Trang chủ » Digital Marketing » Google Ads là gì? Những lý do nên thực hiện quảng cáo Google Ads

Digital Marketing

Google Ads là gì? Những lý do nên thực hiện quảng cáo Google Ads

27 Tháng Chín, 2023

Chạy Google Ads là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp kinh doanh online trên website bán hàng. Theo đó, Google Ads được đánh giá là một công cụ Marketing hiệu quả hàng đầu giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Vậy cụ thể Google là gì và những lợi ích nào mà doanh nghiệp sẽ có được khi thực hiện quảng cáo với Google Ads? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Google Ads là gì? Những lý do nên thực hiện quảng cáo Google Ads

Google Ads là gì?

Google Ads hay còn được biết đến là Google AdWords là một công cụ hỗ trợ quảng cáo trả phí của Google. Doanh nghiệp sẽ trả phí cho nền tảng này dựa theo mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo (Pay Per Click – PPC) của người dùng. Doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này để tìm kiếm và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng, góp phần trực tiếp tăng doanh thu trong bán hàng.

Google Ads là gì?
Tìm hiểu về Google Ads là gì?

Xem thêm: 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

Các hình thức của Google Ads

Khác với các nền tảng quảng cáo theo hình thức Pay Per Click – PPC khác như Facebook, Google Adwords cung cấp cho doanh nghiệp những sự lựa chọn theo hai hướng khác nhau để tiếp cận người dùng:

  • Thứ nhất: Google Search Network. Google sẽ đề xuất hiển thị quảng cáo về website của bạn khi người dùng thực hiện tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hình thức quảng cáo này không chỉ giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội bán hàng mà còn trực tiếp gia tăng traffic (lưu lượng truy cập) đáng kể cho website của bạn.
  • Thứ hai: Google Display Network (GDN), thay vì là quảng cáo trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm, hình thức này (GDN) sẽ hiểu thị quảng cáo về website của bạn trên các trang web mà bạn cho rằng khách hàng tiềm năng của bạn có thể truy cập vào. Đây là cách thu hút khách hàng ngẫu nhiên khi họ đang lướt web và vô tình nhìn thấy quảng cáo về sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Là hai hình thức chạy quảng cáo khác nhau nhưng đều có chung một cách tính phí theo mỗi lần nhấp chuột – PPC. Do đó, doanh nghiệp có thể yên tâm khi chỉ phải trả phí cao khi quảng cáo đã đạt hiệu quả cao, tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Ads

Tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt chính là mục đích chính mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Với hơn 93% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng nền tảng Google mỗi ngày, Google Ads chính là một công cụ không thể phù hợp hơn dành cho mục đích này của doanh nghiệp.

Với các bước thiết lập đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng tạo được một chiến dịch Google Ads dành cho website bán hàng của mình. Hơn nữa, các mẫu quảng cáo của bạn còn được hỗ trợ hiển thị trên nhiều nền tảng khác của Google như Google Search, Youtube hay Gmail.

Tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng
Tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Các website có liên kết với Google hiển thị các quảng cáo của bạn cũng được đánh giá là uy tín khi phải tuân thủ các quy định chặt chẽ của Google. Với một mạng lưới website có liên kết Google Ads lớn tại Việt Nam, các chiến dịch quảng cáo của bạn chắc hẳn sẽ được tạo điều kiện để tiếp cận với một tệp khách hàng khổng lồ.

Chi phí phù hợp cho doanh nghiệp

Không chỉ được đánh giá là một công cụ quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, Google Ads còn mang đến chi phí phù hợp dành cho doanh nghiệp. Như đã đề cặp, doanh nghiệp chỉ phải trả phí quảng cáo cho mỗi lượt nhấp của người dùng vào quảng cáo được hiển thị. Do đó mà doanh nghiệp hẳn sẽ không phải phiền lòng khi phải trả phí cho tệp khách hàng mà mình có được từ quảng cáo. 

Hơn nữa, với số lượng người dùng tìm kiếm lớn trên Google, quảng cáo Google Ads của bạn có thể liên tục thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong tương lai. Chính vì vậy mà đây là một hình thức quảng cáo được đánh giá là hiệu quả hơn so với các hình thức truyền thống, vừa có chi phí hợp lý vừa mang lại hiệu quả cao trong việc mở rộng tệp khách hàng khi kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tiết kiệm nhất

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Không chỉ mang lại số lượng khách hàng tiềm năng lớn, chất lượng khách hàng cũng là một điểm cộng mà Google Ads có thể mang lại. Công cụ này cho phép doanh nghiệp lựa chọn và thiết lập từ khóa, thông điệp phù hợp với cả thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện các mẫu quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Cụ thể hơn, khi khách hàng có nhu cầu tìm mua một sản phẩm nào đó, họ hẳn sẽ thực hiện tìm kiếm trên trang tìm kiếm của Google. Nếu người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn, Google Ads sẽ đề xuất hiển thị sản phẩm từ website của bạn. Đây là cách vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng lại giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mình đặt ra.

Hỗ trợ đo lường hiệu quả chính xác

Sau khi thực hiện các chiến dịch Google Ads, điều doanh nghiệp quan tâm nhất hẳn là hiệu quả mà nó mang lại. Hiểu được điều đó, Google cung cấp các công cụ để đo lượng vô cùng chính xác, giúp doanh nghiệp nắm được hiệu quả cụ thể. Có thể kể đến các chỉ số quan trọng cần được đo lường như:

  • Conversion Rate: Đo lường tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng có được từ các chiến dịch quảng cáo. Chủ doanh nghiệp có thể nắm được số lượng khách hàng để lại thông tin, dùng thử hay chốt đơn trên website bán hàng.
  • Các chỉ số từ Google Analytics: Để có thể thực hiện đo lượng, website của bạn cần được liên kết với công cụ này. Doanh nghiệp có thể thống kê được lưu lượng truy cập, tìm kiếm, mua hàng hay các hành vi của khách hàng trên website của doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể cập nhật những chỉ số được gia tăng từ khi thực hiện chạy quảng cáo Google Ads hoặc giúp biết được những gì cần làm để tối ưu mẫu quảng cáo của mình.

Quản lý, thay đổi chiến dịch một cách linh hoạt

Hiệu quả là vậy nhưng Google Ads lại đem đến trải nghiệm sử dụng vô cùng đơn giản cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo cho website của mình. Nhờ đó mà Google Ads đang là công cụ quảng cáo được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn đổi tối ưu hoạt động kinh doanh.

Không chỉ quản lý dễ dàng, bạn cũng có thể thay đổi nội dung các chiến dịch quảng cáo của mình vô cùng nhanh chóng. Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có thể chỉnh sửa nội dung, loại bỏ các mẫu quảng cáo kém hiệu quả và thay thế bằng có hình thức phù hợp khác cho từng chiến dịch.

Quản lý, thay đổi chiến dịch một cách linh hoạt
Quản lý, thay đổi chiến dịch một cách linh hoạt

Để quản lý một cách chính xác nhất, website của doanh nghiệp cần liên kết và đo lường thông qua công cụ Google Analytics. Với doanh nghiệp sử dụng giải pháp quản lý GoSELL, việc tích hợp và sử dụng Google Analytics là điều vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể về tính năng này ngay sau đây!

Đo lường hiệu quả website với công cụ Google Analytics trên hệ thống GoSELL

GoSELL là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh. Theo đó, tính năng Google Analytics cho phép chủ doanh nghiệp biết được các hành vi của người dùng trên website bán hàng. Với việc biết được người dùng truy cập vào trang nào nhiều nhất, những sản phẩm nào đang được khách hàng ưa chuộng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra kế hoạch đẩy mạnh SEO cũng như các chiến lược kinh doanh cụ thể.

Hơn nữa, Google Analytics còn mang đến các chỉ số cụ thể về số phiên truy cập của người dùng, thời gian truy cập trung bình hay tỷ lệ thoát trang của khách hàng. Đây là chỉ số không thể thiếu để có thể đánh giá chất lượng của một website.

Đo lường hiệu quả website với công cụ Google Analytics trên hệ thống GoSELL
Đo lường hiệu quả website với Google Analytics

Công cụ này còn hỗ trợ thống kê thời gian thực truy cập trên website bán hàng của doanh nghiệp. Bạn sẽ biết được thời điểm vàng có nhiều người truy cập cao nhất, từ đó có thể triển khai những chiến lược phù hợp. Hoặc nếu bạn muốn một cái nhìn tổng quát về đối tượng khách hàng của mình, Google Analytics sẽ hỗ trợ bạn thu thập thông tin nhân khẩu học của khách hàng (tuổi tác, giới tính, vị trí,…).

Đặc biệt, bạn còn có thể xác định được nguồn khách hàng website của mình – dữ liệu quan trọng để đưa ra các chiến dịch Marketing hiệu quả. Việc nắm rõ khách hàng tiềm năng đến từ các liên kết trên Facebook, Zalo, tìm kiếm từ khóa, nhập tên website hay nhấp vào từ các quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp biết được các kênh Marketing nào đang có hiệu quả cao nhất. 

Kết luận

Là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, GoSELL mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng hiện đại và hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về phần mềm quản lý bán đa kênh OAO GoSELL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục