Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách sử dụng hashtag tiktok hiệu quả trong bán hàng

Kiến thức

Cách sử dụng hashtag tiktok hiệu quả trong bán hàng

15 Tháng Một, 2024

Hashtag có lẻ là cụm từ không còn xa lạ đối với người dùng mạng xã hội. Và trong những lần lướt xem các bài đăng trên mạng xã hội,  bạn cũng đã bắt gặp những hashtag trong các bài đăng nhưng không biết người đăng dùng nó để làm gì. Nhìn những cụm từ hashtag đó bạn sẽ tưởng chừng nó là không cần thiết nhưng đây chính là một trong những yếu tố giúp cho bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn và đưa bài đăng của bạn lên xu hướng. 

Hashtag TikTok là gì?

Hashtag dùng cho tiktok để đề cập đến một từ hoặc một từ hoặc một câu ngắn được viết sau một dấu hashtag (#). Thường được sử dụng trên các video tiktok hoặc trên phần bình luận như một bài đăng riêng.

Hashtag tiktok mang đến lợi ích trong việc phân loại nội dung video để tiếp cận người dùng. Hashtag sẽ được sử dụng khi bạn muốn người xem biết rằng video đó có liên quan đến những nội dung trước. Sử dụng hashtag cũng góp phần để làm nổi bật các nội dung và sự kiện xu hướng.

Lợi ích khi sử dụng hashtag TikTok?

Việc sử dụng hashtag TikTok là một yếu tố giúp kênh TikTok của bạn tiếp cận đến nhiều người dùng khác nhau hơn. Video TikTok của bạn có gắn hashtag sẽ được đề xuất trong mục “Dành cho bạn” và tiếp cận được đúng nhóm đối tượng người xem mà bạn hướng đến. 

Khi một người dùng đã xem được một video bất kỳ của bạn rồi thì xác suất rất cao là họ sẽ bấm vào kênh của bạn để xem các video còn lại và theo dõi bạn.

Xem thêm: Tik Tok – Xu hướng và giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp thời đại mới

Tìm kiếm Hashtag trên TikTok

Để tìm kiếm những hashtag đang thịnh hành trên tiktok, bạn truy cập vào ứng dụng tiktok và nhấn vào phần “Khám phá” ở cuối màn hình. Tại trang này bạn sẽ được xem những video có gắn thẻ cái # đang thịnh hành.

Bạn có thể kéo qua những video để tìm kiếm những video bạn quan tâm hoặc tìm kiếm những thẻ # bằng thanh tìm kiếm tại trang đầu.

Xây dựng chiến lược Hashtags cho kênh TikTok

Xây dựng chiến lược Hashtags cho kênh TikTok
Xây dựng chiến lược Hashtags cho kênh TikTok

Để có thể xây dựng kênh tiktok hiệu quả bạn cần có chủ đích cho kênh của mình, để đưa ra những tính toán về nội dung, giúp cho kênh dễ dàng tiếp cận đực tới đối tượng mà bạn mong muốn. Trước tiên, bạn cần xác định mục những mục tiêu để xây dựng hashtag như:

  • Tệp khách hàng mà bạn muốn video của bạn tiếp cận đến là những ai? 
  • Mục đích của bạn muốn họ thực hiện hành động gì khi tiếp cận với video? (theo dõi bạn, chia sẻ video, click vào mua hàng, truy cập vào website,…).
  • Bạn chỉ muốn nhắm đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, có khả năng tương tác cao hay muốn nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bạn cần có mục tiêu rõ ràng để từ đó xác định Hashtags hiệu quả nhất cho bài đăng của bạn. Có những Hashtags có tính phổ biến để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, và có những Hashtag nhằm nhắm vào một đối tượng cụ thể, đối tượng mà có khả năng quan tâm và tương tác nhiều với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

Làm thế nào để sử dụng hashtag TikTok hiệu quả?

Sử dụng hashtag liên quan 

Bạn nên theo dõi những người sáng tạo nội dung, tiktoker có nhiều lượt follow, các đối thủ để xem họ sử dụng những hashtag gì. Qua đó xem xét và sử dụng những hashtag phù hợp và liên quan đến nội dung video và kênh của bạn.

Xem thêm: Tiktok shop là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

Hashtag xu hướng 

Việc sử dụng những hashtag đang trên top trending và viral giúp cho video của bạn dễ dàng được đề xuất hơn. 

Ví dụ: #merry christmas có thể cực kỳ phổ biến vào tháng 12, nhưng thực sự không có lợi khi sử dụng nó vào tháng 2. Xu hướng Hashtags có thể tăng lên, giảm xuống và thay đổi thường xuyên. Điều quan trọng là đảm bảo rằng Hashtags bạn đang sử dụng vẫn còn thịnh hành.

Sử dụng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh với Hashtag phổ biến trong 1 video

Sử dụng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh với Hashtag phổ biến trong 1 video
Sử dụng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh với Hashtag phổ biến trong 1 video

Những hashtag phổ biến có ưu điểm như được nhiều người sử dụng và tìm kiếm, cũng chính vì thế mà nhược điểm của nó là sự cạnh tranh khá lớn. Chính vì vậy, việc sử dụng những Hashtag ít phổ biến, ít cạnh tranh giúp cho bạn có nhiều khả năng gây được chú ý hơn so với những hashtag phổ biến và có nhiều lượt cạnh tranh. 

Khi những hashtag bạn sử dụng dần trở nên phổ biến, thì những video của bạn sẽ có nhiều khả năng được đề xuất trên xu hướng tiktok với các hashtag phổ biến hơn. Đó chính là lý do tại sao bạn nên sử dụng kết hợp cả 2 loại hashtag.

Hashtags mang thương hiệu

Xây dựng và phát triển hashtag mang thương hiệu riêng của bạn sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn. Như đã đề cập phía trên, với hashtag có thương hiệu trên tiktok bạn có thể dễ dàng đạt được nhiều điều hơn với những nền tảng khác.

Hình thức sử dụng hashtag này hoạt động thực sự rất hiệu quả trên nền tảng tiktok, chúng giúp cho người dùng dễ dàng truyền cảm hứng quá lại để tạo ra những nội dung và trào lưu mới.

Cá nhân hóa thẻ Hashtag trên Tiktok

Qua đây chắc bạn đã hiểu về tầm quan trọng của hashtags trên tiktok. Trong đó #ForYourPage hiện đang là một trong những hashtag phổ biến mà hầu như mọi nhà sáng tạo đều đang sử dụng.

Về ưu điểm, hashtag cũng có thể giúp bạn phân tích sự cạnh tranh thích hợp của bạn trên TikTok. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là mở ứng dụng TikTok, đi đến tìm kiếm, nhập hashtag, nhấn vào tìm kiếm, sau đó chọn thẻ, bạn sẽ thấy số lượng người dùng sử dụng hashtag này bên cạnh tên của hashtag mà bạn đã tìm kiếm

Bạn có thể sử dụng bao nhiêu Hashtag trên TikTok?

Vì tiktok có giới hạn cho phụ đề chỉ 100 ký tự. Vì vậy, bạn cần phải giữ cho tiêu đề của mình ngắn gọn và hấp dẫn để có thể đưa thêm nhiều những hashtag thích hợp nhất vào.

Bạn cần có tối thiểu 3 ký tự cho mỗi Hashtags: thẻ bắt đầu bằng #, một số hoặc chữ cái và khoảng trắng. Vì vậy, bạn có thể nhập tối đa 33 Hashtag vào phụ đề.

Có nên thêm Hashtag vào phần bình luận TikTok hay không?

Việc thêm các hashtag vào bình luận sẽ kém hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn thêm vào phụ đề của bài đăng. Vậy nên, hãy luôn đảm bảo việc đặt hashtag quan trọng nhất tại phụ đề.

Sử dụng hashtags trong bán hàng chính là chiến lược giúp bạn có thể tận dụng tối đa nền tảng tiktok. Vì vậy cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn và sử dụng hashtag để tăng cường sự tiếp cận cho video, giúp quảng bá thương hiệu và tiếp cận cũng như thu hút người theo dõi mới.

Qua đó giúp cho doanh nghiệp của bạn được biết đến rộng rãi hơn và biến những người theo dõi của bạn trở thành khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh trên nền tảng tiktok đòi hỏi người kinh doanh hỏi có sự kiên nhẫn và nỗ lực để đạt được hiệu quả. Ngoài ra, ở thời điểm công nghệ 4.0 như hiện tại, để kinh doanh hiệu quả hơn, hầu hết các nhà bán hàng đều ứng dụng phần mềm vào quản lý bán hàng.

Kinh doanh hiệu quả thu lợi nhuận khủng trên Tiktok cùng GoSELL

Kinh doanh hiệu quả thu lợi nhuận khủng trên Tiktok cùng GoSELL
Kinh doanh hiệu quả thu lợi nhuận khủng trên Tiktok cùng GoSELL

Để quản lý tốt quy trình vận hành, nắm hàng tồn, hoàn hủy chính xác, tính được doanh thu, lợi nhuận,… Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp như GoSELL, có kết nối API với các sàn thương mại.

Bên cạnh TikTok thì hiện nay phần mềm GoSELL còn kết nối được với Shopee, Lazada,…. Điều này đặc biệt thuận tiện cho việc bán hàng đa kênh, đa sàn.

Quản lý kho hàng, tồn kho

Thay vì nhập kho, theo dõi hàng tồn thủ công, khi có phát sinh giao dịch trên TikTok Shop, phần mềm GoSELL sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho đảm bảo việc quản lý tồn kho không bị thiếu hàng, sai lệch số liệu. 

Nhà bán hàng trên Tiktok shop dễ dàng theo dõi được tồn kho, mặt hàng nào còn nhiều để đẩy hàng, mặt hàng nào sắp hết để nhập thêm đảm bảo không bị thiếu hàng hay tồn kho quá lâu.

Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động

Khi trạng thái đơn đặt hàng Tiktok shop thay đổi thì trạng thái của đơn đặt hàng tương ứng trên cũng được thay đổi theo giúp chủ shop có thể kịp thời quản lý đơn hàng và theo dõi trạng thái. Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng được tạo trên Tiktok Shop về GoSELL, xử lý đơn hàng và in phiếu giao hàng. 

Đơn hàng trên Tiktok Shop sẽ được tự động đồng bộ về GoSELL, tại đây lưu trữ các trường thông tin cơ bản như: thông tin hàng hóa, thông tin chi nhánh, người bán, giá tiền, phí trả đối tác giao hàng…Giảm tối đa thao tác xử lý trên nhiều nền tảng. 

Sau khi đơn hàng đã được đồng bộ từ Tiktok Shop về GoSELL người bán có thể xử lý đơn hàng, in phiếu giao hàng ngay trên giao diện phần mềm. Đơn hàng từ nhiều gian hàng khác nhau trên Tiktok Shop đều được đồng bộ về nền tảng GoSELL giúp quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng.

Quản lý các đơn hàng hoàn

GoSELL Hỗ trợ thực hiện các đơn trả hàng theo: mã đơn hàng, mã đơn trả, tên khách hàng, xử lý ngay khi gặp các vấn đề không mong muốn, nhanh chóng giúp đem lại sự hài lòng khách hàng.

Phân tích báo cáo bán hàng 

Giúp nhà bán hàng xem xét tổng số đơn hàng, doanh thu trên tiktok. Qua đó có thể biết được đâu là sản phẩm bán chạy và đâu là sản phẩm bán ra số lượng kém để đưa ra kế hoạch nhập hàng và kinh doanh hiệu quả.

Thông qua bài viết trên của GoSELL, hy vọng bạn có thể thấy tầm quan trọng của việc sử dụng Hashtag tiktok trong bán hàng, cũng như làm thế nào để ứng dụng phần mềm vào việc quản lý bán hàng hiệu quả trên tiktok. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về bán hàng trên tiktok đừng ngại ngần liên hệ ngay nhé!

Bài viết cùng chuyên mục