Trang chủ » Bài học kinh doanh » Kiếm tiền triệu nhờ kinh doanh mỹ phẩm handmade

Bài học

Kiếm tiền triệu nhờ kinh doanh mỹ phẩm handmade

8 Tháng Mười Một, 2023

Trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm handmade, chắc hẳn ai cũng có cho mình những câu hỏi đại loại như: Liệu mô hình kinh doanh này có thực sự tiềm năng? Hoặc làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm handmade mang lại doanh thu lớn? Cùng tham khảo bài viết sau đây để có cho mình cái nhìn chi tiết nhất nhé!

Kiếm tiền triệu nhờ kinh doanh mỹ phẩm handmade

Những ưu điểm giúp kinh doanh mỹ phẩm handmade là một mô hình đầy hứa hẹn

Thị trường kinh doanh lớn

Với thực trạng các loại mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường như hiện nay, rất nhiều khách hàng đang hướng sự chú ý của mình sang các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Những loại mỹ phẩm handmade với nguồn gốc rõ ràng, an toàn, hiệu quả lại có giá thành hợp lý đang dần chiếm được lòng tin lớn của phái đẹp.

Với một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng như vậy, việc tạo lòng tin với khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo sản xuất những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn với người sử dụng để đem đến sự hài lòng cho khách hàng của mình. Sản phẩm càng chất lượng, thương hiệu mỹ phẩm của bạn chắc chắn sẽ càng được nhiều khách hàng biết đến trong tương lai.

Nguyên vật liệu quen thuộc với chi phí rẻ

Các nguyên liệu phổ biến để tạo nên các loại mỹ phẩm handmade được đánh giá là tương đối dễ tìm đối với bất cứ ai. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại nguyên liệu mà mình muốn trên thị trường hoặc đặt mua trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada hay GoMUA.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các nguyên vật liệu để tạo nên các loại mỹ phẩm handmade
Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các nguyên vật liệu để tạo nên các loại mỹ phẩm handmade

Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được hướng dẫn thực hiện các loại mỹ phẩm trên các kênh có uy tín. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể làm ra 1 thỏi son môi chỉ với các nguyên liệu cơ bản như dầu dừa, sáp ong và tinh dầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nguyên liệu của bạn phải an toàn và không có tác dụng phụ, cũng như mỹ phẩm handmade đó không nên có nhiều chất hóa học cái hại cho cơ thể.

Xem thêm: Chiến lược marketing mỹ phẩm giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Dễ tiếp cận khách hàng nhờ giá thành rẻ

Với giá thành nguyên vật liệu rẻ nên các loại mỹ phẩm handmade hầu hết được bán với giá thấp hơn nhiều so với các loại mỹ phẩm khác trên thị trường. Nếu so sánh, các loại mỹ phẩm handmade có giá tương đương các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc như có lượng và độ an toàn cao hơn rất nhiều.

Ví dụ về các nguyên liệu để tạo nên 1 thỏi son handmade, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, cà chua, lô hội, sữa dê,… Tùy vào cách thực hiện, lựa chọn nguyên liệu theo sản phẩm mà bạn có thể tạo ra các thỏi son handmade với các mùi hương, màu sắc hoặc hình dạng khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng của bạn.

Đa dạng các dòng sản phẩm handmade

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao cũng như xu hướng tìm kiếm các sản phẩm handmade lớn hiện nay, ngày càng có nhiều loại mỹ phẩm handmade xuất hiện trên thị trường. Có thể kể đến một số loại mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, son handmade, cho tới những sản phẩm giúp thư giãn như sáp thơm, nến thơm, tinh dầu,…

Bạn có thể tìm kiếm nhiều loại mỹ phẩm handmade trên thị trường hiện nay
Bạn có thể tìm kiếm nhiều loại mỹ phẩm handmade trên thị trường hiện nay

Với sự đa dạng sản phẩm như hiện nay, không khó để bạn chọn cho mình một loại mỹ phẩm phù hợp để tự mình sản xuất và kinh doanh. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một hoặc một vài loại mỹ phẩm handmade ít cạnh tranh để có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng trên thị trường.

Đa dạng kênh phân phối 

Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm handmade, bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng cách sử dụng nhiều kênh phân phối khác nhau. Bên cạnh việc bán lẻ ở các cửa hàng trực tiếp, bạn cũng có thể tạo website bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng chuẩn thương mại điện tử để tiếp cận với khách hàng tốt hơn. 

Hơn nữa, bạn có thể xây dựng cho mình hệ thống cộng tác viên bán hàng để có thể mở rộng mạng lưới bán hàng, đem về doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng hơn. Cung cấp mỹ phẩm handmade cho các cơ sở spa, trung tâm làm đẹp cũng sẽ giúp sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn, mang về số lượng đơn hàng lớn và ổn định. Nếu sản phẩm handmade của bạn thực sự chất lượng, đây chắc chắn sẽ là một cách giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn đấy.

Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm cần có để kinh doanh mỹ phẩm handmade hiệu quả

Là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng, mỹ phẩm handmade sẽ là một lựa chọn đánh cân nhắc cho bất cứ ai muốn bắt đầu kinh doanh. Tuy vậy, việc có cho mình những kinh nghiệm thực tế là điều vô cùng cần thiết trước khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng gì. Cùng xem qua một số lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm handmade sau đây:

Nắm rõ nguyên liệu và công thức làm các loại mỹ phẩm handmade

Với quy trình sản xuất rất khác biệt so với các thương hiệu bày bán trên thị trường, mỹ phẩm handmade được tạo ra ở quy mô nhỏ và thủ công hơn so với ở các nhà máy. Chính vì vậy mà việc chú trọng và nguyên liệu và công thức lại càng trở nên quan trọng hơn. Bạn cần nắm rõ nguyên liệu cũng như công thức của từng loại mỹ phẩm handmade để có thể đảm bảo chất lượng luôn ở mức tốt nhất.

Nắm rõ nguyên liệu và công thức là điều quan trọng để tạo nên những sản phẩm handmade chất lượng
Nắm rõ nguyên liệu và công thức là điều quan trọng để tạo nên những sản phẩm handmade chất lượng

Áp dụng đúng công thức để tạo ra những loại mỹ phẩm chất lượng và quen thuộc với khách hàng là điều quan trọng cần được chú trọng. Tuy nhiên, nếu được bạn cũng có thể tự mình sáng tạo bằng biệt thử nghiệm các nguyên liệu mới hoặc tỷ lệ mới để cho ra các phiên bản hoàn toàn mới. Việc có cho mình một sản phẩm có chất riêng, bạn có thể kích thích được sự tò mò của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đầu tư cho hình ảnh, bao bì sản phẩm

Mặc dù là những sản phẩm handmade nhưng việc đầu tư cho hình ảnh và bao bì sản phẩm cũng là vô cùng cần thiết. Một sản phẩm được chăm chút về hình ảnh cũng như có bao bì đẹp mắt chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm và chú ý lớn của khách hàng. Hơn nữa, bao bì ấn tượng cũng giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn, có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Để làm được điều đó, bạn có thể tìm mua những mẫu khung ấn tượng để giúp sản phẩm của mình trông bắt mắt hơn. Về bao bì sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các cơ sở tin ấn để có cho mình những mẫu bao bì ấn tượng mang cá tính riêng, tạo độ nhận diện sản phẩm. 

Ngoài ra, nếu kinh doanh mỹ phẩm handmade online thì hình ảnh sản phẩm đăng trên fanpage, website cũng cần được đầu tư tỉ mỉ. Có cho mình những bức ảnh chuyên nghiệp về sản phẩm sẽ phần nào tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Ấn tượng tốt về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là khi kinh doanh các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm handmade.

Đầu tư cho website bán hàng chuyên nghiệp 

Nếu bạn xác định kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm handmade lâu dài thì việc tạo website bán hàng là điều vô cùng cần thiết. Website sẽ là một kênh bán hàng chuyên nghiệp giúp đẩy mạnh doanh thu bán hàng cũng như giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Khách hàng có thể truy cập vào website của bạn để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm cũng như cập nhật các chương trình khuyến mãi kịp thời.

