Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn kích thước video, ảnh Tik Tok cần ghi nhớ

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn kích thước video, ảnh Tik Tok cần ghi nhớ

22 Tháng Ba, 2024

Khi truy cập vào nền tảng Tik Tok, bạn sẽ thấy kích thước màn hình máy tính và điện thoại là khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc quy chuẩn kích thước video, ảnh Tik Tok cũng sẽ khác nhau trên từng thiết bị. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu kích thước để hiển thị video của mình một cách tốt nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn kích thước video, ảnh TikTok cần ghi nhớ

Kích thước video Tik Tok chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước video, ảnh Tik Tok bao nhiêu thì chuẩn chính là thắc mắc của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung mới trên nền tảng này. Cụ thể, kích thước video TikTok được đề xuất là 1080 x 1920 với tỷ lệ khung hình 9:15. Việc đáp ứng đúng các quy chuẩn về kích thước và tỷ lệ khung hình được đề xuất để đảm bảo tất cả video và ảnh Tik Tok mà bạn đăng tải lên sẽ được hiển thị tối ưu trên tất cả các thiết bị và không bị làm giảm chất lượng.

Kích thước video TikTok chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước video TikTok chuẩn là bao nhiêu?

Nếu người dùng quay các video trực tiếp bằng TikTok, video mặc định sẽ sử dụng kích thước video TikTok chuẩn này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Intelligent Optimization Tool của TikTok hoặc các công cụ chỉnh sửa video trực tuyến để thực hiện resize (thay đổi kích thước video TikTok theo đúng thông số tiêu chuẩn.

Mặt khác thuật ngữ kích thước video TikTok cũng có thể đề cập đến kích thước video mà người dùng tải lên nền tảng, được tính bằng megabyte (MB). Về cơ bản kích thước video TikTok tối đa cho các video trong nguồn cấp dữ liệu cho Android giới hạn ở mức 72MB, cho iPhone là 287.76 MB và video quảng cáo là tối đa hơn 500 MB.

Kích thước video, ảnh Tik Tok trên các hệ điều hành Android và iOS

TikTok hiển thị các video theo chiều dọc và trên toàn màn hình trên các thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên đây chưa phải là quy chuẩn duy nhất, ngoài ra người dùng còn phải đáp ứng các yêu cầu về quy chuẩn kích thước video TikTok trên ứng dụng cho Android và iOS khác như:

  • Tỷ lệ khung hình video: Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn cho video TikTok là 9:16. Video 1:1 và 16:9 cũng được cho phép nhưng không fix và không hiển thị toàn màn hình.
  • Độ phân giải: Mặc định là 1080×1920, video quay theo chiều dọc được khuyến cáo. Ngoài ra với các video quay theo chiều ngang thì TikTok sẽ hiển thị thêm các thanh bar màu đen.
  • Thời lượng video tối đa: Phiên bản ứng dụng TikTok mới nhất hỗ trợ video có thời lượng tối đa 10 phút với video được tải lên từ thư viện ảnh trên thiết bị và tối đa 3 phút với video quay trực tiếp trên ứng dụng.
  • Kích thước video TikTok: Như Salework đã đề cập ở trên, ứng dụng cho iOS hỗ trợ video có kích thước lên tới 278.6 MB và Android là 72 MB.
  • Định dạng Video: MP4, MOV (H.264).

Có thể bạn quan tâm:  Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Kích thước video trên nền tảng website

Bắt đầu triển khai vào năm 2021, TikTok cho phép người dùng có thể truy cập và sử dụng TikTok ngay trên máy tính. Về cơ bản các chỉ số có liên quan đến kích thước video TikTok trên web không khác nhiều so với phiên bản cho Android và iOS.

