Trang chủ » kinh doanh online » Hướng dẫn sử dụng Google Analytics cho người mới bắt đầu

kinh doanh online

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics cho người mới bắt đầu

22 Tháng Hai, 2021

Google Analytics là một trong những công cụ của tỷ lệ sức mạnh từ Google. Với xu hướng “big-data” phổ biến như hiện nay, bạn có bao giờ nghĩ đến việc sẽ tích hợp và tận dụng công cụ này để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của mình không? Cùng tham chiếu qua hướng dẫn cho người mới bắt đầu ở bên dưới nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics cho người mới bắt đầu

Đầu tiên cần hiểu Google Analytics (GA) là gì?

Google Analytics là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google hỗ trợ cho các nhà quảng cáo, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đang xây dựng nền web nền tảng có thể theo dõi số liệu, thống kê và báo cáo, đo lường các chỉ số number on page of mình. Được xem là một trong những công cụ đo lường trang web hiệu quả nhất, GA (viết tắt của Google Analytics) có thể giúp nhà quảng cáo những công việc như:

  • Thiết lập và chỉnh sửa bảng điều khiển theo từng bộ lọc riêng để chọn những hệ thống đo lường thông tin cần thiết cho trang web của mình.
  • Tích hợp chức năng Phân đoạn nâng cao giúp phân tích từng chiến dịch quảng cáo.
  • Phân tích chính xác định dữ liệu người dùng bao gồm: nhân khẩu học, sở thích…
  • Theo dõi từ khóa, xu hướng của người dùng theo từng khu vực.
  • Thống kê chi phí, doanh thu quảng cáo trên trang web.
  • Theo dõi đa kênh (mạng xã hội, khác web, tìm kiếm tự nhiên…) để hiểu rõ hành vi tìm kiếm của người dùng trên web của bạn.
  • So sánh số điểm của chiến lược dịch thuật và đo lường chiến lược phân tích chiến lược kinh doanh hiệu quả và không hiệu quả.

Như vậy, bạn có thể hiểu được những thông tin cơ bản về công cụ này, cũng như lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp rồi. Chúng ta sẽ cùng đi đến định hướng công cụ để sử dụng công cụ đo lường sức mạnh này nhé!

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng công cụ Google Analytics

Bước đầu tiên là thiết lập tài khoản Google Analytics

Chính vì là sản phẩm của hệ thống sinh thái Google, để cài đặt công cụ Google Analytics cho trang web, bạn cần phải thiết lập hoặc đăng ký tài khoản thông qua hệ thống lưu trữ của Google. Vui lòng truy cập vào đường dẫn: analytics.google.com, sau đó, vào Đăng nhập biểu tượng hoặc Tạo tài khoản ở góc dưới để tiến hành tạo tài khoản Google. Tại trang đăng ký, bạn chỉ điền vào các thông tin cá nhân của bạn để đăng ký như bình thường. Sau khi bạn đăng ký hoặc đăng nhập thành công, trang giao diện sẽ chuyển đến phần nhập trang web, ID theo dõi để công cụ có thể theo dõi các số chỉ trên trang web mà bạn muốn đo lường.

Tiếp theo, cài đặt Google Analytics cho trang web của bạn

Như đã được cập nhật ở bước đầu tiên, công cụ sẽ chỉ đọc được các số của bạn khi có đủ dữ liệu theo dõi và dữ liệu đầu tiên mà nó cần là mã của bạn theo dõi. Theo dõi mã sẽ có dạng <script> để theo dõi trang web của bạn.

Tiếp theo bạn cần sao chép và dán mã vào web của bạn phần back-end (có thể nhờ sự hỗ trợ từ các thành viên lập trình) để gắn mã chính xác hơn. Sau khi gắn mã cùng một số tác vụ thành công, bạn có thể áp dụng thử các công cụ đo lường chức năng, theo dõi từ công cụ rồi.

Tiến trình theo dõi dữ liệu

Vi hành parsing user: Behavior

Tương tự như các công cụ đo lường khác, Behavior giúp nhà phát triển có thể phân tích công cụ thể thao tác lướt web, tìm kiếm thông tin, truy cập trực tiếp từ người dùng từ đó đưa ra những chỉ số giúp nhà quảng cáo có thể dự và cải thiện chất lượng trang web của mình, để khách hàng có thể trải nghiệm lướt web tốt hơn.

Có thể phân tích cú pháp cho đối tượng: Đối tượng

Chức năng phân tích đối tượng mạnh mẽ đến mức doanh nghiệp có thể biết được khách hàng của mình là ai. Thông qua một số dữ liệu của người dùng như: Vị trí, giới tính, mạng truy xuất vị trí, phương tiện sử dụng để truy cập, mạng di động dùng để truy cập là gì, truy cập trong thời gian bao lâu... Tất cả các thông tin trên thực tế rất hữu ích trong việc giúp doanh nghiệp phân tích đối tượng của mình từ đó có những chiến dịch marketing phù hợp hơn cũng như tối ưu hóa chi phí.

Như vậy, với trình đơn giản cũng như sức mạnh đặc tính mà công cụ này mang lại. Ta cùng điểm qua những lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng công cụ Google Analytics trong kinh doanh online sẽ như thế nào nhé.

Lợi ích của tích hợp Google Analytics với trang web bán hàng trực tuyến  

Với sự bùng nổ của công nghệ và tự động hóa như hiện nay, nhiều nền tảng hỗ trợ kinh doanh trực tuyến đã ra đời nhằm giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa cũng như cải thiện doanh số tốt hơn. Bạn có thể tìm đến giải pháp đó là GoSELL Nền tảng bán hàng uy tín thuộc công ty MediaStep Software Việt Nam. GoSELL hiện có thể tích hợp công cụ Google Analytics để hỗ trợ đo lường cho trang web của doanh nghiệp tốt hơn với các chức năng như:

Tốt hơn phân tích thông tin khách hàng

Giúp cung cấp thông tin chi tiết hơn về thông tin người dùng như: nhân khẩu học, địa chỉ, sở thích, hành vi lướt web… cùng nhiều dữ liệu khác nhau để doanh nghiệp có thể đo lường và hệ thống kê khai trang web hệ thống chính xác của mình.

Phân tích cập nhật nguồn lượng

Việc phân tích nguồn lưu lượng truy cập giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. GoSELL giúp nhà bán hàng có thể tận dụng công cụ Google Analytics để theo dõi lượng truy cập của khách hàng từ những nguồn nào (Facebook, Youtube, Search, Ads…) cũng như cung cấp thời gian thực hiện dữ liệu (time gian thực) để doanh nghiệp có thể nắm rõ bao nhiêu người sử dụng trực tiếp trên trang web của mình.

Không thể phân tích giúp người dùng chi tiết hơn thông qua các hoạt động của người dùng trên trang web như: Đang ở trang chủ, đang ở trang mua sắm, đang bước vào thanh toán, đã rời khỏi trang web... từ đó giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ chất lượng trang web của mình.

Và cuối cùng là giúp doanh nghiệp cải thiện hoàn thiện chiến dịch kết quả

Thông qua tài liệu báo cáo, thống kê từ GoSELL (tích hợp với Google Analytics), doanh nghiệp có thể dự đoán hiệu quả chiến dịch, phân tích thành công của chiến dịch để có hướng phát huy hoặc cải thiện để phù hợp với người dùng hơn.

Google Analytics Tools ngày càng trở thành chủ sở hữu với nhiều nhà bán hàng. Với ngày càng được nâng cấp thêm về hỗ trợ tính năng, bạn hãy nhanh chóng sử dụng công cụ mạnh mẽ này để giúp cải thiện số lượng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Xem thêm: Tận dụng sức mạnh của Google Analytics cho bạn bán hàng trên web

 

Bài viết cùng chuyên mục