Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hướng dẫn bán hàng trên Shopee giúp thu trăm đơn mỗi ngày 

Bài học

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee giúp thu trăm đơn mỗi ngày 

8 Tháng Sáu, 2021

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) hot nhất hiện nay với hơn 63 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Từ đây mở ra hướng kinh doanh online mới cho những người mong muốn bán hàng trên mạng. Vậy làm sao để gian hàng của bạn thu hút được nhiều khách? Hãy để Blog GoSELL hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả với các mẹo cực kì đơn giản.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn TMĐT có tuổi đời ít nhất, khi chỉ mới gia nhập vào Việt Nam từ năm 2015 nhưng nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người thông qua các đợt quảng cáo và nhiều chiến dịch flash sale. Điều kiện để mở gian hàng trên Shopee cũng vô cùng đơn giản nên phù hợp với mọi đối tượng người bán, cả các cửa hàng có thương hiệu hay người bán hàng nhỏ lẻ.

Về cách đăng ký gian hàng, Blog GoSELL đã có bài viết chia sẻ, bạn có thể xem lại tại: Hướng dẫn 3 bước bán hàng trên Shopee đơn giản

Còn ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bán hàng trên Shopee bằng cách giải đáp những câu hỏi mà người bán hàng thường đặt ra:

Làm sao để có những đơn hàng đầu tiên?

Sau khi tạo tài khoản và đăng tải sản phẩm, câu hỏi mà những người mới bán hàng trên Shopee hay đặt ra là làm sao để có nhưng đơn hàng đầu tiên? Thì có những cách sau:

  • Đưa link mua hàng Shopee lên fanpage Facebook, Instagram để giới thiệu với các khách hàng của mình, thời gian đầu có thể giảm giá hơn so với giá gốc để khuyến khích mua hàng.
  • Tham gia các chiến lược flash sale của shop hoặc Shopee để tiếp cận nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua.
  • Tối ưu thông tin sản phẩm, mô tả, hình ảnh để tăng thứ hạng hiển thị trên Shopee và cả Google, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá như Ahref, Keywordtool.io, keyword planner để tìm hiểu về từ mà khách hàng thường search về sản phẩm của bạn để đặt tên cho đúng.

Cách khôi phục tài khoản bị khóa trên Shopee

Khi tham gia bán hàng trên Shopee, nhiều người sẽ gặp trường hợp bị khoá tài khoản vì vi phạm một số lỗi như:

  • Tạo những đơn hàng hay đánh giá ảo trên shop.
  • Bán sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, hàng cấm theo quy định của Pháp luật.
  • Tên đăng nhập/Tên Shop giống với tài khoản chính thức của Shopee.
  • Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục, phản cảm, không phù hợp thuần trong mỹ tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee.

Đối với người bán hàng, nếu gặp trường hợp bị khóa không rõ nguyên nhân có thể liên hệ số hotline 1900.1221 của Shopee để được giải quyết, đồng thời chuẩn bị một số giấy tờ sau để chứng minh:

  • Giấy phép kinh doanh (nếu có);
  • Biên bản giao nhận hàng hóa;
  • Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm;
  • Hóa đơn/biên nhận bán hàng;
  • Tờ khai mô hình kinh doanh.

Cách đóng gói và vận chuyển hàng hoá trên Shopee

Sau khi có khách đặt hàng, Shopee sẽ thông báo đến người bán, lúc này bạn sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm, nên đóng gói kỹ với xốp bong bóng, túi khí để đảm bảo sản phẩm trong quá trình vận chuyển không bị đổ vỡ, có thể dán kèm giấy lưu ý “hàng dễ vỡ” để các shipper cẩn thận hơn khi giao hàng.

Ngoài ra bạn cần phải in hoá đơn có kèm theo phiếu gửi hàng, nên dùng phần mềm quản lý bán hàng để có thể chọn một lúc nhiều đơn hàng và in cùng một lúc để tiết kiệm thời gian, cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín của shop.

Một ưu điểm khác khi sử dụng phần mềm quản lý là bạn có thể xuất ra hóa đơn có mã vạch, mã vận đơn, mã đơn hàng, từ đó nếu có khiếu nại từ khách cũng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra thông tin.

Làm cách nào để tham gia Flash Sale trên Shopee

Tham gia các chiến dịch Flash Sale là cách tốt nhất để tiếp cận với khách hàng, để tham gia Flash Sale, cửa hàng của bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Có số lượng hàng trong kho đủ lớn.
  • Đưa ra mức giá cạnh tranh.
  • Người bán hàng có lịch sử hoạt động tốt (shop được đánh giá cao, không có cảnh báo nào từ Shopee về việc sai phạm, tỷ lệ giao hàng trễ và đơn hàng không thành công thấp.

Có hai hình thức Flash Sale trên Shopee mà bạn cần lưu ý là Flash Sale của shop và Flash Sale của Shopee. Bạn có thể tham gia cùng lúc 2 chương trình này nhưng không được cùng một khung giờ. Mỗi lần có thể chạy tối thiểu là 01 sản phẩm và tối đa là 10 sản phẩm

Tham khảo: Cách để đăng ký bán hàng ở các chiến dịch Flash Sale Shopee

Có cách nào đồng bộ sản phẩm từ shopee với website bán hàng?

Để không bị phụ thuộc vào bất kì kênh trung gian nào, người bán hàng cần có riêng cho mình một thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử. Bên cạnh đó mở rộng mô hình bán hàng đa kênh không chỉ là ở cửa hàng, website, Facebook mà còn trên các sàn TMĐT khác Shopee, Lazada.

Và điều mà mọi người quan tâm là làm thế nào để đồng bộ sản phẩm các kênh với nhau để dễ dàng cho việc theo dõi các đơn hàng và quản lý khách hàng từ nhiêu kênh như vậy hiệu quả.

Giải pháp cho vấn đề này là lựa chọn một nền tảng bán hàng có chức năng đồng bộ sản phẩm, đơn cử như GoSELL, bạn có thể đồng nhất thông tin về sản phẩm từ website lên Shopee và ngược lại một cách dễ dàng. Ngoài ra thông tin về đơn hàng từ các kênh bán hàng cũng được quy về duy nhất một nền tảng giúp bạn kiểm tra và quản lý dễ dàng hơn. Phần phân tích báo cáo trên nền tảng này cũng thể hiện rõ doanh thu bán hàng từ các kênh để bạn nắm rõ tình hình kinh doanh, đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Tham khảo: Hướng dẫn đồng bộ sản phẩm từ Shopee, Lazada trên GoSELL

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee cho người mới

Những bạn mới mở gian hàng trên Shopee cần quan tâm đến các vấn đề sau:

  1. Hình ảnh sản phẩm, video, thông tin nội dung chất lượng;
  2. Tạo ra các mã giảm giá theo từng gói hàng để kích thích khách mua nhiều hơn;
  3. Nhờ khách hàng review, đánh giá tốt, sẽ giúp nâng cao uy tín của gian hàng;
  4. Đóng gói hàng cẩn thận, kèm theo namecard để lôi kéo dành mua về website bán hàng;
  5. Tham gia các chiến lược Flash Sale;
  6. Remarketing qua tin nhắn;
  7. Nhờ KOL giới thiệu về cửa hàng.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn: Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Hi vọng các hướng dẫn bán hàng trên Shopee trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cách vận hành của sàn TMĐT này cũng như có kế hoạch kinh doanh tốt hơn trên các kênh. Dù là kinh doanh online theo mô hình nào thì cũng cần có kế hoạch và chiến lược rõ ràng, có thể lựa chọn nền tảng bán hàng để quản lý tốt hơn. 

Bài viết tham khảo:

Những điều doanh nghiệp cần biết về Thương Mại Điện Tử

Cách xử lý đánh giá 1 sao trên Fanpage, Shopee, Lazada

Chi phí bán hàng gói gọn “bằng 0” khi tận dụng tính năng này trên Shopee

Bài viết cùng chuyên mục