Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website?

Kiến thức

Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website?

31 Tháng Mười Hai, 2022

Bạn đã từng đặt ra câu hỏi: khách hàng khi truy cập vào website của bạn, họ sẽ muốn thấy gì trên trang chủ hay không? Trong bài viết này, GoSELL sẽ tiết lộ đến bạn những yếu tố mà khách hàng muốn tìm kiếm trên trang chủ website bạn. Đừng bỏ lỡ nhé!

Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website?

12 điều mà khách hàng muốn nhìn thấy trên trang chủ website

Sau đây là 12 điều khách hàng muốn nhìn thấy trên trang chủ website mà GoSELL đã tổng hợp được:

12 điều mà khách hàng muốn nhìn thấy trên trang chủ website
Điều mà khách hàng muốn nhìn thấy trên trang chủ website

Số điện thoại của doanh nghiệp

Khách hàng ngày nay họ bắt đầu chuộng các hình thức tìm hiểu sản phẩm trực quan và thực tế hơn, trong đó hình thức gọi điện thoại trực tiếp cho nhân viên tư vấn đang dần trở nên phổ biến.  Và số điện thoại là cách giúp khách hàng liên lạc với doanh nghiệp hiệu quả.

Họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về doanh nghiệp của bạn, đồng thời nếu nhân viên hỗ trợ có khả năng sale và thuyết phục tốt thì chắc chắn doanh thu của sản phẩm sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, yếu tố đầu tiên mà khách hàng chú ý chính là số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp.

Địa chỉ email và mẫu điền thông tin để liên hệ đến doanh nghiệp

Email là một trong các hình thức liên lạc thường được các công ty vừa và nhỏ sử dụng, vì không phải lúc nào họ cũng có người trực điện thoại 24/24. Ngoài ra, một số khách hàng rất ngại bắt máy khi có số lạ gọi đến.

Bên cạnh liên hệ bằng số điện thoại, bạn cũng có thể tạo một địa chỉ Email để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Gửi Email là phương thức được đa số khách hàng ưa chuộng khi họ cần tìm hiểu thông tin của sản phẩm bất kỳ hoặc cần góp ý.

Địa chỉ của doanh nghiệp

Sau số điện thoại là địa chỉ của doanh nghiệp, địa chỉ trên website càng rõ ràng, cụ thể sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn thật sự tồn tại. Địa chỉ khi hiển thị trên trang chủ website, cần có những thông tin như: tên doanh nghiệp/công ty, tên đường, tên phường, quận, tỉnh/thành phố. 

Để khi khách hàng tìm kiếm trên Google Maps, họ có thể hình dung dễ dàng vị trị của doanh nghiệp và thuận tiện đến gặp bạn trực tiếp khi có nhu cầu, hoặc trao đổi các thông tin giao dịch quan trọng.

Thông tin cá nhân của nhân viên đang công tác tại doanh nghiệp

Mỗi khách hàng khi được tư vấn, hỗ trợ thông tin về sản phẩm/dịch vụ nào đó tại doanh nghiệp, họ đều muốn biết ai đang làm việc với họ và đang giữ chức vụ gì trong doanh nghiệp, năng lực ra sao?

Do đó, bạn có thể dành ra một trang riêng biệt để giới thiệu về đội ngũ nhân viên trong công ty, những nhân viên nổi bật nhất. Nêu chuyên môn cụ thể của từng người để khách hàng thêm phần tin tưởng khi tiếp xúc với nhiên viên của bạn.

Giá thành của sản phẩm

Yếu tố kế tiếp mà khách hàng luôn quan tâm trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng là giá cả. Nếu bạn không công khai giá cả trên trang chủ website sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thậm chí họ sẵn sàng rời khỏi website của bạn và tìm đến một website khác để biết được mức giá thật sự của sản phẩm họ cần.

Giá thành của sản phẩm
Giá thành của sản phẩm

Xem thêm: Chiến lược giá là gì? Top 6 chiến lược giá phổ biến nhất hiện nay

Danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh

Để khách hàng có thể tham khảo và biết được bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, gồm những sản phẩm nào thì bạn cần có một danh mục sản phẩm, hay còn gọi là menu sản phẩm. Khách hàng có thể dựa theo danh mục này để tìm kiếm sản phẩm mà họ muốn mua nhanh chóng.

Điều này không chỉ tối ưu trải nghiệm tìm sản phẩm cho khách hàng trên trang chủ, mà chính bạn cũng có thể tiết kiệm tối đa thời gian tìm sản phẩm chính xác để bán cho khách hàng.

Các phương tiện truyền thông và mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và mỗi khách hàng, ai cũng đều có một tài khoản mạng xã hội cá nhân.  Họ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trên mạng xã hội, thay vì truy cập vào website của doanh nghiệp.

Vì thế, bạn cũng cần cho hiển thị các liên kết mạng xã hội để khách hàng thuận tiện click vào tham khảo. Khi khách hàng bắt đầu theo dõi bạn trên mạng xã hội, họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp, sản phẩm của bạn nhiều hơn mà không cần phải tốn chi phí quảng cáo.

Thông tin sản phẩm khuyến mãi, giảm giá

Các sản phẩm có đính kèm khuyến mãi, hoặc giảm giá đều có sức hút đặc biệt với khách hàng. Bạn có thể tạo một phần riêng biệt để thông báo đến khách hàng các chương trình khuyến mãi bạn đang triển khai.

Từ đó, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp và tăng lượng truy cập vào trang chủ website. Vậy nên đừng quên đính kèm mã giảm, khuyến mãi lên website bạn nhé.

Xem thêm: Mã giảm giá: Vũ khí marketing hiệu quả trong kinh doanh online

Đặt lịch hẹn trực tuyến

Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh dịch vụ như khám chữa bệnh, hỗ trợ đặt phòng khách sạn,… Bạn có thể tạo liên kết và tạo một lịch hẹn trực tuyến, khi khách hàng truy cập vào trang chủ website – họ chỉ cần điền thông tin thời gian vào liên kết rồi lưu vào hệ thống.

Sau khi khách hàng lưu thành công, hệ thống sẽ báo lại với bạn, bạn chỉ cần kiểm tra và sắp xếp thời gian để liên lạc xác nhận lại với khách. Thay thế cho việc đặt qua điện thoại, hạn chế tình trạng nhân viên ghi chép thiếu hoặc sai sót thông tin.

Liên tục làm mới nội dung cho trang chủ website

Bạn hãy luôn có kế hoạch cập nhật liên tục các thông tin, sản phẩm/dịch vụ mới với những mã giảm giá, chương trình khuyến mãi mới toanh để theo kịp xu hướng thị trường. Nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng và bước trước đối thủ một bước để không trở nên lỗi thời so với đối thủ.

Đăng ký chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL (viết tắt của Secure Sockets Layer) là tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu. Chứng chỉ tạo ra một liên kết đã được mã hóa giữa máy chủ website và trình duyệt của khách hàng, đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa chủ website và doanh nghiệp được bảo mật tuyệt đối.

Ngoài ra, chứng chỉ SSL còn cho phép khách hàng khi truy cập có thể xác minh tính xác thực, độ tin cậy của website, đảm bảo mọi dữ liệu được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp bởi bên thứ ba. Khi website của bạn có SSL, khách hàng sẽ an tâm hơn.

Thiết kế trang chủ website thân thiện

Bạn nên xây dựng một website thân thiện, có thể tương thích với mọi thiết bị từ laptop, ipad, đến điện thoại. Dù khách hàng truy cập vào website bằng bất kỳ thiết bị nào thì website của bạn vẫn giữ được giao diện đẹp mắt.

Nhờ đó, khách hàng có thể thoải mái truy cập website của bạn mọi lúc mọi nơi với mọi phương tiện. Đây cũng là một trong những yếu tố mang lại trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng, bởi sự tiện lợi mà website bạn mang lại.

Hiện nay, với sự tiên tiến của công nghệ, các giải pháp xây dựng website có thể đáp ứng các điều vừa nêu trên đã có mặt trên thị trường. Thay vì phải lập trình phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí, thì việc xây dựng website từ các kho giao diện có sẵn sẽ tối ưu hiệu quả các nhược điểm đó.

Trong số hàng loạt các giải pháp, thì giải pháp thiết kế website bán hàng chuẩn SEO của GoSELL tự tin có thể đáp ứng tất cả các điều trên cho trang chủ website của bạn tốt nhất.

Bắt tay thiết kế trang chủ website cho doanh nghiệp cùng GoWEB

GoWEB là một sản phẩm của GoSELL, với gói sản phẩm GoWEB bạn sẽ sở hữu website trong tích tắc mà vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng:

Bắt tay thiết kế trang chủ website cho doanh nghiệp cùng GoWEB
Bắt tay thiết kế trang chủ website cho doanh nghiệp cùng GoWEB

GoWEB

GoWEB đã tích hợp sẵn một kho giao diện đa dạng dành cho tất cả lĩnh vực, hỗ trợ tương thích với mọi thiết bị. Miễn phí hosting, băng thông không giới hạn và miễn phí SSL giúp bạn thỏa sức lựa chọn sáng tạo. Đảm bảo trang chủ website thân thiện, tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

Việc thêm số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ của doanh nghiệp cũng được thực hiện đơn giản. GoWEB cũng hỗ trợ bạn kết nối với mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), giúp tăng lượng người theo dõi và tăng độ phủ rộng rãi cho doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Đối với danh mục sản phẩm, GoWEB hỗ trợ bạn thiết kế hai dạng danh mục chính: danh mục hiển thị theo dạng ngang và danh mục hiển thị theo dạng dọc. Về mức giá của sản phẩm, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh mức giá bất kỳ lúc nào cho phù hợp với từng thời điểm giúp khách hàng cập nhật thuận tiện.

Đặc biệt, các mã giảm giá, khuyến mãi, GoWEB tích hợp sẵn hơn 36 kiểu chiến dịch phong phú, bạn có thể chủ động điều chỉnh thời hạn, lên lịch cho từng chiến dịch từ trước. Và khi mã giảm giá, khuyến mãi qua thời hạn đã thiết lập, thì chiến dịch sẽ tự động kết thúc.

Một số tính năng khác

Ngoài ra, để giúp doanh nghiệp cập nhật các nội dung mới cho trang chủ, GoSELL hỗ trợ tính năng Blogs. Cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập.

Đối với kinh doanh dịch vụ, GoSELL hỗ trợ tính năng Quản lý dịch vụ, cho phép bạn tạo và quản lý toàn bộ hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp. Đảm bảo trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng thông qua hàng loạt các tiện ích như đặt lịch hẹn, theo dõi thời gian hoạt động và chi nhánh gần nhất,… 

Vừa rồi, GoSELL đã tổng hợp đến bạn 12 điều khách hàng muốn nhìn thấy trên trang chủ website của bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và trang bị đầy đủ cho website của mình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục