Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn thiết kế landing page nhanh gọn lẹ

Kiến thức

Hướng dẫn thiết kế landing page nhanh gọn lẹ

27 Tháng Mười, 2022

Landing Page (trang đích) là một công cụ tiếp thị hiệu quả mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Một chiến dịch marketing thành công không thể thiếu những chiếc Landing Page chất lượng. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ hướng dẫn thiết kế landing page một cách đơn nhanh – gọn – lẹ.

Hướng dẫn thiết kế landing page

Hướng dẫn thiết kế Landing Page theo quy trình

Để thiết kế landing page chất lượng bạn cần đảm bảo một quy trình nhất định từ lúc xác định khách hàng cho đến khi xuất bản. 

Thiết kế landing page theo quy trình
Hướng dẫn thiết kế Landing Page theo quy trình

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước hết, bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu mà landing page hướng đến. Họ là ai? Vấn đề họ gặp phải là gì? Họ mong muốn điều gì? Khi xây dựng nội dung và thiết kế trang đích, hãy tưởng tượng rằng bạn đang trao đổi trực tiếp với khách hàng để có thể đi đúng hướng.

Xác định hành động mong muốn 

Có nhiều loại Landing Page, mỗi loại có những mục đích riêng. Chẳng hạn Lead Generation Landing Page dùng để thu thập thông tin khách hàng. Sale Landing Page được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi, thuyết phục khách mua hàng ngay.

Khi thiết kế trang đích, bạn cần xác định được hành động mong muốn nhất từ khách hàng. Đó có thể là việc điền form để lại thông tin, đăng ký tham gia hội thảo hoặc bấm mua hàng… Sau đó tiến hành xây dựng loại Landing Page phù hợp.

Bắt tay vào thiết kế

Ở giai đoạn này, bạn nên liệt kê tất cả các yếu tố cần có trên Landing Page của mình. Chẳng hạn:

  • Tiêu đề hấp dẫn để thu hút, gây chú ý với khách hàng.
  • Logo công ty.
  • Ưu đãi mà bạn mang lại cho khách hàng.
  • Hình ảnh và mô tả về sản phẩm.
  • Form biểu mẫu. Form này nên đơn giản, ngắn gọn (chỉ cần khách hàng điền 2 – 3 thông tin cần thiết bao gồm họ tên, email, số điện thoại).
  • Nút mua hoặc đăng ký tùy thuộc vào hành động mong muốn nhất của bạn.

Hướng dẫn thiết kế Landing Page 

Một mẹo dành cho bạn đó là nên chọn tên miền và các URL đơn giản. Có thể chọn tên miền theo từ khóa SEO, theo sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ: nếu Landing Page của bạn về chủ đề “kinh doanh online” thì URL nên là “tênlandingpage.com/kinh-doanh-online”.

Xem thêm: Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước

Các trình tạo Landing Page phổ biến hiện nay

Các trình tạo Landing Page phổ biến hiện nay
Những phần mềm hỗ trợ thiết kế Landing Page được tin dùng

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các trình tạo Landing Page phổ biến và chất lượng nhất hiện nay.

GoLEAD

GoLEAD là một trong những gói dịch vụ của GoSELL (nền tảng quản lý bán hàng) chuyên dùng để thiết kế Landing Page. Ưu điểm của trình tạo Landing Page này là ngay cả khi bạn không biết về lập trình vẫn có thể tự tay tạo ra một trang đích như ý.

Người dùng chỉ cần chọn mẫu Landing Page có sẵn, phù hợp với ngành hàng của mình. Sau đó tiến hành điều chỉnh về nội dung, hình ảnh để tạo ra thành quả cuối cùng của mình. Landing Page được thiết kế bởi GoLEAD không những chuẩn SEO mà còn tích hợp các công cụ marketing thông minh như Facebook Pixel và Google Analytics.

Tham khảo thêm bài viết: Enjoy với dịch vụ thiết kế landing page tại GoSELL

Weebly 

Weebly là một trong những trình tạo Landing Page khá phổ biến. Nó có sẵn một số mẫu trang đích được thiết kế sẵn, tương đối dễ sử dụng và có thể dùng để tiếp thị qua email. Với Weebly, bạn sẽ sở hữu ngay cho mình một Landing Page chỉ với những thao tác kéo thả.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của công cụ này là về mặt tên miền khi bạn dùng bản free thì bắt buộc phải có từ weebly đứng trước tên miền đó. Điều này đòi hỏi người dùng phải mua dịch vụ mới có thể có được tên miền như mong muốn.

Leadpages

Leadpages cung cấp các mẫu thiết kế sẵn có, người dùng có thể chỉnh sửa, sắp xếp tùy ý để tạo ra Landing Page của riêng mình. Mỗi danh mục có nhiều tùy chọn, đảm bảo bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần để xuất bản được một trang đích ưng ý nhất. Hạn chế của Leadpages là tốc độ tải khá chậm. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Một số hướng dẫn thiết kế Landing Page

Một số cách thiết kế landing page
Một số hướng dẫn thiết kế Landing Page

Để sở hữu một Landing Page chất lượng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt bạn có thể áp dụng một số bí quyết trong thiết kế sau đây.

Hướng dẫn thiết kế Landing Page gọn gàng, có tổ chức

Giao diện và cấu trúc là một trong những yếu tố quyết định độ hiệu quả mà Landing Page mang lại. Theo nghiên cứu, những trang đích được thiết kế gọn gàng, có tổ chức sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Lý do là vì nó duy trì được sự tập trung và theo dõi của khách hàng.

Trong quá trình thiết kế, hãy đảm bảo sử dụng màu sắc và hình ảnh một cách thông minh và bắt mắt. Ở nút CTA, có thể sử dụng màu đỏ hoặc xanh lá. Đây là những màu sắc nổi bật, có khả năng thúc đẩy tương tác cao.

Tiêu đề nêu lên được giá trị ưu đãi

Trong bất kỳ nội dung nào, tiêu đề luôn đóng vai trò quan trọng, quyết định việc khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn hay không. Với Landing Page, tiêu đề cần thể hiện được sự ưu đãi đến với khách hàng.

Ví dụ: “Thiết kế Landing Page miễn phí với GoLEAD”, “Cách xây dựng Landing Page hiệu quả, tăng doanh số”. Hai tiêu đề kể trên thể hiện được giá trị mà nó mang lại cho người dùng: một là ưu đãi về giá (miễn phí), hai là sự hiệu quả (tăng doanh số).

Đọc thêm: 9 bí quyết thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả

Landing Page phải tương thích với thiết bị di động

Hiện nay việc sử dụng smarphone là rất phổ biến, nhiều hơn cả PC và laptop. Chúng ta có thể lướt web, xem tin tức, trò chuyện với bạn bè… chỉ bằng một chiếc điện thoại di động. Chính bởi điều này mà việc thiết kế Landing Page cần được đảm bảo tương thích với di động. Theo thống kê, những Lading Page thân thiên với di động thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Hy vọng với nội dung hướng dẫn thiết kế landing page kể trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ này. Mọi thắc mắc hoặc khi có nhu cầu sử dụng Landing Page, bạn có thể liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn.

Bài viết cùng chuyên mục