Trang chủ » Bài học kinh doanh » Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Bài học

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

5 Tháng Mười, 2023

Các bạn trẻ ngày nay mới ra trường đi làm, thu nhập trung bình cũng dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng. Vậy nên, nếu bạn đang mơ ước sẽ khởi nghiệp kinh doanh với mô hình nhỏ lẻ thì sau khoảng hơn 1 năm, việc sở hữu 50 triệu đồng trong tài khoản không hề khó. Tuy nhiên muốn 50 triệu này sinh sôi nảy nở bạn cần đầu tư đúng cách, hoạch định các vấn đề – rủi ro có thể xảy ra và thêm một khoản để dự phòng tránh đầu tư tùy tiện, gây lãng phí. Trong bài viết này, GoSELL sẽ mách bạn các ý tưởng trước khi bạn bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh.

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

6 ý tưởng giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Bạn có thể tham khảo một trong các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh dưới đây để sinh lời nhanh chóng:

ý tưởng giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng
Ý tưởng giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Mở cửa hàng photocopy

Với số vốn 50 triệu mở một cửa hàng photocopy cung cấp các dịch vụ in ấn và đánh văn bản là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh đầu tiên được nhắc đến. Bởi mở tiệm photocopy không đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, việc bạn cần làm là lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp. 

Lưu ý nên chọn ở những nơi gần trường học, hoặc ở khu vực ngã 3 – ngã 4 nơi đông người qua lại, hoặc gần các văn phòng công chứng để tiếp cận khách hàng dễ hơn. Các khoản bạn sẽ đầu tư như: 

  • Chi phí mặt bằng (tiền cọc 1 tháng và trả trước 1 tháng tiền thuê mặt bằng).
  • Máy photo KTS, máy vi tính.
  • Máy in laser, máy in màu và giấy in.

Để thực hiện ý tưởng này bạn chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu để sắm máy móc rồi dần dần thu hồi vốn và sinh lợi nhuận. Đồng thời, bạn cũng có thể bán kèm các sản phẩm văn phòng phẩm để tăng thêm doanh thu cũng rất hay.

Mở shop bán đồ trang sức

Bạn yêu thích những món đồ trang sức và nhạy cảm với xu hướng, mở shop bán đồ trang sức là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Bạn có thể thỏa sức kinh doanh các loại trang sức từ nữ tính điệu đà cho đến cá tính mạnh mẽ, hoặc bắt nhịp với các mẫu trang sức thịnh hành của các ngôi sao Hàn Quốc.

Với số vốn 50 triệu:

  • Đầu tiên bạn cần thuê một mặt bằng chỉ cần có diện tích 25-35m2 là đủ để mở một cửa hàng rồi. 
  • Tiếp theo là đầu tư mua thêm một số vật dụng để trang trí cho cửa hàng của bạn, nhằm gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng. 
  • Sau đó là chi vốn để nhập các sản phẩm về cửa hàng, mẫu mã càng đa dạng càng tốt và nhất là phù hợp với trào lưu của giới trẻ.

Mở cửa hàng hoa tươi

Nếu bạn có hoa tay và các năng khiếu gói hoa, cắm hoa thì ý tưởng mở cửa hàng hoa tươi sẽ rất phù hợp với bạn nhưng chỉ với 50 triệu liệu có đủ để bạn thực hiện điều đó?

  • Số vốn để bạn nhập hoa chỉ rơi vào tầm khoảng 20-25 triệu, cộng thêm tiền thuê mặt bằng khoảng 5-10 triệu.
  • Thêm một số vật dụng để trang trí cửa hàng, vật liệu để chăm sóc – trang trí cho hoa thêm khoảng 10 triệu. 
  • Và thêm khoảng 3 triệu – tiền lưu động phục vụ những công việc hàng ngày.

Ý tưởng này cũng nhận về không ít đánh giá là khá nặng nhọc, bạn phải thức dậy từ 3 giờ sáng để ra chợ hoa chọn hoa tươi – đẹp, sau đó về cửa hàng tiếp tục làm sạch và cắt gai, tỉa lá,…Tuy vậy lợi nhuận từ việc bán hoa là rất lớn, thậm chí lên đến 100-200%. 

Chẳng hạn như một lẵng hoa đẹp gồm 20 bông, cộng với việc bạn biết cách bày trí và có tính thẩm mỹ cao thì chắc chắn lẵng hoa đó có thể bán với mức giá gấp đôi so với mức giá ban đầu. Bạn có thể chọn các vị trí ở ngã tư đường, gần chợ, hoặc gần nhưng tòa nhà văn phòng để kinh doanh thuận lợi hơn.

Mở cửa hàng hoa tươi
Mở cửa hàng hoa tươi là ý tưởng khá hay

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi đắt khách

Mở shop thời trang

Làm cửa hàng thời trang với số vốn 50 triệu đồng có quá ảo tưởng? Nhiều người vẫn nghĩ khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang với số vốn trên là không đủ. Tuy nhiên nếu bạn biết cách tính chi phí hợp lý thì 50 triệu tạm đủ cho giai đoạn khởi đầu, để duy trì hoạt động của shop bạn phải nhập thêm vốn.

Bạn cần thuê mặt bằng rộng để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng vào lựa đồ và thử đồ, chi phí thuê mặt bằng ước tính khoảng 10-15 triệu. Kế tiếp là giai đoạn nhập hàng về và lựa chọn các mẫu mã đang lên xu hướng, phù hợp với thời tiết và sở thích của các khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

Bên cạnh kinh doanh quần áo, bạn cũng có thể bán thêm các phụ kiện thời trang đi kèm như dây cột tóc, dây nịt, túi xách,… để khách hàng có thể mix đồ và lựa chọn một phong cách tổng thể.

Mở cửa hàng bán đồ lưu niệm

Khởi nghiệp kinh doanh với cửa hàng đồ lưu niệm bạn cần phải đảm bảo đáp ứng đủ 3 tiêu chí: đẹp – độc – lạ để tạo được phong cách riêng của mình. Mức lợi nhuận thu được từ mỗi mặt hàng cũng khá cao tầm khoảng 50-70%. 

Với số vốn 50 triệu bạn có thể thuê cửa hàng khoảng 25m2 là đủ với mức khoảng 7 triệu đồng, chi phí nhập hàng khoảng 20 triệu đồng thêm chi phí trang trí cửa hàng khoảng 5 triệu đồng. Số dư còn lại bạn thể đầu tư vào việc xây dựng cho mình một website bán hàng để mở rộng sang kinh doanh online.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm lãi cao

Mở cửa hàng đồ ăn vặt

Ngoài mở cửa hàng trang sức, thời trang, đồ lưu niệm,…thì bạn cũng có thể mở cửa hàng đồ ăn vặt cũng là một ý tưởng thú vị giúp bạn thu được lợi nhuận tối đa. Một số chi phí bạn cần chuẩn bị:

  • Chi phí thuê cửa hàng, bạn có thể thuê cửa hàng với diện tích khoảng 30m2 và dao động khoảng 10 triệu đồng là vừa đủ.
  • Chi phí nhập nguyên liệu và sản phẩm để chế biến món ăn dao động khoảng 10 triệu.
  • Chi phí trang trí và làm biển cho cửa hàng khoảng 3 triệu.
  • Chi phí quảng cáo – review cửa hàng, chi phí lưu động và thuê nhân viên, tất cả tầm khoảng 20 triệu.

Bạn có thể thuê cửa hàng ở các vị trí gần trường học, hoặc những khu vực đông dân cư. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư mở một cửa hàng ăn vặt online để tăng tiện ích, sự thích thú cho khách hàng. Đồng thời khuyến khích họ đặt thử các món ăn, shipper sẽ đến tận quán order và giao về tận nhà cho họ.

Thuê cửa hàng ở các vị trí phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng
Thuê cửa hàng ở các vị trí phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng

Giải pháp giúp khởi nghiệp thành công

Trên đây là 6 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với vốn 50 triệu đồng mà GoSELL gợi ý đến bạn. Một khi đã xác định được ý tưởng mình muốn thực hiện, bạn có thể đầu tư thêm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng kèm các thiết bị pos.

Như vậy cửa hàng sẽ trông chuyên nghiệp hơn, mà các công đoạn: tạo – in hóa đơn, in mã vạch, quẹt thẻ,… cũng được thực hiện nhanh chóng. Nhằm cải thiện và duy trì trải nghiệm khách hàng, từ đó mở rộng cơ hội gia tăng doanh thu cho bạn. Và GoPOS – một sản phẩm của GoSELL sẽ giúp bạn.

GoPOS, phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh thành công

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích dành cho cả cửa hàng offline. Vậy nên sau khi mọi thứ đã dần đi vào ổn định, nếu bạn có dự định phát triển quy mô kinh doanh từ truyền thống lên online và ngược lại cũng rất thuận tiện.

Phần mềm được thiết kế giao diện thân thiện với người dùng, việc làm quen với các tính năng không gặp quá nhiều khó khăn và tiết kiệm thời gian hiệu quả. Bạn có thể tạo đơn hàng nhanh chóng chỉ cần quét mã vạch sản phẩm bằng máy quét và trên ứng dụng điện thoại rất tiện ích. 

Trường hợp khách hàng có hoặc không mang theo tiền mặt, GoPOS giúp bạn linh hoạt hỗ trợ khách hàng quẹt thẻ. Phần mềm tích hợp các hình thức thanh toán: thẻ tín dụng, VISA, ATM, chuyển khoản ngân hàng và COD để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Bán hàng tại quầy trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Đặc biệt, việc tạo đơn hàng – in hóa đơn – quẹt thẻ thanh toán tại cửa hàng bạn đều có thể thực hiện một cách trơn tru. Vì GoPOS cũng cung cấp đến bạn các thiết bị: máy in mã vạch, máy POS cầm tay, máy quẹt thẻ thanh toán và máy in hóa đơn đầy đủ các chức năng hiện đại.

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Dù bạn có một cửa hàng hay một chuỗi cửa hàng thì việc quản lý và kiểm soát cũng sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng GoPOS. Tính năng quản lý chi nhánh sẽ giúp bạn kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hàng hóa từ nhập hàng, chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo theo từng chi nhánh riêng biệt.

GoPOS hỗ trợ bạn đồng bộ quản lý các kênh về một nền tảng quản trị duy nhất. Theo dõi lịch sử giao dịch, doanh thu của cửa hàng và trên các kênh bán hàng từ xa.

Thông tin, trạng thái và lý do hủy/trả đơn hàng – bạn đều có thể nắm rõ bao quát chỉ trên 1 màn hình. Dù ở cửa hàng trực tiếp hay các kênh bán hàng online nhờ tính năng quản lý đơn hàng.

Quản lý và kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn với GoPOS
Quản lý và kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn với GoPOS

Lên kế hoạch nhập thêm sản phẩm hoặc giải phóng kho cũng đơn giản hơn với tính năng quản lý kho hàng. Có thể biết chính xác số lượng trong kho, tự động cập nhật số lượng hàng hóa mỗi khi có giao dịch mới phát sinh. 

Quản lý khách hàng hiệu quả, nhanh chóng

Để lưu thông tin khách hàng (họ tên, email, số điện thoại, lịch sử mua hàng,…) đã có tính năng quản lý thông tin khách hàng hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại hoặc chỉ cần quét mã vạch khách hàng. Việc quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng giúp bạn phân nhóm khách hàng dễ hơn, nhằm thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm – thương hiệu của bạn.

Việc làm báo cáo cũng không còn nhàm chán như trước, mà trực quan và chi tiết hơn nhờ tính năng báo cáo bán hàng. Thông qua biểu đồ bạn sẽ theo dõi được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý,…chỉ cần thiết bị làm việc của bạn có kết nối internet.

Để gia tăng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả, GoPOS cũng tích hợp tính năng tạo mã giảm giá giúp khách hàng quyết định chốt đơn nhanh hơn. Ngoài ra còn có tạo giá bán sỉ hoặc miễn phí vận chuyển để giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Mỗi khách hàng sẽ có sự lựa chọn các phương thức vận chuyển khác nhau, để đáp ứng được sự đa dạng đó GoPOS tích hợp các phương thức vận chuyển và tự đề xuất đến bạn phương thức phù hợp. 

Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít hay nhiều không quan trọng, mà đòi hỏi sự cố gắng không ngừng ở bạn. Bài viết vừa rồi đã cung cấp đến bạn các ý tưởng, đồng thời đưa ra giải pháp để công việc kinh doanh của bạn sớm có trái ngọt. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục