Trang chủ » Tin tức » Cập nhật tính năng » GoSELL mở ra thời đại mới cho các doanh nghiệp Việt Nam với mô hình bán hàng đa kênh

Cập nhật tính năng

GoSELL mở ra thời đại mới cho các doanh nghiệp Việt Nam với mô hình bán hàng đa kênh

23 Tháng Chín, 2022

GoSELL mở ra thời đại công nghệ mới với hệ sinh thái bán hàng đa kênh toàn diện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra sự chuyển đổi mua hàng ở khắp mọi nơi.

GoSELL mở ra thời đại mới cho các doanh nghiệp Việt Nam với mô hình bán hàng đa kênh

Tại sao GoSELL lựa chọn mô hình bán hàng đa kênh làm trọng tâm phát triển? 

Trong một nghiên cứu kéo dài của gần 50.000 người mua sắm, 20% nói rằng họ chỉ mua sắm trong các cửa hàng trong khi 7% chỉ mua hàng trực tuyến. Vậy 73% còn lại thì sao? Họ mua sắm cả ở cửa hàng và trên các kênh kỹ thuật số. Nếu người tiêu dùng đang xuất hiện ở nhiều kênh, có lẽ đã đến lúc bạn cũng vậy.

Người mua hàng đang tìm kiếm một trải nghiệm nhất quán trên mọi kênh và thiết bị họ sử dụng để tương tác với một thương hiệu. Mọi người không đi mua sắm nữa – họ chỉ cách món hàng yêu thích bởi một cú chạm hoặc cú nhấp chuột, nếu họ không thấy bạn, họ sẽ thấy đối thủ của bạn. Thương mại điện tử ngày nay đã trở nên khốc liệt hơn, đòi hỏi bạn phải Omnichannel (bán hàng đa kênh) để tồn tại. 

Tại sao GoSELL lựa chọn mô hình bán hàng đa kênh làm trọng tâm phát triển? 
Tại sao GoSELL lựa chọn mô hình bán hàng đa kênh làm trọng tâm phát triển?

Để cung cấp một trải nghiệm đa kênh tích hợp, một nhà bán lẻ nên xem xét mọi kênh trực tuyến và ngoại tuyến – bao gồm cửa hàng truyền thống, mua sắm trên di động, sàn thương mại điện tử, trang web thương mại điện tử, mạng xã hội, quảng cáo,… mà một người tiêu dùng có thể ghé thăm trong hành trình mua sắm của họ.

So với người mua sắm một kênh, các nhà bán lẻ tìm thấy rằng người tiêu dùng đa kênh chi tiêu nhiều hơn lên đến 35% ở mức giao dịch trung bình, giá trị trọn đời cao hơn 30% và có thể tăng lợi nhuận lên đến 10% nhờ tỉ lệ khách hàng quay lại cao.

Bán hàng đa kênh là một cách để tiếp cận khách hàng và tạo ra sự chuyển đổi mua hàng ở khắp mọi nơi – bởi vì đó chính xác là nơi khách hàng mua sắm ngày nay. Đây là lý do tại sao GoSELL lựa chọn mô hình bán hàng đa kênh làm trọng tâm phát triển trong các chiến lược kinh doanh của mình.

Xem thêm: GoSELL Khẳng Định Vị Thế Thương Mại Điện Tử Năm 2022

GoSELL triển khai mô hình bán hàng đa kênh như thế nào? 

Rất có thể, bạn đang dành phần lớn thời gian của mình chỉ để theo kịp với việc tạo, cập nhật, phân phối và tối ưu hóa nội dung sản phẩm một cách thủ công. Nhưng bạn không nên như vậy, và bạn không cần phải như vậy. Bởi vì bạn có GoSELL – giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện.

Hệ sinh thái bán hàng đa kênh toàn diện OAO (Online và Offline) bao gồm các giải pháp: GoWEB – tạo web bán hàng, GoAPP – tạo app bán hàng, GoPOS – quản lý bán hàng đa kênh, GoLEAD – tạo landing page, GoSOCIAL – bán hàng trên mạng xã hội và GoCALL – tổng đài trực tuyến. 

Các sản phẩm của nền tảng bán hàng đa kênh GoSELL

Với sản phẩm GoWEB, chỉ trong 10 phút, bạn đã có thể dễ dàng sở hữu một website bán hàng TMĐT dành riêng cho thương hiệu, cửa hàng của mình. GoWEB giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh thu và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp với hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn hỗ trợ tất cả các hoạt động quản lý, bán hàng, marketing / remarketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bạn nghĩ sao nếu khách hàng có thể nhìn thấy thương hiệu của bạn thường xuyên mỗi khi mở điện thoại? Mua hàng và tích điểm cực kỳ dễ dàng, đồng thời có thể nhận tất cả các thông báo khuyến mãi trên màn hình điện thoại của khách trên cả hai hệ điều hành Android và IOS? Điều này cho phép bạn đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Đó là cách mà GoAPP đã và đang hỗ trợ cho người bán. 

