Trang chủ » Tin tức » Hướng đi nào để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch?

Tin tức

Hướng đi nào để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch?

24 Tháng Hai, 2022

Để phục hồi và phát triển du lịch cần ứng dụng công nghệ, tiến hành chuyển đổi số nhanh chóng. Phương pháp này giúp doanh nghiệp mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, đảm bảo khả năng phục hồi và phát triển trong những năm tới đây.

Các chỉ số phát triển du lịch giảm sút nghiêm trọng năm 2020

Diễn biến kéo dài, phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến du lịch Việt Nam, các chỉ tiêu phát triển liên tục giảm sút nghiêm trọng. Năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm tới 80%, khách nội địa giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu từ khách du lịch giảm tới 59%.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam) Hà Văn Siêu cho biết ngành du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung có thể phải cần 2 đến 3 năm nữa mới có thể hồi phục.

Để thích nghi và phục hồi, việc chuyển đổi số ngành du lịch trở thành vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp du lịch cần khẩn trương thực hiện các giải pháp khác nhau để điều chỉnh sự hiện diện của họ trên các nền tảng kỹ thuật số, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm “du lịch số” an toàn, hiện đại.

Thực tế cho thấy, không phải chỉ đến khi Covid-19 bùng phát thì nhu cầu chuyển đổi số trong ngành du lịch mới được đặt ra. Trong 10 năm trở lại đây, có rất ít các công ty lữ hành ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động quản lý, kinh doanh. Trong khi đó những đơn vị truyền thống không đáp ứng đủ thông tin cần thiết, trực quan cho khách hàng trước những chuyến đi.

Khách hàng thường phải mất hàng giờ chỉ để đặt vé, phải trải qua một loạt các giấy tờ và biểu mẫu xác nhận. Với những chuyến bay, hành khách phải mất khoảng 2 giờ chờ đợi làm thủ tục do phần lớn là các thủ tục được thực hiện thủ công.

Website, App giúp quản lý đặt chỗ

Với sự hỗ trợ quá trình số hóa, các đại lý du lịch dễ dàng cho khách hàng thực hiện đặt chuyến du lịch trực tuyến, xem thông tin đặt vé từ Website, App tại quản lý đặt chỗ, cho phép khách hàng đọc thông tin chi tiết chuyến du lịch trên các bài viết Blog.

Tìm hiểu: Không bỏ lỡ khách hàng nào với quản lý đặt lịch hẹn của GoSELL

Ngoài ra, công nghệ số cũng cho phép doanh nghiệp du lịch đáp ứng được mong muốn của khách hàng như đặt vé tiện lợi trên App, mua sắm thêm các sản phẩm quà tặng từ công ty lữ hành, kiểm tra phản hồi từ những khách mua sắm quà tặng trước đây, thậm chí là còn săn được các ưu đãi tour du lịch theo tháng hoặc các dịp lễ Tết.

Cùng với đó, chuyển đổi số sẽ doanh nghiệp du lịch giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Mỗi khách du lịch được hỗ trợ đầy đủ thông qua các ứng dụng. Mọi hoạt động du lịch khi áp dụng công nghệ đều mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Có thể khẳng định, chuyển đổi số ngành du lịch không còn là một chiến lược tùy chọn nữa mà đã trở thành vấn đề tất yếu cần doanh nghiệp thực hiện để đảm bảo năng lực cạnh tranh, sự an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp và đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

GoSELL sẽ là nền tảng phù hợp cho các công ty du lịch

Để chuyển đổi số thành công, GoSELL sẽ là nền tảng phù hợp để các công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào sử dụng. Cụ thể, khi sử dụng GoSELL, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận trên online với Website vừa cho khách đặt chỗ vừa cho khách hàng mua sắm.

Đối với các công ty du lịch có nhiều tour tại các tỉnh thành, điểm du lịch khắp Việt Nam, có thể đăng tải thiết kế thêm các hạng mục đưa các dịch vụ tour lên Website hoặc App cho khách hàng đặt lịch tiện lợi, gia tăng giá trị tour với nhiều ưu đãi.

Với tính năng quản lý đặt chỗ giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý danh sách các đơn đặt tour từ khách hàng đặt dịch vụ tour theo trạng thái, thời gian, yêu cầu… và còn hơn 40+ tính năng từ giải pháp GoSELL OAO dành cho doanh nghiệp lữ hành.

Chuyển đổi số là hướng đi cần thiết để công ty lữ hành phát triển mạnh đặt tour du lịch trực tuyến, giúp các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này sớm phục hồi và phát triển bền vững ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh.

Tìm hiểu thêm: Thương mại đa kênh tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục