Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu lời khủng

Kiến thức

Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu lời khủng

17 Tháng Ba, 2023

Trong những năm gần đây, bánh kẹo nhập khẩu đang dần được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn, đặc biệt vào những dịp lễ Tết bởi các sản phẩm này không chỉ chất lượng mà còn có đa dạng các mẫu mã, bao bì khác nhau. Do đó, kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu được xem là một lĩnh vực kinh doanh cực kỳ tiềm năng, đem về lợi nhuận khủng nếu bạn biết cách khai thác hợp lý. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu thành công, cùng theo dõi nhé. 

Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu lời khủng

Tại sao nên kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu?

Có thể thấy rằng, một số người tiêu dùng Việt Nam luôn có tâm lý “sính ngoại” và vô cùng yêu thích những sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó có bánh kẹo. Bánh kẹo nhập khẩu có nhiều thương hiệu khác nhau nhưng chất lượng của chúng thì không cần phải bàn cãi, đặc biệt bao bì,mẫu mã còn vô cùng đẹp mắt và sang trọng.

Kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu thường cực kỳ đắt khách vào dịp Tết nguyên đán và nhu cầu vẫn kéo dài đến sang năm. Do đó, bạn hoàn toàn không phải chịu áp lực về việc phải bán hết hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Đặc biệt, dù là bánh kẹo được nhập khẩu từ thị trường nào thì vẫn khá phù hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam. Do đó, chỉ cần nắm bắt được xu hướng, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng kết hợp cùng một kế hoạch kinh doanh hợp lý là bạn có thể dễ dàng mang về nguồn lợi nhuận khá tốt.

Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu thành công

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên nhưng cũng vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu vì nó có ảnh hưởng lớn đến những hoạt động bán hàng và marketing sau này.  

Bánh kẹo nhập khẩu có giá thành thường nhỉnh hơn đôi chút so với bánh kẹo trong nước. Vậy nên, khách hàng chủ yếu sẽ là những người có thu nhập khá trở lên và luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu thay vì giá cả. 

Vì vậy, để mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất, bạn cần tìm hiểu về thị trường bánh kẹo trong khu vực, thị hiếu và xu hướng mua sắm của khách hàng cũng như xác định chính xác đối tượng mục tiêu mà mình đang hướng đến (Độ tuổi, giới tính, thu nhập,…).

Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu
Kinh nghiệm kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu

Tham khảo thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? 10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh

Thị trường bánh kẹo hiện nay có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa các thương hiệu với nhau. Đặc biệt, đối với bánh kẹo nhập khẩu, ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thì nguồn gốc xuất xứ cũng là một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Tùy theo mô hình kinh doanh mà chủ shop có thể lựa chọn nguồn hàng cung cấp sao cho phù hợp. Và một số hình thức nhập khẩu bánh kẹo từ nước ngoài bạn có thể tham khảo như: 

  • Xách tay: Phù hợp với những ai có người quen ở nước ngoài, có thể nhờ họ mua và đem về nước hoặc liên hệ với những đơn vị chuyên nhận hàng xách tay chuyên nghiệp. 
  • Sang tận nơi lấy hàng: Đối với những nước gần Việt Nam như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore,… bạn có thể sang tận nơi lấy hàng vừa đảm bảo chất lượng vừa mua được với giá gốc. 
  • Mua hàng qua mạng: Đây cũng là một ý tưởng hay nếu bạn nhập hàng với số lượng ít nhưng cần lưu ý về chi phí vận chuyển hàng vì có thể nó khá tốn kém. 

Một điểm lưu ý là người tiêu dùng Việt Nam thường rất ưa chuộng các sản phẩm bánh kẹo đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Anh,… Do đó, bạn có thể nhập hàng từ các thị trường này nhưng phải đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Kiểm tra kỹ các lô hàng nhập khẩu

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của một cửa hàng kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu, đó chính là chất lượng sản phẩm. Thông thường, ngoài tự mình sử dụng thì phần lớn khách hàng mua bánh kẹo nhập khẩu để biếu tặng. Do đó, nếu sản phẩm của bạn không đủ chất lượng thì không những gây ấn tượng không tốt đến khách hàng mà còn với những người thân hay bạn bè của họ. 

Với hình thức tự nhập hàng trực tiếp thì vấn đề này không quá đáng lo ngại vì bạn có thể kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn nhập khẩu qua trung gian thì cần phải kiểm tra thật kỹ để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn nên kiểm tra từ nhãn mác, tem nhập khẩu cho đến các họa tiết, hoa văn, chữ in trên sản phẩm và đặc biệt là date sử dụng để không gặp phải tình trạng tiền mất tật mang.

Xem thêm: Tổng hợp danh mục hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam

Lựa chọn mặt hàng phù hợp

Nhiều khách hàng chọn mua một sản phẩm bánh kẹo không chỉ về chất lượng mà còn là thương hiệu đằng sau nó. Do đó, không phải loại bánh kẹo nhập khẩu nào cũng hút khách hàng và có thể đem về lợi nhuận cao cho người chủ kinh doanh. 

Do đó, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình cần gì để lựa chọn mặt hàng phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những sản phẩm có thiết kế tinh tế, sang trọng bằng hộp kim loại hoặc những chất liệu bắt mắt vì bánh kẹo nhập khẩu thường được mua để biếu hoặc trưng bày.

Lựa chọn mặt hàng phù hợp
Lựa chọn mặt hàng phù hợp

Xin giấy phép lưu hành

Hàng hóa nhập khẩu thường được các cơ quan chức năng kiểm tra rất gắt gao và bánh kẹo cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Do đó, để hạn chế những tình huống không mong muốn, hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành hết các thủ tục bắt buộc để có thể kinh doanh mặt hàng này.

Đây cũng là cơ sở để thu hút sự tin tưởng của khách hàng vì trên thị trường hiện nay có tràn lan các mặt hàng bánh kẹo giả, kém chất lượng và người tiêu dùng rất khó để phân biệt được chúng.

Bán hàng đa kênh để tối ưu hóa doanh thu

Để tối ưu hóa doanh thu khi kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu thì bán hàng đa kênh sẽ là sự lựa chọn chính xác nhất. Bán hàng đa kênh là một mô hình kinh doanh có thể giúp người bán tiếp cận khách hàng tiềm năng từ nhiều kênh khác nhau, từ cửa hàng truyền thống đến website bán hàng, app bán hàng, sàn TMĐT (Shopee, Lazada, GoMUA), mạng xã hội (Facebook, Zalo, TikTok Shop).

Bán hàng đa kênh có thể giúp bạn thu về lượng khách hàng khủng mỗi ngày cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của bạn. Và một trong những nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả và được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao hiện nay đó chính là GoSELL. 

Bán hàng đa kênh hiệu quả với nền tảng GoSELL

Các sản phẩm chính

Sở hữu trong tay gói giải pháp bán hàng đa kênh GoSELL giúp bạn làm chủ đường đua lợi nhuận với các phương pháp quản lý bán hàng hiện đại trên mọi nền tảng. Doanh nghiệp sẽ vận hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Bán hàng đa kênh hiệu quả với nền tảng GoSELL
Bán hàng đa kênh hiệu quả với nền tảng GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau với hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn từ quản lý bán hàng, tiếp thị đến chăm sóc khách hàng.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS, cho phép người bán đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp, xây dựng quy trình lên đơn hàng, quản lý sản phẩm và hàng tồn kho, nhập hàng dễ dàng trên một giao diện màn hình. 
  • GoLEAD: Tạo landing page với kho giao diện đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề. Hỗ trợ tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo đa kênh, tăng tỷ lệ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Khả năng kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, bạn có thể nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat. 
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo có thể phân nhánh cuộc gọi, ghi âm và kiểm soát chất lượng cuộc gọi dễ dàng. Từ đó, xây dựng đội ngũ Telesales CSKH chuyên nghiệp, tăng khả năng chốt đơn và nâng cao doanh thu.

Các tính năng nổi bật

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

Các tính năng nổi bật của GoSELL
Các tính năng nổi bật của GoSELL
  • Quản lý kho hàng: Theo dõi biến động tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã… giúp hạn chế thất thoát hàng hóa và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhà cung cấp: Theo dõi chi tiết danh sách đơn vị cung cấp hàng h theo tình trạng hàng hóa, quá trình nhập hàng, lịch sử chuyển hàng…
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin và phân nhóm khách hàng theo từng điều kiện, mục tiêu cụ thể.
  • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing,…

Kết luận

Dù cho bạn đang kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng. Chỉ khi khách hàng cảm nhận được những giá trị và trải nghiệm mà bạn mang đến, họ mới có thể tin tưởng và gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. 

GoSELL hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và ý tưởng để triển khai kế hoạch kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu của mình một cách tốt hơn. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục