Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn sử dụng landing page phát huy tối đa hiệu quả nhất

Kiến thức

Hướng dẫn sử dụng landing page phát huy tối đa hiệu quả nhất

19 Tháng Bảy, 2022

Hướng dẫn sử dụng Landing Page, cách sử dụng Landing Page đang là các câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trên mạng xã hội. Bởi Landing Page không những giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà còn là phương thức tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng Landing Page

Hiểu được điều đó, trong bài viết ngày hôm nay của GoSELL, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Landing Page một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo các thông tin bên dưới này nhé.

Sử dụng landing page ‘sắp ra mắt’ 

Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải là đợi sản phẩm ra mắt trước rồi mới bắt đầu các chiến dịch tiếp thị hoặc tiếp thị quá sớm trước khi sản phẩm đã sẵn sàng có mặt trên thị trường. Hai cách này đều khiến bạn có thể mất khách hàng.

Sử dụng landing page 'sắp ra mắt' 
Sử dụng landing page ‘sắp ra mắt’

Một cách tốt nhất để tránh đánh mất khách hàng mục tiêu của bạn trong cả hai trường hợp trên là sử dụng trang landing page “sản phẩm sắp ra mắt” (coming soon).

Nếu sản phẩm của bạn độc đáo trên thị trường và mang lại giá trị cho khách hành thì khách hàng sẵn sàng tương tác, đặt hàng ngay cả trước khi sản phẩm ra mắt thực tế. Vậy bạn sử dụng trang đích (landing page) trong trường hợp này như thế nào?

Xem thêm: 7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

Làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page?

Bạn sử dụng trang landing page “sản phẩm sắp ra mắt” để giúp bạn dự đoán về sản phẩm/dịch vụ mà bạn sắp sửa tung ra. Để tăng chuyển đổi cho landing page, bạn có thể áp dụng:

  • Nêu rõ sản phẩm/dịch vụ là gì.
  • Liệt kê ngắn gọn các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ.
  • Đưa ra một mốc thời gian cho ra mắt sản phẩm.
  • Khách hàng có thể tương tác/chia sẻ thông tin sản phẩm với người khác.
  • Chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của bạn.
  • Lên kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo sau khi tung sản phẩm.
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động khách hàng tham gia sự kiện.

Bạn sử dụng trang landing page này để nắm được nhu cầu và phản ứng của thị trường hiện tại và dự đoán phản ứng của đối tượng khách hàng mục tiêu khi sản phẩm được tung ra chính thức.

Nhiều thương hiệu điện thoại di động lớn thường sử dụng hình thức trang landing page này để thông báo về sản phẩm sắp ra mắt, nhận các đơn đặt hàng sớm từ khách hàng. Và họ luôn có một quy trình hướng dẫn sử dụng landing page một cách rõ ràng nhất.

Đưa video vào landing page

Cách tốt nhất để truyền tải thông điệp của bạn và các ưu điểm của sản phẩm mà không cần phải tạo trang đích quá dài là sử dụng video. Bạn có thể sử dụng hình thức đa phương tiện này để cho khách truy cập biết sản phẩm là gì, lợi ích của nó, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm…

Nhưng video quá dài thì sự thu hút chú ý của người xem giảm dần theo thời gian. Hầu hết mọi người sẽ thích xem một video dài 1 đến 2 phút để tìm hiểu thông tin về một doanh nghiệp. Bất kỳ video nào dài hơn mức trên đều khiến người xem trở nên mất hứng thú.

Một video có chất lượng kém, hình ảnh bị mờ, ánh sáng yếu, quá nhiều tạp âm nền, lời nói không rõ ràng… sẽ chỉ làm giảm hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn không có kiến ​​thức hoặc kỹ năng cần thiết để sản xuất video chất lượng cao, hãy tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp.

Để thêm phần hấp dẫn, video nên có kịch bản theo dạng kể 1 câu chuyện, kèm theo yếu tố giải trí, vui nhộn sẽ thu hút người xem. Vì vậy, hãy tạo một câu chuyện ngắn về lý do tại sao sản phẩm của bạn là thứ mà khách hàng của bạn cần – nêu bật các tính năng quan trọng và giới thiệu tất cả các lợi ích của sản phẩm.

Đưa video vào landing page để thu hút người xem
Đưa video vào landing page để thu hút người xem

Làm nổi bật các tính năng quan trọng

Mặc dù tạo video là một cách để trình bày tất cả các tính năng của sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhưng nó không nhất thiết là định dạng nội dung mà mọi người đều thích xem. Có những người muốn đọc văn bản thay vì chờ video của bạn load về.

Đọc thêm: Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO

Làm nổi bật các tính năng quan trọng trong landing page
Làm nổi bật các tính năng quan trọng trong landing page

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải liệt kê tất cả các tính năng quan trọng của sản phẩm ở định dạng văn bản trên trang landing page của mình. Cách này cũng giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (index) trang web của bạn tốt hơn.

Nếu bạn có nhiều tính năng để quảng bá với khách hàng, bạn nên tạo các phần giới thiệu riêng biệt cho từng tính năng quan trọng trên trang đích của mình. Nhưng bạn cần lưu ý rằng hiển thị các tính năng quan trọng nhất, được nhiều người tìm kiếm lên đầu, sau đó mới đến các chức năng ít quan trọng hơn. Đồng thời, bôi đậm, tô màu, làm nổi bật các ưu điểm nổi bật.

Ngoài việc nêu bật từng tính năng chính của bạn, điều quan trọng là bạn phải giải thích chúng bằng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Điều quan trọng là khách hàng của bạn phải hiểu họ có thể nhận được các lợi ích gì từ sản phẩm của bạn.

Hãy nhớ rằng, đưa ra ra các ý tưởng, lợi ích, giá trị của sản phẩm một cách đơn giản và ngắn gọn – mà khách hàng của bạn có thể hiểu ngay lập tức.

Sử dụng landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Vai trò của landing page trong việc thu thập thông tin khách hàng

Trang đích không chỉ dành cho ra mắt sản phẩm mới hoặc một chiến dịch tiếp thị cụ thể. Chúng có thể được sử dụng hiệu quả trong chu kỳ bán hàng để tạo ra khách hàng tiềm năng. Sử dụng landing page đúng thời điểm trong hành trình mua sắm của khách hàng có thể thúc đẩy chuyển đổi theo nhiều cách thức khác nhau.

Sử dụng landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
Sử dụng landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Vì vậy, thay vì cố gắng bán hàng cho khách hàng, hãy sử dụng trang landing page để khách hàng nhận biết thương hiệu và khiến họ tương tác với thương hiệu của bạn. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chiến lược này để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ trang đích của họ.

Vậy bạn làm gì để sử dụng trang đích tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả? Hãy sử dụng loại landing page thu thập thông tin (lead generation landing page).

Điều quan trọng là bạn thu hút được lưu lượng truy cập đến trang landing page của bạn dù người xem trước đây chưa từng biết đến thương hiệu của bạn. Bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách thu thập được địa chỉ email của khách hàng tiềm năng.

Cách hiệu quả nhất để lấy được thông tin của khách hàng là cung cấp các giải pháp, quà tặng miễn phí. Nhiều doanh nghiệp tặng miễn phí ebook, sách hướng dẫn, phiếu giảm giá, hội thảo miễn phí… để đổi lấy email của khách tiềm năng.

Một số điều bạn cần lưu ý trước khi sử dụng landing page

  • Quà tặng cần phải có liên quan cao đến đối tượng mục tiêu của bạn
  • Nó có thể cung cấp giá trị cho khách truy cập
  • Đảm bảo bạn không làm khách tiềm năng bị ngợp khi yêu cầu điền quá nhiều thông tin.

Giải quyết vấn đề trước khi giới thiệu sản phẩm của bạn

Rất nhiều trang landing page tập trung vào việc liệt kê các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Nhưng sự thật là, tất cả các danh sách đó đôi khi không cần thiết với người xem.

Giải quyết vấn đề trước khi giới thiệu sản phẩm của bạn
Giải quyết vấn đề trước khi giới thiệu sản phẩm của bạn

Điều duy nhất gây ấn tượng với khách hàng là những khó khăn, thách thức họ đang phải đối mặt hàng ngày và các giải pháp mà họ đang tìm kiếm. Đôi khi khách hàng biết chính xác họ cần gì và những lúc khác, họ cần bạn đưa ra một giải pháp phù hợp với họ.

Do đó, hãy tập trung giải quyết mối quan tâm của đối tượng khách mục tiêu trước tiên trên trang đích. Cho khách hàng biết sản phẩm của bạn giải quyết các vấn đề của họ. Nhớ sử dụng ngôn ngữ liên quan và dễ hiểu với khách hàng.

Có 2 khía cạnh quan trọng mà bạn cần ghi nhớ ở đây:

  • Sử dụng thông báo giải quyết vấn đề của khách hàng làm tiêu đề của landing page.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động có ấn tượng (thay vì chỉ ghi ‘tìm hiểu thêm’, ‘đăng ký’…).

Giữ cho biểu mẫu trang landing page của bạn đơn giản

Trường hợp, trang landing page của bạn bao gồm một biểu mẫu, form điền thông tin, hãy đảm bảo rằng nó chỉ yêu cầu những thông tin quan trọng nhất. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách đăng ký nhận bản tin email, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email của họ.

Giữ cho biểu mẫu trang landing page của bạn đơn giản
Giữ cho biểu mẫu trang landing page của bạn đơn giản

Ngoài ra, khi bạn đang yêu cầu khách mua hàng, hãy đơn giản hóa việc này. Chỉ cần hỏi các yếu tố quan trọng: thông tin thanh toán và giao hàng, cùng với màn hình xác nhận trước khi đặt hàng.

Nếu form điền thông tin của bạn yêu cầu khách điền quá nhiều thông tin, sẽ càng làm giảm khả năng họ hoàn thành form và gửi cho bạn. Nếu có thể, hãy chỉ yêu cầu thông tin họ tên và địa chỉ email. Loại bỏ các thông tin không cần thiết như tên công ty, số điện thoại, ngành nghề, tuổi…

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã có một vài hướng dẫn sử dụng landing page hiệu quả. Đây chỉ là một số gợi ý cơ bản nhất. Làm theo các mẹo ở trên sẽ giúp bạn tạo một trang landing page mạnh mẽ thu hút người dùng đến với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang muốn thiết kế landing page thì có thể tìm hiểu giải pháp GoLEAD của nền tảng GoSELL. GoLEAD đem đến cho bạn hàng chục mẫu landing thiết kế chuyên nghiệp theo ngành nghề. Landing page được chuẩn SEO, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi để giúp bạn bán hàng tốt hơn hoặc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Đăng ký tìm hiểu về GoLEAD ngay hôm nay.

Bài viết cùng chuyên mục