Tuy vậy, bạn cũng nên lưu ý đến các thông tin sau đây:

  • Tỷ lệ khung hình video: 9:16 là tỷ lệ khung hình được khuyến cáo.
  • Độ phân giải video: 720 × 1280 trở lên. Tuy nhiên người dùng cũng cần lưu ý với các video có độ phân giải cao hơn sẽ được nén bởi TikTok, do đó có thể không mang lại trải nghiệm hình ảnh lý tưởng như video gốc.
  • Thời lượng video tối đa: Mặc dù TikTok cho Android và iOS cho phép người dùng đăng tải video có thời lượng dài hơn, tuy nhiên tùy chọn này chưa được triển khai trên phiên bản web. Thời lượng video tối đa trên phiên bản web là 3 phút.
  • Kích thước video TikTok: Phiên bản web của TikTok cho phép tải lên các video dưới 1GB từ PC và Mac.
  • Định dạng video: MP4 (H.264), WebM (VP8).

Kích thước video TikTok quảng cáo

Tương tự các nền tảng mạng xã hội, TikTok cũng cho phép người dùng tạo thêm lượt hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho thương hiệu và sản phẩm của họ bằng cách thực hiện các quảng cáo.

Trong đó quảng cáo video TikTok bao gồm 2 loại: Quảng cáo tiêu chuẩn và nguồn cấp tin tức. Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có các tiêu chuẩn về kích thước video TikTok khác nhau.

Kích thước video TikTok quảng cáo
Kích thước video TikTok quảng cáo

Quảng cáo tiêu chuẩn bao gồm quảng cáo video, hình ảnh hiển thị quảng cáo, tên thương hiệu và mô tả quảng cáo. Trong khi đó hình thức quảng cáo còn lại không có hình ảnh hiển thị.

Xem thêm: Những điều cần biết về Tiktok Ads

Dưới đây là chi tiết kích thước video và ảnh Tik Tok cho từng hình thức quảng cáo khác nhau:

Quảng cáo Standard (tiêu chuẩn)

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1, 16:9.
  • Độ phân giải: 540×960, 640×640, 960×540 hoặc cao hơn.
  • Thời lượng tối đa: 60 giây.
  • Kích thước video TikTok: 500MB.
  • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP, AVI.

Quảng cáo nguồn cấp tin tức

  • Tỷ lệ khung hình: 1:1, 16:9.
  • Độ phân giải: Không giới hạn.
  • Thời lượng tối đa: Không giới hạn.
  • Kích thước video TikTok: 500MB.
  • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP.

Sau khi nắm được kích thước tối ưu cho video, ảnh Tik Tok, các doanh nghiệp giờ đây đã có thể sáng tạo các video để tiếp cận với khách hàng của mình. Quá trình kinh doanh trên nền tảng TikTok sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều với các tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Tối ưu quy trình bán hàng trên TikTok với hệ thống của GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

GoSELL được biết đến như là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh, bán hàng đa kênh. Không chỉ tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) và mới đây nhất là nền tảng TikTok Shop đầy tiềm năng. 

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

Các giải pháp hỗ trợ quá trình kinh doanh đa kênh thành công

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, GoSELL mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp hiệu quả bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Trong giai đoạn mà TikTok được xem là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu đối với các doanh nghiệp, việc tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng này là vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, giải pháp GoSELL hiện nay đã cho phép doanh nghiệp đồng bộ quản lý tài khoản bán hàng trên TikTok Shop ngay trên hệ thống của GoSELL.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã cập nhật các tính năng quản lý bán hàng đồng bộ với cửa hàng TikTokShop. Theo đó, doanh nghiệp đã có thể đồng bộ quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop của mình một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh từ cửa hàng TikTok, bạn ngay lập tức sẽ nhận được thông báo để xác nhận, hủy cũng như in hóa đơn cho đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL.

Bên cạnh việc cho phép đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. 

Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop
Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ quản lý dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Không quá khi nói rằng, doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng đa kênh giờ đây đã có thể quản lý tối ưu quy trình kinh doanh của mình trên nền tảng của GoSELL. Để biết thêm những thông tin chi tiết về sản phẩm, tính năng hiệu quả của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, hãy nhanh chóng truy cập ngay.

Bài viết cùng chuyên mục