Đầu tư cho website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp 
Đầu tư cho website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp

Khi thiết kế một website bán hàng, giao diện đẹp mắt, phù hợp với ngành nghề là điều vô cùng quan trọng để tạo nên sự ấn tượng khi khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn. Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý đến việc tối ưu trải nghiệm khách hàng để giúp khách hàng hài lòng nhất khi mua hàng trên website của bạn. Chính vì vậy mà việc lựa chọn đối tác thiết kế website chuyên nghiệp là điều cần được cân nhắc để đạt được mục tiêu tạo nên website bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: 10 mẫu thiết kế website mỹ phẩm đẹp gợi ý cho chủ doanh nghiệp

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Trong bất kỳ một mô hình kinh doanh nào, việc tạo các chương trình khuyến mãi luôn đem lại những hiệu quả nhất định. Các ưu đãi giảm giá, tặng kèm sẽ thu hút sự quan tâm mua sắm lớn của khách hàng. 

Đối với các loại mỹ phẩm handmade, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng đến trải nghiệm những sản phẩm hoàn toàn mới. Đây là cách giúp thương hiệu quả bạn được biết đến nhiều hơn.

Trong đó, việc tạo mã khuyến mãi chính là cách tốt nhất để khách hàng có thể trải nghiệm tốt nhất sản phẩm của bạn. Không chỉ có thể sử dụng khi mua hàng tại cửa hàng trực tiếp, mã khuyến mãi còn giúp khách hàng mua sắm nhiều hơn trên website, app bán hàng của bạn. Cùng tìm hiểu tính năng tạo mã khuyến mãi mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp để có cái nhiều tổng quan nhất ngay sau đây.

Cùng GoSELL tạo mã khuyến mãi tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện được phát triển với mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình kinh doanh, bán hàng trong giai đoạn chuyển đổi số. Với rất nhiều tính năng hữu ích, GoSELL được đánh giá là giải pháp không thể thiếu dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, thương mại điện tử.

Với tính năng tạo mã giảm giá mà GoSELL cung cấp, bạn có thể tạo nhiều loại mã giảm giá cho sản phẩm, dịch vụ để thu hút nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây chắc chắn là một giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh khi bạn có thể tạo mã giảm giá áp dụng cho nhiều kênh bán hàng khác nhau như cửa hàng trực tiếp, website hay app bán hàng thương mại điện tử.

Mã giảm giá được tạo bởi hệ thống của GoSELL cho phép áp dụng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau
Mã giảm giá được tạo bởi hệ thống của GoSELL cho phép áp dụng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau

Trên hệ thống của GoSELL, bạn có thể tạo mã giảm giá với nhiều hình thức khác nhau để áp dụng trong quá trình bán hàng. Có thể kể đến như mã giảm giá theo phần trăm giá trị sản phẩm, theo số tiền trực tiếp hoặc mã miễn phí vận chuyển khi khách hàng mua hàng trực tuyến. Chủ doanh nghiệp cũng có thể nhập số tiền chiết khấu, giảm giá trực tiếp trước khi lên đơn hàng từ POS, đem đến sự thuận tiện tối ưu trong quá trình tạo đơn hàng & thanh toán.

Đặc biệt, GoSELL còn cho phép doanh nghiệp gửi các mã giảm giá đến từng đối tượng khách hàng cụ thể. Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, bạn có thể phân nhóm khách hàng của mình theo thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng hoặc các sản phẩm đã mua. Từ đó, bạn có thể gửi thông báo về mã khuyến mãi trực tiếp đến từng nhóm khách hàng mong muốn thông qua tính năng email marketing có sẵn của GoSELL.

GoSELL cho phép doanh nghiệp gửi mã giảm giá đến từng nhóm khách hàng cụ thể
GoSELL giúp doanh nghiệp gửi mã giảm giá đến từng nhóm khách hàng cụ thể

Với tính năng tạo mã giảm giá của GoSELL, hoạt động kinh doanh mỹ phẩm handmade của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt là trong thời gian đầu phát triển. Bạn cũng có thể quản lý các mã giảm giá của mình bằng cách tìm kiếm nhanh chóng trên hệ thống của GoSELL. Không quá khi nói rằng, GoSELL chính là giải pháp toàn diện giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn trong giai đoạn chuyển đổi số.

Bài viết cùng chuyên mục