Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất

Được xem nhiều nhất

Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất

11 Tháng Tư, 2023

Hình ảnh là một trong những yếu tố khá quan trọng đối với việc kinh doanh online, nhất là với nơi nhiều sự cạnh tranh như sàn TMĐT shopee. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem hình ảnh shopee tiêu chuẩn là như thế nào nhé.

Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất

Những loại ảnh thường gặp trên Shopee 

Trước khi đi vào tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh trên shopee, chúng ta cần biết đối với sàn TMĐT này thì cần những loại hình ảnh nào, từ đó thì có thể nắm bắt được những loại hình ảnh cần thiết cho gian hàng và tiêu chuẩn từng loại hình ảnh:

Ảnh đại diện và ảnh bìa gian hàng

Đây là hai loại hình ảnh quan trọng nhất đối với gian hàng shopee, vì khi khách hàng bấm vào gian hàng để xem sản phẩm thì thứ đầu tiên họ thấy sẽ là hình ảnh đại diện ở đầu trang. Chính vì vậy hình ảnh đại diện cần được chú ý, bạn cũng có thể sử dụng logo riêng để tăng nhận diện.

Những loại ảnh thường gặp trên Shopee 
Những loại ảnh thường gặp trên Shopee

Nếu như bạn chưa có logo riêng, bạn có thể sử dụng sản phẩm để làm hình ảnh đại diện và ảnh bìa. Khi thiết kế ảnh bìa cho shopee, bạn cần truyền tải được cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài ra, thì hình ảnh cũng cần được đảm bảo chất lượng.

Ảnh banner sale ( ảnh mô tả shop)

Đây là hình ảnh giúp khách hàng nhìn vào sẽ biết được những chương trình khuyến mãi đang hoặc sẽ diễn ra của cửa hàng. Hình ảnh có thể chứa nội dung: mã giảm giá sản phẩm, miễn phí vận chuyển,…

Hình ảnh banner cũng có thể là để giới thiệu gian hàng. Nhưng ở phần này không nên chưa quá nhiều hình ảnh, chỉ ở mức tối đa 5 tấm, nên được thiết kế cũng như sắp xếp sao cho hợp lý và đẹp mắt.

Dành cho người mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee, xem thêm: hướng dẫn đăng ký tài khoản app bán hàng Shopee chi tiết từ A – Z

Ảnh sản phẩm 

Đây là hình ảnh dùng để mô tả sản phẩm mà bạn cung cấp, thường với những mặt hàng cần có giấy kiểm chứng ( chứng nhận đại lý phân phối chính hãng, chứng nhận hàng chính hãng, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm,…). Hình ảnh sản phẩm là yếu tố góp phần đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Chính vì vậy mà thường các chủ đầu tư kinh doanh online sẽ khá chú trọng vào hình ảnh, nhằm thu hút người tiêu dùng cũng như quảng bá sản phẩm. Bạn nên chèn watermark (logo chìm) hoặc các kí hiệu riêng để phân biệt gian hàng của mình, tránh việc sao chép của những cửa hàng khác.

Ảnh sản phẩm 
Ảnh sản phẩm

Ảnh phân loại sản phẩm

Khi sản phẩm của bạn có nhiều phân loại khác nhau, như nhiều kích thước, nhiều màu sắc,…thì đây chính là loại hình ảnh giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được các phân loại sản phẩm.

Khi khi lựa chọn sản phẩm trong gian hàng của bạn, khách hàng đôi khi sẽ không biết sản phẩm mình muốn tìm kiếm nằm ở đâu, hình ảnh này sẽ giúp khách hàng dễ nhìn nhận hơn. Giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn trong gian hàng của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Quy định chung về kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn

Ngoài việc chú ý đến kích thước hình ảnh thì cũng có một vài tiêu chuẩn khác về hình ảnh trên shopee mà bạn cần lưu ý đến như:

  • Hình ảnh đăng tải lên cần được rõ ràng, chi tiết tình trạng sản phẩm. Tuyệt đối không dùng những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm như dạng thông tin cửa hàng.
  • Phải có ít nhất một hình ảnh thật do của hàng tự chụp, trong ảnh này sản phẩm cần rõ ràng chiếm tầm 40% diện tích tấm hình.
  • Tuyệt đối không đăng tải những bức hình có nội dung phản cảm, khiêu gợi, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
  • Hình ảnh của sản phẩm chủ yếu sẽ là hình vuông, nên vấn đề kích thước chuẩn Shopee cần được chú ý và thiết kế sao cho đúng tiêu chuẩn kích thước.

Kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn

Với mỗi loại hình ảnh trên shopee thì sẽ có những tiêu chuẩn về kích thước khác nhau mà người bán cần lưu ý:

Kích thước ảnh đại diện

Hình ảnh đại diện của gian hàng sẽ là phần giúp khách hàng trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn, đối với các gian hàng là thương hiệu hoặc công ty thường họ sẽ để tên logo, còn đối với các cá nhân sẽ là hình ảnh sản phẩm.

Kích thước tiêu chuẩn cho hình đại diện shopee là hình vuông, sẽ là 500 x 500 pixel. 

Kích thước ảnh bìa Shopee

Đối với ảnh bìa Shopee sẽ được hiển thị  khi người dùng truy cập vào gian hàng của bạn, hiện tại thì đối với ảnh bìa không có kích thước tiêu chuẩn, người bán có thể tự do lựa chọn kích thước hiển thị phù hợp cho ảnh bìa shopee.

Ảnh bìa không cần quá cầu kỳ, vì phần ảnh bìa này khi hiển thị sẽ mờ hơn so với ảnh đại diện. Bạn chỉ cần để một vài thông tin cơ bản để khách hàng có thể biết được bạn đang kinh doanh gì.

Kích thước ảnh banner Shopee (ảnh mô tả)

Kích thước ảnh banner Shopee (ảnh mô tả)
Kích thước ảnh banner Shopee (ảnh mô tả)

Ngoài ảnh bìa và ảnh đại diện thì hình ảnh mô tả Shopee cũng là một phần không thể thiếu. Đây là phần sẽ hiển thị rõ nhất khi khách hàng đến gian hàng của bạn, trước khi lướt xuống phần sản phẩm.

Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh mô tả Shopee là 820 x 312 pixel, hình ảnh này nên được thay đổi thường xuyên để phù hợp với các chương trình khuyến mãi của cửa hàng.

Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

Hình ảnh sản phẩm trên Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm. Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh sản phẩm là 600 x 600 pixels, độ phân giải tối thiểu 72dpi.

Kích thước ảnh sản phẩm Shopee
Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến 45% việc người tiêu dùng có mua sản phẩm hay không. Hình ảnh đẹp mắt, có đầu tư sẽ dễ dàng thu hút người mua hơn so với những tấm ảnh không có đầu tư.

Nhưng ngoài hình ảnh đẹp, những yếu tố còn lại ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng như những vấn đề về sản phẩm, vận chuyển nhanh chóng, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng…

Chính vì vậy, các nhà bán hàng trên shopee cần kiểm soát và phản hồi tin nhắn khách hàng một cách nhanh chóng, vận chuyển đơn đến tay khách hàng một cách nhanh nhất. Để công việc bán hàng diễn ra trơn tru hơn, bạn không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Shopee, với những tính năng ưu việt như:

  • Quản lý tập trung tin nhắn, không bỏ sót bất kỳ tin nhắn nào từ khách hàng.
  • Xác nhận, giải quyết đơn hàng nhanh chóng hơn.
  • Theo dõi được chi tiết lộ trình vận chuyển của đơn hàng…

Kinh doanh trên Shopee hiệu quả với GoSELL

Đồng bộ và kết nối nhiều gian hàng Shopee dễ dàng trên nền tảng GoSELL, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc đồng bộ các sản phẩm từ các gian hàng khác nhau.

Từ đây bạn sẽ dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa trên cùng một nơi, quá trình bán hàng sẽ được diễn ra thuận lợi hơn mà không cần phải đăng nhập quản lý từng cửa hàng.

Kết nối và đồng bộ hóa sản phẩm từ Website lên Shopee

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa sản phẩm từ website của bạn lên sàn thương mại điện tử Shopee. Mọi thao tác chỉnh sửa về thông tin sản phẩm hay giá cả, bạn chỉ cần chỉnh sửa tại Website bán hàng thì sẽ được tự động đồng bộ khi bán hàng trên Shopee, tiết kiệm thời gian và công sức.

Kết nối và đồng bộ hóa sản phẩm từ Website lên Shopee
Kết nối và đồng bộ hóa sản phẩm từ Website lên Shopee

Quản lý nhiều hơn từ 2 tài khoản Shopee trở lên

Tính năng quản lý đơn hàng của GoSELL cho phép các nhà bán hàng có thể quản lý từ 2 tài khoản Shopee trở lên chỉ trên một màn hình máy tính, từ đó mà bạn có thể dễ dàng thao tác cùng một lúc như: xác nhận đơn hàng từ nhiều tài khoản, in hóa đơn và phiếu vận chuyển nhiều đơn hàng cùng lúc. 

Thao tác hàng loạt chỉ trên một màn hình giúp cho các nhà bán hàng tiết kiệm thời gian rất nhiều và còn tiết kiệm nguồn nhân lực, giúp quy trình xử lý đơn hàng của bạn chuyên nghiệp hơn từ đó thúc đẩy quá trình đơn hàng đến tay khách hàng. Đặc biệt giúp ích cho các đợt sale hàng tháng của Shopee.

Theo dõi chi tiết quá trình vận chuyển

Sau khi đơn hàng được tạo, đóng gói thành công và đã giao đến bên vận chuyển. Bạn có thể theo dõi trực quan chi tiết quá trình đơn hàng đến với khách hàng, chính xác đơn hàng được giao đến với khách hàng vào chính xác ngày nào. 

Tránh việc đơn hàng bị thất lạc hay có bất cứ sai sót nào có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Quản lý tồn kho theo thời gian, số lượng thực

Số lượng hàng hàng sẽ được tự động đồng bộ với kho hàng khi bạn đăng sản phẩm lên và bán, mỗi đơn hàng rời kho thì sẽ được tự động trừ ngay lập tức vào số lượng tồn.

Ngay cả khi đơn hàng gặp vấn cứ vấn đề gì ví dụ như khách hàng trả hàng về thì số lượng hàng hóa cũng sẽ được cộng lại vào tồn kho một cách tự động, giảm và tránh sai sót về số lượng tồn kho một cách tối ưu nhất. 

Tối ưu hóa chăm sóc khách hàng

Tất cả các thông tin và hành vi mua sắm của khách hàng trên nền tảng Shopee đều được phần mềm quản lý đơn hàng GoSELL lưu trữ một cách trực quan chi tiết và thông minh.

Các khách hàng mới và cũ đều được phân chia theo nhóm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mục khách hàng và có thể chăm sóc theo từng đối tượng khách hàng với các tiêu chí khác nhau tại nền tảng CRM. GoSELL cũng hỗ trợ các nhà bán hàng gửi email marketing miễn phí đến cho khách hàng.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Những số liệu về doanh thu theo sản phẩm, theo đơn hàng, số lượng đơn hàng, lãi lỗ ra sao cũng sẽ được thống kê một cách đầy đủ nhất, so sánh số liệu kinh doanh giữa các gian hàng. Các số liệu đó sẽ được GoSELL thống kê trực quan bằng biểu đồ giúp bạn dễ dàng quan sát. 

Bài viết trên là những chia sẻ của GoSELL về kích thước tiêu chuẩn của các loại hình ảnh shopee dành cho người bán. Hy vọng qua bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin bổ ích và với những chia sẻ trên thì việc kinh doanh trên Shopee của bạn càng ngày sẽ thuận lợi và mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục