phẩm sạch là gì? Mô hình kinh doanh thực phẩm sạch

Trồng cây loại hiếm

Trồng cây hiếm là cách làm giàu ở nông thôn sáng tạo trong nông nghiệp. Những loại cây hiếm luôn hấp dẫn sự chú ý của khách hàng và mang đến lợi nhuận cao cho chủ kinh doanh. Những giống cây quý hiếm với giá trị cao thường là các giống cây ăn trái không hạt, nguyên dược liệu quý như cây sâm ngọc linh, cây tam thất…

Cách làm giàu ở nông thôn từ nghề trồng trọt
Cách làm giàu ở nông thôn từ nghề trồng trọt

Ngoài ra, chủ kinh doanh nên liên lạc với trung tâm khuyến nông và viện nghiên cứu nông lâm nghiệp để có thể nâng cao kỹ thuật trồng trọt, cải thiện quy trình nuôi trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cây trồng quý hiếm.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu lợi nhuận siêu khủng

Trồng cây lấy gỗ là cách làm giàu hiệu quả ở nông thôn

Trồng cây lấy gỗ vừa mang đến cho chủ kinh doanh thu nhập tốt vừa giúp chống xói mòn đất đai được xem là cách làm nông nghiệp bền vững và tiết kiệm chi phí. Có hai hình thức trồng cây lấy gỗ gồm:

  • Trồng gỗ nhỏ có thể làm nguyên liệu giấy.
  • Trồng gỗ lớn bán theo giá gỗ xẻ, gỗ chế biến.

Với diện tích lớn tại nông thôn, bạn có thể chọn cho mình một số loại cây có hiệu quả kinh tế cao như cây trầm hương, cây gỗ lim… trồng kết hợp với mô hình trang trại – lâm nghiệp sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cao. Đây được xem là cách làm giàu ở nông thôn đang cho bạn thử sức.

Kinh doanh dịch vụ ở nông thôn

Nếu như ở thành phố rất dễ dàng tìm thấy cửa hàng dịch vụ tiện ích thì ở nông thôn điều đó thật không dễ dàng. Chính vì vậy hãy thử tham khảo những dịch vụ dưới đây để tìm được cách kiếm tiền ở nông thôn nhanh chóng.

Mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa là một trong những cách làm giàu ở nông thôn dễ dàng và nhanh chóng nhất bởi cửa hàng sẽ cung cấp cho người dân ở nông thôn tất cả những sản phẩm thiết yếu đáp ứng cho nhu cầu thường ngày của người dân mà hô không cần phải đi xa để mua.

Kinh doanh dịch vụ ở nông thôn
Kinh doanh dịch vụ ở nông thôn

Khi bắt tay vào kinh doanh cửa hàng tạp hóa, cần phải lựa chọn cho mình một khu vực mở cửa hàng tiện lợi nhất như ở khu vực đông người, tầm nhìn thoáng mát và có chỗ để xe cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị nguồn vốn đủ để nhập những sản phẩm cần thiết để kinh doanh. Nếu có đủ tài chính, hãy kinh doanh một cửa hàng đủ rộng để cho khách hàng có thể tự do lựa chọn đa dạng các mặt hàng theo nhu cầu của mình.

Cách làm giàu ở nông thôn bằng kinh doanh cửa hàng làm tóc

Cửa hàng làm tóc cũng không xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn nhưng nhu cầu làm đẹp của chị em tại đây là ngày một nhiều nên đây chính là ý tưởng kinh doanh ở vùng nông thôn đầy tiềm năng phát triển. 

Dịch vụ làm tóc không chỉ phục vụ cho khách hàng vào những dịp quan trọng của người dân ở đây mà còn đáp ứng nhu cầu mong muốn thay đổi ngoại hình của bản thân để đẹp hơn. Do đó, hãy trang bị cho bản thân những kỹ năng làm tóc một cách chuyên nghiệp nhất và xây dựng cho cửa hàng những dịch vụ tốt thu hút khách hàng.

Kinh doanh đa kênh với GoSELL

Ở nông thôn rất ít chủ kinh doanh chịu tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng mở rộng thị trường mới để làm giàu nhanh chóng. Hãy tạo thêm doanh thu ở nông thôn cho mình bằng cách mở rộng các kênh bán hàng, kênh phân phối sản phẩm như bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…). Và để kinh doanh được tiện lợi và hiệu quả thì bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại GoSELL để giúp bạn quản lý mọi hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng nhé!

Kinh doanh đa kênh với GoSELL
Kinh doanh đa kênh với GoSELL

Triển khai bán hàng ngay với GoSELL để tạo dựng thương hiệu cá nhân nhanh chóng và kinh doanh hiệu quả vượt trội và toàn diện. Bạn chỉ cần quan tâm vào việc bán hàng, tất cả hãy để cho GoSELL lo!

Sở hữu các giải pháp quản lý bán hàng hiện đại nhất

GoSELL hiện đang được nhiều doanh nghiệp tin chọn chính vì cung cấp các giải pháp hàng đầu như:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu của riêng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp kết nối và đồng bộ Fanpage Facebook và Zalo Official Account giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với các tính năng hàng đầu 

  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã…
  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh: Giúp đa dạng hóa trải nghiệm với nhiều chọn lựa cho khách hàng có thể lựa chọn hình thức vận chuyển tiện lợi và phù hợp với bản thân.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing…

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần hành động đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

Tóm lại

Không chỉ vậy, GoSELL còn tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích khác giúp cho bạn kinh doanh đột phá, nâng cao hiệu quả bán hàng một cách vượt trội nhất. Hãy liên hệ với GoSELL để tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục