Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Khám phá các xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2021

Chia sẻ kinh nghiệm

Khám phá các xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2021

4 Tháng Bảy, 2021

Năm 2021 đánh dấu nhiều sự thay đổi trong xu hướng tiếp thị. Các thay đổi nhằm mục đích nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được các xu hướng này để có chiến dịch marketing phù hợp. Chi tiết về các xu hướng tiếp thị được GoSELL trình bày cụ thể trong bài viết dưới đây.

Xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2021

Sử dụng Chatbot để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Chất lượng dịch vụ luôn là tiêu chí hàng đầu mà mọi doanh nghiệp quan tâm. Lý do vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Cùng với thái độ phục vụ, việc giải đáp nhanh nhu cầu cho khách cần được chú trọng. Nhất là lĩnh vực kinh doanh Online, việc bạn giải đáp thắc mắc ngay lập tức sẽ có thể tăng trải nghiệm tốt đẹp cho họ.

Xu hướng tiếp thị sử dụng Chatbot

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng hỗ trợ phản hồi khách hàng nhanh chóng. Vì vậy mà xu hướng dùng Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7 được xem là giải pháp lý tưởng nhất. Chatbot có khả năng cung cấp các giải pháp nhanh chóng trên các tình huống được dự đoán có thể xảy ra. Ngoài ra, nó còn mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm 1 – 1 tự nhiên nhất, gần gũi nhất.

Ngoài ra, Chatbot còn quản lý các cuộc trò chuyện một cách liền mạch. Bất kể cuộc trò chuyện đó có số lượng người là bao nhiêu, lớn hay nhỏ. Với Chatbot, bạn chỉ cần cung cấp trước nguồn dữ liệu và cơ sở kiến thức đầy đủ, nó sẽ hoạt động hiệu quả đến bất ngờ.

Xem thêm: Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Message với Chatbot?

Social Media vươn lên trở thành xu hướng tiếp thị hàng đầu

Trong những năm gần đây, Social Media Marketing chính là xu hướng tiếp thị hàng đầu. Trong năm 2021, xu hướng này hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Với lượng người dùng các mạng xã hội tăng mạnh. Social Media Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Social Media Marketing

Các chiến dịch Marketing Online trên Social Media có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, tính lan truyền tốt. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc nên chọn nền tảng mạng xã hội nào trong số Facebook, Instagram, TikTok, Youtube… để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

“Content is King”

Nội dung luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Để có thể thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng tốt nhất, content vẫn là xu hướng chủ chốt, cốt lõi trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Lý do là vì, không có thứ gì có thể xây dựng được niềm tin của khách hàng hiệu quả như nội dung. Nội dung càng độc đáo, càng sáng tạo và nhắm đúng lợi ích khách hàng thì càng hấp dẫn.

Xu hướng tiếp thị content

Một nội dung hay sẽ mang đến cho khách hàng nhiều thông tin có giá trị và tạo uy tín tốt. Thậm chí, khi được chia sẻ rộng rãi bởi chính khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Tất cả những điều này sẽ góp phần tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Xu hướng tiếp thị nở rộ với Video Marketing

Marketing Online bằng Video là xu hướng mà các doanh nghiệp không nên bỏ quên. Nó thu hút và chinh phục khách hàng một cách mạnh mẽ. Lý do là vì ngày nay, người tiêu dùng thích xem video hơn là các nội dung bằng chữ viết, hình ảnh.

Xu hướng tiếp thị bằng video marketing

Hãy cố gắng sáng tạo để video của mình trở nên viral, được đón nhận rộng rãi. Mẹo dành cho những người sáng tạo nội dung video là phải bắt trend tốt. Trong bối cảnh mạng xã hội luôn nóng hổi nguồn trend mới thì việc bắt trend không phải là quá khó. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sự sáng tạo và phát triển các nguồn trend một cách hợp lý.

Không thể không nhắc đến SEO

Trong số các xu hướng tiếp thị nổi bật 2021 không thể không nhắc đến SEO. Dù là một cách truyền thống và đã được sử dụng từ lâu nhưng SEO vẫn mang lại hiệu cao và được mọi doanh nghiệp áp dụng.

SEO

SEO mang lại nhiều giá trị như tiếp cận với khách hàng khi họ thực hiện tìm kiếm trên website; gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng web; tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng… Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả trong quá trình SEO cần phải thường xuyên cập nhật các thuật toán mới của Google và có phương án SEO cụ thể. Để hiểu hơn về SEO, mời bạn đọc thêm bài viết: SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng với website của bạn?

Xu hướng Voice Search (tìm kiếm bằng giọng nói)

Tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành xu hướng tìm kiếm được nhiều người quan tâm và sử dụng. Chúng giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian khi không phải gõ văn bản như trước đây. Có thể nói Voice Search là giải pháp marketing rất tiện lợi với những ai “lười” và nhịp sống nhanh như hiện nay.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Thêm nữa, khi tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng có xu hướng nói dài hơn từ khóa tìm kiếm. Điều này góp phần đạt được kết quả tìm kiếm tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng tác động đến cách làm SEO trong thời gian tới, người làm SEO sẽ tập trung vào các từ khóa dài hơn.

Trên đây, GoSELL vừa giới thiệu đến bạn những xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2021. Các doanh nghiệp, người bán hàng có thể tận dụng các xu hướng này để tiếp cận với khách hàng tốt hơn để tăng hiệu quả chuyển đổi. Để việc này được trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể hợp tác với GoSELL, nền tảng hỗ trợ bán hàng của chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai các xu hướng tiếp thị một cách hiệu quả.

Xem thêm: Retargeting là gì và các hình thức retargeting phổ biến trong năm 2021

Bài viết cùng chuyên mục