Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Hướng dẫn tự tạo chương trình ưu đãi với gói dịch vụ GoAPP

Bán hàng cùng Gosell

Hướng dẫn tự tạo chương trình ưu đãi với gói dịch vụ GoAPP

21 Tháng Ba, 2021

Trong các phương án thu hút khách hàng, ưu đãi có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, người bán hàng một phần còn phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi chung của sàn. Một phần khác là phải cạnh tranh với mức giảm giá nhiều đối thủ cùng lúc. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và nhận ra mức giá chênh lệch giữa các nhà bán hàng, và do đó, cạnh tranh về giá hay tiến hành giảm giá chưa phát huy được hết tác dụng của nó.

Tuy nhiên, với GoAPP, các vấn đề trên sẽ được giải quyết triệt để. GoAPP sẽ cho bạn tạo một app bán hàng riêng. Trong app chỉ có các sản phẩm của bạn, và nhờ thế người bán không còn phải lo lắng mất lợi thế cạnh tranh.

chuong_trinh_uu_dai_goapp_bia

Được tận dụng các tính năng hữu ích của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, người sử dụng GoAPP có thể thoải mái tạo các chương trình giảm giá theo ý thích, mục đích, chiến lược của mình. Sau đây là cách tạo một số chương trình giảm giá phổ biến.

Các bước cơ bản để tạo một chương trình ưu đãi

Từ giao diện quản lý của GoSELL, chọn Ưu đãi > Giảm giá.

chuong_trinh_giam_giá_goapp_1

Trong trang giảm giá, để tạo một chương trình mới, bấm tạo giảm giá.

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, chọn mã giảm giá dịch vụ. Nếu bạn bán hàng, hãy chọn mã giảm giá sản phẩm.

chuong_trinh_giam_giá_goapp_2

Một giao diện thiết lập chương trình giảm giá sẽ được hiển thị. Hãy nhập các thông tin và điều kiện phù hợp với tiêu chí, mục tiêu của chương trình.

chuong_trinh_giam_giá_goapp_3

Một số lưu ý về cách điền thông tin:

  • Tên chương trình: đây là tên của chương trình khuyến mãi, giúp bạn gợi nhớ, đánh dấu, phân biệt với các chương trình khác. Thông tin này chỉ hiển thị với bạn, không hiển thị với khách hàng. Vì vậy chỉ cần chọn tên gọi sao cho bạn dễ nhớ, dễ phân biệt nhất.
  • Mã giảm giá: khách hàng cần nhập mã này để được nhận ưu đãi. Chủ shop có thể chọn tạo mã tự động, cũng có thể tự nhập mã sao cho dễ nhớ. Ví dụ: sale1111.
  • Thời gian chạy: là thời gian có thể áp dụng mã khuyến mãi, hay thời gian mã có hiệu lực. Bạn có thể chọn thời gian áp dụng sớm nhất vào ngay thời điểm hiện tại. (Không thể áp dụng cho đơn hàng trong quá khứ/đã tạo từ trước).

Các hình thức ưu đãi phổ biến

Freeship – Miễn phí vận chuyển

Đây là hình thức ưu đãi thường gặp nhất khi bán hàng online. Để tạo mã miễn phí vận chuyển, trong mục Loại giảm giá, chọn > Miễn phí vận chuyển.

chuong_trinh_giam_giá_goapp_4

Bạn có thể áp dụng cho tất cả các đơn vị vận chuyển hoặc một số đơn vị tùy bạn chọn. Đồng thời, nhập số tiền tối đa bạn có thể giảm cho khách. 

Hãy lưu ý về mức giảm tối đa cho phí vận chuyển. Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng có khối lượng, kích thước lớn, phí vận chuyển sẽ tăng lên rất nhiều. Vì vậy giới hạn trong một mức cụ thể sẽ tránh cho bạn các rủi ro về chi phí tăng đột ngột. Điều này giúp bạn kiểm soát tốt được ngân sách cho chương trình khuyến mãi của mình.

Giảm phần trăm giá bán

Một số sản phẩm có mức giá không cao. Ví dụ như phụ kiện, đồ cột tóc, ví tiền, móc gắn chìa khóa,… Nếu một mặt hàng có giá trị khoảng 30.000đ, và bạn giảm 3.000đ, chắc hẳn khó thu hút được khách hàng tham gia. Thay vào đó, hãy để mức giảm bằng số phần trăm. Giảm 10% sẽ hấp dẫn và có tính thuyết phục hơn.

Để sử dụng hình thức này, hãy chọn > Phần trăm trong mục loại giảm giá. Sau đó nhập mức phần trăm bạn muốn giảm. Nền tảng GoSELL không giới hạn mức giảm tối đa, bạn có thể nhập tùy ý từ 1 -> 100.

chuong_trinh_giam_giá_goapp_5

Giảm một số tiền cố định

Ngược lại, nếu mặt hàng bạn kinh doanh có giá trị cao, ví dụ như điện thoại hay các thiết bị điện tử, thì áp dụng giảm theo phần trăm sẽ không có hiệu quả.

Ví dụ, một tai nghe có giá 1.000.000đ, bạn muốn triển khai chương trình giảm giá 50.000đ cho mỗi sản phẩm. Nhưng nếu tính theo phần trăm, bạn chỉ giảm 0.5%?

Đây chắc hẳn là một con số quá nhỏ so với kỳ vọng từ khách hàng. Trong trường hợp này, hãy đặt mức giảm là một con số cụ thể. Giảm giá 50.000đ sẽ có khả năng thu hút khách hàng hưởng ứng chương trình hơn.

chuong_trinh_uu_dai_goapp_6

Tương tự như trên, bạn click vào mục > Số tiền cố định, sau đó nhập số tiền. Và mã giảm giá vừa tạo sẽ có giá trị tương đương.

Giảm giá theo combo ứng dụng Buy Link

Một chương trình khuyến mãi kết hợp marketing sẽ giúp doanh số bán tăng vượt trội. Người bán có thể tạo một mã giảm giá bất kỳ (miễn phí vận chuyển, giảm theo phần trăm hoặc số tiền). Sau đó tạo link mua hàng, chọn các sản phẩm bạn muốn tăng doanh số, cuối cùng chọn mã giảm giá để áp dụng.

Khi triển khai chương trình, khách hàng sẽ được dẫn đến giỏ hàng, gồm các sản phẩm và mức giảm giá mà bạn thiết lập sẵn. Điều này giúp bạn có thể đẩy được các sản phẩm khó bán, bán chậm hoặc đơn giản là muốn bán nhanh hơn. Tạo sẵn giỏ hàng cũng giúp người bán kiểm soát chi phí, ước lượng doanh thu dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Buy Link trong bài viết sau: Tăng trưởng doanh thu từ Link mua hàng hiệu quả.

Các tùy chọn về điều kiện áp dụng ưu đãi

Mỗi mã giảm giá không nhất thiết áp dụng với tất cả khách mua hàng, sản phẩm,… Tùy chiến lược bán hàng của bạn, bạn có thể chọn các điều kiện áp dụng cụ thể.

  1. Nhóm khách hàng: hệ thống GoSELL có các tính năng hỗ trợ người bán phân loại khách hàng theo nhiều nhóm ứng với nhiều tiêu chí khác nhau do người bán tự đặt. Ví dụ: nhóm tiềm năng, nhóm cần chăm sóc thêm, nhóm xài app android, nhóm thích mua áo thun, nhóm chi tiêu cao,…

Những nhóm được phân loại sẵn sẽ giúp bạn nhắm đúng mục tiêu khi chạy các chiến dịch marketing và các chương trình quảng cáo. Tùy vào mục đích của chương trình mà bạn có thể chọn nhóm khách hàng phù hợp.

  1. Sản phẩm áp dụng: mỗi chương trình sẽ có mục đích nhất định. Ví dụ như quảng bá sản phẩm mới, tăng doanh số sản phẩm hiện tại, xả kho hàng khó bán,… Ứng với mỗi mục tiêu hãy chọn các sản phẩm phù hợp cho chương trình.
  2. Yêu cầu tối thiểu: không nhất thiết cứ mua hàng là sẽ được giảm giá. Điều kiện này cho phép bạn tạo ưu đãi cho khách số lượng lớn hoặc đơn hàng có giá trị cao. Lựa chọn này cũng khuyến khích khách mua hàng nhiều hơn, phù hợp với các mục tiêu tăng doanh thu.
  3. Chi nhánh áp dụng: Bạn có thể chọn chi nhánh cụ thể được áp dụng giảm giá. Vì nhiều lý do, có thể một chi nhánh nào đó chưa được khách hàng biết đến, chú ý hay quan tâm. Đây là cách hay để khách hàng ưu tiên mua sắm ở chi nhánh đó.

chuong_trinh_uu_dai_goapp_7

  1. Nền tảng: GoAPP sẽ giúp bạn tạo app bán hàng cho riêng mình. Tuy nhiên, một thương hiệu nhỏ lẻ sẽ khó cạnh tranh so với ứng dụng của các sàn thương mại điện từ. Áp dụng giảm giá cho App sẽ khuyến khích khách hàng tải và sử dụng app bán hàng của bạn nhiều hơn. Bạn cũng có thể đạt được mục đích tương đương khi ứng dụng cho Web hoặc Cửa Hàng.

Một chương trình khuyến mãi có rất nhiều cách tạo và ứng dụng. Trên đây chỉ là một số hình thức cơ bản. Dựa vào những bước nền tảng này, nhà bán hàng có thể sáng tạo ra vô số chương trình sáng tạo khác nhau. Hy vọng với những công cụ, tính năng được hỗ trợ từ GoSELL, người bán có thể tạo được chương trình giảm giá hiệu quả nhất cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục