Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hệ thống CRM của Vinamilk giúp ích gì cho thành công thương hiệu?

Bài học

Hệ thống CRM của Vinamilk giúp ích gì cho thành công thương hiệu?

7 Tháng Mười Hai, 2022

Vinamilk là một trong số những doanh nghiệp áp dụng rất thành công hệ thống CRM. Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam rốt cục đã tận dụng CRM như thế nào để được thành công? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Hệ thống CRM của Vinamilk giúp ích gì cho thành công thương hiệu?

Sự hùng mạnh và thịnh vượng của Vinamilk cùng hệ thống CRM

Vài nét về Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), trước là Công ty sữa, cà phê miền Nam, thành lập vào năm 1976. Hiện nay, Vinamilk là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. 

Năm 2003, chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. Năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất đạt 59.723 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thị trường xuất khẩu, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD.

Vinamilk là công ty duy nhất và đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN” và là đơn vị dẫn đầu top 10 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất năm 2020.  Ba năm liên tiếp Vinamilk duy trì vị trí số 1 trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” đã cho thấy sự hùng mạnh và thịnh vượng của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam.

Không ngoa khi nói rằng, Vinamilk đạt điểm 10 tuyệt đối trên mọi “mặt trận”. Từ thị trường trong nước cho đến xuất khẩu, từ văn hóa doanh nghiệp cho đến quan hệ khách hàng.

Áp dụng hệ thống CRM của Vinamilk

Vinamilk là tấm gương cho nhiều doanh nghiệp khác học tập. Có hàng tá bài phân tích về sự thành công của Vinamilk đến từ các chuyên gia, những nhà kinh tế.

Một trong những yếu tố dẫn đến sự hưng thịnh của Vinamilk, phải kể đến việc họ đã rất thành công trong việc quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Rốt cục, Vinamilk đã vận hành phần mềm CRM như thế nào? Tìm hiểu ngay nội dung dưới đây.

Khám phá cách vận hành hệ thống CRM của Vinamilk

Khám phá cách vận hành hệ thống CRM của Vinamilk
Khám phá cách vận hành hệ thống CRM của Vinamilk

Khách hàng mục tiêu trong hệ thống CRM của Vinamilk

Tương tự các doanh nghiệp khác, khách hàng mục tiêu của Vinamilk là tất cả các cá nhân, tổ chức, những người có nhu cầu sử dụng hoặc tiêu thụ sản phẩm. Khách hàng của Vinamilk được chia thành 2 nhóm đối tượng chính:

  • Người tiêu dùng: Những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty.
  • Các tổ chức: Các nhà phân phối, kênh bán lẻ, nhà bán buôn, đại lý của công ty.

Để đáp ứng nhu cầu của hai nhóm khách hàng, các cơ sở của Vinamilk được phân bố rộng khắp cả nước.

Xem thêm: 6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

Ứng dụng công nghệ thông tin, mạnh dạn thay đổi quy trình phân phối

Ứng dụng công nghệ thông tin, mạnh dạn thay đổi quy trình phân phối
Ứng dụng công nghệ thông tin, mạnh dạn thay đổi quy trình phân phối

Trước đó, việc thu thập thông tin khách hàng của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam chỉ được thực hiện thủ công. Khách hàng của họ chủ là người tiêu dùng lâu năm của công ty, thông qua các kênh phân phối và đại lý.

Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng khách hàng tăng đáng kể cùng với mật độ phủ sóng rộng. Lúc này sức người là không thể bao quát. Nếu không sớm ứng dụng công nghệ thông tin và kết hợp phần mềm CRM, Vinamilk sẽ không kịp thu thập, phân phối thông tin để đáp ứng kịp thời quy trình sản xuất. Ngoài ra, việc quản lý hàng tồn kho hay marketing cũng sẽ bị cản trở.

Hệ thống thông tin CRM trở thành một giải pháp hữu hiệu giúp Vinamilk giải quyết triệt để các vấn đề trên. Hệ thống này cho phép các nhà phân phối có thể kết nối trực tiếp với trung tâm qua cả hai hình thức: Online và Offline. Việc ứng dụng hệ thống CRM giúp Vinamilk quản lý các kênh phân phối hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây.

Vinamilk thường tiếp xúc trực tiếp hoặc gọi điện, gửi thư, email cho khách hàng tổ chức. Đối với khách hàng cá nhân, các tương tác sẽ được thực hiện qua internet, website của công ty. Khách hàng sẽ được cập nhật liên tục các sản phẩm, giá, chiết khấu, mang lại hiệu quả cao.

Vinamilk đòi hỏi các nhà phân phối phải có hệ thống sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp xấu. Vinamilk cũng quản lý xuyên suốt các chính sách về giá, khuyến mãi trong hệ thống phân phối của mình.

Các chức năng hệ thống CRM của Vinamilk

Có thể thấy Vinamilk là một trong số các doanh nghiệp xây dựng hệ thống CRM rất thành công. Để tối ưu dữ liệu quản lý, hệ thống CRM của Vinamilk được trang bị đầy đủ chức năng. Cụ thể:

  • Giao dịch: Cho phép giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người dùng CRM.
  • Phân tích: Tạo lập, phân tích thông tin để quản lý và theo dõi tiến độ công việc.
  • Lập kế hoạch: Bố trí lịch làm việc cho cá nhân, tập thể theo ngày, tuần hoặc tháng.
  • Khai báo và quản lý: Khai báo và quản lý các mối quan hệ trên cơ sở thông tin hồ sơ về họ. Đồng thời CRM giúp xác định khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty. Từ đó xác định mức độ ưu tiên cho từng khách hàng.
  • Lưu trữ và cập nhật: Lưu trữ, cập nhật tài liệu dưới bất cứ định dạng nào.
  • Thảo luận: Tạo môi trường trao đổi trực tuyến công khai trên toàn hệ thống.

Xem thêm: Những doanh nghiệp nào cần đến phần mềm quản lý khách hàng CRM?

Sử dụng tính năng CRM của GoSELL để đạt thành công như Vinamilk

Sự thành công của Vinamilk là minh chứng rõ nhất cho việc áp dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp.

Sử dụng tính năng CRM của GoSELL để đạt thành công như Vinamilk
Sử dụng tính năng CRM của GoSELL để đạt thành công như Vinamilk

Một tin vui dành cho doanh nghiệp của bạn, đó là bạn hoàn toàn có thể có được một hệ thống CRM tương tự Vinamilk với GoSELL.

Với phần mềm CRM do GoSELL cung cấp, bạn sẽ dễ dàng thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng. Sau đó, có thể phân nhóm khách hàng theo các tiêu chí để phục vụ, chăm sóc và thực hiện các chiến dịch phù hợp. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được hệ thống lưu lại. Người bán sẽ biết được tổng số khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua, đặt hàng.

Bạn có biết được khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ? Rất dễ,bằng cách tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng.

Hệ thống thông tin CRM của GoSELL còn rất nhiều tính năng khác nhau. Từ đó, có thể mang lại giúp bạn bán hàng nhiều hơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục