Blog » Kiến thức xuất khẩu » Kệ trưng bày sản phẩm đã tăng thứ hạng gian hàng của tôi nhanh chóng

Kệ trưng bày sản phẩm đã tăng thứ hạng gian hàng của tôi nhanh chóng

23 Tháng Chín, 2022

Là một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng giày dép, tôi gặp không ít khó khăn trong mùa dịch. Được nhân viên của công ty Mediastep tư vấn, tôi đã sử dụng gói dịch vụ GoEXPORT với nhiều tính năng hấp dẫn. Trong đó kệ trưng bày sản phẩm là tính năng giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của tôi trong quá trình xuất khẩu toàn cầu.

Kệ trưng bày sản phẩm đã tăng thứ hạng gian hàng của tôi nhanh chóng

Những lợi ích tôi đã nhận được từ kệ trưng bày sản phẩm

Thông qua gói GoEXPORT, tôi được tham gia xuất khẩu trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Đây là sàn thương mại điện tử hoạt động theo phương thức B2B, nơi tôi có thể tìm kiếm hàng triệu người mua hàng quốc tế.

Những lợi ích tôi đã nhận được từ kệ trưng bày sản phẩm
Lợi ích của kệ trưng bày sản phẩm

Tuy nhiên mức độ cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử này khá cao, với hơn 5,900 sản phẩm được đăng tải trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, khả năng sản phẩm của tôi hiển thị và tiếp cận khách hàng quốc tế khá thấp. 

Từ khi sử dụng tính năng trưng bày sản phẩm (Product showcase) đã giúp thứ hạng gian hàng của tôi tốt hơn, doanh số được cải thiện. Sau đây là những lợi ích mà tôi đã nhận được:

Thu hút được nhiều khách hàng

Kệ trưng bày sản phẩm giống như mặt tiền của cửa hàng truyền thống. Bằng cách trang trí gian hàng cùng kệ sản phẩm bắt mắt, tôi có thể thu hút sự chú ý của khách hàng trên Alibaba.com. 

Tôi tập trung đăng các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao nhất của mình, những sản phẩm có thể thuyết phục được những khó hàng khó tính nhất ngay lần đầu nhìn thấy. Bằng cách này tôi tăng lượt xem và nhấp vào sản phẩm, từ đó thúc đẩy cải thiện doanh số.

Tăng thứ hạng sản phẩm trên Alibaba.com

Tăng thứ hạng sản phẩm trên Alibaba.com
Tăng thứ hạng sản phẩm trên Alibaba.com

Sản phẩm trên kệ trưng bày sẽ có khả năng tăng thứ hạng cao hơn gấp 4 lần so với sản phẩm thông thường. Điều này có nghĩa là bạn tăng cơ hội bán hàng lên hơn 4 lần. Ngoài lợi ích giúp thu hút sự chú ý của người mua vào gian hàng, tôi còn có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng và thứ hạng sản phẩm trên trang tìm kiếm của Alibaba.com.

Thay đổi sản phẩm linh hoạt để hấp dẫn khách hàng

Tôi thường xuyên thay đổi sản phẩm trên kệ trưng bày để tạo sự mới mẻ và thu hút các khách hàng mới. Nhờ luân phiên trưng bày mà tôi có thể đăng tất cả sản phẩm của tôi lên sàn, sản phẩm có nhiều cơ hội được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến hơn.

Xem thêm: Xuất khẩu trực tuyến tiếp tục là lĩnh vực có tốc độ phát triển đầy hứa hẹn trong năm 2022

Mẹo lựa chọn sản phẩm đăng lên kệ trưng bày sản phẩm

Sau đây là một số kinh nghiệm nhỏ mà tôi khuyên bạn nên áp dụng khi sử dụng tính năng kệ trưng bày sản phẩm. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả bán các sản phẩm trên kệ của bạn.

Mẹo lựa chọn sản phẩm đăng lên kệ trưng bày sản phẩm
Làm sao để chọn sản phẩm đăng lên kệ trưng bày
  • Không nên để trống gian hàng, tận dụng cơ hội này để quảng cáo nhiều nhất có thể về những sản phẩm chất lượng của bạn. Alibaba.com cho phép bạn đăng tối đa 10 sản phẩm, đừng để trống ô nào.
  • Chỉ nên đăng các sản phẩm nổi bật, bán chạy và chất lượng tốt nhất. Đăng các sản phẩm kém chất lượng sẽ chỉ làm giảm giá trị và uy tín.
  • Chụp nhiều hình ảnh ở đa góc độ để khiến khách hàng cảm nhận trọn vẹn sản phẩm như thực tế.
  • Bảo đảm thông tin sản phẩm được đăng phải đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp: bạn có thể thêm các sản phẩm best-seller (bán chạy nhất), sản phẩm mới nhất của mình.
  • Trong My Product cho phép bạn có thể đặt từ khóa để tối ưu hiển thị gian hàng của bạn. Hãy chọn từ khóa mà người mua hay tìm kiếm về sản phẩm, danh mục sản phẩm.
  • Thường xuyên cập nhật sản phẩm trên gian hàng, như sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy, sản phẩm khuyến mãi …

Như vậy qua bài viết trên đã chia sẻ những lợi ích khi sử dụng tính năng kệ trưng bày sản phẩm cùng các kinh nghiệm của tôi trong việc tối ưu product showcase. Hy vọng các chia sẻ này của Mediastep sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng quốc tế.