Trang chủ » Bài học kinh doanh » Google Analytics 4: Bản cập nhật mới nâng tầm phân tích dữ liệu

Bài học

Google Analytics 4: Bản cập nhật mới nâng tầm phân tích dữ liệu

12 Tháng Mười Một, 2021

Google Analytics 4 (GA) là công cụ phân tích dữ liệu miễn phí và hiệu quả được nhiều người sử dụng. GA có thể theo dõi, thống kế hoạt động của người dùng trên website một cách chi tiết và khoa học. Những thông tin này được dùng để lên các chiến dịch quảng cáo, nhằm tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.

bản cập nhật Google Analytics 4

GA đã được Google nâng cấp qua nhiều phiên bản, mỗi phiên bản đều được tối ưu hơn về phân tích dữ liệu và hỗ trợ chạy quảng cáo. Ở phiên bản Google Analytics 4 này, nhiều tính năng quan trọng có ích cho marketing, phân tích dữ liệu đã được nâng cấp.

Sử dụng công nghệ Machine Learning để xác định xu hướng dữ liệu

Google Analytics có thể tự động dự đoán xu hướng người dùng từ những thay đổi trong dữ liệu. Từ những thông tin thu thập được, GA sẽ đưa ra các dự đoán về hoạt động tiếp theo của nhóm người dùng hiện đang truy cập.

xác định xu hướng dữ liệu Google Analytics 4
Dễ dàng xác định xu hướng dữ liệu cùng công nghệ Machine Learning

Thông tin này sẽ giúp người kinh doanh, marketers chuẩn bị tốt hơn cho các kế hoạch thu hút khách hàng, hay thay đổi, cải thiện bố cục trang web cho phù hợp với xu hướng chung.

Google Analytics nghiên cứu đối tượng sâu hơn

Google Analytics 4 có thể dự đoán được doanh thu tiềm năng từ một nhóm khách hàng cụ thể. Người quản trị website có thể đo lường các tương tác trang web lẫn ứng dụng. Các lượt chuyển đổi từ lượt xem Youtube, Google Search và từ các chiến dịch quảng cáo Google Display đều được theo dõi. Từ đó người quản trị website có nhiều thông tin hơn về đối tượng để khởi chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Xem thêm: Sử dụng Google analytics để cải thiện hiệu quả SEO

nghiên cứu đối tượng với Google analytics 4
Doanh nghiệp có thể nghiên cứu sâu hơn về đối tượng nhờ Google Analytics 4

Lấy dữ liệu khách hàng làm trung tâm

Người bán có thể xem khách có nhận ra thương hiệu của mình ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo không. Về lâu dài, chúng ta còn có thể thu thập được dữ liệu của khách từ khi thấy quảng cáo trên web đến khi hoàn tất mua hàng trên app điện thoại. Khi dữ liệu đầy đủ hơn, người bán có thể hiểu rõ về hành động của khách hàng. Và điều gì thu hút khách hàng trên website.

Thu thập dữ liệu khách hàng là thế mạnh của Google Analytics 4
Thu thập dữ liệu khách hàng là thế mạnh của Google Analytics 4

Kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn

Google Analytics 4 sẽ xây dựng chế độ hỏi sự đồng ý từ khách hàng. Được người truy cập đồng ý thì doanh nghiệp mới có thể thu thập dữ liệu từ họ. Hơn nữa, chế độ này được chia ra thành hai phần cho phân tích và cho quảng cáo.

Khả năng xóa dữ liệu cũng được nâng cấp. Để giảm tình trạng mất nhiều dữ liệu, doanh nghiệp có thể chỉ xóa những phần được yêu cầu. Nhờ đó dữ liệu thu thập được tối ưu hơn.

Cách cập nhật Google Analytics 4

Cho dù bạn chưa cần những tính năng mới từ Google Analytics 4, vẫn nên tạo thuộc tính này. Vì có thể trong tương lai Google sẽ ngừng hỗ trợ GA 3, và cả các phiên bản trước đó.

Cập nhật cho người dùng mới

Từ 14/10/2020, tất cả người dùng mới đều được mặc định áp dụng thuộc tính GA 4. Nếu bạn chưa được tự động mặc định, sau khi tạo tài khoản Analytics, hãy vào Thuộc Tính và chọn GA 4.

Cập nhật cho người dùng cũ

Trường hợp bạn đã có tài khoản và đang dùng thuộc tính GA 3, hãy vào Thuộc Tính > chọn Nâng Cấp lên Google Analytics 4. Google sẽ cho bạn 2 lựa chọn.

  1. Thêm một thuộc tính mới

Nếu bạn không muốn thay đổi hay kết nối với các thuộc tính hiện tại, trong mục “Tôi cần tạo một thuộc tính Google Analytics 4 mới”, chọn Bắt đầu.

Tiếp theo chọn Tạo Thuộc Tính. Thuộc tính mới GA 4 sẽ được tạo và các dữ liệu cơ bản trong tài khoản Universal Analytics sẽ được sao chép, bao gồm: URL, múi giờ, đơn vị tiền tệ, tính năng “Đo lường nâng cao”…

Thêm thuộc tính mới với Google Analytics 4
Google Analytics 4 hỗ trợ thêm 1 thuộc tính mới cho người dùng

Sau đó, GA 4 sẽ hiển thị trong giao diện “Thiết lập trợ lý”. Bạn có thể di chuyển hoặc thiết lập để cài đặt cấu hình.

  1. Kết nối với một thuộc tính hiện tại

Thay vì tạo một thuộc tính mới, bạn cũng có thể kết nối với thuộc tính hiện tại để tận dụng tiện ích cho việc chạy quảng cáo.

Tại mục “Tôi muốn kết nối với thuộc tính Google Analytics 4 hiện tại”, chọn thuộc tính mà bạn muốn kết nối với GA 4. Sau đó bấm “Kết nối thuộc tính”. Tiếp theo, bạn có thể triển khai gắn thẻ hay di chuyển để cài đặt cấu hình như trên.

Xem thêm: Cài đặt Google analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

Tận dụng Google Analytics trên phần mềm quản lý bán hàng

GA là một trong những công cụ thu thập và phân tích dữ liệu miễn phí mạnh nhất hiện nay. Vì vậy đừng ngần ngại tận dụng những ưu thế mà công cụ này hỗ trợ bạn. Người kinh doanh online khi đã sở hữu web và app bán hàng có thể dễ dàng cài đặt GA để theo dõi hoạt động khách hàng trên kênh của mình.

Nếu bạn chưa có app bán hàng để sử dụng tính năng liên kết thông tin từ web sang app của Google Analytics 4, GoAPP sẽ là giải pháp toàn diện nhất. Sử dụng gói dịch vụ GoAPP, bạn không những có app bán hàng riêng theo ý mình, mà còn được hỗ trợ các tính năng tiện ích của nền tảng GoSELL.

Google Analytics 4 và GoSELL
Google Analytics 4 được hỗ trợ trên phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Đặc biệt, GoAPP cũng hỗ trợ tối đa để người bán có thể kết nối dữ liệu với GA đơn giản nhất. Chỉ cần một thao tác chèn mã từ giao diện quản lý, người bán hàng có thể thu thập và phân tích dữ liệu từ cả web và app bán hàng.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL còn cho phép bạn tận dụng nhiều tính năng, công cụ khác bổ trợ tối đa cho việc bán hàng, marketing như Facebook Pixel, Link mua hàng, Email Marketing, Push Notification… Để tận dụng được những tính năng thông minh trên, hãy liên hệ qua số 0287.3030.800 hoặc truy cập website: gosell.vn để được hướng dẫn!

Bài viết cùng chuyên mục