Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hướng dẫn cách gửi Email vào inbox không bị đánh dấu là spam

Bài học

Hướng dẫn cách gửi Email vào inbox không bị đánh dấu là spam

11 Tháng Bảy, 2022

Email Marketing thường bị đánh dấu là spam và cho vào thư rác. Vậy làm thế nào để bức thư điện tử này vượt qua được hệ thống kiểm duyệt để đặt chân được đến hộp thư đến của khách hàng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách gửi email vào inbox từ đó giúp tăng hiệu quả bán hàng.

Phân biệt Email Marketing và Email Spam

Khái niệm Email marketing

Email marketing là một hình thức tiếp thị đã được sử dụng từ lâu. Đến nay, ngay cả khi mạng xã hội trở thành kênh truyền thông số một thì việc tiếp thị bằng thư điện tử vẫn rất được ưa chuộng.

Đây là hình thức sử dụng email (thư điện tử) chứa nội dung về thông tin sản phẩm nhằm giới thiệu, tiếp thị, bán hàng đến nhóm khách hàng mà mình mong muốn. Khác với việc spam email (cách gửi email hàng loạt tới mọi khách hàng), email tiếp thị có sự chọn lọc, thường chỉ gửi đến những khách hàng tiềm năng, những người đã được nghiên cứu kỹ.

Phân biệt Email Marketing và Email Spam
Phân biệt Email Marketing và Email Spam

Khái niệm Email spam

Trong khi email tiếp thị mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích, phù hợp với nhu cầu, thì email spam lại bị đánh giá là thư rác vì không mang lại giá trị gì cho người đọc. Thông thường, những email spam sẽ bị hệ thống tự động lọc ra, nếu không cũng sẽ nhanh chóng bị người dùng xóa bỏ.

Lưu ý để tránh nhầm lẫn Email marketing và Email spam

Bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt Email Marketing và Email Spam dựa trên nội dung và hình thức trình bày của chúng. Email tiếp thị được chú trọng về mặt nội dung và hình thức thiết kế. Ngược lại, email spam thường sơ sài hơn rất nhiều.

Email của người dùng có một bộ lọc thư rác. Điều này khiến những là thư tiếp thị rất dễ bị đánh giá là thư rác và rơi vào mục spam. Chính vì vậy, bạn phải biết cách để những lá thư điện tử của mình đến đúng vào hộp thư đến (inbox) của khách hàng mới hy vọng đạt hiệu quả cho chiến dịch này. Cách thực hiện được chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây.

Xem thêm:  Làm thế nào để bán hàng với Email Marketing?

Cách gửi Email vào Inbox (hộp thư đến) khách hàng

Email phải đáp ứng được các tiêu chí về nội dung

Cũng giống như blog hay các bài chia sẻ kiến thức, cách viết email marketing phải có một chủ đề và nhóm đối tượng hướng đến cụ thể. Nội dung email sẽ đạt hiệu quả khi bạn đọc vị được nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến, biết họ cần gì, muốn gì, thích thú điều gì.

Email phải đáp ứng được các tiêu chí về nội dung
Email phải đáp ứng được các tiêu chí về nội dung

Dạng email này phải cung cấp được thông tin có giá trị cho người dùng. Như đã nói ở trên, điểm khác so với email spam chính là nó có nội dung bổ ích cho người đọc. Bạn phải trả lời được các câu hỏi: tại sao khách hàng nên đọc email này của bạn? Bạn cung cấp thông tin gì cho người dùng? Đây là email khuyến mãi, email cảm ơn hay xin tương tác?

Cách gửi Email marketing có tính “cá nhân hóa”

Bạn cảm thấy thế nào nếu một anh chàng tỏ tình không chỉ với mình mà là với bất kể cô gái nào anh ta biết? Không hề thích đúng không? Tâm lý khách hàng trong việc nhận email cũng vậy. Ai cũng muốn mình “đặc biệt” hơn số đông còn lại. Chính vì vậy, nếu email của bạn tạo được cảm giác họ là những người đặc biệt, một trong số rất ít những người nhận được email thì sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Email có tính “cá nhân hóa” để gia tăng trải nghiệm đến khách hàng
Email có tính “cá nhân hóa” để gia tăng trải nghiệm đến khách hàng

Nói cách khác, hãy gửi tới khách hàng một thông điệp về giá trị độc quyền. Họ sẽ ghi nhớ, ấn tượng và trân trọng email nhận được hơn rất nhiều. Hãy thể hiện sự chân thành, gọi tên được khách hàng trong email của mình. Nên nhớ, email vẫn là phương tiện giao tiếp cá nhân với cá nhân nên việc “cá nhân hóa” nó sẽ là một điểm cộng lớn về thiện cảm nếu biết cách sử dụng.

Email Marketing phải đáp ứng được các tiêu chí về mặt trình bày

Sau khi đảm bảo được những nội dung kể trên, trước khi gửi email bạn cần phải xem xét lại một lần nữa các yếu tố về việc trình bày. Những hình ảnh đính kèm trong email nhất định phải rõ nét, sinh động, làm tăng khả năng yêu thích của khách hàng với thông điệp truyền tải. Ngược lại, ảnh vỡ, kém chất lượng gây mất thiện cảm, không có được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Call to Action phải ấn tượng, quyết liệt

Việc kêu gọi hành động rất quan trọng trong bán hàng. Nó là thông tin thúc đẩy, định hướng người đọc thực hiện theo các quy trình mà bạn đặt ra. Hãy sử dụng những từ ngữ có tính nhấn mạnh, cấp bách. Ví dụ, nếu muốn khách mua hàng, hãy kêu gọi: MUA NGAY; nếu muốn khách đăng ký thông tin, hãy kêu gọi: ĐĂNG KÝ NGAY.

Chú ý phần “chữ ký” trong email

Chữ ký là một yếu tố không thể bỏ qua trong email marketing. Bạn cần phải cho khách hàng biết bạn là ai và cách liên hệ với bạn như thế nào. Sử dụng chữ ký còn giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách gửi email.

Thêm tùy chọn cho phép khách hàng “hủy đăng ký nhận tin”

Thoạt nghe việc này có vẻ như là một nước đi “tự cắn vào đuôi” mình vì sẽ khiến khách hàng chặn việc nhận email từ bạn. Tuy nhiên, đây lại là cách bạn “lách” được hệ thống lọc thư rác. Việc thêm tùy chọn cho phép khách hàng hủy đăng ký sẽ giảm tỷ lệ email marketing bị đánh dấu là spam. Bằng cách này việc gửi email vào inbox gần như đã được đảm bảo. Một mẹo giúp bạn hạn chế việc bị khách hủy đăng ký là đừng làm nổi bật nút tùy chọn này bằng việc sử dụng màu chữ nhạt và cỡ chữ nhỏ vừa đủ nhìn.

Đảm bảo cấu trúc: Header + Body + Footer

Đảm bảo cấu trúc Header + Body + Footer khi viết email
Đảm bảo cấu trúc Header + Body + Footer khi viết email

Cấu trúc chuẩn của một Email Marketing bao gồm 3 phần kể trên. Trong đó, Header nằm ở đầu email, bao gồm logo và ảnh công ty. Footer nằm ở dưới email, nêu rõ lý do tại sao khách hàng nhận được email và chứa link unsubscribe để tránh bị đấu dấu là spam, cùng với đó là địa chỉ website, thông tin người gửi. Phần Footer thường được thu nhỏ cỡ chữ và làm mờ màu chữ hơn so với các nội dung còn lại.

Body là phần trọng tâm của email, bao gồm phần chữ, phần minh họa và Call to Action. Phần chữ hay cung cấp những nội dung bổ ích, thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Về hình ảnh, hãy chú ý đến dung lượng, thói quen người dùng và tiêu chí đánh dấu spam. Một email marketing gần như chỉ chứa tối đa ba bức ảnh. Nên chọn những ảnh có chất lượng tốt, hình ảnh rõ ràng, ít chữ và có nội dung liên quan. Đừng quên lời chào, lời cảm ơn và lời chúc trong email gửi đi nhé. Cách gửi email marketing chỉ gói gọn trong cấu trúc kể trên.

Tham khảo thêm: Các lỗi sai cơ bản mà bạn thường gặp khi tạo email marketing

GoSELL giúp bạn quảng bá thương hiệu với Email Marketing

Hiểu rõ những lợi ích mà email marketing mang lại, GoSELL cung cấp những tính năng giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả đến từ nền tảng này. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo và gửi email cùng lúc đến nhiều nhóm khách hàng. Các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ đến tận tay người tiêu dùng, nâng cao khả năng mua hàng từ nhóm người này.

GoSELL giúp bạn quảng bá thương hiệu với Email Marketing

Email tiếp thị được GoSELL thiết kế phù hợp với từng ngành hàng, từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, trang sức… Bạn có thể thiết kế và tùy chỉnh nội dung, màu sắc, tiêu đề… email. Trước khi gửi email, bạn còn có thể xem trước mẫu thiết kế đã soạn.

Bằng cách gửi email vào inbox kể trên hy vọng giúp bạn tối ưu được hiệu quả khi triển khai các chiến dịch email marketing. GoSELL tự hào là đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp, giúp bạn bán hàng nhiều hơn. Liên hệ ngay GoSELL qua website: gosell.vn hoặc hotline: 0287.3030.800 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục