Trang chủ » Digital Marketing » Hướng dẫn cách đưa website lên Top Google nhanh nhất

Digital Marketing

Hướng dẫn cách đưa website lên Top Google nhanh nhất

14 Tháng Hai, 2024

Với tốc độ phát triển của ngành thương mại điện tử ở thời điểm hiện tại thì SEO (Search Engine Optimization) chắc hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ với những người làm thương mại. Vậy làm thế nào để SEO hiệu quả đừng bỏ qua các bước hướng dẫn làm seo web dưới đây nhé.

Hướng dẫn làm seo web

Hướng dẫn làm SEO web bền vững với 7 bước

Làm SEO website cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố đánh giá của Google, dưới đây là 8 bước hướng dẫn làm SEO web:

Bước 1: Phân tích ngành hàng, đối thủ

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về ngành nghề kinh doanh và đối thủ của mình, với câu nói “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” bạn cần hiểu về ngành hàng của mình và tìm ra được “điểm tiếp xúc” của website và khách hàng mục tiêu.

Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến những vấn đề gì? Họ thường xuyên tìm kiếm gì trên Google? Sau khi đã xác định được điểm tiếp xúc rồi thì bạn mới có thể đưa ra những chủ đề và từ khóa mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Tiếp đến chính là phân tích những website đối thủ mạnh trong ngành hàng trên top tìm kiếm, với các tiêu chí về tình trạng web, hình ảnh, backlink, social, nội dung…

Thông qua việc phân tích đối thủ và ngành hàng, và với những gì doanh nghiệp bạn đang có trên website và sẽ đưa lên, hãy phân tích ra điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức của website để lên top.

  • Mục đích phân tích ngành hàng là tìm điểm tiếp xúc của khách hàng và website để nghiên cứu chủ đề từ khóa tối ưu nhất.
  • Phân tích đối thủ để biết họ đang triển khai gì trên Google, qua đó đưa ra những đánh giá và rút ra từ khóa nào dễ làm và nên làm.
Phân tích ngành hàng, đối thủ
Phân tích ngành hàng, đối thủ

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước 2: Hướng dẫn làm seo web bằng cách lên bộ từ khóa 

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tiếp cận website thông qua các cụm từ tìm kiếm, từ khóa là để phục vụ cho một ý định tìm kiếm (search intent) nào đó. Để website của bạn có thể tiếp cận người dùng thì nó cần xuất hiện ở những nơi mà họ có thể tiếp xúc.

Điểm chạm Google tìm kiếm là tất cả những từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể gõ để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy mà bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng về bộ từ khóa, tóm hết được nhu cầu của người dùng về ngành hàng để không bị bỏ sót bất kỳ thị trường ngách nào.

Bước 3: Cấu trúc website

Bước tiếp theo trong hướng dẫn làm seo web chính là cấu trúc website. Một cấu trúc website tốt chính là cách SEO từ khóa lên top Google nhanh. Vì cấu trúc web chuẩn và thuận tiện cho người dùng vừa giúp Google dễ đánh giá và bạn cũng dễ dàng quản lý nội dung trên trang.

Từ khóa ngành + kiến thức ngành hàng + nghiên cứu khách hàng mục tiêu, bạn cần phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu để hướng đến (họ là ai, cần gì, tìm từ khóa bằng cách nào, quy trình tìm kiếm) để có thể cấu trúc lại website và xác định từ khóa để SEO và trang một cách phù hợp. 

Bạn cần xác định nhóm từ khóa nào để SEO trang chủ, danh mục lớn, nhỏ, sản phẩm, bài viết,…để phục vụ tốt cho nhu cầu người dùng tìm kiếm.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai SEO

Nhìn chung để triển khai SEO cần có kế hoạch gồm 4 nhóm việc như sau: xây dựng web, nội dung, quảng bá nội dung, phân tích dự án để có thể điều chỉnh cho phù hợp.

  • Xây dựng website: Website cần thân thiện với người dùng và google, xây dựng để có thể phục vụ người dùng một cách tốt nhất, đồng thời thể hiện thế mạnh doanh nghiệp.
  • Xây dựng nội dung: Từ khóa đã chia nhóm cần được xác định số lượng nội dung cho từ khóa, nội dung nào trước, nội dung nào sau, dẫn link nội bộ thế nào…
  • Quảng bá nội dung: Có rất nhiều cách thức để quảng bá nội dung chạm đến khách hàng như chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm, diễn đàn, báo chí,…
  • Phân tích dự án và điều chỉnh: Theo dõi liên tục, phân tích số liệu (thứ hạng, traffic, click,…) để có những phương án điều chỉnh phù hợp.

Còn tùy theo ngành hàng và dự án cũng như tình hình cạnh tranh trên google mà người triển khai SEO cho dự án cũng có những công việc khác nằm ngoài 4 nhóm trên.

Lên kế hoạch triển khai SEO
Lên kế hoạch triển khai SEO

Bước 5: Hướng dẫn làm seo web với onpage website

Onpage website chính là việc xây dựng website sao cho thân thiện người dùng lẫn google. Đây là việc cần phối hợp giữa Coder và chuyên viên SEO để xây dựng được một website chuẩn.

Các yếu tố để đánh giá Onpage có thể nói đến như URL web, tốc độ tải trang, thân thiện với thiết bị di động,…

Onpage website
Onpage website

Bước 6: Triển khai Content

Câu nói “content is king” đã đủ thể hiện được tầm quan trọng của content, chính vì vậy mà chất lượng nội dung đăng tải lên website cần được chú trọng và đảm bảo. Vì mục đích chính của người dùng khi tìm kiếm trên internet là thông tin. 