Các sản phẩm của nền tảng bán hàng đa kênh GoSELL
Các sản phẩm của nền tảng bán hàng đa kênh GoSELL

Bạn đã bao giờ cảm thấy quá tải công việc khi phải giải quyết tất các hoạt động bán hàng, tính tiền, quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm tồn kho, theo dõi thông tin khách hàng,…tại một hay nhiều chi nhánh cùng lúc? Đó không phải là một điều dễ dàng, kể cả đối với những nhân viên hay nhà quản lý thành thạo và tình trạng sai sót diễn ra thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Đó là lý do GoSELL đã phát triển phần mềm quản lý đa kênh toàn diện GoPOS nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. 

Khi đã hoàn thiện hệ thống quản lý của mình, bạn có thể mở kênh tiếp thị thông qua sản phẩm GoLEAD bằng cách tạo hàng loạt các Landing Page chuyên nghiệp với kho giao diện phong phú, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau để gửi đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tích hợp một các tính năng khác đến từ GoSELL như Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager,… để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo đa kênh tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu thập thông tin khách hàng.

Ngoài GoLEAD, một trong những sản phẩm ưu việt hỗ trợ quá trình marketing và bán hàng hiệu quả, đó chính là GoSOCIAL. Với tính năng liên kết lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL hỗ trợ bạn nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat, nhằm tiết kiệm thời gian hoàn tất đơn hàng cho khách. Đồng thời, các dữ liệu này sẽ được lưu trữ trên hệ thống CRM để phục vụ cho các chiến dịch marketing / remarketing, chăm sóc khách hàng sau này. 

Để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và gia tăng tỷ lệ bán hàng, bạn có thể sử dụng thêm gói dịch vụ GoCALL – hệ thống tổng đài ảo có thể phân nhánh cuộc gọi cho nhiều nhân viên cùng một lúc, ghi âm và báo cáo cuộc gọi giúp nhà bán hàng dễ dàng kiểm soát chất lượng cuộc gọi và tiết kiệm chi phí. Từ đó, xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chất lượng, chuyên nghiệp.

Với GoSELL, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu các kênh về một nền tảng duy nhất, cùng với việc tích hợp đa dạng các đơn vị vận chuyển, thanh toán và các công cụ hỗ trợ marketing giúp bạn triển khai chiến lược đa kênh một cách siêu dễ dàng. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tính năng ưu việt đến từ nền tảng bán hàng đa dụng này nhé.

Xem thêm: Giải pháp chuyển đổi số kinh doanh từ trong nước ra quốc tế

Những tính năng của GoSELL hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp như thế nào? 

Đồng bộ bán hàng đa kênh là một trong những tính năng nổi bật nhất của nền tảng GoSELL. Tất cả sản phẩm, dịch vụ, kho hàng, đơn hàng trên bất kỳ kênh nào (cửa hàng, website, app bán hàng, Shopee, Lazada, GoMUA,…) hay chi nhánh nào, người bán đều hoàn toàn có thể quản lý trên một trang quản trị duy nhất.

Giờ đây, bạn đã có thể tạo, xử lý hay kiểm tra sản phẩm, dịch vụ, đơn hàng, kho hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, với tính năng đồng bộ bán hàng đa kênh, người bán có thể hạn chế tối đa sai sót và thất thoát hàng hóa, tiết kiệm thời gian gian, công sức cũng như vận dụng các nguồn lực kinh tế một cách tốt hơn. 

Không dừng lại ở đó, GoSELL mang đến cho bạn một quy trình quản lý hoàn thiện và nhất quán từ nhà cung cấp, đại lý, công nợ, sổ quỹ,.., là công cụ hỗ trợ các hoạt động kế toán vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể dễ dàng liên kết, theo dõi tồn kho và quá trình phân phối sản phẩm của các đại lý một cách chặt chẽ, chính xác, là cơ sở để bạn mở rộng mô hình phân phối đa tầng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Kể cả khi bạn đã có một quy trình quản lý vô cùng chuyên nghiệp nhưng đội ngũ nhân viên của bạn không thể vận dụng nó vào trong các hoạt động của công ty, thì điều đó là hoàn toàn vô nghĩa. Với tính năng Quản lý nhân viên đến từ GoSELL, bạn có thể kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh, đồng thời, theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của họ. 

Một yếu tố khác không thể không đề cập khi nói đến mô hình OAO, đó chính là quản lý khách hàng. Khách hàng là những người quyết định thương hiệu của bạn có thành công hay không trên thị trường. Do đó, quản lý khách hàng luôn được các doanh nghiệp vô cùng chú trọng, trong đó có cả GoSELL. Khi phát triển tính năng CRM, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp cho người bán khả năng lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng khác nhau để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing / remarketing hiệu quả.

Để thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh, vai trò của marketing là không thể thiếu. Để hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực này, GoSELL đã phát triển hàng loạt những tính năng như flash sale, tạo mã giảm giá, tạo giá bán sỉ, khách hàng thân thiết,… nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Những tính năng của GoSELL hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp
Những tính năng của GoSELL hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn còn thể thể sử dụng tính năng SEO, Blogs, tạo landing page, email marketing,… để gia tăng lượt chuyển đổi trên Website, App bán hàng và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng. Cuối cùng, để gia tăng hiệu quả của các chiến dịch marketing, bạn có thể ứng dụng tính năng Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,… để nghiên theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, nhằm đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp.

Trong tương lai, GoSELL hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện và cho ra đời những tính năng và sản phẩm tiện ích hơn nữa để đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục