Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu quả SEO

Kiến thức

Sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu quả SEO

11 Tháng Bảy, 2022

SEO là phương pháp giúp tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn, gia tăng doanh số. Tuy nhiên, quá trình SEO đòi hỏi nhiều thời gian để đạt hiệu quả nhất định, đôi khi phải tính bằng năm. Sử dụng Google Analytics sẽ là phương án tốt giúp tăng hiệu quả SEO.

sử dụng Google analytic

Sử dụng Google Analytics để tìm những lý do Traffics bị giảm

Đôi khi traffic (lượt truy cập vào trang web) bị giảm đột ngột hay giảm mạnh, sau đó tăng lại. Để kiểm tra tình trạng này, bạn có thể dùng Google Search Console, Ahref, Site Explorer. Nhưng cách nhanh nhất và hiệu quả nhất vẫn là dùng Google Analytics (GA).

Sử dụng Google Analytics để tìm những lý do Traffics bị giảm
Sử dụng Google Analytics để tìm những lý do Traffics bị giảm

Hãy tìm hiểu các nội dung, bài viết hiển thị trước và trong thời gian traffic sụt giảm. Sau đó so sánh để đánh giá xem có vấn đề gì ảnh hưởng đến hành vi người xem không. Có thể nội dung không hấp dẫn, không hợp nhu cầu của khách hàng mục tiêu… Sau đó, bạn có thể sử dụng lại các nội dung có traffic tốt trước kia hay thêm nội dung mới theo đúng nhu cầu, thị hiếu của khán giả.

Tham khảo thêm: Cách cài đặt Google analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Tìm những trang có độ chuyển đổi cao

Điều quan trọng nhất để SEO hiệu quả không chỉ là tăng lượt truy cập, mà còn là tỷ lệ chuyển đổi sau khi khách hàng truy cập. Hãy tập trung vào các trang mang lại tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn và tìm cách lôi kéo khách hàng đến đó.

Tận dụng GA, bạn có thể nghiên cứu các từ khóa, backlinks (liên kết ngược) có giá trị… so sánh với các website đối thủ để lựa chọn phương án tốt nhất cho mình.

Tìm những trang có độ chuyển đổi cao
Tìm những trang có độ chuyển đổi cao

Tìm cơ hội về từ khóa trong các trang tìm kiếm nội bộ

Không chỉ tối ưu tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google, bạn còn có thể tối ưu từ khóa khi khách hàng tìm kiếm trong nội bộ website của bạn.

Trước khi đi đến quyết định mua sắm, khách hàng thường tìm kiếm nhiều thông tin xoay quanh sản phẩm. Và khi bạn tối ưu từ khóa để tìm kiếm dễ dàng trong nội bộ trang, khách hàng sẽ dễ tìm được thông tin họ cần và có nhiều cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng của bạn.

GA cũng sẽ theo dõi các tìm kiếm này và giúp bạn đánh giá các trang nào hiệu quả, landing page nào tốt để bạn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi.

Tham khảo thêm: Google analytic 4, bản cập nhật mới nâng tầm phân tích dữ liệu

Tự động báo cáo sự tăng giảm đột biến của lưu lượng truy cập

Nếu không nắm được biến động lượng truy cập, bạn sẽ khó kiểm soát chất lượng trang web hay chất lượng nội dung trên trang. Hãy cài đặt ngay báo động khi traffic giảm tới một mức độ nhất định.

Từ giao diện quản lý của Google Analytics, chọn Admin > View Column > Custom Alerts > Create A New Alert.

Tự động báo cáo sự tăng giảm đột biến của lưu lượng truy cập
Tự động báo cáo sự tăng giảm đột biến của lưu lượng truy cập

Tùy vào tình hình trang web hay thời điểm, tỷ lệ biến động có thể vào khoảng 30%. Nếu trên mức đó, hãy chắc chắn bạn nhận được thông báo để điều chỉnh kịp thời.

Sử dụng chú thích để xác định chính xác các vấn đề và thay đổi

Trong quá trình phân tích, nghiên cứu các dữ liệu, có thể bạn đã nhận ra các vấn đề làm giảm traffic, hay tìm ra giải pháp xây dựng nội dung tốt hơn trong thời gian tới. Thay vì chuyển qua một kênh khác để ghi chép các ý tưởng hay hoạch định kế hoạch, bạn có thể sử dụng tính năng ghi chú của GA để tiết kiệm thời gian và tránh bỏ lỡ những ý tưởng hay.

Chú thích ngay các vấn đề cần giải quyết hay điều chỉnh cũng giúp bạn tránh quên hay sót thông tin. Nhờ đó việc cải thiện và tối ưu SEO được hiệu quả hơn.

Sử dụng Google Analytics để tăng doanh thu khi bán hàng online

GA là công cụ không thể thiếu khi SEO website, đương nhiên cũng sẽ là thành phần không thể thiếu để tăng lượt khách truy cập và mua hàng. Nếu bạn là một người bán hàng online và mong muốn thu thập được dữ liệu kể trên, vậy bạn đã biết cách liên kết website với GA chưa?

Có lẽ nhiều người bán hàng vẫn còn xa lạ với vấn đề kỹ thuật và đây sẽ trở thành việc ngoài tầm tay của họ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy liên hệ với GoSELL ngay! Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL sẽ hỗ trợ gắn mã GA đơn giản và nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột.

Sử dụng Google Analytics để tăng doanh thu khi bán hàng online
Sử dụng Google Analytics để tăng doanh thu khi bán hàng online

Ứng dụng GoSELL, không chỉ giúp bạn giảm bớt các vấn đề về mặt kỹ thuật, mà còn hỗ trợ toàn diện từ quản lý bán hàng đến các thủ thuật marketing, giúp bạn không chỉ bán hàng nhanh chóng hơn, mà còn tìm cách nâng cấp công việc kinh doanh để bán hàng nhiều và dễ dàng hơn.

Nếu bạn là người bán hàng online và đang loay hoay quản lý việc kinh doanh của mình, hãy thử GoSELL ngay. GoSELL không chỉ giúp bạn kết nối và cài đặt sử dụng google analytics, mà còn có nhiều công cụ khác giúp bạn phát triển ổn định việc bán hàng của mình! GoSELL có hàng chục tính năng hữu ích giúp bạn hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.

Bài viết cùng chuyên mục