Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Key visual là gì? Bí quyết tạo key visual thu hút khách hàng

Kiến thức

Key visual là gì? Bí quyết tạo key visual thu hút khách hàng

13 Tháng Ba, 2024

Trong marketing thì key visual được hiểu đơn giản là hình ảnh, với sự lên ngôi của của các yếu tố visual video, visual content,…và hầu hết người tiêu dùng ngày nay rất lười đọc những nội dung dài dòng, thay vào đó thì họ sẽ dễ  chú ý đến các hình ảnh và video chứa nội dung, đồ họa đẹp. Hơn nữa thì key visual cũng rất quan trọng trong vấn đề định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì vậy hãy cùng làm rõ key visual là gì? Và tầm quan trọng của nó trong việc xây dựng chiến lược marketing.

Key visual là gì?

Key visual là gì?

Key visual chính là hình ảnh chủ đạo mà thông qua đó doanh nghiệp có thể sáng tạo và thể hiện ý tưởng cũng như truyền tải thông điệp của sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn. Trong marketing, key visual đóng vai trò rất quan trọng đến việc truyền tải thông tin và thu hút khách hàng.

Key visual còn giúp bạn định hướng và sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông. Nó có thể đề cập đến một sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu, thông qua đó thể hiện được cá tính của doanh nghiệp, tôn vinh giá trị sản phẩm. Giúp cho hình ảnh thương hiệu in sâu trong tâm trí người tiêu dùng.

Vai trò của Key visual trong chiến dịch truyền thông

Vai trò của Key visual
Vai trò của Key visual

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thông qua những thiết kế mang tính đặc trưng của doanh nghiệp, key visual sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và in sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Chính vì vậy doanh nghiệp cần tạo cho mình thông điệp truyền thông, và truyền tải sao cho phù hợp với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp.

Vì mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm riêng về sở thích, nhu cầu mua sắm. Thương hiệu mà khách hàng dễ dàng nhận biết, thì chắc chắn key visual của doanh nghiệp đó đã hoạt động một cách hiệu quả.

Tạo nét đặc trưng thương hiệu

Khi xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, cần lựa chọn màu sắc phù hợp để gây sự chú ý. Ngoài ra, key visual cũng phải chứa đựng được ý nghĩa đặc trưng của thương hiệu.

Khi khách hàng nhìn vào thì họ sẽ nhận ra ngay được đó là sản phẩm của doanh nghiệp nào. Quan trọng hơn thì key visual cần truyền tải được giá trị mà doanh nghiệp muốn khách hàng của họ cảm nhận được và gây ấn tượng được với họ.

Hình thành “trend”

Các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, việc tạo được key visual độc đáo sẽ giúp thu hút được sự chú ý và trở thành Hot trend. Việc xây dựng hình ảnh chỉn chu, mới lạ vào đúng thời điểm thì chắc chắn sẽ giúp việc quảng bá cho doanh nghiệp không còn khó khăn.

Xem thêm: Trend là gì? Cách để doanh nghiệp bắt trend hiệu quả trong marketing

Bí quyết tạo Key visual ấn tượng, thu hút khách hàng

Bí quyết tạo Key visual ấn tượng, thu hút khách hàng
Bí quyết tạo Key visual ấn tượng, thu hút khách hàng

Trong quá trình thiết lập key visual để truyền tải những hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu đến khách hàng, bạn cần làm nổi bật những điểm cần thiết. Thông qua việc giải đáp những câu hỏi sau:

  • Giá trị cốt lõi của sản phẩm, thương hiệu đó là gì? 
  • Key visual khác biệt như thế nào so với các sản phẩm, thương hiệu khác trong cùng khu vực thị trường? 
  • Điều gì làm cho Key visual trở nên độc đáo? 
  • Key visual khơi dậy những cảm xúc gì ở khách hàng? 

Các chiến dịch quảng bá không chỉ được thực hiện nhằm bán một sản phẩm/dịch vụ, mà nó còn là nơi tập trung các ý tưởng và tưởng tượng liên quan đến những gì mà sản phẩm đó có thể cung cấp cho người tiêu dùng. Dưới đây là những bí quyết giúp tạo key visual thu hút người xem.

Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng

Mỗi phân khúc khách hàng hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng đều có những đặc điểm riêng. Vì vậy muốn “chạm” tới đến thì phải đúng “gu” họ, để có thể thu hút họ thì bạn cần phải tạo được sự thu hút và chú ý đến cảm xúc, gây ấn tượng với họ.

Cần phải nhắm đến đúng đối tượng và phân khúc để có thể tạo ra một key visual phù hợp. Với mỗi sản phẩm, doanh nghiệp sẽ xây dựng đặc trưng cho Key visual khác nhau và hợp lý nhất.

Ưu tiên yếu tố cảm xúc 

Trên thực tế thì hầu hết chúng ta đều dễ dàng ghi nhớ những thứ liên quan đến cảm xúc hơn là các yếu tố khác. Vì vậy, yếu tố cảm xúc rất cần được chú ý. Một key visual mang yếu tố cảm xúc sẽ mang lại cho khách hàng sức hút đặc biệt, đa dạng về cảm xúc, dễ khiến họ quan tâm đến thương hiệu.

Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo

Sự đơn giản và dễ hiểu giúp cho người tiếp cận chỉ cần ghé qua trong một khoảng thời gian ngắn mà vẫn có thể hiểu được. Quan trọng về phần chữ nên được tinh giản, tận dụng hình ảnh và màu sắc phù hợp để truyền tải thông điệp mà không khiến khách hàng bị nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.

Yếu tố màu sắc cần mang tính đặc trưng của thương hiệu

Khi tạo Key visual nên lựa chọn các màu sắc nổi để kích thích sự chú ý của khách hàng khiến họ ấn tượng. Ngoài ra, Key visual phải được thiết kế đảm bảo bao gồm các đặc trưng của thương hiệu như màu sắc, tone màu chủ đạo,…sao cho khách hàng có thể nhận ra được thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Lựa chọn thời điểm và phương tiện truyền thông

Đây là yếu tố quan trọng đến sự hiệu quả của Key visual. Việc thiết kế nó độc đáo không thôi là chưa đủ, cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể về thời điểm và phương tiện để đưa Key visual, thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Điều đó cũng là cơ sở giúp Key visual có thể thành xu hướng. 

Xem thêm: Tổng hợp các bước lập kế hoạch truyền thông marketing cho doanh nghiệp

Ứng dụng xu hướng Key visual nổi bật

Xu hướng Key visual nổi bật
Xu hướng Key visual nổi bật

Để có thể tạo được một key visual vừa bắt mắt vừa truyền tải được thông điệp, cần chú ý đến 5 xu hướng key visual nổi bật:

  • 3D – ảnh động: Sử dụng những hình ảnh 3D sinh động giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Vì công nghệ này đang rất được ưa chuộng và nếu bạn khai thác được tốt thì nó sẽ giúp mang lại hiệu quả cao.
  • Digital Gets Delicate: Đây là xu hướng kết hợp công nghệ và kỹ thuật vào thiết kế. Thiết kế kỹ thuật số sẽ dễ dàng tạo được sự chú ý và thu hút với khách hàng. Vì hình ảnh kỹ thuật số sẽ mang đến sự chất lượng, tính sáng tạo và linh hoạt.
  • Female Creator: Phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận và dễ tạo được sự thu hút, chú ý. Hình ảnh những người phụ nữ và câu chuyện riêng của họ, hay những nhân vật nữ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của họ. Lấy ý tưởng về sự đa dạng và cân bằng về giới tính luôn là ý tưởng hàng đầu.
  • No Man is Island: Người tiêu dùng ngày nay luôn chú ý đến vấn đề môi trường. Vì vậy mà việc các doanh nghiệp quan tâm đến môi trường. Những thông điệp có chứa yếu tố liên quan đến tự nhiên và vấn đề đô thị hóa sẽ thu hút hiệu quả sự chú ý của khách hàng.
  • Storytelling: Đây là xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng của mình dễ dàng hơn thông qua các câu chuyện, sự đồng cảm trong câu chuyện, những trải nghiệm cuộc sống thay vì những lời kêu gọi hành động mua hàng.

Một số ví dụ điển hình về ứng dụng Key visual thành công trong các chiến dịch

Pepsi

Nhắc đến nước giải khát Pepsi có lẽ không ai không biết đến hãng nước giải khát lâu đời này, với sự đặc trưng trong thương hiệu cũng như sản phẩm. Key visual của Pepsi sử dụng 3 màu sắc chủ đạo: xanh dương, đỏ, trắng kết hợp hài hòa và bắt mắt.

Với key visual này Pepsi đã rất thành công với việc ứng dụng màu sắc, chiến dịch truyền thông rất thành công một phần nhờ vào Key visual hoàn hảo.

Vinamilk

Vinamilk là thương hiệu sữa tươi số 1 tại Việt Nam, nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng. Key visual của Vinamilk lấy màu xanh của đồng cỏ để nhấn mạnh yếu tố sữa tươi tự nhiên trong sản phẩm, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Như vậy, chúng ta có thể thấy key visual chính là yếu tố là vũ khí hữu ích nhất trong việc quảng bá thương hiệu. vì nó mang tính tác động trực tiếp đến nhãn quan của người tiêu dùng và tạo cho họ những cảm xúc đa dạng về thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Và tại thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trên các nền tảng TMĐT. Những nền tảng này góp phần không nhỏ vào việc tạo độ nhận diện sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đến tâm trí người tiêu dùng.

Tăng nhận diện cho thương hiệu cùng GoSELL

Tăng độ nhận diện với website

Tạo website nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn chỉ trong vòng 10 phút với GoWEB. Đây được coi như một không gian riêng tư chỉ mang thông tin doanh nghiệp của bạn.

Giúp trưng bày tất cả sản phẩm của doanh nghiệp cửa hàng lên cửa hàng lên online, giảm nguồn đối thủ cạnh tranh trên chính website của bạn, xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Chiến lược SEO cho website: Giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh chóng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện doanh nghiệp đối với khách hàng.

Tăng nhận diện cho thương hiệu cùng GoSELL
Tăng nhận diện cho thương hiệu cùng GoSELL

Tạo App bán hàng tăng độ nhận diện

Cửa hàng online này sẽ được xây dựng mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn và hiển thị 24/7 trên chính điện thoại của khách hàng, giúp xây dựng thương hiệu của bạn hoạt động một cách hiệu quả với GoAPP. 

Không cần đến lập trình nhưng vẫn có riêng cho mình một app bán hàng chuẩn thương mại điện tử, tích hợp sẵn trên nền tảng IOS và ANDROID.

Ngoài ra, GoAPP còn được tích hợp tính năng thông báo đẩy: Tính năng thông báo đẩy là một trong những công cụ Marketing tuyệt vời để gửi các thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua App. Với sự hỗ trợ của tính năng này, bạn có thể dễ tiếp cận với khách hàng, giữ chân khách hàng cũ.

Ngoài ra, với tính năng email marketing được tích hợp sẵn trên nền tảng giải pháp kinh doanh GoSELL , cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận.

Kết luận

Hy vọng, với bài viết trên của GoSELL đã giúp bạn hiểu được định nghĩa cơ bản về key visual và bí quyết để ứng dụng các key visual xu hướng để tạo sự nổi bật và thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn được định vị trong tâm trí khách hàng. 

Bài viết cùng chuyên mục