Vì vậy nếu như chất lượng nội dung thông tin trên trang web của bạn quá “nghèo nàn”, không thỏa mãn được người đọc thì họ lập tức sẽ thoát trang web. Và cũng vì thế mà Google không có cơ sở dựa vào để đánh giá chất lượng tốt cho trang web của bạn 

Dưới đây là quy trình 5 bước để xây dựng một bài viết chuẩn SEO để phục vụ cho người dùng:

  • Bước 1: Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ, ý định tìm kiếm và insight của người tìm kiếm
  • Bước 2: Chọn concept bài viết phục vụ insight, lợi thế hơn đối thủ và phù hợp để triển khai
  • Bước 3: Lên dàn ý bài viết
  • Bước 4: Viết bài theo tiêu chuẩn SEO
  • Bước 5: Tối ưu hình ảnh, tối ưu nội dung và bài viết chuẩn SEO

Khi đã xây dựng được nội dung chuẩn SEO thì gãy tiến hành quảng bá và giới thiệu nội dung đó đến nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu để họ dễ dàng tiếp cận nội dung thông tin hơn. Việc này vừa giúp web tiếp cận nhiều người hơn vừa là cách để tăng traffic cho web.

Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Bước 7: Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả

Sau khi đã thực hiện thành công các bước trên, trang web của bạn chắc chắn sẽ có thứ hạng cao hơn so với trước đây trên google . Nhưng  để biết được chính xác thứ hạng và có những cải thiện phù hợp thì bạn cần sử dụng đến những công cụ theo dõi và tìm kiếm thứ hạng, ví dụ như Ahrefs.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu quả thông qua Google Search Console. Tại đây bạn có thể biết chính xác được số lượng người click vào trang web của bạn theo thời gian.

Bạn cũng có thể đối chiến kết quả kinh doanh của mình liệu có được cải thiện hay không, cụ thể là gia tăng bao nhiêu, bán được bao nhiêu sản phẩm/dịch vụ. Để có thể khai thác được nguồn thông tin này bạn cần sử dụng Google Analytics.

Nhìn chung qua 8 bước hướng dẫn làm seo website, có thể rút ra rằng để một website có thể lên Top Google thì cần có rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố trải nghiệm khách hàng là yếu tố bạn nên chú ý, ngoài ra website cũng cần có giao diện đẹp, tối ưu hóa và tính hợp những tính năng hiện đại, đặc biệt là tối ưu với các thiết bị di động để thỏa mãn người dùng.

Hướng dẫn làm SEO web hiệu quả với thiết kế website bán hàng đa kênh chuẩn SEO

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp bạn xây dựng website bán hàng chuẩn SEO. Tạm biệt chi phí thiết kế và lập trình đắt đỏ Cùng GoWEB xây dựng website tối ưu chi phí, tối ưu trải nghiệm khách hàng và tích hợp những tính năng tiện ích hỗ trợ nhà bán hàng:

Tối ưu hóa nội dung trên Website

Hướng dẫn làm seo web hiệu quả với GoWEB
Tối ưu hóa nội dung trên Website
  • Tất cả bài blog trên Website được tích hợp tính năng SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.
  • Đưa ra những cách thức hỗ trợ sản phẩm, bài viết đăng tải để tối ưu bài viết theo chuẩn SEO.
  • Cách sử dụng công cụ SEO cho nội dung bài viết Blog và sản phẩm đơn giản dễ hiểu với hướng dẫn chi tiết có sẵn trên giao diện.

Giao diện website chuyên nghiệp, mang sự nổi bật của thương hiệu

  • Với giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp thêm code để tạo giao diện riêng theo ý.
  • Tăng độ nhận diện và tương thích với nhiều thiết bị.
  • Tiết kiệm chi phí hơn với: Miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website.

Đồng bộ quản lý kho hàng

  • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc và đồng bộ kho với nhiều kênh khác như Website, app bán hàng, cửa hàng, facebook, Zalo, Shopee, Lazada quản lý trên một màn hình.
  • Dễ dàng quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho với mã SKU, giá bán, màu, size.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động, tự động gửi thông báo khi hàng hóa trong kho hết.

Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng

  • Với tính năng kết nối nhiều kênh bán hàng, giúp bạn dễ dàng xử lý hàng loạt đơn hàng trên nhiều nền tảng trên một màn hình quản lý.
  • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
  • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

Hướng dẫn làm seo web hiệu quả nhờ vào công cụ quảng cáo

  • Hỗ trợ bán hàng với kết nối, chạy quảng cáo Google Shopping. Cài đặt theo dõi và đo lường hành vi người tiêu dùng với Google Tag Manager, Facebook Pixel.
  • Gia tăng lượng khách truy cập Web với công cụ SEO – Tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa.
  • Tích hợp theo dõi và phân tích website với công cụ Google analytics.

Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

  • Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove.  
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.

Phân tích, báo cáo doanh thu 

  • Phân tích và báo cáo doanh thu với biểu đồ trực quan, chi tiết. Dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
  • Tự động tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển, …100% theo ngày, tuần, tháng, năm.

Thông qua 8 bước hướng dẫn làm seo web cho bài viết trên mà GoSELL đã cung cấp, mong rằng bạn có thể áp dụng phù hợp cho ngành hàng đang kinh doanh và cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục